How to แต่งหน้าด้วยคสอ.หลัก10หลัก100 สวยไม่น้อยเลยนะจ๊ะ

55 13

สวัสดีค่ะเหล่าคนสวยทั้งหลาย วันนี้นิ้งชาลี่จะมาทำ How to การแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางค์ราคาน่ารัก แต่คุณภาพปังมาก ราคาแค่หลัก10หลัก100 เท่านั้น!!เราก็สวยได้แล้วจ้า
ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องสำอางค์ใน7-11 หาซื้อได้ง่ายพกพาสะดวกสวยได้ทุกที่ แล้วแต่งไม่ยากทุกคนแต่งตามได้ง่ายมากอย่ารอช้ามาเริ่มกันเลยยยยยยย~

นี่ก็คือเครื่องสำอางค์ที่เราจะใช้ทั้งหมดในวันนี้ น้อยชิ้นพกพาสะดวก พกไปแต่งตอนเดินทางก็ได้สะดวกมากๆเลย หาซื้อได้ง่ายด้วยทั้งหมดนี้ราคาไม่ถึง1,000นะแกสุดปัง ปังปะรังปังปิ้

มาเริ่มกันที่การเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า นิ้งใช้ครีมซอง7-11 ของ Nami I’m Fresh Jeju Vitamin C Brighten Gel?
จริงๆตัวนี้นางมีสองสูตร 


?สูตรสีเขียว Aloe-Lemon

?สูตรสีส้ม Jeju Vit.C
ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีparaben ไม่มีซิลิโคน

แต่นิ้งเลือกใช้สูตรJeju vit.C เจลส้มวิตซีคือนางช่วยฟื้นฟูผิวเร่งด่วน ทำให้ผิวใสลดรอยดำความปังคือลดรอยคล้ำใต้ตาได้ด้วย นี้ใช้หมดไปซองนึงขึ้นซองที่2แล้วมันปังเด้อ ใช้เช้า-เย็นเลย เอาไปแช่ตู้เย็นคือฟินเว่อ โบกหนักๆก่อนนอนตื่นมาคือหน้าฟูอิ่มน้ำมาก ใช้ทาก่อนแต่งหน้าก็ผิวปังเนื้อเจลซึมไวไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาก่อนลงรองพื้นคือไม่เป็นคราบแล้วทำให้เครื่องสำอางค์ติดดีด้วย เป็นครีมซองที่ถูกและดีจริงๆ

ราคา 49 บาท

พิกัด 7-11 ทุกสาขา

นี่คือผิวหลังลงสกินแคร์เจลส้มนามิ ผิวจะฉ่ำเด้งกรุบ สภาพผิวนิ้งคือเป็นคนหน้าแห้งมีรอยดำรอยแดงจากสิวนะ ทริคหลักในการแต่งหน้าให้ติดทนแต่งหน้าแล้วผิวสวยคือการลงสกินแคร์ ถ้าสกินแคร์ดีบำรุงผิวดี เมคอัพจะออกมาสวยคือผิวมันจะฉ่ำจากภายในอ่ะนึกออกไหม วันไหนนอนน้อยอดนอนคือแต่งหน้าไม่สวยแต่งไม่ติดเลยเป็นกันไหมคะ?

มาต่อกันที่งานผิวกันเลยค่ะ งานผิวนิ้งใช้BB cream แบบซองเป็นBBซองดำอันเรื่องลือของNami Make Up Pro BB Wet to Powder SPF40 PA+++
ตัวนี้คือรักมาก ใช้หมดไปแล้วไม่รู้กี่ซองเป็นบีบีครีมที่ถูกและดีที่อยากแนะนำเลย คือต้องมีติดตัวอ่ะพกไปใช้ตอนเดินทางคือสะดวกสบาย นี่ใช้ตั้งแต่สูตรเก่ายันเค้าออกสูตรใหม่มาก็ยังใช้อยู่อ่ะดีมากๆเลิกผลิตมีเคืองนะ

