สาเหตุของการเกิดสิว หยุดได้ด้วยสบู่ (รีวิว สบู่ส้มสดซานิซ่าส์ Saniza Fresh orange soap)

50 5

           สวัสดีค่ะเพื่อนๆ กลับมากันอีกครั้งแล้วนะคะ วันนี้เรามากับหัวข้อกระทู้ในเรื่องสาเหตุของการเกิดสิว หนึ่งในสาเหตุหลักเลยก็คือความขี้เกียจที่ไม่เข้าใครออกใคร โดยเฉพาะสาวๆ ที่อยากสวยหลายคน ตั้งแต่การดูแลรูปร่าง อยากมีหุ่นผอมสวยแต่กลับขี้เกียจออกกำลังกาย และเช่นกันกับการอยากมีผิวหน้าสวยสดใส แต่กลับขี้เกียจล้างหน้าให้สะอาด ล้างหน้าแบบผ่านๆ ลวกๆ บ่อยๆ และนี่ก็คือ ปัญหาผิวสุดสะเทือนใจที่เกิดจากการล้างหน้าไม่สะอาด เรามาดูกันนะคะว่ามีอะไรบ้าง

ผิวระคายเคืองเกิดผดผื่นคัน : สายแต่งหน้าเป็นประจำทุกวัน ถ้าล้างหน้าไม่สะอาดใช้เพียงแค่โฟมล้างหน้าล้างหน้าตามปกติ บอกเลยค่ะว่านั่นคือวิธีล้างหน้าที่ผิด และทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองอักเสบ จนทำให้มีผดผื่นคันตามมา ไม่เว้นแม้กระทั่งผิวรอบดวงตา ดังนั้น ต่อไปควรเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาด้วยอายรีมูฟเวอร์ก่อน ในส่วนของผิวหน้าก็เลือกใช้คลีนซิ่งที่มีคุณสมบัติล้างเครื่องสำอางโดยเฉพาะมาล้าง เท่านี้ก็จะทำให้ผิวสะอาดปราศจากสิ่งสกปรกตกค้าง และยังช่วยลดอาการระคายเคืองอักเสบผิว รวมถึงหมดปัญหาผดผื่นคันได้แล้ว **ระวัง แค่ล้างหน้าไม่สะอาด เป็นบ่อเกิดผิวหน้าพังโดยที่คุณไม่เคยรู้ตัว
สิวอุดตัน : หลายคนย่อมเผชิญกับปัญหาสิวอุดตันไม่น้อยทีเดียว และสาเหตุหลักก็มาจากการที่เราล้างเครื่องสำอางไม่สะอาดนั่นเอง จึงทำให้เกิดสารเคมีจากเครื่องสำอาง ตลอดจนสิ่งสกปรกต่างๆ ตกค้างภายในรูขุมขน ก่อให้เกิดการรวมตัวกับไขมันและอักเสบเป็นสิวอุดตันตามมา ดังนั้น จากนี้ไปควรใส่ใจล้างเครื่องสำอางให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับล้างเครื่องสำอางสูตรอ่อนโยนโดยเฉพาะ จากนั้นจึงล้างหน้าในขั้นตอนตามปกติต่อไป คราวนี้สิวอุดตันก็จะไม่พากันแห่มาขึ้นหน้าแล้วค่ะ
สภาพผิวหน้าแก่ก่อนวัย : เมื่อเราล้างหน้าไม่สะอาด โดยเฉพาะการปล่อยให้เครื่องสำอางและสิ่งสกปรกต่างๆ ตกค้างภายในรูขุมขนบ่อยๆ แน่นอนค่ะว่าเมื่อวันเวลาผ่านไปนานๆ ผิวจะเริ่มมีริ้วรอยปรากฎง่ายขึ้น ทำให้ผิวดูเหี่ยว แก่ก่อนวัย นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดรูขุมขนกว้างขึ้นได้ง่ายอีกด้วย แถมผิวก็ยังหมองคล้ำมไม่สดใสเปล่งปลั่ง ทุกปัญหาผิวเหล่านี้ล้วนเกิดจากการที่สาวๆ ล้างหน้าไม่สะอาดทั้งสิ้น เพราะฉะนั้น ต่อไปนี้หากคุณไม่ล้างหน้าให้สะอาด โดยเฉพาะการเช็ดเครื่องสำอางออกไม่หมดจด ทำแบบลวกๆ หรือเพราะความขี้เกียจ ยังไงซะสภาพผิวหน้าจะต้องมีริ้วรอยและดูแก่ก่อนวัยอันควรอย่างแน่นอน
และเมื่อรู้สาเหตุเช่นนี้แล้ว จากนี้ควรรีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการล้างหน้าใหม่จะดีกว่า ดังนั้นให้ สบู่ส้มสด ของ Saniza ช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึกตั้งแต่รอบแรกที่ล้างหน้ากันดีกว่านะคะ เพราะการทำความสะอาดผิวเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เราจึงต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด อ่อนโยนต่อผิวปลอดภัยด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่รอช้าเรามาทำความรู้จักกับสบู่ส้มสดกันเลยดีกว่าค่ะ

