ศึก Vit C ตัวดัง เลือกใช้ตัวไหนให้เหมาะกับผิวคุณ

52 10

ช่วงนี้หลายๆแบรนด์ต่างพากันออกผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของวิตามินซีมา เพื่อช่วยผิวสาวไทยให้มีผิวที่กระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ พร้อมลดเลือนจุดด่างดำต่างๆ ตัวเจย์เองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ใช้กลุ่มผลิตภัณฑ์วิตามินซีมาโดยตลอด และมีโอกาสได้ลองหลายๆแบรนด์ เผลอแปปเดียวโต๊ะเครื่องตอนนี้ก็มีวิตามินซีอยู่ทั้งหมด 5 ตัวแล้วค่ะ เรามาดูกันว่า แต่ละแบรนด์มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันยังไงบ้าง 

มาเริ่มที่วิตซีราคาย่อมเยา หาซื้อง่ายอย่าง Melano CC ตัวนี้เป็นวิตามินซีเข้มข้นที่มาในรูปแบบหลอด เนื้อสัมผัสจะเป็น เนื้อเซรั่มสีเหลืองอ่อนใส ไม่มีกลิ่น เป็นวิตามินซีที่ดังมากๆในญี่ปุ่น และไต้หวันค่ะ เมื่อก่อนต้องพรีออเดอร์กัน แต่เดี๋ยวนี้หาซื้อง่ายมากๆ ซึ่งเจย์ใช้หมดไปแล้ว 1 หลอด หลอดนี้เป็นหลอดที่2 แล้ว และกำลังจะหมดแล้วด้วย 


ผลลัพธ์ ดีมากค่ะ เป็นวิตามินซีที่ใช้แล้วเห็นผล พวกรอยสิวจางลงเยอะมาก เจย์ใช้เฉพาะจุด ไม่ได้ทาทั่วหน้านะคะ เพราะว่ามีความมัน หลังๆเจย์ใช้ ผลลัพธ์จะไม่ได้รวดเร็วเท่าตอนใช้แรกๆค่ะ อาจจะเพราะว่าผิวเราเริ่มคุ้นชินกับมันแล้ว เจย์ก็เลยมองหาวิตามินซีตัวอื่นๆมาลอง 


ข้อดี เป็นเนื้อเซรั่ม ไม่เหนอะหนะผิว ความสามารถในการซึมซาบอยู่ในระดับที่ดี ลดพวกรอยสิวได้จริง เห็นผลชัดเจนค่ะ 


ข้อเสีย เจย์รู้สึกถึงความมันเล็กน้อยของเนื้อเซรั่ม ซึ่งความมันนี้หลายๆคนอาจจะไม่ชอบ รวมถึงตัวเจย์เองด้วย ทำให้เข้าใจว่าเซรั่มไม่ซึมเข้าผิว แต่จริงๆมันคือความมันตกค้างบนผิวจากเซรั่มที่เราใช้ค่ะ  



การซึมซาบ : ????


ความกระจ่างใส : ????


ลดจุดด่างดำ :?????

ซึ่งวิตามินซีตัวที่สอง ที่เจย์ได้ลองคือ Garnier Light Complete Vitamin 

วิตามิน ซี 30 เท่า บูสเตอร์ เซรั่ม พร้อมสารสกัดจากยูซุเลมอนจากญี่ปุ่น ที่ซึมซาบเร็ว ตรงเข้าลดเลือนจุดด่างดำความหมองคล้ำ และรอยสิว

แพคเกจเป็นขวดใส ซึ่งปกติแล้ววิตามินซีจะเก็บได้ไม่นานหากโดนแสงแดด ขวดควรจะเป็นสีชาเพื่อป้องกันแสงแดด ดังนั้นเจย์คิดว่าตัวนี้ยังมีส่วนผสมอื่นๆอยู่ ไม่ใช่วิตามินซีเพียวๆค่ะ

เนื้อเซรั่มเป็นสีขาวขุ่น มีกลิ่นหอมตามแบบฉบับ Garnier Light Complete เลย ซึ่งถ้าใครเคยใช้ ปิดตาดมก็รู้เลยค่ะว่าเค้าคือ Garnier Light Complete  

บอกเลยว่า ชอบครีมบำรุงของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้มากๆ กลุ่ม Light complete เค้าดังในเรื่องของความกระจ่างใสอยู่แล้ว และสำหรับวิตามินซีที่ออกมาใหม่ ก็ช่วยเรื่องความกระจ่างใสได้ดี หลังใช้ติดต่อกันรู้สึกว่ารอยสิวจางลง ผิวดูใสมากขึ้น คงคุณภาพไว้ ไม่มีตกเลยจริงๆค่ะ การซึมซาบถือว่าทำได้ดีนะคะ ไม่ช้าหรือเร็วเกินไป 


