หน้าจ๋า ฝ้าลาก่อน... รีวิวจุกๆ ครีมทาฝ้า 5 ยี่ห้อ ตัวไหนเด็ดสุด มาดูกัน

52 7

วงการฝ้า เค้าว่ากันว่า เข้าแล้วออกยาก เป็นแล้วโอกาสหายแทบเป็น ไม่จริงจ๊ะ! ทุกคนรู้ เพื่อนฉันรู้ ฉันเป็นฝ้ามาตลอด เพราะฉันไม่ชอบทาครีมกันแดด ฝ้าขึ้นประจำ แต่ตอนนี้ฝ้าจางลงแล้ว เรียกความมั่นใจกลับมาได้แบบสุดๆ ลองมาสารพัดยี่ห้อ ตั้งแต่ถูกยันแพง วันนี้จะมาเล่าสู่กันฟัง รีวิวแบบรวบตึง ยี่ห้อไหนดี ยี่ห้อไหนดับ กับเหล่าครีมทาฝ้าทั้งหมดที่เคยลองมาในเกือบๆ 2 ปีมานี้ ซึ่งแต่ละตัวใช้คนละช่วงทั้งหมด ใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องฝ้าอยู่ เชิญมามุงกันเลยพวกเรา! เริ่ม!!!


ฝ้าคืออะไร ? ทำลายความมั่นใจยังไง ?

ฝ้า หรือ Melasma ชื่อเก๋ แต่เป็นแล้วไม่เท่นะคะ มันคือปัญหาผิวที่ผู้หญิงกลัวที่สุด เกิดจากการที่เซลล์เม็ดสีเข้มหรือเมลานินใต้ชั้นผิวหนัง ทำงานผิดปกติ เพราะได้รับการกระตุ้นจากหลายๆ ปัจจัย ที่เรารู้ๆ กันก็พวกรังสียูวี จากแสงแดด ฮอร์โมน ความเครียด การทานยาบางชนิด เครื่องสำอาง หรือบางทีพันธุกรรมก็มีส่วนนะทุกคน ฝ้าจะมีลักษณะเป็นสีน้ำตาลอมดำ ม่วงเทาๆ และเป็นน้ำตาลอมส้มๆ ถ้าเป็นมากๆ จะเป็นแถบๆ ปื้นๆ ซึ่งมันทำลายความมั่นใจของเราในการแต่งหน้ามาก กว่าจะออกจากบ้านต้องโบกรองพื้น แต้มคอนซีลเลอร์จนเหนื่อย หน้าสดหรอ ไม่กล้าโชว์ค่ะ ไปว่ายน้ำยังเมคอัพเลยจ้าคิดดูละกัน ฮ่าๆๆๆๆ แต่พอฝ้าจางลง ชีวิตสบายขึ้น ดี๊ดี ขอเตือนทุกคนก่อนเลยว่าฝ้าพอเป็นใช้เวลาในการรักษานะ สาวๆหนุ่มๆควรป้องกันก่อนแก้จะดีกว่า ที่สำคัญกันแดดห้ามลืม ! จะรีวิวให้ฟัง …


Concept ANTI – MELASMA Cream [24g. 450 บาท]

ครีมทาฝ้าที่มีส่วนผสมของ Alpha-Abutin เข้มข้น 1.2% ช่วยทำให้ฝ้าจางลงในภายใน 3 สัปดาห์ มาพร้อมสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น ชะเอมเทศ หญ้าคา ว่านหางจระเข้ เมล็ดโจโจบา ช่วยทำให้ผิวสว่างกระจ่างใส และนุ่มชุ่มชื้นขึ้น ผ่านการทดสอบจากสถาบันผิวหนังและมีแพทย์ผิวหนังรองรับ อ่อนโยน เพราะไม่มีพาราเบน และสารปรอท แต่ตัวนี้แอบมีใส่น้ำหอมเข้ามานะ 


วิธีใช้ : ก่อนเริ่มใช้ให้พักหน้าก่อน 7 วัน ทาเนื้อครีมบางๆ บริเวณที่เป็นฝ้า ทุกเช้า และก่อนนอน

