รีวิวพลีชีพ! รักษาสิวด้วยตัวเองในงบไม่เกิน 1,000 บาท และไม่ต้องเข้าคลินิกหาหมอรักษาสิว

45 3

สวัสดีค่ะ เราหลิวนะคะ

วันนี้เราอยากจะมารีวิว การรักษาสิวของเราด้วยตัวเอง ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา

เพราะเราลองแล้วมันโอเคมากๆ


เริ่มจากพื้นฐานผิวเราก่อนนะ

เราเป็นคนผิวมัน ชอบเป็นสิว โดยเฉพาะช่วงจะมีประจำเดือน

เราชอบเป็นสิวบริเวณคางและกรามบ่อยมาก 

เรารักษาสิวมาสองปี แต่ไม่เคยหายอ่ะ เสียเงินไปบอกตรงๆ หลักแสน


เพราะเราจะต้อง กดสิว ฉีดสิว ฉายแสง มาส์ก ทำเลเซอร์ แม้แต่ฉีดมาเด้เราก็เคย

คือทำไปเยอะมาก แต่สิวมันยังขึ้นวนๆ หน้าก็พัง กดมาก็เป็นรอยแดง เป็นรอยก็ต้องเลเซอร์ คือเสียเงินเยอะมากจริงๆ


จนช่วงนึงมีโควิด คลินิกปิด เราเลยไม่ได้ไปคลินิก แต่ปรากฏว่าสิวลดลง เราเลยคิดว่า เฮ้ยยย หรือที่ไม่หายเพราะเรามัวแต่ไปเข้าคลินิก


เราเลยลองมาศึกษาหาวิธีรักษาด้วยตัวเอง

แล้วใช้ระยะเวลาหนึ่งเดือน โดยไม่เข้าคลินิกเลย จนผลออกมาตามที่ทุกคนเห็นค่ะ

ที่นี่เราจะมารีวิวผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ และไม่ได้รับการสปอนเซอร์อะไรทั้งนั้นนะคะ เราออกเงินซื้อเองทั้งหมด



เริ่มจาก

ยารักษาสิว : ฺBen zac 5%  ราคาไม่เกิน 200 บาท

ตัวนี้เป็นยาตัวเดียวที่หลิวใช้ในการรักษาสิวค่ะ โดยวิธีใช้คือ ช่วงแรกหลิวทาแล้วนอนเลย ทาไว้ทั้งคืน ไม่แนะนำให้ทำตามสำหรับคนที่ผิวระคายเคืองง่ายนะ อาจจะลองสิบนาทีก่อน แต่หน้าหลิวด้านแล้ว ทำได้ค่ะ


ที่นี้ผลจากการทาคือ ช่วงแรก มันจะดันสิวออกมาเลยค่ะ เยอะมากกก คือผุดแบบถล่มทลาย แต่ถ้ามันไม่คัน ไม่แสบ อย่าเพิ่งยอมแพ้ค่ะ ทาต่อไป มันจะดันสิวมาเรื่อยๆ จนสิวแตก พอหนองอะไรออกหมด สิวจะยุบไปเอง หลิวใช้เวลาเดือนนึง ตามภาพนี้จนมาเป็นปัจจุบันเลยค่ะ

จะเห็นว่าพอผ่านไปเดือนนึงทุกอย่างก็ยุบลง แต่เราต้องปล่อยให้มันออกมาก่อนค่ะ

ซึ่งมันดีและประหยัดกว่าไปรักษาสิวมากๆ พอเริ่มโอเคขึ้นแล้ว จากนั้นหลิวก็ใช้แค่วันละ 10 นาที ปกติค่ะ เวลาเป็นสิวอักเสบก็จะเอาตัวนี้แต้มหัวสิวไว้


แต่ในช่วงนั้นหลิวไม่ได้ใช้แค่ยานะคะ มีสกินแคร์ด้วย ซึ่งหลิวเลือกใช้สกินแคร์ที่เน้นเรื่องสิวโดยเฉพาะ ร่วมกับการให้ความชุ่มชื้น เพื่อไม่ให้ขาดความสมดุลเกินไป ผิวที่ขาดความชุ่มชื้น มันจะทำให้ปัญหาผิวหน้าตามมาเยอะมาก และที่สำคัญหลิวจะเลือกใช้สกินแคร์ที่ไม่มีสารที่จะส่งผลให้เกิดการแพ้ค่ะ เพราะเราใช้ยาหน้ามันระคายเคืองอยู่แล้ว หลิวเลยเลือกพวกที่ ไม่มีพาราเบน ซัลเฟต แอลกอฮอล น้ำหอมเป็นหลัก และไม่จำเป็นว่าต้องใช้สกินแคร์ราคาแพงเสมอไปค่ะ เพราะจริงๆ หลักๆ มันขึ้นอยู่กับส่วนผสม ลองอ่านฉลากข้างขวดดูค่ะ


