❤ My Love haircare ❤ มาชมไอเทมบำรุงผมที่เราชอบใช้กันค่า ❤

40 3

สวัสดีพ่อแม่พี่น้องค่าาาาา วันนี้เราขอมารีวิ๊วรีวิวไอเทมเกี่ยวกับผมกันบ้างจ้ะ เพราะตัวเราเองเนี่ยเป็นคนผมยาวมาก เพราะเราชอบไว้ผมยาว แฟนก็ชอบให้ไว้ผมยาวค่ะ แต่ผมเราก็มีปัญหาคือ

1.แตกปลาย แห้ง ชี้ฟู

2.ผมจัดทรงยาก บางทีก็พันกัน

3.ผมร่วง ยิ่งยาวยิ่งร่วงค่ะ


❣️ วันนี้จึงจะมาแชร์  My Love haircare กันจ้า❤ 

❣️ Biore UV Spray SPF50PA+++ ❣️


นอกจากหน้าและตัวแล้ว หนังหัวก็สำคัญไม่แพ้กันค่ะ เราไม่อยากให้หนังหัวไหม้เวลาออกแดดนานๆ เพราะอาจเป็นสาเหตุทำให้หัวมัน และผมร่วงได้ค่ะ ประกอบกับตรงปลายผมถ้าโดนแดดนานๆ ผมก็อาจจะเสียขึ้นกว่าเดิมได้ เราจึงลองมองหาครีมกันแดดที่ใช้กับเส้นผมได้ด้วยก็มาเจอของบิโอเรเนี่ยแหละค่า


ขวดเดียวใช้ได้ทั้งหน้า ทั้งตัว ทั้งผม ไม่เหนียวเหนอะหนะ เนื้อบางเบา  แต่ใช้แล้วต้องดูดีๆนะคะ ถ้าตบๆไม่ดีอาจจะมีคราบขาว โป๊ะได้จ้า

❣️ เซลซั่น Selsun แชมพู ขจัดรังแค เชื้อรา ❣️


บางทีรังแค ถ้าแค่แชมพูขจัดรังแคก็เอาไม่อยู่ค่ะ เราต้องใช้แชมพูยากันเลยค่ะ เห็นผลเร็วกว่าจากที่คันๆหัวอยู่หายเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ แต่หลังใช้เสร็จผมจะกระด้าง แข็งๆนิดนึงค่ะ กลิ่นตัวยาก็ค่อนข้างแรงมาก เนื้อแชมพูเป็นแบบข้นๆเหนียวๆค่ะ จะไม่ขึ้นฟองง่าย ต้องใช้น้ำช่วยตีฟองหน่อยค่ะ 


นานๆใช้ทีจะดีเลยค่ะ เพราะตัวยาค่อนข้างแรง แต่ใช้ทุกเดือนเนี่ยบอกเลยไม่มีรังแคมากวนใจ หรืออาการคันหัว เชื้อราต่างๆ ก็หายเลยค่ะ อันนี้คือต้องมีติดบ้านอ่ะ 555 ใช้กันทั้งบ้าน แต่ใช้เดือนละครั้งสองครั้งไรงี้ค่ะ 


 วิธีใช้ก็ทิ้งไว้ 2-3นาทีค่อยล้างออกจ้า ถ้าให้หักคะแนนคือหักตรงกลิ่นนี่แหละค่ะ เหม็นได้ใจมากจ้ะ


❣️ Ricapil Rapid เซรั่มโฟมบำรุงรากผม ❣️


มาถึงพวกบำรุงๆกันบ้างค่ะ ด้วยความที่เราเป็นคนผมบางและผมร่วงเยอะมาก ผมยิ่งยาวขึ้น ก็ยิ่งร่วงค่ะ แต่เราก็ชอบทำผม เพราะผมยาวมันทำผมได้เยอะกว่า เซ็ทผมได้มากกว่าค่ะ แล้วช่วงขวัญบนหัวเราก็ดูแปลกๆทำให้ตรงกลางหัวมันว่างๆยังไงพิกลค่ะ 


เลยต้องหมั่นบำรุงพวกรากผมมาโดยตลอด ก็ใช้ริคาพิลเป็นมูสโฟมสมุนไพรบำรุงค่ะ เราจะใช้ตอนกลางคืน บีบประมาณฝ่ามือ เป็นการบำรุงหนังหัวค่ะ ความรู้สึกตอนที่ใช้จะเย็นสบายหัว แล้วผมมันน้อยลงค่ะ  เราใช้ 2 อาทิตย์ก็รู้สึกร่วงน้อยลงค่า




❣️ Hair System by Watsons ❣️


ยังอยู่กันต่อกับหมวดบำรุงค่ะ แต่ทีนี้เป็นการบำรุงที่ปลายผมกันบ้างค่ะ ช่วงที่ผ่านมาเรามักจะเห็นคนฮิตเอาน้ำมันมะพร้าวมาบำรุงผมกันใช่มั้ยคะ แต่สำหรับเรา เราชอบพวกที่ผลิตมาเพื่อผมมากกว่าค่ะ ซึ่งตัวนี้เป็นการรวมน้ำมันที่เหมาะกับเส้นผม 8 ชนิดมารวมกันค่ะ เช่นพวก Macadamia Oil หรือ  Avocado Oil


ใช้ที่ปลายผม ที่ชอบคือเราชอบกินอะโวคาโด5555 เลยรู้สึกว่าพวกน้ำมันจากอะโวคาโดน่าจะใช้ดีเช่นกันค่ะ



❣️ L'OREAL Elseve Extraordinary Oil ❣️


ยังอยู่ที่หมวดน้ำมันบำรุงผมค่ะ เราต้องซื้อ oil บำรุงผมบ่อยมากค่ะ เพราะอย่างที่บอกว่าผมยาว และเสียบ่อย ต้องหมั่นใช้พวกนี้บำรุงค่ะ ตัวนี้คือน้ำมันสะกัดดอกกุหลาบตัวนี้เราจะใช้หมักก่อนสระผมค่ะ ป้องกันผมพันตอนสระค่ะ หรือก่อนจะไดร์ผมก็ใช้ได้ค่ะ จะช่วยไม่ให้ผมเสีย 


ซึ่งเราจะใช้ในสองกรณีนี้บ่อยมาก ที่ชอบอีกอย่างคือมันซึมไวดีด้วยค่ะ แต่ถ้าเหยาะเกินหัวมีมันแพร่บแน่นอนจ้า



❣️ Lolane Z-Cool Dry Shampoo ❣️


มาแชมพูแห้งกันบ้างค่ะ ตอนนี้แชมพูแห้งฮิตมาก ยิ่งในหมู่สาวผมยาวอย่างเรา แชมพูแห้งคือขาดไม่ได้เลยค่ะ จะมาให้สระผมบ่อยๆ ทุกวัน นี่เสียเวลามาก ไหนกว่าจะผมแห้ง กว่าจะไดร์ ผมต้องเสียขึ้นกว่าเดิมอีกมากแน่นอนค่ะ


 เราก็เปลี่ยนดรายแชมพูมาหลายยี่ห้อนะคะ ตอนนี้ก็ใช้ของโลแลนอยู่ค่ะ


 รู้จักตอนที่น้องๆบีเอ็นเคเป็นพรีเซนเตอร์ค่ะ ชอบที่กลิ่นหอมสดชื่นมากๆ ฉีดออกมาจะเหมือนเป็นแป้งๆแห้งไวดีค่ะ ละอองกระจายตัวไวดี แต่ถ้าตบๆไม่ดีก็มีโอกาสมีคราบขาวได้เยอะเหมือนกันค่ะ


ท้ายนี้ฝากไว้ด้วยผมเราค่ะ จะเห็นว่าผมดูไม่บาง ดูไม่แห้งเสียเท่าไร ทั้งที่จริงแต่ก่อนผมบาง และเสียมากค่ะ 555 ก้ได้เจ้าพวกนี้ที่เรารีวิวช่วยไว้บ้างค่ะ 



หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นแนวทางสำหรับเพื่อนๆที่มองหาการดูแล และบำรุงผมให้สวยเฉิดฉาย จะยาวแค่ไหนก็ไม่กลัวกันค่ะ

ไปละค่า สวัสดีค่ะ ^^


rapeepan potanakun

rapeepan potanakun

FULL PROFILE