[HowTo] แต่งหน้างานผิวฉ่ำเปียกช่วงฝนตก ตัวไม่เปียกแต่หน้าเปียกมาก!

100 27


สวัสดีค่ะ ชาวจีบันนิสต้าทุกคน

วันนี้แอบมาทำฮาวทูที่อยากแต่งมานานแต่ไม่กล้าแต่งเท่าไหร่

 เพราะอาจจะไม่ค่อยเหมาะกับการใช้ชีวิตจริง 

ประหนึ่งเป็นฮาวทูฝันที่ไม่กล้าฝัน ฝันยิ่งกว่าฝัน นั่นก็คือ 


 แต่งหน้าผิวฉ่ำเปียก  


เปียกแบบแสร้งว่าเปียก เหมือนฝนตกตอนหน้าแล้งเหมือนเห็นสายรุ้งขึ้นกลางแจ้ง เหมือนเล่นน้ำเดือนเมษา แต่ว่าตัวไม่เปียก เนี่ย 5555 ไปไกลแล้ว เอาเป็นว่า อาจจะไม่ได้มีเทคนิคอะไรมากมาย เพราะทำเพื่อสนองนี้ดของตัวเองล้วนๆ จะใช้อะไร + แต่งยังไงบ้างมาดูกัน!

ปล. จริงๆก็เป็นฮาวทูที่เก็บไว้ 3-4 เดือนแน้ว ถ้าภาพดูแปลกๆ บ้างก็ขออภัยเด้อ ;w;


รวมไอเทมสำหรับลุคนี้ค่ะ


เริ่มกันที่หน้าสดโทรมๆ กับใจบางๆ แอบลงเซรั่มบำรุงผิวมาก่อนแล้วตัวนึง และต่อกันที่เจ้า Jung Saem Mool Essential Mool Cream เจ้าตัวนี้เรายังแอบงงๆ นิดหน่อยเหมือนส่วนใหญ่เขาใช้เป็นกลุ่มเมคอัพ แต่เราไปอ่านมาว่า เป็นครีมบำรุง แต่เราก็ไม่ได้เอาไปไว้ทาตอนกลางคืนเด้อ เก็บไว้ทาก่อนลงคุชชั่นของแบรนด์นาง หรือรองพื้นตัวอื่นในวันที่อยากได้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นโกลว์ๆ แบบธรรมชาติ + ช่วยให้แต่งหน้าง่ายขึ้น เครื่องสำอางมีความติดผิวมากขึ้น ส่วนตัวเราใช้ประมาณ 3 ปั๊มทาทั่วใบหน้าค่ะ

วันนี้เราจะปกปิดรอยเฉพาะจุดก่อนโดยเฉพาะรอบดวงตาที่โทรมหนักมากกก ด้วยลิปสีส้ม ใช้นิ้วแท็บๆ ไปค่ะ จากนั้นก็กลบแบบฝังให้มิด ปิดยิ่งกว่าความลับด้วย IT COSMETICS Bye Bye Under Eye ทับตรงที่เราทาสีส้มลงไป และบางจุดที่เราต้องการปกปิดเพิ่มเติม เช่น รอยข้างจมูก ข้างริมฝีปาก ฯลฯ จากนั้นไปหัวใจสำคัญสำหรับงานผิวในวันนี้ JUNG SAEM MOOL Skin Nuder Pink Edition ตัวนี้เป็นรุ่น Nuder ที่ให้งานผิวโกลว์ๆ ตลับสีชมพูดูน่ารักปุ๊กปิ๊ก มาพร้อมพัฟสวยเฟ่อ ใช้ 3 เสต็ปปกติเลยคือ ปาด-วน(บนถาด)-ตบให้ทั่วผิวหน้า ก็จะได้งานผิวสวยธรรมชาติแล้วเด้อ ลุคนี้ไม่เซ็ตแป้งนะคะ

.

 จริงๆ งานผิวลุคนี้จะมีประมาณ 4 ชิ้นนะคะ คือ 

Jung Saem Mool Essential Mool Cream

IT COSMETICS Bye Bye Under Eye

 JUNG SAEM MOOL Skin Nuder Pink Edition 

และ 3INA The Fixing Spray 

เราขอเรียงงานผิว(ตามลำดับความจำเป็นของลุคนี้ + สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้บ่อย) ให้เผื่อสมมติใครมีงบจำกัดนะคะ ตามนี้เลย คุชชั่น Skin Nuder > คอนซีลเลอร์ IT COSMETICS > Essential Mool Cream > Fixing Spray


งานแก้มและเปลือกตาที่เราจะใช้ในวันนี้คือ LESSON Unique On the rock บลัชออนเนื้อครีมบาล์มสีประมาณกุหลาบตุ่นๆ ระเรื่อดูเป็นธรรมชาติผู้ชายก็สามารถใช้ได้เด้อ ทาไปบริเวณตั้งแต่ช่วงโหนกแก้มไล่ผ่านจมูกไปยังแก้มอีกฝั่ง และทาที่เปลือกตาด้วย แต่งานตายังไม่เสร็จขอข้ามไปที่งานคิ้วเราใช้ INNISFREE Eyebrow Kit สีเทาด้วยแปรงพุ่มเหมือนแปรงอายแชโดว์แทนแปรงเขียนคิ้ว แล้วค่อยปัดด้วยแปรงขนๆ นะคะ จากนั้นก็ใช้มาสคาร่าใสจาก Canmake ปัดเพื่อยกขนคิ้วขึ้นค่ะ

.


