รีวิวแป้งคุมมันปกปิดดีแบบตาแตก ตั้งแต่ถูกยันแพงเลยจ้าพี่สาว

57 18
          ใครไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของผู้หญิงนอกจากสกินแคร์ที่ตั้งเรียงรายอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งแล้ว ก็ต้องเป็นเครื่องสำอางนี่แหละค่ะ เยอะแยะมากมายก่ายกอง ใช้บ้างไม่ใช้บ้างก็รักก็หวงทั้งนั้น อะไรที่เค้าว่าดีก็สรรหามาใช้ตามบ้าง เพราะผู้หญิงอย่าหยุดสวย ถ้าไม่สวยก็ต้องไปทำให้มันสวยค่ะ !!!    

          กลับเข้าเรื่องดีกว่า อย่างที่บอกไปค่ะว่าเราเป็นคนที่สรรหาของมาใช้จริงๆ อยากใช้อยากลองของไปหมด ดีบ้างไม่ดีบ้างก็ว่ากันไป

          ด้วยความที่ลองมาเยอะ มีเยอะ แล้วไม่รู้จะเอาไปไว้ไหน ไม่รู้จะเอาไปบอกใครต่อ เพราะเพื่อนก็ใช้ตามเราไปหลายคนอยู่เหมือนกัน วันนี้เลยขอคัดแป้งที่ปกปิดดีแบบตาแตกมารีวิวให้ดูกันค่ะ มีตั้งแต่หลักร้อยไปยันหลักพันเลย

ขอเริ่มจากราคาหลักร้อยก่อนนะคะ

BUTAE
Oil Control Powder (259.-) 
          ครองใจสาวไทยทุกหย่อมหญ้าก็ต้องบูเต้เจ้าเก่าเจ้าเดิมนี่แหละค่ะ ขวัญใจมหาชนมานานแสนนาน เรียกว่าเป็นแป้งพัฟยุคบุกเบิกเลยก็ว่าได้ ไอ้เรารึก็ใช้มาตั้งแต่ตลับขาว จนตอนนี้บูเต้เค้าก็ทำรุ่นใหม่ๆออกมาก็ยังตามซื้อใช้ของเค้าใช้เพราะอยากลองนี่แหละ รุ่นนี้เป็นตลับดำ สูตร Oil Control Powder เน้นปกปิด คุมมันเพิ่มเลเวลขึ้นไปยิ่งกว่าตลับขาวในตำนาน บางคนก็บอกชอบ ใช้ดี บางคนก็บอก อื้อหือ นี่แป้งตลับ 259 จริงป้ะเนี่ย

คำเคลม : แป้งพัฟผสมรองพื้น ปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำ เนื้อบางเบา ไม่หนักหน้า เกลี่ยง่าย ปกปิดได้เนียนสนิท ไม่ตกร่อง กันเหงื่อไม่ดรอประหว่างวัน สัมผัสนุ่มลื่น ดูดซับความมัน ทำให้ผิวเนียนเรียบ ไม่เป็นคราบระหว่างวัน เนื้อเรียบเนียนกลืนไปกับผิวแลดูเป็นธรรมชาติ

ข้อดี : ราคาถูก คุมมันได้ระดับนึง พกพาสะดวก

ข้อเสีย : ยังไปไม่สุด มีดรอประหว่างวัน คุมมัน ปกปิด ได้แค่ระดับนึง ยังไปไม่สุด คิดว่าทางแบรนด์ยังทำได้ดีกว่านี้ ในราคาขนาดนี้ เพราะขนาดบูเต้ตลับไม่ถึงร้อยยังทำได้ดีเลย ตลับนี้ก็ไม่ได้ต่างกับตลับขาวอะไรมาก
รีวิวจากเรา : ตรงนี้ขอยาดรีวิวทุกอย่างที่เจอจริงๆเอาไว้ในนี้เลยนะ ฟีลตั้งแต่เปิดกล่องออกมาคือไม่ว้าวเลยอ่ะ ตลับมันก๊องแก๊งอ่ะ เลอะด้วย ทั้งๆที่ก็เพิ่งจะซื้อ สติ๊กเกอร์ก็แปะคาดกล่องเอาไว้อยู่ งงมะ ดิชั้นงงนะ มีพัฟแถมมาให้ด้วย แต่ก็ไม่ได้นุ่มมาก ถ้าเป็นตลับขาวจะไม่ว่าเลย นี่ตลับราคา 200 กว่าแล้วนะ ดิชั้นว่ามันทำให้ดีกว่านี้ได้ ก็อยากให้ปรับปรุงตรงนี้อีกนิ๊ดดดนึงนะคะ ที่เหลือโอเคละ มีกระจกให้ มีที่แยกเก็บพัฟ ส่วนเนื้อแป้ง โอเคค่ะ บางเบา ปกปิดได้ในระดับนึงแต่ไม่มาก รุขุมขน รอยสิวยังมีให้เห็น คุมมันได้ในระดับนึง มีดรอประหว่างวัน ไม่กันน้ำกันเหงื่อ ใครที่เหงื่ออกง่ายต้องซับต้องมีเติมแป้งระหว่างวันกันบ้าง แต่เป็นแป้งที่ใช้กันตายได้อีกตัวนึงนะ เพราะฟินิชลุคได้เป็นงานผิวอยู่ วันไหนหันซ้ายหันขวาแล้วไม่รู้จะใช้อะไรก็หยิบตัวนี้มาใช้ได้เหมือนกัน