และฉันดีใจมากที่เค้าออกสีใหม่ออกมาคือสาวผิวสองสีร้องกรี๊ดแล้วนะ สีเบอร์03คือสวยอ่ะสาวผิวสองสีคือใช้ได้สวยมากไม่ลอยแน่นี่ใช้เบอร์2ก็ได้เบอร์3ก็ดีอ่ะ
บีบีตัวนี้คุมมันดีมาก เวลาไปเจอแดดร้อนๆเหงื่อออกเยอะๆคือเอาอยู่ไม่ไหลไม่หลุดเลย แล้วหน้าไม่ค่อยมันด้วย นี่ว่าสูตรเก่าว่าปังแล้วสูตรใหม่คือปังกว่าคุมมันกว่าเดิมไปอีก!! แล้วปกปิดรอยสิวดีมากแทบไม่ต้องคอนซิล มีกันแดด SPF40PA+++ด้วยเป็นเนื้อแมตเกลี่ยง่าย คือไม่ต้องทาแป้งยังได้เลยอ่ะ แล้วราคาน่ารักถูกและดีมีอยู่จริง

ราคา 49 บาม

พิกัด 7-11ทุกสาขา 

(เบอร์03 ขายทางonline เว็บและเพจของnamiเท่านั้นนะ)

อ่ะลงรองพื้นเริ่ม!!! นิ้งจะใช้2เบอร์เลย เอาเบอร์03ลงทั่วหน้าแล้วใช้เบอร์02ลงเฉพาะจุดเป็นไฮไลท์ ตัวนี้ต้องรีบเกลี่ยหน่อยนะคะ เพราะว่านางจะเซตตัวเป็นแป้งแบบผิวแมตเลย ใช้นิ้วมือเกลี่ยหรือใช้กับพัฟคุชชั่นก็ได้คือเกลี่ยง่ายมากๆเลย

นี่คือผิวหลังจากลงBBซองดำนามิ ผิวเป๊ะมากคือปกปิดดีตาแตกประหนึ่งรองพื้น แต่นางบางเบามากลงผิวแล้วสักพักจะแมตเป็นแป้งเลยไม่เหนอะหนะหน้าด้วย รอยสิวบางที่ที่เป็นรอยดำหนักๆก็ยังไม่ได้ปิดแบบมิดนะ แต่พวกรอยแดง รอยคล้ำใต้ตาคือกลบได้ปังดีเกินราคาจริง 

หลังจากลงเบอร์ 03ทั่วทั้งหน้าแล้วก็ใช้เบอร์ 02 ลงเฉพาะจุด ตรงสันจมูก หน้าผาก หน้าแก้ม แล้วก็คาง เพื่อเพิ่มมิติให้ใบหน้าแล้วใช้พัฟหรือฟองน้ำเกลี่ยให้เนียนค่ะ


***ห้ามลืมทาคอด้วยนะคะ เดี๋ยวหน้าลอยในภาพนิ้งลืมทาคอแต่เดี๋ยวลงทีหลังได้ค่ะ

ขั้นตอนต่อไปนิ้งจะลงคอนซิลปิดรอยที่เหลืออยู่ค่ะ ขั้นตอนนี้ใครไม่ได้มีปัญหาผิวเยอะก็ไม่ต้องลงก็ได้ค่ะ เพราะตัวบีบีก็ปกปิดประมาณนึงแล้วค่ะ นิ้งใช้คอนซิลเลอร์ของ 4u2 Fade Away Concealer เบอร์ 2.5 Medium Beige ค่ะ คอนซิลตัวนี้เนื้อเป็นเนื้อลิควิดเกลี่ยง่ายบางเบา ปกปิดดีค่ะ รอยคล้ำใต้ตาก็คือปิดเนียนไม่ตกร่องถ้าปิดรอยสิวทริคของนิ้งคือจะรอให้เค้าเซตตัวสักพักแล้วค่อยเกลี่ยจะปิดได้มิดกว่าปาดไปเลยค่ะ ข้อเสียของนางคือกลิ่นค่อนข้างเคมีไปหน่อย ถ้าไม่นับเรื่องกลิ่นคือนางดีมากๆ