***หลังเปิดขวดแล้วใช้ได้ 12 เดือน


ข้อดี ซึมซาบได้ดี ใช้งานง่าย เป็นหัวดรอปเปอร์ ให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ สำหรับคนที่ประทับใจกับผลิตภัณฑ์กลุ่ม Light Complete อยู่แล้ว น่าจะชอบวิตามินซีตัวนี้ด้วยค่ะ 


ข้อเสีย เจย์ว่ากลิ่นของเค้าค่อนข้างฉุนนะคะ คือเค้าทำกลิ่นมาเพื่อให้เข้ากับพวกครีมบำรุงกลุ่ม Light Complete นั่นแหละค่ะ แต่เจย์คิดว่ากลิ่นแรงไปหน่อยสำหรับการเป็นเซรั่มวิตซี ถ้าลดลงมาได้อีกนิดจะดีมากเลยค่ะ 



การซึมซาบ : ????


ความกระจ่างใส : ?????


ลดจุดด่างดำ :????




สำหรับ Gravich Vitamin C Activator Serum  เซรั่มวิตามินซี เข้มข้น 60 เท่า หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้จัก ตัวนี้เจย์ซื้อในเว็บไซต์ออนไลน์ รู้จักจากบลอคเกอร์ท่านหนึ่ง เค้าเป็นสกินแคร์ที่ผลิตจากห้องแลป ปลอดภัย รักษ์โลก คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ สามารถผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ให้ผิวแข็งแรง  ต่อต้านการเกิดริ้วรอย 


ตัวขวดเป็นสีชาเพื่อป้องกันแสงแดดทำลายคุณภาพวิตามินซี เวลาใช้ก็ใช้หัวดรอปเปอร์หยดลงบนผิว ใช้งานง่าย ส่วนเนื้อสัมผัสจะเป็นลักษณะน้ำใสๆ ซึมซาบได้เร็วกว่าสองตัวบนค่ะ มีกลิ่นเหมือนกับส่วนผสมจากห้องแลปเลย ให้ความรู้สึกเหมือนทาสกินแคร์ที่คุณหมอสั่งจ่าย ในเรื่องของการลดจุดด่างดำเจย์ว่ายังกลางๆ แต่เรื่องความกระจ่างใสถือว่าทำได้ดีเลย ใครหน้าหมองๆมา ใช้ตัวนี้ 2-3 วัน ผิวก็สามารถฟื้นฟูได้แล้ว หลังใช้ติดต่อกันเจย์รู้สึกถึงความแข็งแรงของผิวมากกที่สุดค่ะ รู้สึกว่าผิวแน่นขึ้น คงเพราะเขามีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยให้ผิวของเราแข็งแรงขึ้นได้ 


ข้อดี ซึมซาบรวดเร็ว ไม่ทำให้หน้ามัน เหมาะมากๆกับคนผิวมัน และไม่ชอบเนื้อสัมผัสหนักๆ สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น 


ข้อเสีย เจย์เรื่องกลิ่นอยากให้เค้าปรับอีกนิด เพราะกลิ่นทำให้รู้สึกเหมือนทายา มากกว่าทาสกินแคร์ค่ะ 



การซึมซาบ : ?????


ความกระจ่างใส : ????


ลดจุดด่างดำ :???


LA ROCHE-POSAY เซรั่ม Pure Vitamin C10 Serum

เซรั่มวิตามินซีที่มีส่วนผสมของเพียววิตามินซีเข้มข้นถึง 10%

มี Hyaluronic acid เข้มข้น นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ที่มีริ้วรอยด้วย เพราะเมื่อใช้แล้วริ้วรอยจะดูตื้นขึ้นมาก ผิวจะดูโกลว์ ดูสดใสหลังจากการใช้งาน ไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายจึงสามารถใช้กับผิวบอบบางได้อย่างปลอดภัย

เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อเซรั่มสีเหลืองใส มีกลิ่นวิตามินซีอ่อนๆ การซึมซาบอยู่ในระดับปานกลาง เพราะเค้ามีส่วนผสมของไฮยารลูรอนิค เพื่อเติมผิวให้ชุ่มชื้น ผลของการใช้ผิวดูกระจ่างใสมากขึ้นหลังใช้ติดต่อกันจริงๆค่ะ เค้าจะค่อยๆกระจ่างใสขึ้นแบบธรรมชาติ แถมยังรู้สึกว่าผิวนุ่มเด้ง และเนียนขึ้น รูขุมขนเล็กลง ผิวดูสดใสมากขึ้น เพิ่งจะลองใช้เห้นผลขนาดนี้เจย์ชอบมากค่ะ 


ข้อดี  เป็นวิตามินซีมีความเข้มข้นสูงมากกว่าตัวอื่นๆ สังเกตได้จากเซรั่มหลังแห้งแล้วตรงฝา จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล ให้ผลเรื่องความกระจ่างใสรวดเร็ว และยังช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดีด้วย 


ข้อเสีย ขวดเป็นสีใส หลังขวดแจ้งไว้ว่าสามารถใช้ได้ 2 เดือนหลังเปิดขวด ดังนั้นเราควรรีบใช้ให้หมดภายในระยะเวลาที่กำหนดนะคะ เนื่องจากวิตามินซีจะเสื่อมสภาพเร็วเพราะไม่ได้อยู่ในขวดสีชา   



การซึมซาบ : ????