DEESAY NIAN
Smooth & Matte Foundation Powder SFS 15 PA+++ (395.-)
          แป้งเนียนตัวนี้เป็นลูกรักแบบไม่มีข้อกังขาใดๆเลยค่ะ ทั้งเรื่องราคาบวกกับคุณภาพคือคุ้มในคุ้ม เป็นแป้งพัฟผสมรองพื้นที่ปกปิดดีมาก ทาแล้วหน้าเนียน แบบไม่หนา ไม่หนักหน้า การคุมมันก็ทำได้ดีมากเลย เราทาแล้วแทบไม่ต้องซับหน้า ให้ความแมทแต่ผิวไม่แห้งผาก คือแบบเทคะแนนให้ไปเต็มๆ ความติดทนทานยืนหนึ่ง ทาเช้าอยู่ได้ยันเย็น การกันน้ำกันเหงื่อก็ทำได้ดี ไม่มีเป็นคราบ หรือว่าแป้งไหลระหว่างวันเลย คือเรายกให้ยืนหนึ่งในเรื่องการปกปิด คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อไปเลยค่ะ ตอบโจทย์มากๆกับคนหน้ามันรูขุมขนกว้างอย่างเรา

คำเคลม : แป้งผสมรองพื้นอัดแข็ง เนื้อ Silky smooth จากประเทศญี่ปุ่น สัมผัสเนียนละเอียด ให้ผิวแมทเนียน ติดทนนาน 12 ชั่วโมง พร้อมให้ความปกปิดขั้นสูง ทนมัน ทนเหงื่อ เนียนนานตลอดวัน หน้าไม่หมอง กดทีเดียว ปกปิดเป๊ะ พร้อมเบลอรูขุมขน

ข้อดี : ให้การปกปิดดีมาก เนื้อบางเบาไม่หนักผิว กันน้ำกันเหงื่อได้จริงตามคำเคลม คุมมันดีมากด้วย แถมพัฟเนื้อนุ่มเป็นพัฟเกรดนำเข้าเลย

ข้อเสีย : ในตลับไม่มีที่เก็บแยกพัฟ
รีวิวจากเรา : ตลับออกแบบมาสวยงาม มีความแข็งแรง พกพาสะดวก ในตลับมีกระจก มีพัฟแถมมาให้ แต่ไม่มีชั้นแยกพัฟมาให้ง่ะ (แอบเสียดาย) แต่ยังไงก็ยกให้เป็นลูกรัก เพราะว่าเนื้อแป้งเนียน ละเอียดดีมากค่ะ ชอบบบมาก กดลงที่ผิวแล้วแบบปกปิดดีตาแตก รอยสิวดำๆนี่จางลง กลบได้ เอาจริงๆให้การปกปิดแน่นสุดๆ ไม่ต้องพึ่งรองพื้นเลย เบลอรูขุมขนได้ ไม่หนักหน้าด้วย เรื่องคุมมัน อันนี้ก็ต้องให้อีก เพราะคุมมันได้แทบทั้งวัน คุมมันดีมาก หน้าเนียนทั้งวันจริงๆ กันน้ำกันเหงื่อได้จริง !! ทดสอบเดินตากฝนกลับบ้านเพราะลืมร่มมาแล้วค่ะ พอถึงบ้านก็เอาทิชชู่ซับๆๆๆ หน้ายังโอเคอยู่นะ เป็นแป้งที่ทนทานมาก ราคาถูกและดีด้วยอ่ะ ใครอยากลองแป้งหน้าแน่น ทนทาน คุมมัน ในราคาหลักร้อย เราแนะนำตัวนี้นะ คุณภาพแป้งเกินราคาไปไกลโขแล้วค่า


