แกะสิว กดสิวเอง #อย่าหาทำ แต่ถ้าทำไปแล้ว ดูแลแผลและรอยดำยังไง ไปดูกัน | namtarnpim

48 3
สวัสดีค่ะ วันนี้น้ำตาลพิมพ์ ทำ content สำหรับคนชอบแกะสิวโดยเฉพาะเลยค่ะ ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้ว ว่าการแกะสิว เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะเป็นการทำร้ายผิว ทำให้ผิวเกิดรอยดำ อาจเป็นแผลหลุม และอาจทำให้เชื้อสิวลุกลามเป็นสิวมากกว่าเดิม ถึงรู้....แต่มันก็อดไม่ได้ ??
พิมพ์เป็นคนนึงที่ถ้าลูบหน้าแล้วสะดุดมือเมื่อไหร่ อดทนได้ไม่นานสุดท้ายต้องจัดสิวเม็ดนั้น เกือบทุกที ?
เพราะแบบนี้พิมพ์จึงหาสารพัดวิธี ที่ช่วยให้แผลสิวหายไวหายามาทาลดรอยดำ เลยเป็นที่มาของกระทู้นี้ค่ะ และยังมี tips ในการกดสิวที่ทำแล้วสิวออกดีด้วยค่ะ? ทั้งหมดอยู่ในคลิปนี้ค่ะ

มาดูยาทาแผลที่พิมพ์ใช้หลังแกะสิวกันก่อนเลยค่ะ
Clinda-M ตัวนี้เป็นยาแต้มสิวที่พอเป็นสิว ก็จะรู้จักน้องเขาก่อนใครเพื่อน ยาแต้มสิวนี้ประกอบด้วยยาปฏิชีวนะ clindamycin 1% ใช้ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว พิมพ์จะใช้แต้มบนแผลจากการกดสิวที่เล็กๆ เบาๆ ประมาณว่ากดครั้งเดียวหัวสิวก็ออกมาเลย ตอนทาจะแสบจี๊ดๆ แต่รู้สึกสะใจเพราะนังสิวได้หลุดออกไป สาแก่ใจจริงๆ?
Betadine HR ใช่ค่ะ นี่คือยาทาแผลเบตาดีน ยาสามัญประจำบ้าน ตัวยาคือ povidone iodine 10% พิมพ์เอามาทาแผลจากการกดสิว ที่กดแรงขึ้นอีก 1 step ประมาณว่ากดรอบเดียวออกไม่หมด ต้องกดอีกสักทีสองที ผิวบริเวณนั้นก็จะมีแผลที่ใหญ่ขึ้น เลยจะใช้ยาทาแผลไปเลย ปกติก็จะทาตอนกลางคืนก่อนนอนค่ะ แผลแห้งไวดีนะคะ ก่อนแต้มยา อาจใช้น้ำเกลือล้างแผลหยดใส่สำลีซับๆแผลก่อนก็จะดีมากค่ะ
Stratamed advanced film-forming wound dressing ตัวนี้เป็นยารักษาแผลเปิดที่คุณหมอจ่ายให้เคสที่ผ่าตัดศัลยกรรม และยังนำมาทาแผลอื่นๆ รวมถึงแผลสิวได้ด้วยค่ะ ลักษณะของยาเป็นซิลิโคนเจล สีใสๆ ทาแล้วจะเคลือบบริเวณแผล ทาบางๆ เช้า-เย็น ช่วยให้แผลแห้งเร็ว ช่วยให้ออกซิเจนถ่ายเทในแผลได้ดี ป้องกันแบคทีเรีย ลดการเกิดรอยแผลเป็น ตัวนี้สำหรับพิมพ์ จะใช้กับแผลสิวที่ใหญ่หน่อย อารมณ์แบบตะบี้ตะบันสิวมากจนได้แผล #อย่าหาทำ นะคะ ? แต่ก็นั่นแหละทำไปแล้ว ตัวนี้ช่วยได้ดีเลย ใช้แล้วแผลหายไวขึ้นจริงๆค่า