ส่วนสกินแคร์ที่หลิวใช้ประกอบกับช่วงที่ใช้ยา มีดังนี้ค่ะ


เมคอัพรีมูฟเวอร์ : Yves Rocher Sebo Vegetal V2 Purifying Micellar Water 

ขวดใหญ่ราคาประมาณ 590 ค่ะ

อันนี้จริงๆ ใช้เป็นโทนเนอร์ได้ด้วย แต่โทนเนอร์หลิวใช้อีกตัวนึงค่ะ


โทนเนอร์ : Plantnery TEA TREE First Toner 

250 ml ราคาไม่เกิน 300 ค่ะ 


ล้างหน้า : Plantnery TEA TREE FACIAL CLEANSER 

250 ml ราคาประมาณ 150 บาท


ส่วนใหญ่สกินแคร์หลิวจะใช้ไลน์ Tea Tree ของแบรนด์นี้เกือบทั้งหมดค่ะ เพราะส่วนผสมเค้าค่อนข้างคลีน ไม่มีพาราเบน ซิลิโคน น้ำหอม แอลกอฮอล์ มันเสี่ยงต่อการแพ้น้อย  แต่เซรั่ม หลิวจะมีนอกใจไปใช้อันอื่นอยู่ แต่หลิวจะไม่ใช้ครีมนะเพราะมันหนักหน้า เรื่องบำรุง ใช้เซรั่ม 2 ตัว


ตามนี้ค่ะ 


Naturista เซรั่มจากสารสกัดทีทรีเข้มข้น ราคาประมาณ 250 บาท


หลิวจะเน้นเรื่องส่วนผสมที่เป็นทรีทีเหมือนเดิม เพราะส่วนผสมนี้ช่วยเรื่องสิวได้ดี แต่ที่เลือกเซรั่มนี้ เพราะของแบรนด์นี้เค้าใส่ NIACINAMIDE มาเป็นส่วนผสมแรกๆ ด้วย ส่วนผสมนี้ครอบคลุมเรื่องสิวมากค่ะ และที่สำคัญเค้าใส่ SODIUM HYALURONATE ที่เป็นส่วนผสมที่ให้เรื่องความชุ่มชื้นมาเป็นอันดับสองของรายการส่วนผสมเลย 


คือหลิวจะเน้นว่าการรักษาสิวมันต้องใช้สกินแคร์ให้ความชุ่มชื่้นร่วมไปด้วยเ เพราะยารักษาสิวมันทำให้ผิวขาดความชุ่มชื่น และพื้นฐานผิวที่ชุ่มชื้นจะทำให้ผิวสมดุล แข็งแรงค่ะ


หากใครมีงบ แนะนำให้ใช้ 

Estee ANR เพิ่มค่ะ 

ซึ่งหลิวจะใช้ขนาดทดลอง 7 ml หลิวซื้มมา 450 บาท จากร้านนึงในไอจี  thecos…ขอบอกไม่หมด เดี๋ยวโดนหาว่าโฆษณาให้เค้า แต่โดยส่วนตัว ร้านนี้ได้ของแท้ หลิวเลยซื้อจากร้านนี้ค่ะ


และซื้อไซส์นี้หลิวใช้ได้ 20 วัน ใช้นิดเดียวค่ะ คว่ำออกมา แล้วทาตามนั้น ใช้แค่กลางคืน หลังลงตัวอื่นเพราะมันมีสารช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย ตัวนนี้มันมีสารให้ความชุ่มชื้น ทั้งแบบเติมความชุ่มชื้น ดึงความชุ่มชื้นในอากาศมาสู่ผิว และล็อกความชุ่มชื้นค่ะ เป็นเซรั่มที่ช่วยเรื่องนี้ดีมาก มันเลยจะทำให้พื้นฐานผิวเราแข็งแรงค่ะ และช่วยให้รูขุมขนกระชับลง หน้าก็จะเนียนขึ้นด้วย ส่วนเรื่องริ้วรอย หลิวว่าเฉยๆ นะ คือใช้ตัวนี้เพื่อเน้นความชุ่มชื้น ความสมดุลผิวแข็งแรง ตอบโจทย์กว่าค่ะ



นี่ก็คือรีวิวทั้งหมดของหลิวค่า และผลหนึ่งเดือนที่หลิวรักษาด้วยตัวเอง หลังจากเสียเงินไปเกือบแสนกับคลินิกตลอดสองปี แต่ไม่เคยหายขาด จนวันนี้หลิวพบว่า ปัญหาสิว บางครั้งไม่ต้องพึ่งคลินิกเสมอไป ลองมารักษาด้วยตัวเองดูก่อน แต่เราต้องขยันศึกษาหน่อย และที่สำคัญช่วงใช้เบนแซคละมันดันสิวหนักมากๆๆ ต้องยอมค่ะ ไม่งั้นไม่หาย ทนเอาหน่อยสักเดือน แค่นี้ก็ดีขึ้นแล้วค่า


เดี๋ยวยังไง เดือนหน้าหลิวจะยังทำแบบนี้ต่อไป แต่จะใช้เบนแซคแค่วันละ 10 นาที เช้า เย็นก่อนล้างหน้า

แล้วมาดูผลอีกเดือนนึงกันนะคะ