รีวิวรวม 5 เครื่องสำอางซอง แต่งแล้วผิวละมุนสวย

51 9
WITH <strong>Nami</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)
ฮาโหลสาวๆคิดถึง Content รวมครีมซองกันบ้างไหม มุกห่างหายไปนานมาก ไม่รู้ว่าเพื่อนๆจะชอบ Content รวมครีมซองกันบ้างไหม ชอบ หรือไม่ก็บอกกันได้น้า ไปกระซิบบอกใน inbox page ของมุกก็ได้น้า (FB : I’m Moog - Blog)

มาเข้าเรื่องกันดีกว่าจ้า วันนี้มุกก็ได้หยิบ 5 เครื่องสำอางซอง จากเซเว่น ที่เอามาแต่งแล้วผิวละมุนสวย มีทั้งที่ไม่เคยหยิบใช้มาก่อน ทั้งตัวที่ปรับปรุงสูตร และตัวที่ยังชอบอยู่ มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่า
วันนี้มุกหยิบมาเป็นเครื่องสำอางค์ซองที่แต่งแล้วผิวจะสวยละมุน ต้องบอกก่อนว่ามุกไม่ได้หยิบมาแค่ตัวรองพื้นน้า พยายามหยิบมาให้หลากหลายด้วย จะมีตั้งแต่รองพื้น คุชชั่น AA BB DD มาเกือบครบหมด แต่คัดมาแล้วว่าผิวทาแล้วผิวสวยทั้งแบบแมทท์และแบบผิวฉ่ำ
เครื่องสำอางซองผิวสวยตัวแรกเป็น

Nami Make up Pro BB Wet To Powder SPF 40 PA+++ (New Formula)

เริ่มที่ตัวแรกขอหยิบตัวที่เคยชอบและเคยรีวิวไว้แล้ว แต่ตัวนี้เค้าเพิ่งมีการปรับสูตรมา ซึ่งมุกก็ลองสูตรใหม่เรียบร้อยก็ยังคงไม่เปลี่ยนใจที่จะชอบ ตัวนี้เป็น BB ที่เป็นแป้งพัฟเนื้อครีมที่จะเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้งเหมือนเดิม คุมมันเหมาะสำหรับสาวผิวผสม-มัน และยังคงกันน้ำกันเหงื่อเหมือนเดิม
รอบนี้มุกได้มาทั้งสองสีเลย เห็นคราวที่แล้วรีวิวมีคนบ่นว่าชอบมากค่ะ แต่สีมันขาวกว่าผิวไป รอบนี้มุกหยิบมาเป็นเบอร์ 02 และ 03 นะคะ เรื่องสีของผลิตภัณฑ์มุกว่าเฉดยังต่างกันเยอะอยู่ แต่ก็ดีมากๆที่มีตัวเลือกสีให้แล้ว
สูตรใหม่นี้เค้าพัฒนาในเรื่องของการ ปกปิดที่มากขึ้นกว่าเดิม คุมมันมากขึ้น และกันแดดมากขึ้น จากเดิมกันแดด แค่ SPF 35 ก็เพิ่มเป็น SPF 40 เอามาสู้กับแดดเมืองไทยไปเลย
ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์เกลี่ยไม่ยาก แต่ส่วนตัวถ้าเทียบกับรุ่นก่อน รุ่นนี้หนืดกว่าเล็กน้อยและอาจจะเป็นเพราะเป็นสูตรแมทท์ที่เปลี่ยนจากเนื้อครีมเป็นเนื้อแป้งทันทีอีกด้วย แต่ไม่ได้ถึงขั้นเป็นปัญหาแค่เน้นให้ค่อยๆเกลี่ย ค่อยๆเติม แต่ยังสามารถบิ้วท์เพิ่มได้อยู่นะ
ตัวนี้ยังปลื้มเหมือนเดิมเลยเค้าเปลี่ยนเป็นเนื้อแมทท์เนียนกับผิวสวยมาก กลบพวกรอยสิวได้ดีและรอยคล้ำใต้ตาได้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย ผิวปังสุดๆ แต่ถ้าเป็นรอยสิวที่ใหญ่ๆเข้มมากๆต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วย
แต่เฉดสีของมีก็ยังอยู่ตรงกลางระหว่างเบอร์ 02 กับ 03 แต่โนซีเรียสค่า มุกก็เอาสองเบอร์มาผสมกันได้สีมุกพอดี