Saniza Fresh orange soap 

(สบู่ส้มสดซานิซ่าส์)

           สบู่ส้มสดซานิซ่าส์ สารสกัดจากผลส้ม OG-ANIC ที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีผสานคุณค่าของวิตามินซีสดจากส้ม ทำให้ได้สบู่ที่มีคุณภาพเข้มข้น หอมกลิ่นส้ม ช่วยทำความสะอาดพร้อมทั้งบำรุงผิว ลดการเกิดสิวทุกชนิด สิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวผดผื่น สิวอักเสบ ลดการอักเสบของผิว ลดรอยสิว จุดด่างดำ รอยแดง รอยแผลเป็น ลดความหมองคล้ำ ให้ผิวกระจ่างใส ไร้สิว ควบคุมความมัน ทำความสะอาดล้ำลึก โดยผิวไม่แห้งตึง ไม่เสียสมดุล อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ผิวติดสาร หน้าแพ้ หน้าพังใช้ได้ค่ะ ใช้กันได้ทั้งครอบครัวไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือคนท้องก็ใช้ได้ ขนาด 100 g. ราคาจะอยู่ที่ก้อนละ 150 บาท (ทั้งนี้มีการปรับราคา ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นในช่วงนั้นๆด้วยนะคะ)  พิกัด Facebook: Sunisa Poolsak สามารถเข้าติดตามกันได้เพราะเค้ามีโปรโมชั่นดีๆเพียบเลย
ลักษณะผลิตภัณฑ์ : สบู่ก้อนใหญ่สีส้ม เมื่อผสมน้ำจะเกิดฟองเล็กน้อย  หากใครชอบแบบมีฟองก็นำใส่ถุงตาข่ายถูวนจะเกิดฟองนุ่มๆ สามารถทำความสะอาดได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเพราะตัวนี้เค้าเป็นสูตรอ่อนโยน ด้วยค่าphแบบสมดุล จึงใช้กับผิวหน้าได้ด้วยค่ะ
วิธีใช้ : ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด หลังจากนั้นถูสบู่ส้มสดบนมือให้เกิดฟอง อาจนำไปใส่ถุงตาข่ายตีให้เกิดฟองนุ่มๆแล้วนำมาถูวนทั่วใบหน้าหรือบริเวณที่ต้องการ
***เทคนิคการเก็บรักษา หลังใช้ ส่วนตัวชอบเก็บไว้ในที่แห้งและสูง วิธีนี้จะช่วยให้น้ำไม่กระเด็นไปโดนสบู่ในตอนที่เราไม่ได้ใช้ ไม่ทำให้สบู่นิ่มเหลวจนใช้การไม่ได้และยังช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียบนสบู่ได้อีกด้วย
ความรู้สึกหลังใช้ : ทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ล้างเครื่องสำอางได้อย่างสะอาดหมดจดแม้เครื่องสำอางกันน้ำล้างออกอยาก หลังจากล้างสบู่ออกก็รู้สึกได้ว่า ผิวหน้าชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ผ่านไปประมาณสองสัปดาห์รู้สึกความเปลี่ยนแปลงของสิวผด สิวผื่น ที่ลดลง รอยดำ รอยแดง ก็จางลงอย่างเห็นได้ชัด ผิวดูไบรท์ กระจ่างใสขึ้นหนึ่งถึงสองระดับเมื่อใช้เป็นประจำค่ะ ส่วนตัวชอบเอามาถูหลังด้วยเพราะสบู่ส้มสดสามารถลดสิวที่แผ่นหลังได้ *ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับวิจารณญาณและสภาพผิวของแต่ละบุคคลด้วย
           อย่างไรก็ตามเพื่อนๆหลายคนอาจคิดว่าสบู่ล้างหน้าหรือโฟมต่างๆจะใช้อะไรก็เหมือนๆกัน แต่ช้าก่อน ผลิตภัณฑ์ล้างหน้ามีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกก็จริง แต่ใช่ว่าเราจะจิ้มเลือกใช้อันไหนก็ได้โดยไม่คำนึงถึงสภาพผิวของตัวเอง อยากให้ใส่ใจการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ล้างหน้ามากขึ้นอีกนิด ซึ่งสบู่ส้มสด ของ Saniza เป็นอีกหนึ่งไอเท็มเด็ดที่น่าสนใจมากๆเลยทีเดียว หากเพื่อนๆมีคำถามหรือมีเทคนิคอะไรเกี่ยวกับการดูแลผิวหน้าสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้เลยนะคะ และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์สำหรับคนที่สนใจไม่มากก็น้อย สำหรับวันนี้เราต้องขอตัวลาไปก่อนไว้พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีค่ะ


meeniiiz

meeniiiz

- ชอบและรักการลองอะไรใหม่ๆ
- รีวิวไปเลื่อย ตามภาษา
- อะไรดีจะบอกว่าดี ไม่ดีก็ว่าไปตามนั้น
- ฝากผลงานไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะจ้ะ ?
- Line work only : emilymimmy. (มีจุดด้วยค่ะ)

FULL PROFILE