แหล่งที่ซื้อ : Watsons, Boots, 7-11, ร้านขายยาทั่วไป, FB : Concept Cream Official

จุดที่ปัง : เนื้อบางเบา เกลี่ยแล้วซึมง่ายสบายผิว ทาแล้วผิวชุ่มชื้น ไม่มีอาการผิวลอกหรือระคายเคืองบริเวณที่ทา 3 สัปดาห์เริ่มเห็นผลว่าฝ้าจางลง ปังมากกก สมคำเคลม แต่บริเวณที่ฝ้าเข้มๆ ต้องใช้เวลานานกว่านั้นถึงจะเห็นผล 

จุดที่แอบพัง : กลิ่นน้ำหอมค่อนข้างแรงและฉุน สำหรับคนที่แพ้สกินแคร์ที่มีน้ำหอม ควรเทสกับหลังมือหรือบริเวณต้นคอก่อน เรื่องความอ่อนโยนอาจไม่เป็นมิตรกับชาวผิวบอบบางแพ้ง่ายเท่าไหร่นัก แต่เราโอเค ไม่แพ้ค่ะ 

คะแนน : 8/10 

Amela-Ex Anti-Melasma Cream [30 ml. 550 บาท]

ลดเลือนฝ้าทุกระดับ ด้วยนวัตกรรม PEM-C นวัตกรรมเอกสิทธิ์ที่มีอยู่ในอเมลา-เอ็กซ์เท่านั้น จะช่วยในการควบคุมการสร้างเม็ดสีผิวให้เป็นไปอย่างปกติ ปรับสีผิวให้กระจ่างใส ฝ้าลดลงอย่างเป็นธรรมชาติ เห็นผลตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ใช้ และสามารถใช้ลดเลือนกระ จุดด่างดำ และรอยที่เกิดจากสิวได้ด้วย ปลอดภัย ปราศจากสารระคายเคือง 


วิธีใช้ : ทาบางๆ บริเวณที่เป็นฝ้า เช้าและก่อนนอน (สามารถใช้ทุกวันต่อเนื่องได้)

แหล่งที่ซื้อ : Boots, ร้านขายยาทั่วไป

จุดที่ปัง อ่อนโยน กลิ่นไม่ฉุน เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่เกิดการระคายเคืองและอาการผิวลอก แพคเกจมิดชิด แข็งแรง หาซื้อง่าย เพราะเป็นแบรนด์เก๋าที่ค่อนข้างโด่งดังมานานเรื่องการกำจัดฝ้า เห็นผลค่อนข้างไว ประมาณ 2 สัปดาห์จะเริ่มเห็นว่าฝ้าจางลง

จุดที่แอบพัง เนื้อครีมค่อนข้างหนัก เกลี่ยง่ายแต่ซึมช้า แถมเหลือความเหนียวเหนอะหนะผิวไว้ ส่วนตัวใช้แล้วมีปัญหาสิวอุดตันตามมา เลยต้องบ๊ายบายน้องไป T T คิดว่าราคาแพงไปหน่อยเมื่อเทียบกับคุณภาพ สำหรับคนงบน้อยหรืออยากเซฟ แนะนำหาตัวอื่นทดแทนจะดีกว่าจ้า

คะแนน : 6/10 

MELAMII ANTI-MELASMA Perfect White Serum & Spot Corrector [8 g. 229 บาท]


