เทรนด์ศัลยกรรมของดาราReality Show แดนอังกฤษ

56 3



Tulisa Contostavlos


เคยได้รับเสียงชื่นชมว่าเป็นPopstar หน้าเป๊ะ  แต่พิษ filler ก็ทำให้ถูกล้อเลียนยาวข้ามปี
เมื่อหลายปีก่อน  เธอถูกยกให้เป็นศิลปินสาวที่โด่งดังในระดับที่สามารถเป็น mentorวง Little Mix ให้ชนะเลิศรายการ X Factor  จนกลายมาเป็น girl group เบอร์หนึ่งของอังกฤษในปัจจุบัน    แต่ดราม่าชีวิตส่วนตัวทำให้ความรุ่งโรจน์ในวงการต้องพลิกผัน  รวมไปถึงรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปจนถูกนำไปเปรียบเทียบกับ Lindsay Lohan ว่าเป็นดาวที่ดับแสงเพราะการศัลยกรรม
ในปี 2012  เธอได้รับตำแหน่ง "ผู้หญิงที่ sexy ที่สุดในโลก"   จาก  FHM  แต่หลังจากนั้น  เธอเริ่มฉีด filler ปากและแก้มไม่เว้นปี   แม้ว่าจะเคยพบกับผลข้างเคียงจนปากบวมเจ่อจนแฟนๆรู้สึกตกอกตกใจในช่วงที่เกิดคดียาเสพติดและต้องแถลงการณ์ออกสื่อด้วยลุคที่เปลี่ยนแปลงไปจนจำแทบไม่ได้



หลังจากที่ยอมรับว่า filler ปากและแก้ม  รวมถึงทำทรีทเมนท์กระชับผิวหน้าเพื่อชะลอความแก่อยู่สม่ำเสมอ   ล่าสุด นักร้องสาววัย 31 ก็ได้เปิดเผยว่า   สาเหตุหนึ่งที่ใบหน้าของเธอดูเปลี่ยนไป และดูแข็งเกร็งผิดปกติเพราะป่วยเป็น Bell's Palsy หรือ โรคใบหน้าเบี้ยวครึ่งซีกหลังจากที่ตกม้า
ก่อนหน้าที่เธอจะออกมาเปิดเผยอาการหน้าเบี้ยวครึ่งซีก   Tulisa เคยตอบโต้เสียงวิจารณ์จากชาวเน็ทว่า  

" ใช่ ชั้นไปฉีดปากมา และชั้นก็ชอบปากของตัวเองแบบนี้ด้วย ชั้นยังเติม filler แก้มอีกนิดหน่อย ส่วนภาพที่ใบหน้าของชั้นดูบวมนั้นมาจากอาการบวมน้ำ ตอนที่ฉีด filler หน้าก็จะดึงน้ำเข้าไปเยอะมากๆ ดังนั้นหน้าก็เลยเป่งแบบลูกโป่ง"


" ตอนนี้ชั้นอายุมากขึ้น หน้าก็เลยเปลี่ยนมั่งแหละ ชั้นชอบทำทรีทเมนท์ชะลอความแก่และกระชับกล้ามเนื้อหน้า ชั้นเติม filler อยู่ตลอดด้วย"





Amy Childs

เปลี่ยนจนพ่อแม่ช็อค ปัจจุบันเสียดายหน้าตัวเองและเจอผลข้างเคียงของการศัลยกรรม แต่ก็ยอมรับว่าเสพติดจนหวนกลับไม่ได้แล้ว
ดารา reality show  จากอังกฤษจะไม่ปิดบังเรื่องศัลยกรรมกันนัก   บางคนสร้างความดังจากเรื่องนี้    Amy Childs ได้คว้าสัญญากับสถานีโทรทัศน์สร้าง  documentary เปิดเผยเส้นทางการศัลยกรรมของตัวเอง    แต่เป็นรูปแบบของอุทาหรณ์ของการเสพติดศัลยกรรมที่เจ้าตัวยังไม่สามารถถอนตัวไปได้
The Only Way Is Essex  คือ reality show ที่โด่งดังยาวนานมาเป็นสิบปีแล้วค่ะ   ดารา A List อย่าง Jennifer Lawrence และ Chris Pratt  ก็เคยเปิดเผยว่าติดรายการนี้งอมแงม  และบอกเลยว่า  สร้างกระแสได้ในระดับท็อปก็จะสามารถสร้างชื่อเสียงในวงการบันเทิงอังกฤษได้อีกนาน  ไม่ได้เป็นแค่ 15 minutes of fame    โดยเฉพาะสาวๆที่มีภาพลักษณ์เผ็ดแซ่บ   บรรดาแท็บลอยด์จะขยันปั่นกระแสให้พวกเธอสร้างความฮือฮาได้อีกนาน   จบรายการหนึ่ง ก็สามารถอยกไปถ่ายรายการของตัวเอง หรือร่วมรายการอื่นๆ  และทำมาหากินในฐานะ influencer ได้อีกปลายปี  