?พอแผลหายแล้ว ก็มาลดรอยแดง-รอยดำกัน ทาต่อเนื่องวนไปค่ะ
Puricas Dragon Blood Scar Gel ตัวนี้ดีและโด่งดัง คนมีรอยดำรอยแผลเป็นต้องตำมาใช้อ่ะ ค่ะ เพราะรีวิวเยอะมาก พิมพ์ใช้มาหลอดที่ 3 แล้ว หลอดนี้ใช้หลอดใหญ่เลย หาซื้อง่าย ราคาโอเคไม่แพงเกินไป เนื้อเป็นเจลใสสีน้ำตาลอ่อน พอแผลสะเก็ดหลุดก็ทาบางๆ เช้า-เย็น แต่งหน้าต่อได้ ไม่มีปัญหาคราบขุยตามมา ลดรอยดำได้ดีงามตามที่เขาว่ามาเลยค่ะ
Strataderm scar therapy gel เป็นยาทาแผลเป็น บริษัทที่ผลิตเป็นบริษัทเดียวกับ Stratamed ใช้ทาหลังจากแผลสะเก็ดหลุด (แผลปิดสมานแล้ว) ทารอยดำรอยแดงจากสิว และรอยแผลเป็นต่างๆ ทาบางๆวันละครั้ง พิมพ์ใช้ตอนเช้า เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจลสีขาวขุ่น ไม่เหนียวเท่า strataderm ทาแล้วสักพักก็ซึม สามารถแต่งหน้าต่อได้ ไม่เป็นคราบ พิมพ์ซื้อมาเพราะมีรอยแกะสิวที่ค่อนข้างลึก เลยซื้อมาเสริมทัพการลดรอยอีกแรง ใช้มาเกือบ 3 เดือน รู้สึกว่าแผลหลุมตื้นขึ้นเล็กน้อยค่ะ พอใจกับผลลัพธ์ที่ได้นะคะ ราคาสูงไปนิด (ขนาด 5g ราคาประมาณ 400-500 บาท) แต่ก็ใช้ได้นานอยู่ค่ะ (หลอดแรก 3 เดือนแล้วยังไม่หมดเลย)
??สิ่งสำคัญในการกดสิวทุกครั้งคือ “production ต้องดี” นะคะ ถึงแม้ว่าเราจะกำลังทำร้ายผิว แต่เราต้องใส่ใจถึงความสะอาดทุกครั้ง ดังนั้นก่อนกดสิว พิมพ์มี tips แนะนำ ดังนี้ค่ะ
1. มือและผิวหน้าต้องสะอาด ควรลบเครื่องสำอางก่อนที่จะกดสิว
2. ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อที่กดสิวด้วย Alcohol 70% ก่อนจะนำมากดสิว
3. หากสิวนั้นเป็นสิวหัวปิด แนะนำให้ใช้เข็ม sterile สะกิดหัวสิวเบาๆเพื่อเปิดรูขุมขน แนะนำเข็มเบอร์ 18-21
4. กดสิวตามแนวรูขุมขน สิวจะออกได้ดีและออกหมด
5. แต้มยาสิวตามที่กล่าวมาด้านบน หลังจากกดสิวเสร็จ ก็เป็นอันเสร็จกระบวนการค่ะ?

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีและผลิตภัณฑ์ต่างๆของพิมพ์ที่เอาไว้ปลอบใจตัวเอง ปลอบประโลมผิวหลังถูกทำร้ายโดยการกดสิว หวังว่าจะเป็นปะโยชน์กับพวกเราชาวแกะทุกคนนะคะ ขอให้สิวหายไม่ขึ้นมากวนใจ เราจะได้ไม่ต้องแกะ เนอะๆ ?? แล้วพบกันใหม่ค่ะ

Namtarnpim?


Namtarn Pim

Namtarn Pim

พิมพ์นะคะ เรามีผิวผสม เป็นสิวอุตันง่าย สีผิวประมาณ NC20-25 ค่ะ อายุ 33 ปี ขอมาแชร์ Beauty items ต่างๆ ที่เรามีว่าใช้แล้วเป็นยังไง ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE