Places: Keller Bangkok | Fine Dining ที่สมควรมา

48 5
ร้านอาหารที่อยู่ในซอยละแวกสาทร ถ้าไม่ได้ขับรถเข้าไปดูจะไม่รู้เลยว่ามีร้านอาหารขนาดใหญ่พอสมควรตั้งในละแวกกลางเมืองอย่างสาทร ร้าน Keller ได้มีการพยายามจองหลายครั้ง พอมาครั้งนี้จองล่วงหน้า 2-3 อาทิตย์ คราวนี้ถึงได้ทานค่ะ มีที่จอดรถ พนักงานบริการดีตั้งแต่หน้าร้าน เดินเข้ามาพื้นที่ไม่แคบ ไม่เบียดเสียด เข้าห้องอาหารจะค้นพบว่าที่นั่งไม่ได้เยอะมาก ทำให้ไม่วุ่นวาย สามารถจองจำนวนเยอะแล้วได้ private room ข้างใน ปิดกั้นความเป็นส่วนตัวด้วยผ้าม่านค่ะ
สามารถเลือกว่าต้องการทานเป็น a la carte หรือ course ได้ หากเป็น course จะสนนราคาอยู่ที่ 2,900++ และถ้าหากไม่พอใจหรืออยากเปลี่ยนเมนูในคอร์สก็สามารถทำได้ แต่ต้องเพิ่มเงินตามราคาของเมนูนั้นๆค่ะ ในส่วนของเราเลือกเป็นคอร์สโดยเลือกตัวเลือกดังต่อไปนี้ Fish Mousse, Berliner Senfei, Line Caught Brittany Turbot, Chocolate โดยยังไม่ร่วม welcome menu พร้อมกับ pre dessert ค่ะ
เมนูที่จะเสิร์ฟก่อนเข้า course เป็น welcome menu หรือเรียกกันได้ว่า appetizer เริ่มประทับใจมาตั้งแต่แรก จนเข้าสู่ truffle soup ที่มีกลิ่นหอม ตามด้วยขนมปังที่เสิร์ฟพร้อมตับไก่บดและ dressing ที่ดีมากๆค่ะ  
เริ่มเข้า course อย่างเป็นทางการ ซึ่งมาจานแรกก็ประทับใจจริงๆ เพราะตัวปลาด้านบนตัดกับ mousse ข้างล่างที่มีความเปรี้ยวได้อย่างดี
เป็น favorite dish ที่สุดใน course นี้ เพราะว่าทำทุกอย่างออกมาได้ดี โดยแนะนำว่าให้แบ่งทานออกเป็น 4 คำ ตัดลงพร้อมกับ 3 เลเยอร์ พร้อมท็อปด้วย Oscietra Caviar ทำให้ทุกอย่างกลมกล่อมออกมาดี
cook ออกมาลงตัว ไม่ overcook ไป ทำให้เลเยอร์ของปลาค่อนข้างดี พร้อมกับซอสของเขา อาจจะมีรสชาติเน้นไปทางเค็มที่สุดท้ายเราว่าอร่อย ลงตัวดี
Chocolate อันนี้คือการปิดท้ายที่ดีมากๆ soy chocolate ice cream เนียนจนอยากจะค่อยๆละเลียด ตามด้วย chocolate ทั้งสองที่มีเลเยอร์ดี สุดท้ายพลาดไม่ได้เลยคือ Hazelnut Milk ที่ทำให้ทุกอย่างในจานออกมาสมบูรณ์แบบ
บรรยากาศภายในร้านค่อนข้างดี ที่ไม่เยอะทำให้กำจัดเรื่องความวุ่นวายไปได้ส่วนนึง ได้ทราบว่าร้านนี้ e-mail reservation only เพราะฉะนั้นถ้าหากจะมาแนะนำให้วางแผนล่วงหน้ายาวหน่อยค่ะ การันตีให้ได้ว่าประทับใจอย่างแน่นอน


withpeachy

withpeachy

Visual Content
WPC Management
Bangkok, Thailand

For work: st@syncup.co.th (096-462-6955)

FULL PROFILE