รวมรีวิว 7 รองพื้นคุมมัน คนหน้ามันต้องหลงรัก! 💓

67 13
เราตั้งใจหยิบรองพื้นที่คุมมันได้ดี และส่วนตัวใช้แล้วชอบมากๆ มารีวิว มีตั้งแต่ราคา Drug store ไปจนถึง Counter Brand ซึ่งแต่ละตัวจะมีข้อดีเฉพาะตัว เอาเป็นว่าลองดูนะคะว่าเราต้องการรองพื้น หรือผลลัพธ์แบบไหน จะได้มีข้อมูลก่อนไปตัดสินใจเปย์กันจ้า
ใครสะดวกดูเป็นคลิปคลิกได้ด้านบนได้เลยจ้า

มาเริ่มกันที่แบรนด์แรกกันเลย 
BOBBI BROWN SKIN LONG-WEAR WEIGHTLESS FOUNDATION

รองพื้นตัวดังมากๆ สามารถปกปิดพวกรอยดำ รอยแดงต่างๆ ได้เป็นอย่างดีมากๆ ระหว่างวันช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้ดี ติดทนนานในระดับที่ดีมาก สรุปว่าเป็นรองพื้นคุณภาพที่ดีตัวนึง ที่บอกเลยว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป 
CHANEL ULTRA LE TEINT

ที่สุดแห่งรองพื้นสำหรับผิวมัน เพราะทาลงไปแล้วรองพื้นจะเกาะ สนิท ติดผิว ระหว่างวันไม่เป็นคราบ คุมมันได้พอประมาณ แต่ติดทนนานมากๆ สิ่งที่ชอบคือเป็นรองพื้นที่ปกปิด แต่ทำให้ผิวของเราดูสวยมาก สวยมากๆ

ข้อสังเกต : รองพื้นชาแนลจะมีกลิ่นน้ำหอมเฉพาะ ใครที่แพ้น้ำหอมอาจจะต้องไปลองดูก่อน ส่วนถ้าใครไม่ชอบรองพื้นที่มีน้ำหอม ก็แนะนำให้ลองก่อนเช่นกัน เพราะส่วนตัวหมิ้นค่อนข้างชอบกลิ่นเค้า และไม่รู้สึกว่ากลิ่นมันแรง 
MAYBELLINE FIT ME FOUNDATION

อันนี้เป็นสูตรที่ปรับใหม่ มีเฉดสีให้เลือกเยอะเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือการคุมมัน คุมมันได้ดีมากๆ ติดทนนานมาก เป็นรองพื้นราคาไม่แพง แต่คุณภาพดีเกินราคาไปมาก 
JOVINA AIRY FOUNDATION

รองพื้นราคาไม่ถึงพันที่ดีมากๆ อีกตัว สามารถปกปิดรอยแดง รอยดำ ได้ดี โดยที่ไม่หนักผิวเลย บางเบา และสบายผิวมากๆ ฟินิชผิวหลังลงรองพื้นคือสวยมากกก เรื่องการคุมมันทำได้ดีกลางๆ ติดทนประมาณ 6-8 ชม. สรุปชอบเรื่องที่ปกปิดได้ดี ทำให้ผิวสวยมากๆๆๆๆๆๆๆ
CLINIQUE EVEN BETTER REFRESH

ตัวนี้เป็นรองพื้นลูกรักของเราเลย แต่ไม่ค่อยมีคนรีวิวเลย จริงๆ นางดีมากเลยนะ เป็นรองพื้นที่เกลี่ยง่าย สบายผิว เบลอรอยต่างๆ บนผิวได้ดี ฟินิชผิวหลังจากลงรองพื้น จะรู้สึกเลยว่าผิวดี แทบไม่มีตำหนิ ควบคุมความมันได้กลางๆ แต่ติดทนนานมากๆ ระหว่างวันไม่เป็นคราบเลย
LANCOME TEINT IDOLE ULTRA WEAR STICK

รองพื้นแบบสติ๊ก ที่ช่วยให้ลงรองพื้นได้อย่างรวดเร็วมากๆ เกลี่ยง่าย ช่วยควบคุมความมันได้ในระดับกลางๆ ติดทนนานมากๆ

วิธีการลงก็สามารถปาดรองพื้นลงบนหน้า จะใช้นิ้วเกลี่ย หรือแปรงก็ได้ทั้งคู่ ให้ฟินิชผิวที่เนียนกริบ แต่ไม่รู้สึกหนักหน้า
SRICHAND ENCHANTED COVER FOUNDATION

รองพื้นถูกและดีอีกตัว เป็นรองพื้น Full coverage ปกปิดดีมากๆ แต่ไม่ได้แมทท์เกิน จนทำให้หน้าดูโบก ลงแล้วผิวยังดูดีอยู่ เกลี่ยง่าย และติดทนนาน

มีข้อสังเกตอยู่นิดนึงตรงที่เนื้อรองพื้นค่อนข้างหนา ต้องค่อยๆ ลงที่ละจุด ใจเย็นๆ
หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะคะ :)


kaminnotsoplain

kaminnotsoplain

สวัสดีค่ะ ชื่อ "ขมิ้น" นะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

Youtube Channel : kaminnotsoplain
Facebook : รีวิวไปเรื่อย
Instagram : kamin.orn

FULL PROFILE