Amy Childs ก็เป็นหนึ่งในนั้น เธอเป็นนักแสดง TOWIE ในยุคแรกๆ ที่ดังเปรี้ยงจนได้แยกมาทำรายการของตัวเอง ปัจจุบันก็ยังมีงาน reality show ของอังกฤษไม่ห่างหายไปไหน


แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป คือรูปร่างหน้าตาของเธอที่ดูแตกต่างไปจากเดิมจนพ่อแม่วิตกกังวล
Amy สร้างความดังจาก TOWIE ด้วย character สาว"หัวกลวง" ที่ดูจริงใจสุดๆ  ( รายการนี้เปิดเผยตรงๆว่ามีการจัดฉาก )   คนดูต่างเฮฮาทุกครั้งที่เธอพูดอะไรที่ดูบ๊องๆบวกกับเมคอัพแน่นที่ทำให้เธอดูเหมือนตุ๊กตากระพือขนตากันสาดพรึ่บๆชวนให้เอ็นดู  เป็นสาวที่ดูไม่มีพิษภัย   และสร้างความโด่งดังตามรอย *Katie Price ไม่มีผิด


* Katie Price เป็นนางแบบสาย sexy ( glamour model) ที่ถูกเปรียบให้เป็นไอดอลของสาวชนชั้นแรงงานของอังกฤษ

แต่หลังจากที่รู้ตัวว่าเสพติดการฉีดปาก  หลังจากที่เชื่อมั่นว่าตัวเองดูดีมาตลอด ก็เริ่มเปลี่ยนความคิด  เมื่อฉีด filler มาแล้วยี่สิบครั้งก็ทำให้ปากของเธอยังบวมเจอ่ไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมแม้จะไม่ได้ฉีดปากเพิ่มมานานแล้ว    เธอได้แต่ถามตัวเองว่า "นี่เราทำอะไรลงไป"     เธอเริ่มออกสื่อเปิดใจกับสื่อว่า   รู้สึกว่าทุกอย่างที่ทำกับใบหน้าและร่างกายเป็นเรื่องผิดพลาด  (  เธอทำหน้าอกตั้งแต่อายุ 18 และเคยเกิดปัญหาซิลิโคนพลิกกลับด้านและต้องผ่าตัดแก้ไข)   เมื่อย้อนกลับไปดู TOWIE   ก็พบว่าตัวเองเป็นคนหน้าตาสวยงามตามธรรมชาติอยู่แล้ว    เมื่อได้ยินจากแม่ว่าตอนนี้หน้าแปลกไปมาก เธอก็ยิ่งทุกข์ใจ  และออกมาเรียกร้องให้ผู้หญิงตัดสินใจอย่างรอบคอบในการทำศัลยกรรมเพื่อไม่ให้พบกับประสบการณ์ชอกช้ำใจเหมือนเธอที่ไม่สามารถกลับไปเหมือนเดิมได้


Charlotte Crosby 


แม้จะบอกว่า Happyกับผลลัพธ์ แต่หน้าก็เปลี่ยนไปทุกปี
Charlotte เป็นTV personality ที่สร้างความฮือฮาจากแฟนๆได้เสมอ   ช่วงเวลาเก้าปีที่ผ่านมา เธอแทบไม่เว้นว่างจากการถ่ายรายการโทรทัศน์เลย  ด้วยสำเนียง Geordie และความเป็นสาวสายฮาที่พูดตรงสุดๆทำให้เธอเนื้อหอมในวงการ reality show
ช่วงที่เธอลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงสไตล์และลดน้ำหนักก็เรียกสร้างเสียงฮือฮาว่า  Charlotte สายฮากลายมาเป็นสาวร้อนแรงไม่แพ้ดารา reality คนอื่นๆ  เธอประกาศว่าฉีด  filler มาก่อนที่ Kylie Jenner จะทำให้มันเป็นเทรนด์ที่โด่งดังซะอีก     เธอเติมปากทุก 5 เดือน และยังปลาบปลื้ม botox หน้า     มาช่วงหลังๆนี่เองที่เธอเปลี่ยนไปมากจนแฟนๆ รู้สึกตกใจ
โดยเฉพาะในรายการ I'm A Celebrity... Get Me Out Of Here! ที่เซเลบต้องไปผจญกับความยากลำบากในป่า   ใบหน้าและริมฝีปากของ Charlotte บวมเป่งจนเพื่อร่วมรายการไถ่ถาม   topic เรื่องปากของเธอได้แย่งความสนใจจากผู้เข้าแข่งคนอื่นไปพอสมควรทีเดียว