มาที่งานตาต่อ เราใช้ KANEBO Mono Eyeshadow Bitter Brown อายแชโดว์เนื้อครีมนุ่มๆ สีน้ำตาลเทาหม่นๆ ประมาณนั้น ทาบริเวณพื้นที่ตามภาพเพื่อสร้างมิติให้ดวงตา จากนั้นก็ดัดขนตาด้วยที่ดัดขนตาของ Gino Mccray แล้วปัดขนตาด้วยมาสคาร่า KISS ME Heroine Mascara ปัดยึกยักๆ ไปมา (จริงๆ ตอนที่เราลองฝึกแต่งครั้งแรกเราใช้ตัวอื่นแต่ไม่ไหว รับความไหลเยิ้มไม่ได้ ในฮาวทูนี้เลยเปลี่ยนมาใช้ KISS ME แทนค่ะ)

จะจบแล้วค่า เย้! มากันที่งานปากเด้อปรับพื้นริมฝีปากให้มีความเนียนนุ่มชุ่มชื้น + สีมีความอมชมพูขึ้นมาเล็กน้อยด้วย KATE CC Lip Oil จากนั้นทา JUNG SAEM MOOL Lip-pression Shine สี Nude Petal ลิปเนื้อชายน์ฉ่ำเบาๆ แบบสุขภาพดี สีชมพูหวานๆ นู้ดๆ น่ารัก แต่ไม่ป่วย ทาแล้วดูเป็นคนดีเหมือนพึ่งเข้าวัดมา สีสุภาพสามารถหยิบมาทาได้ทุกวัน ส่วนตัวเราชอบสีนี้มากกก ทาเต็มปากแบบไม่ต้องออมเบรย์ก็สวย เอามาทาให้ทั่วริมฝีปากและเลยขอบริมฝีปากออกมาเล็กน้อยเลยค่ะ จากนั้นก็ทาด้วย BURBERRY Lip Velvet Crush Dark Russet ลิปหัวคุชชั่นสีแดงก่ำกรุบมุ้บมิ้บสุดรัก ทาแค่บริเวณด้านในริมฝีปากทั้งบนและล่าง ขอบปากล่างเล็กน้อย และช่วงมุมปากทาให้เฉียงขึ้นเล็กน้อยตามภาพเด้อ เพิ่มความมีมิติให้ริมฝีปากได้ดีงาม

.

สุดท้ายก็ฉีดสเปรย์ 3INA The Fixing Spray ให้ผิวมีความชุ่มชื้นแบบฉ่ำๆ (ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกว่าเน้นเพิ่มความทนเท่าไหร่นะคะ ;w;) เน้นทำให้ผิวชุ่มฉ่ำแบบดูโกลว์มั่ก สำหรับใครที่ไม่ได้ออกไปไหน แต่งถ่ายรูปเฉยๆ ก็ฉีดไปหลายๆ ครั้งเลยก็ได้เด้อ


ฟินิชชช! ลุคที่ได้จะเป็นผิวฉ่ำเปียก


ยิ่งเจอแดดยิ่งเป็นประกายวิบวับอร่ามตา แต่แอบคิดว่าไม่ค่อยเหมาะกับการใช้ชีวิตในสภาพอากาศทั่วไปของประเทศไทย+ต้องใส่แมสเท่าไหร่ กลัวหน้าอาจจะไหลเด้อ แนะนำว่า ถ้าเป็นชีวิตประจำวันในช่วงปกติใช้แค่คุชชั่นตัวเดียว หรือคุชชั่น+คอนซีลเลอร์ก็พอ ใครผิวผสมหรือผิวมันอาจเซ็ตแป้งก่อนออกจากบ้านเบาๆ อีกรอบ ระหว่างวันหน้าจะโกลว์เว่อร์เองแบบไม่ไหล


พอออกแดด + ถ่ายด้วยกล้องมือถือคือ 

ชอบกว่าแสงไฟที่ตั้งในบ้านค่ะ ฮือ ;w;


จริงๆ อาจเลือกซื้อไอเท็มตามเฉพาะที่จำเป็นหรืออยากได้จริงๆ ก็พอ ไม่ต้องใช้ตามเราทุกชิ้นก็ได้นะคะ แล้วประยุกต์เอาของที่มีอยู่มาปรับๆ ใช้ตามที่ตัวเองชอบก็โอเคค่ะ ยังไงวันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3


.

.

.


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE