ทำผมพังๆ ให้ปังในทันใด !!

51 13

ด้วยความที่เป็นคนผมหยิกมาตั้งแต่เด็กก็เลยต้องยืดผมบ่อยมากกก จำความได้ว่ายืดผมครั้งแรกตอนอายุสิบต้นๆ จนตอนนี้สามสิบกว่าแล้วว จงอย่าถามว่าความพังของผมนั้นจะเบอร์ไหน!!


และบวกกับเป็นคนที่ไม่ชอบสระผมร้าน การไปนั่งบำรุงผมนั้นลืมไปได้เลย แต่ความอยากสวยนั้นมาเป็นที่หนึ่งอะนะ ก็เลยต้องคอยยืดผมทุกๆ 6 เดือน เพราะโคนผมจะหยิกไวมากกก แต่การยืดผมสินค้าดีแค่ไหนก็ยังมีกลิ่นอยู่ดี และก็ยังจำเป็นต้องไปสระไดร์ร้านอยู่ 


นี่ก็หาทางมาเรื่อยๆ จนมาเจอ ยืดเคราติน ลองมาหลายอย่าง บราซิเลี่ยนโบลวเอ้าเอยอะไรเอย จนมาเจอร้านนี้ ไอด้าซาลอน ที่นี่เป็นเคราตินยี่ห้อ แดนดี้ จะมีสองแบบคือ สมูทติ้ง และ รีแล็กซิ่ง ความต่างก็อยู่ที่สูตรของเคราติน เข้มข้นหน่อยก็รีแล็กซิ่ง  ราคาทำครั้งนึงก็ 3-4 พัน ซึ่งก็แล้วแต่โปร 


ขั้นตอนการทำน่ะเหรอ!! ​

หลังจากลงเคราตินแล้วก็ต้องไดร์ให้แห้ง ซึ่งขั้นตอนนี้เรียกได้ว่าควันขโมงเลยทีเดียว ใครสกิลไม่สูงนำ้หูน้ำตาอาจจะไหลได้ แต่ไม่ต้องห่วงนะคะปกติที่ร้านจะมีมาส์กกับหน้ากากกันให้ค่ะ 


พอผมแห้งแล้วก็จะหนีบผมด้วยความละเอียดดดยิบอีกรอบ อารมณ์คล้ายๆ ยืดผมปกตินั่นล่ะ แต่ซที่นี่จะใช้เครื่องหนีบผมแบบที่ผลักเคราตินโดยเฉพาะ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 3-4  ชม. ในการทำ แต่ถือว่าคุ้มค่ามากก 


หลังทำเสร็จไม่ต้องเข้าร้านสระไดร์ แค่เป่าให้แห้ง ผมก็ตรงและเงาสวยยมากกกก ทำครั้งนึงก็อยู่ได้ 4-6 เดือนแล้วแต่การรักษา  


Sasichon

Sasichon

สวัสดีค่ะ
ดาด้านะคะ เราเป็นคนนึงที่ชอบซื้อทุกอย่างที่ใครๆ บอกว่าดี
เรียกว่ามีแทบทุกไอเท็ม
บางอย่างก็ดีจริง แต่บางอย่างมันก็ไม่เหมาะกับเรา

เอาเป็นว่า ว่างๆ จะมาเล่า ว่าเรามีอะไรบ้าง
คุ้มมั้ยกับเงินที่เสียไป ฮาๆ

FULL PROFILE