BABALAH
UV 2Way Powder SPF20++ (690.-)
          แป้งตัวนี้มีขายมานานแล้วน้า เราก็ซื้อมาลองกับเค้าด้วย 1 ตลับ เพราะคาดหวังการปกปิด ซึ่งก็ปกปืดได้จริง หน้าเนียนจริง แต่เรื่องคุมมันเรายังว่าไม่สุด อาจจะเพราะเราหน้ามันมากอ่ะแหละ เอาจริงเราว่าเนื้อแป้งเค้าเนียนนุ่มดีนะ ทาแล้วให้ความหน้านวลๆ ผ่องๆ เค้ามีขายสองขนาด ยังไงใครสนใจลองดูน้า

คำเคลม : แป้งเค้กทูเวย์ เนื้อซิลิโคน ปกปิดเนียน ติดทนนาน แต่เนื้อแป้งบางเบา ด้วยส่วนผสม SPF20 ปกปิดจุดด่างดำ ริ้วรอย ให้ผิวแน่น เนียน ไม่เป็นคราบไหลขณะเหงื่อออก คุมมันได้ดีเยี่ยม

ข้อดี : เนื้อแป้งเนียน เกลี่ยง่าย กลืนกับสีผิวได้ง่าย ทาแล้วให้ความผ่อง การปกปิดอยู่ในระดับดี

ข้อเสีย : แป้งเนื้อซิลิโคน เพราะฉะนั้นจะทำให้อุดตันได้ง่าย ต้องพยายามล้างหน้าให้สะอาด เช็ดหน้าให้สะอาดค่ะ ไม่งั้นสิวมาแน่ พัฟเค้าเป็นพัฟนุ่มๆขนๆอ่ะ ซึ่งแป้งมันไม่เกาะพัฟค่ะ อยากให้เด้งๆผ่องๆต้องใช้พัฟอันอื่นหรือว่าแปรงจะดีกว่า
รีวิวจากเรา : ตัวแพ็คเกจจิ้งอะไรพวกนี้ก็โอเคอยู่ แป้งพัฟทั่วๆไป มีกระจกมาให้ มีพัฟ มีที่แยกเก็บพัฟอันนี้ทำมาดี พัฟเค้านุ่มนะ แต่พัฟไม่ใช่ฟีลฟองน้ำแน่นๆอ่ะ แล้วคือแป้งมันไม่ค่อยเกาะพัฟไงงงง ก็แก้ปัญหาด้วยการใช้พัฟอันอื่นหรือแปรงไปค่ะ เนื้อแป้ง เนียนละเอียด บางเบา ไม่หนัก ปกปิดโอเค ทั้งรอยสิวทั้งรูขุมขน อันนี้ถือว่าทำได้ดีเลย เรื่องคุมมันนี่อยู่ในระดับกลางๆ ไม่ได้คุมได้เป๊ะเว่อนะสำหรับเรา เพราะเราเป็นคนหน้ามันเอาเรื่องเลยแหละ มีดรอประหว่างวันแต่ไม่มาก เติมหน้าก็พอได้อยู่ กันน้ำกันเหงื่อได้ดี ก็ถือว่าชอบเลยตัวนี้

Mac
Studio Fix Powder Plus Foundation (1,500.-)
          อ่ะ ขยับขึ้นมาหลักพันกันบ้าง เกิดเป็นชะนีสายคอสเมติกไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์นี้แน่นอน ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่ซื้อมาเพราะความสงสัยใคร่รู้ว่า เอ๊ะ เนียนจริงรึป่าววว ติดทนจริงรึป่าววว เพราะด้วยความที่เค้าเป็นแบรนด์ดัง คนซื้อก็ย่อมคาดหวังสูงเป็นธรรมดาค่ะ ว่าคุณสมบัติจะครบครัน แต่บางคนก็ลืมไปว่ามันเป็นแบรนด์ต่างประเทศ ผลิตในต่างประเทศอ่ะ มันก็จะไม่ค่อยตอบโจทย์สภาพผิวสาวไทยสักเท่าไร บางคนที่เค้าซื้อมาแล้วใช้ดีก็ดีไป บางคนซื้อมาแล้วก็เฟลไง ปัญหาอีกอย่างของการซื้อแป้งต่างประเทศคือเฉดสีค่ะ อันนี้ต้องเลือกดีๆเลยค่ะ แต่ MAC เค้ามีเฉดสีเยอะมาก เลือกดีๆ ยังไงก็มีที่เข้ากับสีผิวแน่นอน