ความกระจ่างใส : ????


ลดจุดด่างดำ :????


Kiehl’s Vit C Serum   เป็นเซรั่มวิตซีที่ช่วยลดริ้วรอยได้ด้วย ซึ่งสูตรนี้เป็นสูตรปรับปรุงใหม่ล่าสุด โดยการเพิ่มส่วนผสมของวิตามินซี และไฮยาลูโรนิค แอซิด เข้าไป มีวิตามินซีมากถึง 12.5%  และ ไฮยาลูโรนิก แอซิด เพื่อผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน ว่ากันว่าเซรั่มวิตามินซีขวดนี้ขายได้มากกว่าหนึ่งขวดต่อนาทีทั่วโลกด้วย เจย์ลองแล้วรู้สึกว่าเค้าแตกต่างจากวิตามินซีตัวอื่นๆอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ 

เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อครีมสีขาว เข้มข้น ทาแล้วรู้สึกว่ามีครีมตัวนึงปกป้องผิวของเราอยู่ แถมยังให้ความรู้สึกอุ่นๆที่ผิวหน้าด้วย  แพคเกจเป็นหัวปั๊ม ใช้งานง่ายค่ะ เรื่องความกระจ่างใสและจุดด่างดำจะให้ผลแบบช้าๆ ค่อยเป็นค่อยไป แต่เรื่องรุขุมขนกระชับ ผิวเรียบเนียนนี่เห็นได้ชัดเจนมาก อีกทั้งยังรู้สึกว่าผิวดีขึ้น ผิวนุ่ม ผิวดูละเอียด แพงมากค่ะ กรี๊ดมาก แถมผิวดูสดใสขึ้นเต่งตึงขึ้นด้วย เพราะเค้าช่วยเรื่องริ้วรอย  การซึบซาบอยู่ในระดับดีค่ะ ไม่ตกค้างบนใบหน้า แม้จะเป็นเนื้อครีม ก็สามารถแต่งหน้าทับได้ ไม่เป็นคราบ ผิวไม่มันเยิ้ม 


ข้อดี หัวปั๊มใช้งานง่าย แถมยังช่วยเรื่องริ้วรอย ความกระจ่างใส และจุดด่างดำได้หมดในขวดเดียว เรียกได้ว่าใครรีบๆ ขี้เกียจใช้หลายตัว ซื้อขวดนี้ขวดเดียวจบเลยค่ะ เหมาะกับสาวๆอายุ 25 ปีขึ้นไป ที่ต้องการป้องกันการเกิดริ้วรอยมากๆ


ข้อเสีย เรื่องของความรู้สึกอุ่นบนใบหน้า อันนี้เจย์ว่าบางคนอาจจะตกใจและไม่ชอบได้ค่ะ เพราะอาจจะเข้าใจผิดว่าคืออาการผิวอักเสบ


การซึมซาบ : ????


ความกระจ่างใส : ????


ลดจุดด่างดำ :????




   

สรุปคร่าวๆกับวิตามินซี 5 ตัวนี้ 

  • สาวผิวมัน ต้องการความกระจ่างใส แนะนำ Gravich เลยค่ะ ซึมเร็ว และทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น

  • สาวผิวหมองคล้ำ ต้องการเร่งผิวให้กลับมากระจ่างใสอย่างเร่งด่วน แนะนำ Garnier

  • สาวผิวหมองคล้ำ แห้ง ขาดน้ำ ต้องการเติมความชุ่มชื้นด้วยและช่วยเรื่องความกระจ่างใสด้วย แนะนำ Laroche-Posay

  • สาวๆอายุ 25 ปีขึ้นไป ที่ต้องการลดเลือนริ้วรอยและเพิ่มความกระจ่างใส บำรุงผิวตัวเดียวจบ แนะนำ Kiehl's ค่ะ 

  • และสุดท้าย Melano CC เจย์แนะนำให้ใช้ควบคู่กับครีมบำรุงทั่วไปตัวอื่นๆได้หมดเลย โดยเน้นทาเฉพาะจุดด่างดำและรอยสิวต่างๆ ไม่ค่อยแนะนำให้ทาทั่วหน้าค่ะ


Jaylato Channel

Jaylato Channel

สวัสดีค่า เจย์ลาโต้
สูง 172 หนัก 55
ชอบหาของที่ใช้แล้วคุ้มค่า ราคากันเอง ชอบดูแลผิวหน้า และแต่งหน้าค่ะ จะมีอัพเดทบทความใหม่ๆเรื่อยๆนะคะ

ติดตามไลฟ์สไตล์ได้ที่ IG: jaylato.swu
Youtube channel : Jaylato Channel
Facebook page : Jaylato
ติดต่องาน Line : jaysnw

FULL PROFILE