เคล็ดลับกู้ผิว หน้าใสไร้สิว ตอบโจทย์ผิวแพ้ง่าย

1 0
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
smileyสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายและมีปัญหาสิวร่วมด้วยคงมีความสับสนไม่น้อยเมื่อต้องเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิว จะใช้ครีมบำรุงสำหรับรักษาสิวโดยเฉพาะ หรือจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่าย เพราะเมื่อเป็นสิวก็รู้สึกได้ว่าผิวระคายเคืองแพ้ง่าย ไม่แปลกเลยที่เราจะรู้สึกเช่นนี้ เพราะบ่อยครั้งที่ปัญหาสิวมักมาคู่กันกับปัญหาผิวแพ้ง่าย เพราะเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น และจะมีวิธีการในการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาสิวสำหรับผิวแพ้ง่ายอย่างไร วันนี้ AquaPlus มีเคล็ดลับกู้ผิวมาฝากกันค่ะ smiley

enlightenedโดยปกติสาเหตุและปัจจัยหลักของการเกิดสิว มีด้วยกัน 4 ปัจจัย ได้แก่
1.การผลิตน้ำมันในผิวที่มากเกินไป (Seborrhea) ทำให้เกิดปัญหาหน้ามัน
2.การผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วผิดปกติ (Hyper keratinization) ทำให้เกิดการอุดตันท่อต่อมไขมันและปัญหาสิวอุดตัน
3.การอักเสบ (Inflammation) ทำให้เกิดปัญหาสิวอักเสบ บวมแดง
4.การสะสมของเชื้อแบคทีเรียบริเวณรูขุมขน ทำให้เกิดปัญหาสิวอักเสบบวมแดงเป็นหนอง

enlightenedปัจจัยดังกล่าวข้างต้นทำให้เกิดปัญหาสิวที่มีความรุนแรงแตกต่างกันออกไป
และหากปัญหาสิวยิ่งมีความรุนแรงมากขึ้นเท่าใด ภายใต้ชั้นผิวบริเวณที่เป็นสิวก็จะยิ่งไวต่อการระคายเคืองมากขึ้นเท่านั้น เนื่องจากในทุกขั้นตอนของการก่อเกิดสิวล้วนมีการอักเสบใต้ชั้นผิวเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา
แม้เราจะมองเห็นได้ไม่ชัดเจนด้วยตาเปล่าก็ตาม ยิ่งมีการอักเสบมากขึ้นผิวก็ยิ่งไวต่อการถูกกระตุ้นจากปัจจัยระคายเคืองภายนอกมากยิ่งขึ้น และปรากฏออกมาให้เห็นชัดขึ้น เช่นที่เราสังเกตได้ชัดคือ
ผิวบริเวณที่เป็นสิวจะแดง รู้สึกระคายเคือง หรือบางรายอาจถึงขั้นรู้สึกแสบร่วมด้วย

enlightenedจากสาเหตุและปัจจัยของการเกิดสิวทั้งหมดนี้ จึงส่งต่อมาถึงแนวทางการรักษาและการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับผู้มีปัญหาสิว เป็นที่แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่ายเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอในการดูแลผิวที่มีปัญหาสิว เพราะไม่ได้เน้นการรักษาที่ 4 ปัจจัยหลักในการเกิดสิว ดังนั้นคำแนะนำคือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้มีปัญหาสิวโดยเฉพาะ และต้องมั่นใจด้วยว่าผลิตภัณฑ์นั้นอ่อนโยนเหมาะสำหรับผิวบอบบางเป็นสิวง่าย และไม่ออกฤทธิ์รุนแรงจนทำให้ปัญหาสิวยิ่งแย่ลงอีกด้วย

enlightenedการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอในการดูแลผิวบอบบางที่มีปัญหาสิว ทั้งนี้การรักษาสิวและเลือกคลีนเซอร์หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวก็ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของปัญหาสิวที่เป็นอยู่ขณะนั้นด้วย
อย่างเช่น หากมีปัญหาเรื่อง หน้ามัน มีความมันส่วนเกินบนผิว ก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์หรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ บำรุงผิวที่ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินในระหว่างวันได้ยาวนาน และควรใส่ใจในเรื่องของการทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดการอุดตันของสิ่งสกปรกที่รูขุมขน

enlightenedแต่หากพบว่าเริ่มมีการอุดตันเกิดขึ้นแล้ว อาจต้องพิจารณาใช้ยาละลายสิวอุดตัน
และเลือกครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยลดผิวอุดตันหรือลดการอุดตันของรูขุมขนที่ได้อย่างล้ำลึกและปลอดภัยต่อผิว และควรใช้สครับที่อ่อนโยนต่อผิวร่วมด้วยสัปดาห์ละอย่างน้อย 1-2 ครั้ง เผื่อผลัดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากรูขุมขน เป็นเคล็ดลับทำความสะอาดผิวที่ AquaPlus แนะนำ

enlightenedสำหรับกรณีที่มีปัญหาสิวรุนแรงมากไปกว่านั้นคือเป็นสิวอักเสบหรืออักเสบเป็นหนอง เอสเซนส์บำรุงผิวหน้าที่เลือกใช้ก็ต้องมีสารสำคัญที่ช่วยลดการอักเสบได้ อย่างเช่น SalSphere Severe Acne Relief ซึ่งเป็นสารสกัดธรรมชาติ ที่นอกจากจะลดอาการอักเสบระคายเคืองของผิวแล้ว ยังมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถ จัดการริ้วรอย จุดด่างดำ รอยแดงจากสิว และฟื้นฟูยกกระชับผิวได้อย่างดีมากอีกด้วย
สำหรับการอักเสบของสิวที่มีการติดเชื้อร่วมด้วย

enlightenedนอกจากการใช้ยาปฏิชีวนะในการรักษาแล้วนั้น ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารที่มีฤทธิ์ยับยั้งแบคทีเรีย
ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียก่อสิว (P.acne) ได้ถึงร่องรูขุมขนก็สามารถจัดการกับปัญหาสิวลดการสะสมของแบคทีเรียได้ตลอดวันอีกด้วย



AquaPlusThailand

AquaPlusThailand

AquaPlus สกินแคร์มาแรง ผิวใสไร้สิว ตอบโจทย์ผิวแพ้ง่าย

FULL PROFILE