" ตอนชั้นโชว์ภาพบน social media ในวันต่อมาก็จะมีพวกผู้ชายมาจิกกัดว่าชั้นเหมือน Pete Burns อุบาทว์จัง Michael Jackson อะไรแบบนี้ ชั้นถูกเรียกว่า Michael Jackson ตลอดเลย คนเราน่ะใจคอโหดร้ายกันทั้งนั้น"


เธอยอมรับว่า  ตั้งใจโพสต์ภาพในมุมที่ปากดูใหญ่ที่สุดเพื่อยั่วให้คนเข้ามา comment  เธอเคยเข้าไปโต้ตอบกับคำวิจารณ์เหล่านั้นว่า happy กับรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปมาแล้วหลายครั้ง


Chloe Ferry



เขาว่าเธอพยายามเปลี่ยนตัวเองเป็น Kylie Jenner
Chloe เป็นสาวที่เปิดเผยเรื่องศัลยกรรมสุดๆ  เธอไม่ใช้ข้ออ้างใดๆ  แต่บอกเล่ารายละเอียดอย่างแจ่มแจ้งว่าไปทำอะไรมาแล้วกี่ครั้ง   ส่วนจุดหมายปลายทางที่เธอเลือกคือตุรกี  ซึ่งเป็นสถานที่ศัลยกรรมยอดฮิตของดารา reality อังกฤษนั่นเอง

เหตุผลสำคัญคือค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าคลีนิคที่อังกฤษมาก และไม่ต้องรอคอยยาวนาน เงินถึงก็จองคิวได้ทันใจ หากถามว่า ทั้งดังและหาเงินได้มากแล้วทำไมเลือกทำศัลยกรรมในตุรกี ไม่เลือกหมอดังๆที่อังกฤษหรืออเมริกา คงต้อตอบว่า อาชีพดารา reality นั้นมีอายุสั้น คุณอาจจะจับพลัดจับผลูมีข่าวตามแทบลอยด์ได้อีกหลายปี แต่ก็มีคลื่นลูกใหม่มาเบียดได้ตลอด ไม่สามารถเรียกค่าตัวสูงปรี๊ดเหมือนกับนักแสดงหรือศิลปินได้เสมอไป ด้วยความที่ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเซเลบแบบ C List หรือ D List มีช่วงกอบโกยได้ไม่กี่ปี ต้นทุนในการรักษาสถานะความดังก็สูง ถ้าไปทุ่มกับการทำศัลยกรรมที่คลีนิคไฮโซแบบบ้าน Kardashian

เธอสร้างความโด่งดังจากรายการ Geordie Shore  ตอนที่ยังเป็นวัยทีนและปัจจุบันมีอายุเพียง 25  ไม่ห่างจาก  Kylie Jenner  ไอดอลในดวงใจที่เป็นต้นแบบ    หลังจากที่ทำศัลยกรรมที่ตุรกีมาแล้วหลายครั้งก็ยังไม่รู้สึก complete  เธออยากจะเป็นเหมือน Kylie ถึงขนาดวางแผนทุ่มทุนไปศัลยกรรมเพิ่มที่ LA  


ถามว่าเธอเข้าใกล้เป้าหมายที่ตั้งไว้รึเปล่า่ ก็เป็นเรื่องของนานาจิตตัง    แม้แต่ Jaden Smith  อดีตแฟนสมัยวัยหวานของ Kylie ก็เคยเข้าใจผิดคิดว่า Chloe เป็น Kylie ในงานประกาศวัลของ MTV มาแล้ว!

Chloe อธิบายเหตุผลในการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ว่า เพียงแค่ได้เห็น Charlotte Crosby ทำจมูกและฉีดปากจนสวยเริ่ด เธอก็ไม่อาจอยู่เฉยได้ ต้องiรีบจองคิวหมอศัลยกรรมเพื่อจะได้สวยไม่น้อยหน้าเพื่อน ตอนอายุได้ 20 ก็ยอมรับแล้วว่าเสพติดศัลยกรรม และจะไม่เลิกฉีดฟิลเลอร์ที่ใบหน้าเด็ดขาด


แต่เป็นเรื่องที่น่าหนักใจ เมื่อเธอเริ่มตัดสินใจรับการผ่าตัดเพราะต้องเผชิญกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ท จากที่มั่นใจว่าหน้าอกและก้นของตัวเองดูดีอยู่แล้วก็เปลี่ยนใจ

" ชั้นคิดว่าตัวเองมีหน้าอกที่สวยเริ่ดที่สุดจนกระทั่งมีคอมเมนท์ที่รูปชั้นว่า นมของชั้นดูหย่อนยานชะมัด"


หลังจากนั้นเธอจึงผ่าตัดกระชับให้อกดูเต่งตึง แต่ก็ยังไม่สมใจนัก จึงทำหน้าอกอีกสองครั้ง ทั้งเพิ่มและลดขนาด


หลังจากทำจมูกมาแล้วสองครั้งเพราะเจอคอมเมนท์ชวนจิตตก Chloe ก็ยอมรับว่าคิดผิดไป จมูกอาจจะดูเรียวแต่หายใจได้ลำบากมากเพราะรูจมูกแคบ แต่เธอก็ยืนยันว่า ...

" บางภาพที่ชั้นโพสท์ก็ได้ตั้ง7000 คอมเมนท์ ขนาดครอบครัว Kardashians ก็ยังไม่ขนาดนี้เลยค่ะ มีคนบอกว่าชั้นดูน่าเกลียดและทำศัลยกรรมจนรูปร่างหน้าตาดูประหลาด มันก็เป็นเรื่องนานาจิตตัง ยังไงมันก็เป็นร่างกายของชั้นและเป็นสิ่งที่อยากจะทำจริงๆ"




Lauren Goodger


ยืนยันว่านอกจากทำจมูกแล้วก็ไม่ได้ใช้ศัลยกรรมอย่างอื่น  ใช้แค่ makeup เนรมิตให้หน้าเปลี่ยน
Lauren เป็นดารา reality ตัวแม่อีกคนที่ดูแตกต่างจากตอนแจ้งเกิดไปมาก ขนาดว่า ชาวเน็ทจากอังกฤษมักยกชื่อของเธอมาเป็น reference  ถึงคนที่ทำศัลยกรรมผิดพลาดเลยทีเดียว


หลังจากถูกล้อเลียนเรื่องหน้าเปลี่ยน  Lauren ได้โต้ตอบใน talk show ว่า  เธอไม่ได้ทำหน้ามากมายอย่างที่ใครเข้าใจ  นอกจากจมูกที่ทำมานานแล้ว ก็มีแค่ filler และ botox   ในร่างกายไม่ได้มีพลาสติก ยกเว้นหน้าอกที่ทำเพิ่มจากไซส์  34D เป็น 34E


นอกจากจะยอมรับว่าทำศัลยกรรมเพียงพอประมาณ ไม่ได้ยกเครื่องใหม่หมดอย่างที่ถูกโจมตี   (ทำจมูก ทำหน้าอก ดูดไขมัน )   เจ้าตัวยังยืนกรานว่า ก้นตู้มๆที่สร้างความฮทอฮานั้นเป็นผลพวงมาจากการออกกำลังกาย ไม่ใช่ Brazilian Butt Lift    แต่ภาพที่ถูกเผยแพร่จากสื่อทำให้ชาวเน็ทเชื่อว่า  นี่คือก้นสไตล์ Kardashian  หรือที่เรียกกันว่า Pinocchio Butt     ยิ่งปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ ก้นก็ยิ่งดูใหญ่ขึ้นนั่นเอง!
 
Lauren ท้าให้คนที่ไม่เชื่อใช้ X ray พิสูจน์ได้ว่า ก้นของเธอเป็นของจริงแท้แน่นอน  เพราะการดูดไขมันและฉีดกลับเข้าไปที่บั้นท้ายนั้นไม่่ใช่การศัลยกรรมที่ให้ผลลัพธ์ถาวร  ต้องคอยเติมไปตลอด    ส่วนตัวเธอเอง ทำศัลยกรรมครั้งสุดท้ายตั้งสามปีที่แล้ว คือการดูดไขมันและ Body sculpting   ก้นจะเปลี่ยนไซส์ตามน้ำหนักที่ขึ้นลง 



การเปลี่ยนลุคแบบextreme กลายเป็นส่วนหนึ่งที่อยู่วงการ reality  show  ยิ่งพวกเธอเปลี่ยนไปมากเท่าไร ยิ่งสร้างเสียงฮือฮาไม่ห่างหายไปจากวงการ แต่อีกมุมหนึ่ง พวกเธอบางคนก็ต้องจมอยู่กับความเสียดายที่ด่วนตัดสินใจทำศัลยกรรม บ้างก็โหยหารูปลักษณ์เดิมของตัวเอง บ้างก็ต้องทุกข์ใจกับผลลัพธ์ทีออกมาผิดปกติ


ศัลยกรรมตกแต่งอาจจะเปลี่ยนชีวิตคนมาแล้วมากมาย และมันไม่ใช่สิ่งที่ควรตัดสินด้วยอคติ แต่ก่อนที่จะตัดสินใจรับการผ่าตัด (หรือแม้กระทั่งfiller ต่างๆ) ควรศึกษาให้รอบคอบ และเลือกแพทย์และคลีนิคที่น่าเชื่อถือนะคะ



THE END


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE