ผิวเนียนขึ้นมาก! - รีวิวเลเซอร์รักษาหลุมสิว หลังทำแค่ 11 วัน

53 17
รีวิวนี้คือบอกเลยว่า พิมพ์ไปยิ้มไป อะไรจะมีความสุขไปกว่าการที่ผู้หญิงอย่างเราๆ มีหน้าสวย ผิวสวย เด้ง ฉ่ำ เนียนละเอียดเหมือนแก้มเด็ก แต่งหน้าก็ง่าย ไม่แต่งก็สวยธรรมชาติ! ชิมิๆ ?

ก่อนหน้านี้เราเองก็เป็นหนึ่งในล้าน (เว่อร์ไปไหม 555?) ที่รวมหลุมสิวทุกประเภทไว้บนใบหน้า ให้รูปอธิบายดีกว่า ภาพข้างล่างนี้คือหน้าเราเอง เป็นตอนที่ยังไม่ได้ทำเลเซอร์หลุมสิว
เป็นเหมือนกันไหม พอถึงจุดๆ หนึ่งเราก็เบื่อที่ต้องคอยมาแต่งหน้าหนาๆ กลบหลุมสิว ยิ่งปกปิดยิ่งอุดตัน นานวันก็กลายเป็นสิวอีก เฮ้อ! หยุดจ้ะ หยุดจ้ะ พักก่อน...


ตัดสินใจเปลี่ยนผิวหน้าโดยการทำ เลเซอร์รักษาหลุมสิว
หลังจากศึกษามาระดับหนึ่งเราก็ตัดสินใจรักษาหลุมสิวด้วยการทำ Scars Less ที่คลินิคแห่งหนึ่ง เป็นการใช้เลเซอร์กระตุ้นสร้างเนื้อหลุมสิวให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ซึ่งค่อนข้างเหมาะกับหลุมสิวลึกๆ แบบเรา  


ได้เวลาก็มาตามนัด
เริ่มจากทายาชาทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง ได้เวลาก็เช็ดออก แล้วเขาก็ปิดหู ปิดตาเราอย่างมิดชิด ระหว่างทำเราไม่รู้สึกเจ็บเลย ได้ยินแต่เสียงแปะๆ แปะๆ และกลิ่นไหม้ๆ ก็นอนจินตนาการหน้าตัวเองคงไหม้เกรียมแล้วแน่ๆ งือๆ ?

หลังจากเลเซอร์เสร็จหมอก็ทาๆ ตบๆ Growth Factor ที่หน้าเรา หมออธิบายว่าช่วยเรื่องการสร้างเนื้อหลุมสิว ให้ผิวฟูขึ้น หายไวขึ้นอะไรประมาณนี้ และห้ามให้หน้าโดนน้ำ ห้ามทาอะไรเลย 1 วัน 
หลังทำทันที
ใช้เวลาทำประมาณไม่เกิน 30 นาที เห็นได้ว่าหลังทำเสร็จทันที หน้าเราออกชมพูๆ เหมือนเขินตลอดเวลา และไม่ได้ไหม้เกรียมอย่างที่มโนไว้เลย 555 ? ความรู้สึกหลังทำจะเริ่มร้อนและแสบนิดๆ เหมือนกินเผ็ดมา ประมาณ 3 ชั่วโมงก็หายไป


ครบ 1 วัน ล้างหน้า + หมั่นทา Moisturizer
พอครบ 1 วัน เราก็ใช้สำลีชุบน้ำเปล่าเช็ดหน้ากึ่งๆ ซับเบาๆ แค่เอาฝุ่น เอาความมันออก แล้วทาวาสลีนหนาๆ เพราะหลังทำเลเซอร์ผิวจะแห้งตึงมาก เวลาขยับหน้าทีจะรู้สึกเจ็บ เลยต้องหมั่นทาบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นมากๆ ผิวก็จะยืดหยุ่นไม่ระคายเคือง การฟื้นฟูผิวก็จะดีกว่าตอนไม่ทาด้วยจ้า
หลังทำ 11 วัน No retouch
จะเห็นได้ว่า Texture ผิวเราดีขึ้นเรื่อยๆ เนียนใสขึ้นมาก สะเก็ดจากเลเซอร์ผลัดออกเกือบหมดตั้งแต่วันที่ 4 แล้ว พอหลังวันที่ 11 ผิวฟูขึ้นมาก ดูขาวใสและวาวขึ้น เนื้อแน่นกระชับขึ้น เราว่ารอครบ 1 เดือน ตรงหลุมสิวน่าจะตื้นขึ้นได้อีกหน่อย เดี๋ยวเราจะมาลงรูปอัพเดทให้ดูเพิ่มนะจ๊ะ ? 
พอใจกับผลลัพธ์ไหม?
โดยรวมเราพอใจมากๆ แต่ยังอยากทำให้ตรงหลุมสิวลึกๆ ตื้นขึ้นอีก เพราะหน้าเราส่วนใหญ่มีหลุมสิวประเภท Ice pick  คือเป็นหลุมสิวแบบรูๆ เหมือนรูหนอน ซึ่งจะใหญ่กว่ารูขุมขนนิดนึงแต่ก้นหลุมอยู่ลึกกว่ามาก ต้องใช้เวลาสร้างเนื้อให้ทับถมกันขึ้นมาจนกว่าจะตื้นขึ้น เลยต้องทำเลเซอร์รักษาหลุมสิวหลายรอบกว่าหลุมสิวประเภทอื่นๆ

สุดท้ายนี้ขอบคุณเพื่อนๆ ที่แวะมาอ่านกันนะจ๊ะ ? เพื่อนคนไหนที่อยากดูรีวิวรอบที่ 2 คอมเม้นท์มาบอกกันบ้างนะจ๊ะ หรืออยากติ-ชม ก็ได้เลยน้าา ส่วนใครที่เห็นว่ารีวิวนี้ดี มีประโยชน์ช่วยแชร์ให้เพื่อนคนอื่นๆ ได้รับรู้ด้วยกันนะจ๊ะ 
EP2. มาแล้วจ้า
เพื่อนๆ ที่อยากเห็นรีวิวหลังทำ Scarless รอบแรกครบ 1 เดือน
และหลังทำ Scarless รอบสองครบ 1 เดือน ดูต่อได้ที่ลิงค์นี้เลยนะจ้ะ https://www.jeban.com/topic/313214


Ludzhari Tsri

Ludzhari Tsri

เป็นผู้หญิงแมนๆ ที่รักสวยรักงามมากๆ

FULL PROFILE