ตัวที่2 Cute Press 1-2-Beautiful Airy Matte Foundation

ตัวนี้ก็เป็นตัวที่ชอบเหมือนกันและเป็นตัวดังตัวโปรดของใครหลายๆคนเหมือนกันด้วย เป็นรองพื้นที่ให้ Finished Look แบบแมทท์แต่ไม่หนักผิว เบาสบายผิว ปกปิดดีมากๆ กันน้ำกันเหงื่อ และเค้าบอกว่าคุมมันยาวนาน 8 ชม. แต่จะไม่มีสารป้องกันแดดน้า
สีที่มุกใช้เป็นสีเบอร์ 03 สำหรับผิวขาวเหลือง ตัวเนื้อเกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง มีความหนากว่าตัว Nami สีดำเล็กน้อย
ตัวนี้ที่ชอบเพราะมันเหมาะมากกับการใช้ออกงาน หรือเวลาที่เราต้องการการปกปิดแบบแน่นๆ ตัวนี้คือใช่เลย แต่คุณเค้าจะไม่มีความหนาหนักผิว ทำให้รู้สึกสบายผิวตลอดเวลา รอยหลายๆรอยมักเอาอยู่ บิ้วท์เพิ่มน้อยมากค่ะ

ตัวที่3 BB Matte Cushion SPF 50 PA+++

ตัวนี้หน้าตาซองมาแปลกไม่เหมือนใคร บอกเลยแว๊บแรกที่ซื้อมาเพราะความไม่เหมือนใครมีพัฟคุชชั่นแถมมาให้เลย คุณขาถามจริงราคาแค่ 59 บาทให้พัฟด้วยอีกหรอ เห็นแบบนี้ใครจะไม่อยากเอามาลองเล่น ตัวนี้เป็นคุชชั่นที่เค้าบอกว่าเป็นแบบแมทท์ ปกป้องผิวจากแดดด้วย SPF 50 PA+++ กันน้ำกันเหงื่อเหมือนกับสองตัวแรกเลย
ตัวนี้เค้าบอกว่าคุมความมันและปกปิดริ้วรอยด้วย จะได้ผิวที่เรียบเนียน สีที่มุกหยิบมาเป็นสี Medium Beige เนื้อผลิตภัณฑ์จะออกเหลวนิดๆไม่หนืดขนาด 2 ตัวแรก เพราะด้วยความที่เค้าเป็นคุชชั่นด้วยแหละจ้า
จริงๆซองนี้ให้ปริมาณเยอะมากๆกว่ารองพื้นซองหลายๆยี่ห้อที่มุกเคยเห็นมาก แถมยังมีพัฟมาให้อีกด้วย ตัวพัฟจะมีความเหมือนพัฟในตลับเครื่องสำอางทั่วไป แต่ไม่แย่ขนาดพัฟราคาถูก พัฟมีความยืดหยุ่นดี นุ่ม และไม่ยวบเกินมีความแน่นแบบพอดี
ตัวนี้มุกขอลงด้วยพัฟที่เค้าแถมมาให้เลยเพื่อจะได้ Finished Look ตามที่ทางแบรนด์เค้าน่าจะคิดมาแล้ว ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์เกลี่ยง่ายมากแบบคุชชั่นเลย มีกลิ่นน้ำหอมด้วยนะในซองนี้
ตัวนี้มุกต้องบอกเลยว่าทำไมมุกใช้แล้วน้องผิวไม่แมทท์!!! มันผิดกับที่เค้าเขียนหน้าซอง แต่ๆ!ทุกคน ที่มุกยอมจับมาใส่ในคอนเท้นท์เครื่องสำอางซองที่ผิวสวยละมุน เพราะ ถึงแม้เค้าจะไม่แมทท์แต่กลับเป็นความฉ่ำ แล้วฉ่ำสวยมาก ผิวนัวมาก ปลื้มสุดๆ เป็นความฉ่ำที่พอดีไม่ฉ่ำจนเกินไปสำหรับผิวผสมแบบมุก ต้องบอกว่ามีความคล้ายคุชชั่น Jungsaemmool (แต่ไม่ได้บอกว่าเหมือนนะ) มีความเบาสบายผิวมากๆ เอาง่ายๆว่าถ้าใครมีงบไม่ถึง Jungsaemmool ลองหาตัวนี้มีใช้แทนไปก่อนก็โอเคน้า

ตัวที่ 4 Nami Make Up Pro AA Aura Primer Base

ตัวนี้จะไม่ได้เป็นพวกรองพื้นประเภทนั้นแล้ว ตัวนี้เป็น AA หรือเป็นเบสเมคอัพก่อนที่จะแต่งหน้า ตัวนี้จะผสมไพรเมอร์ไว้ด้วย
ตัวนี้ถ้าพูดถึงหน้าที่ก็คือเราจะลงก่อนลงรองพื้นเพื่อปรับผิวให้เรียบเนียนขึ้น กระจ่างใสขึ้น และตัวนี้ยังช่วยปกปิดปัญหาผิวหน้าบางส่วนไปบ้าง อย่างเช่นพวกรอยสิวจุดด่างดำ รูขุมขนก็จะดูเล็กลงเนียนขึ้น มีสารป้องกันแดด SPF25 PA++ ตัวนี้จะมีน้ำหอมผสมอยู่
ตัวนี้ตอนทาลงไปแว๊บแรกดูขาว แอบตกใจ แต่ๆ!พอสักพักเหมือนเค้าเซ็ทตัวกับผิวแล้วค่อยๆกลืนกลับผิวแต่ก็ยังเป็นการปรับผิวให้กระจ่างใสกว่าผิวปกติอยู่ ผิวมีความเงาดูดิวอี้สุขภาพดี ช่วยทำให้รูขุมขนดูเบลอ