ราคา 199 บาท

พิกัด eveandboy 

เรามาเขียนคิ้วกันดีกว่า งานคิ้วนิ้งใช้ดินสอเขียนคิ้วของ Ver.88 Fast & Sharp Waterproof Eyebrow เบอร์ no.81 Dark Brown
ตัวนนี่เขียนง่ายมือใหม่หัดเขียนก็เขียนได้ง่ายมากมี2หัว มีหัวดินสอเขียนคิ้วมากับแปรงเกลี่ยให้คิ้วฟุ้งเป็นธรรมชาติ กันน้ำกันเหงื่อดีมากค่ะติดทนทั้งวัน ทุกวันนี้ใช้ตัวนี้เขียนคิ้วตลอดค่ะสีมันพอดีกับผม นิ้งผมดคือถ้าทาเป็นดำเลยก็จะหน้าดุน้ำตาลไปก็จะไม่เข้ากับผม อันนี้มันสีอยู่รหว่างกลางดำๆน้ำตาลๆคือเกิดมาเพื่อฉันจริง

ราคา 99 บาท

พิกัด 7-11 ทุกสาขา

เขียนตามรูปคิ้วของเราเลยค่ะ ช่วงนี้คิ้วรกก็จะเขียนคิ้วยากๆหน่อยแง้ๆ ไม่ได้กันคิ้วเลยแต่นิ้งเน้นเขียนให้มันเป็นธรรมชาติมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่อยากให้คิ้วดูดำเข้มเกินไป เขียนแล้วใช้แปรงที่มากับดินสอเขียนคิ้วเกลี่ยให้ฟุ้งเป็นธรรมชาติ

นอกจากเป็นที่เขียนคิ้วแล้วก็ยังเป็นที่เฉดดิ้งดั้งโด่งได้ด้วย นิ้งจะวาดบางๆย้ำว่าค่อยๆวาดนะคะ เดี๋ยวเวลาเกลี่ยมันจะดำจนเกินไป วาดตรงระหว่างสันจมูกกับหัวคิ้ว แล้วก็จรงปลายจมูกค่ะ เราจะไม่วาดยาวๆเป็นสันไปเลยนะคะมันจะดูไม่ธรรมชาติ แบบนี้ตมูกจะดูโด่งและธรรมชาติมากกว่าค่ะ

แล้วก็ใช้นิ้วเกลี่ยให้เส้นๆที่เราวาดมันเนียนค่ะ ก็จะได้แบบนี้ จมูกดูสันเป็นคม เส้นผมก็ทำไฮไลท์ร้องเพลงคุณลำไย1กรุบเพื่อความบันเทิงในการแต่งหน้าค่ะ555

ขั้นตอนต่อไปนิ้งจะใช้ลิปในการทาทั้งตา แก้ม ปาก 3 in 1 มันทาได้จริงๆนะพวกเธอแล้วมันสวยด้วยนะอยากจะบอก นิ้งใช้Nami Makeup Pro Seoul Chic Moisture Matte Lip&Cheek อีนนี้ก็ถูกและดีอีกแล้วค่ะ สีสวยมากๆแล้วติดทนดี๊ดี กินข้าวกินน้ำไม่ค่อยหลุดนะ กลบสีปากมิดเกลี่ยง่ายไม่ตกร่องด้วย พกพาสะดวกไม่รกกระเป๋า นางเป็นแบบซองนางจะอยู่ในกระเป๋าใบไหนก็ได้อยู่ในกระเป๋าตังยังได้เลย

มีทั้งหมด4สี แล้วสีสวยมากๆเลยถูกจริตสวยทั้ง4สีเลยอ่ะ ลิปเป็นเนื้อแมตแต่ไม่ตกร่องไม่ทำให้ปากแห้งมี Shea Butter และวิตามินอีบำรุงปากด้วย ทาแล้วสบายปากมากเกลี่ยง่ายทาแก้มก็ได้ทาปากทาตาได้หมด กันน้ำด้วยแกกินข้าวคือไม่หลุด ทาไปเล่นสงกรานต์ปีหน้ายังได้อิอิ แล้วราคาน่ารักมากจะมีทั้ง4สีเลยก็ยังได้สบายกระเป๋า