คำเคลม : แป้งผสมรองพื้นสรรสร้างผิวไร้ที่ติในขั้นตอนเดียว ให้ลุคผิวที่เรียบเนียน อำพรางริ้วรอย เบลอรูขุมขน และติดทนนาน

ข้อดี : ปกปิดดี อำพรางริ้วรอยได้ ติดทนนาน มีให้เลือกหลายเฉดสี การคุมมันเราก็ว่าคุมมันดีนะ ชอบที่เค้าไม่หนา ไม่หนักผิวนี่แหละ งานผิวดูสวยดี

ข้อเสีย : เราว่าสีเค้าดรอปประมาณ 2 เฉดเลย แล้วมีเป็นคราบด้วย ต้องลงเตรียมผิวดีพอสมควรอ่ะ รอดแน่นอน
รีวิวจากเรา : แพคเกจจิ้งตลับกลม สีดำด้าน เรียบหรู สไตล์แมคอะแหละ ในตลับมีกระจกมาให้ มีพัฟมาให้ มีที่แยกเก็บพัฟด้วย พัฟคุณภาพดีมาก นุ่มเด้ง จิกแป้งได้ดี เนื้อแป้งเนียนละเอียดสมราคาดีมาก ลงปุ๊บ เนียนปั๊บ เรื่องความเนียนต้องยกให้ ไม่ต้องลงรองพื้น ไม่ต้องลงคอลซีลเลอร์ก็ยังปกปิดได้ดีอยู่นะ แต่เรื่องคุมมันนี่ยังไม่เท่าไร  ใครที่หน้ามันมาก มันเยิ้มๆนี่มีซับมันระหว่างวันก็บ้าง แอบเสียดายมาก อยากร้องไห้ ไม่กันน้ำ ไม่กันเหงื่อเท่าไหร่ ติดทนค่ะ ระหว่างวันมีดรอปมีหมอง อยากฝากนิดนึงค่ะว่าถ้าหากอยากซื้อ อยากลองตัวนี้จริงๆ อยากสัมผัสความเนียนแบบปังหลายต้องเลือกสีที่สว่างกว่าสีผิวตัวเองนะคะ เพราะไม่งั้น ถ้าหากว่าผ่านไปนานๆหรือความมันเริ่มมออก เหงื่อเริ่มออกหน้าจะหมองค่ะ แต่ถ้าเลือกที่สว่างกว่าหน้าเรานิดนึง เวลาเหงื่อออกไรงี้นะ ปังเลย ถ้าเลือกใช้กับรองพื้นที่คุมมันนี่แจ๋ว

CHANEL
LE TEINT ULTRA ULTRAWEAR FLAWLESS
COMPACT FOUNDATION
LUMINOUS MATTE FINISH SPF 15 (2600.-)
          สุดยอดแห่งแป้ง พูดแล้วน้ำตาจะไหลเลยค่ะ ไม่ใช่ไรนะ แพงงงงง กลั้นใจซื้อเพราะความอยากลองอยากรู้ล้วนๆเลย แค่คำว่า Chanel มันก็ทำให้เรารู้สึกถึงพลังแห่งความไฮคลาส ความหรูหราอ่ะ แป้งตัวนี้ก็เลย ซื้อมาแบบไม่คิดเลย อ่านรีวิวไปไม่กี่คอมเม้นต์ก็ตัดสินใจซื้อทันที เงินปลิวหายไปทันทีในพริบตา แต่คุณภาพเค้าก็สมน้ำสมเนื้ออยู่นะคะ  เพราะในตัวแป้งเค้ามีนวัตกรรมช่วยดูดซับความมันผิว เพิ่มสารสกัดที่ใช้บำรุงผิวหน้าเข้าไปด้วย  ป้องจากรังสี UVB ได้ มี SPF 15 อันนี้ยกให้เป็นตัวท็อปอีกตัวแห่งวงการแป้งผสมรองพื้นอีกตัวนึงเลย แต่แป้งตัวนี้เราก็ไม่ได้ใช้บ่อยเท่าไรค่ะ เพราะมันแพง กลัวมันหมด จะใช้เฉพาะเวลาไปเดินห้างอะไรงี้พอค่ะ เสียดาย แต่ใครงบถึงก็อยากให้ลองน้า คุณภาพคุ้มราคาเลยยยย

