ทำอย่างไรให้ไม่เป็นสิว?? ไขข้อข้องใจกับ Dr.May B3 Acne Solution

56 9
WITH <strong>Dr.May</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่
       ปัญหาสิว สำหรับใครหลายคนไม่ใช่เรื่องจิ๋วๆเลยนะคะ สิวตัวร้ายทำลายได้แม้กระทั่งจิตใจ เป็นอะไรที่ขึ้นง่ายแต่หายยากมาก เพื่อนๆว่าจริงไหม? บางคนเป็นสิวแบบไม่รู้สาเหตุ อันนี้แก้ยากเพราะต้นเหตุยังไม่รู้ จะเดาทางแก้ยังไง บางทีก็แอบงงๆ เพราะคำตอบที่ได้มันไม่ชัดเจนไม่รู้จะป้องกันยังไงหรือ แก้ไขยังไงและไม่รู้ว่าต้นเหตุที่เกิดขึ้นนั้นคืออะไรกันแน่? ซึ่งสาเหตุหลักๆของสิว แบ่งได้ 2 ปัจจัยดังนี้ค่ะ 1.ปัจจัยภายใน ได้แก่ ปัจจัยที่เกิดจากร่างกายเราเอง เช่น ฮอร์โมนความเครียด กรรมพันธุ์และ โรคทางต่อมไร้ท่อบางชนิด , 2.ปัจจัยภายนอก ได้แก่ ปัจจัยที่เกิดขึ้นจากนอกร่างกายของเรา เช่น ยาบางชนิด เช่น ยากลุ่มสเตียรอยด์ ยากันชัก ยารักษาวัณโรค, เครื่องสำอาง, สิ่งที่ระคายเคืองผิว เช่น การขัดหน้า นวดหน้า หรือ สภาวะแวดล้อมต่างๆ
เทคนิคและเคล็ดลับ ห้าม “สิว” ไม่ให้ขึ้น
*เราไม่สามารถป้องกันสิวได้ 100% แต่เราสามารถลดโอกาสเกิดหรือทำให้สิวอักเสบมากขึ้นไปอีกได้ โดยการดูแลผิวอย่างถูกต้อง
1. หลีกเลี่ยงปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดสิว เช่น หลีกเลี่ยงการใช้ยาที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดสิว, ใช้เครี่องสำอางเท่าที่จำเป็น พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทำจิตใจให้แจ่มใส
2. การเลือกใช้เครื่องสำอางที่เหมาะสม คุณไม่จำเป็นต้องหยุดใช้เครื่องสำอาง แต่แนะนำให้ใช้เครื่องสำอางที่ปราศจากน้ำมัน “oil-free” หรือ ไม่ก่อให้เกิดสิว “non-acnegenic” และ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน “non-comedogenic” ส่วนแป้ง แนะนำเป็น แป้งฝุ่น (Loose powder) มากกว่า แป้งผสมรองพื้น (Compact powder)
3. การล้างหน้า และทำความสะอาดผิว ควรล้างหน้าด้วยสบู่ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว (Gentle cleanser) วันละไม่เกิน 2 - 3 ครั้ง ไม่ควรล้างหน้าบ่อยเกินไป เนื่องจากอาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิว และอาจกระตุ้นสิวให้เป็นมากขึ้น สำหรับสิวหัวดำ
       เทคนิคที่พูดมาขั้นต้นหลายคนอาจทำอยู่แต่ไม่เห็นผล เพื่อนๆรู้หรือไม่คะ? ว่า B3 มีคุณสมบัติที่ช่วยรักษาสิวควบคุมความมัน และสามารถรักษารอยแดงรอยดำจากการกดสิวได้! การใส่B3แค่4%ก็สามารถรักสาสิวได้โดยใช้เวลาเพียง8อาทิตย์ แต่ Dr.May B3 Acne Solution (B3 เซรั่มป้องกันสิว) มีส่วนผสมของB3ถึง 6% เพื่อประสิทธิภาพการรักษาที่รวดเร็วยิ่งขึ้นและเค้ายังสามารถช่วยลดริ้วรอยได้อีกด้วยค่ะ
       ซึ่งเราเองก็ใช้อยู่จากคนที่มีปัญหาเรื่องสิว ก็กลายเป็นเรื่องจิ๋วๆได้ ก่อนหน้านี้เราเป็นสิวผดและสิวอักเสบที่ไม่มีหัวทรมานมากๆจะบวมเป็นเม็ดใหญ่ๆไม่สามารถกดมันออกมาได้ ทางที่ดีที่สุดคือก็ต้องหายามาแต้ม ส่วนตัวเราใช้ Dr.May B3 หยดลงทั่วบริเวณใบหน้าประมาณ2-3หยดเป็นประจำ ผลลัพธ์คือน่าประทับใจมากช่วงแรกๆพวกสิวผดลดลง สิวอักเสบก็ไม่มีมาให้เห็น ความมันบริเวณทรีโซนของใบหน้าก็ลดลง และรอยดำรอยแดงจากสิวก็จางลงอย่างเห็นได้ชัด เราเองก็มีแอบหยุดใช้บ้างพวกเรื่องสิวก็ไม่ได้กลับมาเป็นอีก