ราคา 49 บาท

พิกัด 7-11 ทุกสาขา

เริ่มทาแก้มก่อนละกันนิ้งใช้ เบอร์N.2 ทาตรงหน้าแก้มและจมูกนิดๆ สีนี้จะออกชมพูๆส้มๆสีสวยอ่ะชอบ 

แล้วก็ใช้นิ้วเกลี่ยให้สวยงาม การทาจมูกด้วยจะได้ลุคที่รู้สึกเขินตลอดเวลาเป็นสาวน่ารักรับบทนังเขินอะไรแบบนี้ 

มาทาตากันค่ะ นิ้งจะใช้แค่3เบอร์คือเบอร์ N.1,N.2,N.4ค่ะ จะใช้นิเวหรือใช้แปรงก็ได้ค่ะแลเวแต่ถนัดเลย แต่นิ้งขอใช้นิ้วทาแล้วกันนะคะ
-จะเริ่มทาทั่วเปลือกตาด้วยเบอร์ N.4ค่ะแล้วเกลี่ยให้ฟุ้งๆ ทาขอบตาล่างด้วยนะคะ
***ค่อยๆทาค่อยๆเติมทีละนิดนะคะใจเย็นๆ

-ใช้เบอร์N.2 ทาทับครึ่งตาค่ะ แล้วเบลนให้สีเข้ากันเป็นการเพิ่มเลเยอร์สีให้เข้มขึ้นค่ะเหมือนเราไล่สีเข้มไปอ่อน

-เพิ่มความเข้มขึ้นด้วยเบอร์ N.1 ทาชิดขอบตาค่ะขั้นตอนนี่จะใช้กับแปรงหัวดินสอหรือหัวเล็กๆก็ได้นะคะจะง่ายกว่าการใช้นิ้วทา แล้วทาที่ขอบตาล่างนิดๆด้วยค่ะ

-ทาไฮไลท์กลางตากับหัวตา นิ้งใช้ไฮไลท์ของ Cezanne Pearl Glow Highlight เบอร์ P.2ค่ะ

ต่อไปใช้ดินสอที่เราเขียนคิ้ว Ver.88 มาเขียนเป็นซอฟไลเนอร์เบาๆลากหางออกมานิดหน่อยให้ตาขมและยาวขึ้น เขียนแค่ช่วงหางตาถึงกลางตานะคะ ขั้นตอนนี้ใครไม่ถนัดเขียนตาจะไม่เขียนก็ได้ค่ะ

แล้วก็ดัดขนตาปัดขนตาค่ะ ที่ดัดขนตานิ้งใช้ของ 4u2 Curl Up ที่ดัดขนตาอันนี้ดีมากๆดัดแล้วขนตาเด้งสุดช่วยงัดขนตาได้ดีขนตาตกก็ยังงัดขึ้นมาให้งอนได้อ่ะสุดปัง

ราคา 99 บาท

พิกัด Watsons

ปัดขนตานิ้งใช้ของ Maybelline Hyper Curl Waterproof Mascara Black มาสคาร่าในตำนานค่ะ กันน้ำทนดีมากปัดแล้วขนตาคือสุดยาวสุดหนาสุดปัง ถูกและดีที่ต้องมีจริงๆหมดซื้อซ้ำซื้อแล้วซื้ออีก คือมาสคาร่าในดวงใจจริงๆ

ราคา 99 บาท

พิกัด Watsons

ขั้นตอนต่อไปปัดทาไฮไลท์ค่ะ นิ้งจะใช้กับแปรงนะคะหรือจะใช้นิ้วปัดๆเกลี่ยๆก็ได้ค่ะ นิ้งใช้ไฮไลท์อันเดียวกับที่ไฮไลท์ตาเมื่อกี้ค่ะของ Cezanne Pearl Glow Highlight เบอร์ P.2 ตัวนี้คือสีไฮไลท์สวยละมุนมาก สีเป็นธรรมชาติปัดแล้วผิวดูสุขภาพดีมาก ผิวดูฉ่ำสวยสุดจะรักเลยตัวนี้ นิ้งซื้อตอนนางลดราคาที่บิวเทรี่ยมค่ะโชคดีได้ราคามาถูก