ครีมทาฝ้าเมลามิ ที่สาวๆ รีวิวว่าดีงาม! ตัวนี้เป็นเวชสำอางดูแลผิวเป็นฝ้าแบบ 4 in 1 สยบทั้งวงจรฝ้า ไม่กลับมาเป็นซ้ำ คือ ช่วยยับยั้งต้นตอการเกิดฝ้า ลดเลือนฝ้า บำรุงผิวขาวเนียน และป้องกันฝ้าใหม่ขึ้น เห็นผลฝ้าจางลงใน 14 วัน มี นวัตกรรม Melasmiin X4 TM ซึ่งให้ผลดีกว่าการใช้อาร์บูติน 80 เท่า แต่ปลอดภัยได้รับการวิจัยว่าไม่ทำร้ายเซลล์ผิว รวมสารสกัดจาก เมลาทีนเอ็กซ์ ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน, สมุนไพร 5 ชนิด บล็อกการส่งผ่านเม็ดสีเมลานินไปสู่ผิวชั้นบน, วิตามิน B3 และ ไฮยาลูรอนิค แอซิด บำรุงผิวให้กระจ่างใสและแข็งแรง ช่วยเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้น ริ้วรอยดูตื้นขึ้น มาพร้อม SPF 20 ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและแสงสีฟ้า (ค่า SPF ที่ปลอดภัยสำหรับทาทั้งเช้า และ กลางคืน) ไม่มีน้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ สารกัดผิวใดๆ และไม่ทำให้หน้าแพ้ ฝ้ากลับมาขึ้นเมื่อหยุดใช้


วิธีใช้ : ทาบางๆ บริเวณที่เป็นฝ้า กระ ผิวคล้ำ เช้าและก่อนนอน (ใช้ได้ทุกวันไม่ทำให้หน้าบาง แนะนำหลีกเลี่ยงการใช้คู่กับสกินแคร์ที่มีสารเคมี)

แหล่งที่ซื้อ :  Boost, Beautrium, Pure Pharmacy, ร้านขายยาและร้านค้าทั่วไป, FB: Melamii Anti Melasma Club 

จุดที่ปัง เนื้อครีมบางเบาสไตล์เซรั่ม ซึมลงผิวเร็ว ไม่มีกลิ่น ตัวนี้แบรนด์เคลม 14 วัน แต่เราใช้แค่ 7 วัน เห็นผลเร็วจนฉันร้องกรี๊ดเลยยย ฝ้าใหม่บางๆ จางลงอย่างเห็นได้ชัด พอใช้ไป 14 วันฝ้าบางจุดจางจนเริ่มหายแว้บไปเลย เริ่ด! อีกจุดคือทาทั้งหน้าสีผิวสม่ำเสมอขึ้น ผิวชุ่มชื้นด้วย ใครผิวแพ้ง่าย น้องคนนี้อ่อนโยนมากค่ะ ราคาเบาๆ แต่คุณภาพเกินราคาค่ะตัวนี้ สำหรับฝ้าหนาๆ ทาต่อไปก็จะเห็นผลว่าจางนะคะ แต่ต้องใช้เวลาจ้า 

จุดที่แอบพัง หลอดเล็กใช้ไม่สะใจสำหรับคนใช้ทาทั้งหน้าแบบฉัน อยากให้แบรนด์ทำไซซ์ใหญ่กว่านี้มาขายบ้าง ตอนนี้ใช้ทุกวัน จึงเกิดเป็นมหกรรมการกักตุนหนักมาก และไปหน้าร้านทีไรนางก็หมดประจำเลย 

คะแนน : 9.5/10 

Yanhee Mela Cream [20 g. 149 บาท]

ครีมทาฝ้าจากรพ.ยันฮี ที่เคลมเลยว่า ฝ้าจางลงได้ใน 14 วัน มีส่วนประกอบสำคัญคือ Tranexamic Acid ช่วยบำรุงผิวและปรับสภาพผิวหน้า ทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำแลดูจางลง และ Glycolic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ฟื้นฟูผิวหมองคล้ำได้ดี อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว


วิธีใช้ ทาบริเวณผิวที่มีปัญหาฝ้า ใช้เฉพาะตอนก่อนนอนเท่านั้น เพราะครีมจะไม่ออกฤทธิ์เมื่อผิวสัมผัสกับแสงแดด (หลีกเลี่ยงใช้ทาในตอนกลางวัน)

แหล่งที่ซื้อ : Watsons, โรงพยาบาลยันฮี

จุดที่ปัง ราคาย่อมเยาว์ หาซื้อง่าย เนื้อครีมเข้มข้น แต่เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว จึงบางเบาสบายผิว กลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุน หลอดใหญ่ ใช้ได้นาน 