Dr.May B3 Acne Solution (B3 เซรั่มป้องกันสิว)

       แบรนด์สัญชาติไต้หวันที่เหมาะมากๆเลยค่ะ ไม่มีน้ำมันแร่แอลกอฮอล์ สี และพาราเบน สำหรับคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายอย่างเราๆใช้ได้สบายใจได้เลย สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ระคายเคืองมีประสิทธิภาพในการต่อต้านสิวปรับสมดุลค่าphของผิวไม่ให้มันหรือแห้งจนเกิดการระคายเคืองนั่นเองค่ะ มีมาตรฐาน SGS รับรองสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ได้ 99.9 % ผ่านการวิจัยและพัฒนามาจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีความคล้ายกับการดีท็อกซ์ผิว ควบคุมความมัน ป้องกันและต่อต้านการเกิดสิว การผลิตเป็นนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อผิวที่สุด เทคโนโลยีระบบละลายและการแทรกซึม เคลือบด้วยกรดซาลิไซลิกอย่างสมบูรณ์ ฟังแล้วอาจจะดูเว่อวังและเข้าใจยาก แต่กระบวนการผลิตของเค้าล้ำสมัยจริงๆ ทำให้เราได้เซรั่มป้องกันสิวที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในขวดเดียว  
ลักษณะผลิตภัณฑ์ : เนื้อเซรั่มออยล์สีใสแบบน้ำเปล่าเลย ไม่ค่อยหนืดเท่าไหร่ ซึมไวไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นหอมที่เค้าเคลมว่าแค่ดมก็สามารถทำให้ผิวหน้าดีขึ้นแล้ว แค่นั้นยังไม่พอกลิ่นยังทำให้รู้สึกผ่อนคลาย  ออกไปทำงานหรือออกไปเรียนหนักมาทั้งวัน เหนื่อยๆ หลังอาบน้ำเสร็จ แค่ทาเจ้าตัวนี้ก่อนนอนบอกเลยว่าฟินมากหลับสบาย ได้ปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน แถมช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะอีกด้วยค่ะ
วิธีใช้ : ใช้หลังการทาบำรุงขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงผิวทุกเช้าเย็น หยุดออย2-3หยดลงบนผิวแล้วลูบให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเพราะเค้ามีส่วนผสมที่ไม่มีสารไวต่อแสงจึงสามารถใช้กลางวันได้ด้วย
       โดยรวมแล้วส่วนตัวเรารู้สึกว่า Dr.May B3 Acne Solution (B3 เซรั่มป้องกันสิว) เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่น่าสนใจและสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเลยทีเดียว หากใครที่กำลังมองหา เซรั่มดีๆในการรักษาสิวสักตัวนี่ก็เป็นอีกตัวหนึ่งเลยค่ะที่ต้องห้ามพลาด สำหรับวันนี้เราคงต้องขอตัวลาไปก่อนไว้พบกันใหม่โอกาสหน้า  สวัสดีค่ะ
ติดตามกันต่อได้ที่
Instagram : emilymimmy
Facebook Page : จ้างร้อยเล่นล้าน


emily mimmy

emily mimmy

- ชอบและรักการลองอะไรใหม่ๆ
- รีวิวไปเลื่อย ตามภาษา
- อะไรดีจะบอกว่าดี ไม่ดีก็ว่าไปตามนั้น
- ฝากผลงานไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ
- Line work only : emilymimmy. (มีจุดด้วยค่ะ)

FULL PROFILE