คำเคลม : สัมผัสผิวเนียนเรียบในทันที พร้อมผิวสัมผัสเนื้อแมทท์อันไร้ที่ติและเปล่งประกาย แต่ละชั่วโมงที่ผ่านไป ผิวยังคงมีสัมผัสเนื้อแมทท์ เปล่งปลั่ง เป็นประกาย

ข้อดี : ลงที่ผิวแล้วให้บางเบา ปกปิดกลางๆ แนวงานผิวธรรมชาติ ไม่หนักผิว แต่หน้าเนียนดีมากค่ะ รูขุมขนคือแทบมองไม่เห็นเลย ไว้ปัดเป็นฟินิชชิ่งพาวเดอร์ก็ได้นะ ผิวสวยมีความประกายๆมีมิติ เติมรีฟิลได้ ตลับสวยยืนหนึ่ง

ข้อเสีย : สำหรับเราอยากให้คุมมันดีกว่านี้ แล้วก็มีดรอปพอสมควรค่ะ
รีวิวจากเรา : รูปลักษณ์แปลกตาไปสักนิดเพราะตลับของเค้าเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ความจริงก็มีหลายแบรนด์ที่เค้าทำตลับเป็นสี่เหลี่ยมแบบนี้นะ แต่อย่างเราๆจะชินตากับแบบกลมมากกว่า นี่แอบชอบชาแนลตรงที่ในกล่องเค้าแถมถุงผ้ากำมะหยี่สีดำแล้วก็ปั้มตราชาแนลไว้ด้วย หรูมากแม่ แพ็คเกจมีความแข็งแรง ไม่ก๊องแก๊ง  ส่วนภายในตลับก็มีกระจกมาให้ มีพัฟแถมมาให้ แยกช่องมาให้ ตรงถาดแป้งของชาแนลอันนี้คือรีฟิลได้นะ ถ้าหมดรอบนี้ รอบหน้าก็ซื้อแค่รีฟิลมาใส่เท่านั้นเลยค่ะ เราก็จะไม่ต้องเสีย 2,600 กันอีกรอบ เนื้อแป้งบางเบามากๆ ทาเหมือนไม่ได้ทาเลย คือเบาจริงค่ะ เนื้อแป้งเนียนละเอียด  แต่แป้งเค้ามีกลิ่นหอมนะคะ ไม่แน่ใจว่าเค้าใส่น้ำหอมมาให้ด้วยหรือเปล่า คนที่แพ้น้ำหอมอาจจะแพ้ได้ ต้องลองไปถาม BA กันอีกทีนะคะ  แต่เรื่องคุมมันนี่ก็ว่ายังไม่ปังเท่าไร หน้าก็ยังมีความมันออกมาอยู่ระดับนึงแต่ไม่มากเท่าไร ฟินิชลุคคือได้เป็นงานผิวเลยค่ะ ธรรมชาติมาก เบาบาง ไม่หนักหน้าเลย ปกปิดรอยสิวได้กลางๆ แต่ปกปกปิดรูขุมขนได้เริ่ดเลยค่ะ ตอนใช้ระหว่างวันสำหรับเราแล้วค่อนข้างติดทน ผิวเนียนสวย    

          ทั้งหมดนี้ก็คือแป้งที่ใช้แล้วชอบจริง ใช้อยู่ทุกวัน ถึงแม้ว่าจะบ่นเยอะกว่ารีวิวจริงไปสักหน่อย แต่ว่าอยากมารีวิวจริงๆค่ะ ใครที่กำลังมองหาแป้งปกปิดเนียนกริบ แป้งผสมรองพื้นก็ลองไปหารีวิวเพิ่มเติมดูก็ได้นะคะ ปังหลายทุกตัวค่ะพี่สาววววว ลองไปตำกันดูน้า


letsbebeautiful

letsbebeautiful

FULL PROFILE