ตัวนี้สามารถใช้ได้ 2 แบบ คือ ถ้าอยากได้ลุคใสๆ ให้ลง Nami AA ตัวนี้แล้วลงแป้งฝุ่นตาม ไม่ต้องแต่งหน้าเยอะ แก้มปากนิดหน่อย จะได้ลุคใสๆเบาๆ

แต่ถ้าอยากได้ลุคที่ดูโปรจัดเต็ม หลังจากลง Nami AA ตัวนี้แล้วให้ลงรองพื้น หรือ BB, CC จะช่วยให้เมคอัพติดทน และผิวดูสวยเนียนเป๊ะมากขึ้นกว่าเดิม

ตัวสุดท้ายของวันนี้ผ่านมายืดยาว Nami Make Up Pro White Peach DD Cream

มาถึงเจ้า Nami DD Cream ตัวสุดท้าย ตัวนี้จะเป็นค้ลายๆกับตัว AA Cream แต่เค้าจะมีการเข้ามาช่วยบำรุงผิวด้วย โดยตัวนี้จะเน้นช่วยให้ผิวไบร์ทใสขึ้น โดยมีสารสกัดจากพีชเกาหลี กูลต้าไธโอน อัลฟ่าอาร์บูติน และวิตามินB3
ตัวนี้มีความบางเบา แถมยังช่วยคุมความมันด้วย ช่วยเบลอรูขุขมขน และเพิ่มผิวให้สว่างขึ้น 1 ระดับ ตัวนี้ความดีคือ ในความบำรุงผิวเค้าจะช่วยให้ผิวเราอมชมพูได้ด้วย
ตัวนี้เนื้อเบาเกลี่ยง่าย มุกมองว่าตัวนี้จะไม่เงาเหมือนตัว Nami AA แต่จะออกทางฉ่ำๆผิวสวยมากกว่า เมื่อใช้คู่กับรองพื้นก็คือผิวสวยกำลังดี ดูสุขภาพดีมากๆ  เบลอรูขุมขนได้ดีมากค่ะ มีกลิ่นของพีชอยู่ด้วย ตัวนี้ทาแล้วจะขาวขึ้น 1 สเต็ปชัดเจน
เครื่องสำอางซองวันนี้ที่มุกหยิบมาทั้งหมดมุกลองใช้แล้วกับผิวมุกแล้วละมุนสวยมาก มุกเลยหยิบเลือกมา 5 ชิ้นนี้ ต้องบอกว่าแต่ละชิ้นก็มีความแตกต่างกัน มุกมองว่าแล้วแต่โอกาสเราที่จะหยิบใช้ และโทนสีไหนเหมาะกับเรา

อย่างของ Cute Press มุกว่าเค้าจะเน้นความแน่น อาจจะไว้ใช้กับโอกาสไปงาน หรือต้องไปถ่ายรูปเพื่องานอะไรสักอย่างหน้าจะเป๊ะมาก

ส่วน Nami BB ซองดำ กับตัว BB Cushion มุกว่าสามารถใช้ได้ทุกวันเลยนะในชีวิตประจำวัน เพียงแต่ให้เลือกว่าอยากผิวแมทท์หรือผิวฉ่ำ
ทั้งหมดก็จะประมาณนี้นะคะ มุกคิดว่าทุกๆตัวสามรถหาซื้อได้ง่ายตามเซเว่น และก็ราคาถูกมากๆ ทุกคนสามารถเอื้อมราคาถึง นอกจากจะยกให้เป็นเครื่องสำอางซองที่แต่งแล้วผิวละมุนสวย ต้องยกให้เป็นถูกและดีอีกด้วย ถ้าใครชอบคอนเท้นท์แบบนี้ก็บอกกันได้นะคะ หรือใครเคยใช้ตัวไหนก็มาแชร์กันได้เลยค่า วันนี้ไปก่อนน้า บายยยยยยทุกคน

***ปล.ทั้งหมดนี้เป็นการใช้บนสภาพผิวหน้าของมุกคนเดียว แต่ละคนอาจได้ผลลัพธ์ที่ไม่เหมือนกันนะคะ


moog.ggg

moog.ggg

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อมุกนะคะ

:: สภาพผิวและเส้นผม ::
เป็นสาวผิวสองสี ผิวหน้าเป็นผิวผสมค่อนข้างมัน ช่วงนี้ผิวหน้ามีจุดด่างดำเยอะมากแอบเสียใจ ;( ผิวตัวเป็นคนผิวแห้ง

ส่วนเส้นผมเป็นเส้นเล็กช่วงนี้กัดสีผมหนัก แต่บำรุงผมก็หนักเหมือนกันค่ะ ผมเส้นเล็กแห้งช่วงปลาย

ฝากเพจหรือ IG ด้วยนะคะ
FB : I'm Moog - Blog
IG : moog.ggg

FULL PROFILE