จุดที่แอบพัง มีข้อจำกัดในการใช้เพียง 1 ครั้งต่อวัน (คาดว่าอาจจะมีสารสกัดที่ทำให้ผิวบางเลยเลี่ยงการเจอแดด) ไม่เห็นผลเรื่องการเปลี่ยนแปลง ใช้ไป 14 วันตามที่แบรนด์เคลมฝ้าบางๆ ก็ไม่จางลง และลองใช้ต่ออีก 1 เดือนก็ไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงเลยค่ะ (อันนี้อาจเป็นแค่เรา หรือเราแต้มบางไปก็ไม่รู้ค่ะ) ไม่ได้ลองใช้ต่อ เพราะคิดว่าไม่น่าเวิร์กกับเรา 

คะแนน : 5/10 

PROVAMED ANTI MELASMA SPOT CORRECTOR [5 g. 250 บาท] 

เซรั่มดูแลปัญหาฝ้า จุดด่างดำ ที่เกิดจากมลภาวะและแสงแดด มีส่วนผสมหลักๆ คือ Tranexamic และ Alpha Arbutin ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิว ลดการสังเคราะห์เม็ดสีผิว ปรับผิวที่หมองคล้ำให้กระจ่างใสขึ้น มาพร้อม ไฮยาลูรอนิค แอซิด ช่วยให้ผิวชั้นนอกกักเก็บน้ำไว้ให้ผิวชุ่มชื้นตลอดวัน และช่วยเติมเต็มผิวให้อิ่มฟูดูสดใส แถมมีสารช่วยป้องกันการอักเสบ แพ้ และระคายเคืองด้วย 


วิธีใช้ ทาบางๆ บริเวณที่เป็นฝ้าและจุดด่างดำ เช้าและก่อนนอน 

แหล่งที่ซื้อ : Watsons, Boots, ร้านขายยาทั่วไป, FB : Provamed Club


จุดที่ปัง เนื้อเซรั่ม ให้สัมผัสที่บางเบา รู้สึกสบายผิวมากๆ ทาแล้วซึมไปเลย ไม่เหนอะหนะ อ่อนโยนมากๆ ใครผิวแพ้ง่ายเราว่าตัวนี้รอด แพคเกจเล็กกะทัดรัด ใช้ได้ดีกับจุดด่างดำรอยสิวเล็กๆ 

จุดที่แอบพัง ทางแบรนด์ไม่เคลมว่าใช้แล้วเห็นผลในกี่วัน หรือกี่สัปดาห์ แต่เท่าที่ลองใช้มา น้องคนนี้เห็นผลช้ามากๆ เดือนนึงผ่านไปยังไม่รู้สึกว่าฝ้าเริ่มจางลงเลยค่ะ แต่สำหรับพวกจุดด่างดำ รอยสิวเล็กๆ น้อยๆ น้องคนนี้สามารถจัดการได้นะคะ สำหรับคนที่มีปัญหาฝ้าเยอะๆ และอยากรีบแก้ น้องคนนี้อาจไม่ค่อยตอบโจทย์เท่าที่ควรค่ะ

คะแนน : 6.5/10 

สรุปแบบรวบตึง จากปสก กู้หน้า ฝ่าวิกฤตฝ้ามายาวนานของเรา ขอ Approved ให้น้องสองคนนี้เป็นครีมทาฝ้า ที่ปัง เห็นผลดังใจ ได้แก่ Concept ANTI – MELASMA Cream และ MELAMII ANTI-MELASMA Perfect White Serum & Spot Corrector ส่วนใครจะเลือกตัวไหนก็ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูนะคะ แต่บอกเลยว่าถ้าเป็นฝ้า รีบแก้ไขเถอะ เพราะพอฝ้าหายแล้ว ทวงความมั่นใจกลับมาได้เยอะจริงๆ ค่ะ แต่งกี่ลุคก็ปังปุริเย่ วาตานาเบ้ ไอโกะ มากๆ … แฮปปี้ สวัสดีค่ะ ?