ราคา 199 บาท

พิกัด Beautrium,Eveandboy,วัตสัน,Multy

ปัดสันจมูก โหนกแก้ม กระจับปาก หน้าผากค่ะ
บอกแล้วว่าไฮไลท์ตัวนี้ผิวฉ่ำจริงผิวสวยสุขภาพดีเลยเงาแบบพอดีมาก

ต่อไปมาทาลิปกันค่ะขั้นตอนสุดท้ายแล้วนิเงจเใช้ลิป Nami Lip&Cheek เบอร์ N.4 ทาทั่วปากค่ะแล้วใช้นิ้วเบลนๆให้ฟุ้งๆแบบเบลอขอบปากให้ทาเกินขอบปากมาหน่อยๆ

ต่อไปใช้สีเบอร์ N.1 ทาข้างในปากแล้วเบลนฟุ้งๆออกมาค่ะ ก็จะได้สีปากแบบนี้ค่ะเป็นอันเสร็จแล้วเย้เย้

Complete look จะได้แบบนี้ค่ะสามารถฉีดสเปรย์น้ำแร่เป็นการล๊อคเมคอัพให้ติดทนด้วยก็ได้นะคะ ลุคนี้คือแต่งเป็นeverydayก็ได้ค่ะแค่ลดบางขั้นตอนลงหรือจะดรอปสีปากลงมาหน่อยก็ได้ค่ะ อันนี้นิ้งแต่งออกแนวๆสวยชิคๆเกร๋ก็จะสีสันแรงนิดนึงนะคะ

ทั้งนี้ทั้งนั้นคสอ.ไม่จำเป็นว่าจะต้องใช้ตามนิ้งหมดก็ได้นะคะ เอาที่เรามีอยู่แล้วมาปรับใช้เป็นการประหยัดไปในตัวค่ะ หรือใครอยากลองอันใหม่ก็ปังค่ะ เพราะนิ้งใช้และรีวิวไปในตัวให้ได้ชมกันด้วย หวังว่าเพื่อนๆจะแต่งตามกันได้นะ

อยากฝากไว้นิดนึงค่ะคนที่แต่งหน้าไม่เก่งหรือแต่งหน้าไม่เป็น แต่อยากแต่งหน้าได้สวย มันอยู่ที่การฝึกค่ะฝึกบ่อยๆ นิ้งเชื่อว่าเราจะแต่งสวยได้เอง นิ้งเองก็ไม่ได้แต่งหน้าเก่งค่ะแต่ก็พยามฝึกอยู่บ่อยๆค่ะดูคลิปสอนแต่งบ่อยๆแล้วลองแต่งก็จะเป็นได้เองค่ะ ถ้าเราไม่ลงมือไม่ลองฝึกเราก็จะแต่งหน้าไม่เป็นสักทีค่ะ สู้ๆค่ะ


สำหรับวันนี้นิ้งชาลี่ต้องลาไปก่อนแล้ว หวังว่าการรีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆทุกคนนะคะ ไว้รีวิวครั้งหน้าตัวไหนดีตัวไหนปังจะมารีวิวให้ฟังกันใหม่นะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านจบมาถึงตรงนี้ค่ะ ไปแล้วเด้อบ๊ายบายยยยย!


Ningchary

Ningchary

สวัสดีจ้า✨
ชื่อ นิ้ง หรือจะเรียกว่า นิ้งชาลี่ ก็ได้จ้า
ชอบแต่งหน้ามากๆ
อยากรีวิวสิ่งที่ใช้แล้วดีใช้แล้วปังให้เพื่อนๆได้รับชม
เป็นกำลังใจให้ด้วยนะจ้ะ
ฝากกดติดตามกันด้วยนะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนจ้า

FULL PROFILE