ทั้งป้องกันและสารพัดบำรุง WE SkinCare Expert Protection Sunscreen

54 10
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่ะ 


ช่วงนี้แดดแรง ไปทำงาน ไปเที่ยวทีหน้าก็หมอง มีฝ้า กระ เพิ่มขึ้นถ้าไม่ดูแลดีๆ

และการงาน ณ ขณะนี้บีบให้เราต้องมานั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ และพักผ่อนโดยการเล่นโทรศัพท์มือถือหรือดูทีวีเป็นเวลานาน


ทั้งที่อยู่แต่ในที่ร่มแล้วเหตุฉไนผิวเรายังดูหมองคล้ำเหมือนโดนแดดได้อีก สุดท้ายก็มาระลึกได้ว่าสิ่งที่ปิ่นเผชิญอยู่ในตอนนี้ไม่ใช่แค่รังสี UVA-UVB อย่างเดียว แต่ยังมีแสงสีฟ้าที่เข้ามาร่วมด้วยช่วยกันทำร้ายผิวไม่ต่างจากการไปตากแดดโดยไม่ทาครีมใดๆ บางคนคิดว่า


ไม่โดนแดด = ผิวไม่ถูกทำร้ายจากรังสี 


แต่ในความเป็นจริงแล้วอยู่ในบ้านผิวก็ถูกทำร้ายได้เช่นกันค่ะ


 

ขออนุญาตแปะคลิปนะคะ เผื่อใครไม่ชอบอ่านยาวๆ

และในวันทำงานปกติ จ-ศ ปิ่นไม่อยากแต่งหน้าไปทำงานเลยเพราะเวลาในช่วงเช้าที่เร่งรีบ รัดตัว ทำให้แต่งไม่ทัน

อีกหนึ่งเหตุผลคือต้องการพักหน้า เก็บหน้าไว้แล้วมาจัดเต็มสำหรับการเที่ยวในวันเสาร์-อาทิตย์ดีกว่า ซึ่งหลายๆ คนเขาแต่งหน้ากันไปทำงาน แต่พักหน้าในวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่อิฉันมักมีความคิดแปลกกว่าชาวบ้านชาวช่องเขาเสมอ 555

ไอ้ครั้นจะหน้าสดไปทำงานก็กระไรอยู่ เกรงใจเพื่อนร่วมงานและบอส พวกเขาไม่ควรมารับกรรมทางสายตาเช่นนี้ 

สุดท้ายก็มาเจอครีมกันแดดของ WE SkinCare ที่ตอบโจทย์ให้กับพี่ปิ่นในทุกเงื่อนไขที่มี (เรื่องมากนั่นเอง) ไปดูกันค่ะว่าน้องหน้าตาเป็นยังไง





WE SkinCare

Expert Protection Sunscreen SPF 50 PA+++

25 g : 490 THB

ส่วนประกอบสำคัญ 


  • Collagen : มีส่วนสำคัญในการทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น มีความยืดหยุ่น กระชับ ช่วยเติมเต็มผิวที่หย่อนคล้อยให้กลับมาเรียบตึง ช่วยแก้ปัญหาผิวที่ถูกความร้อนหรือรังสียูวีเผาไหม้

  • Bisabolol : สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ มีประสิทธิภาพในการลดการระคายเคือง ลดการอักเสบ การแพ้ และมีฤทธิ์ต่อต้านแบคทีเรีย ยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีของผิว

  • Cinnamomum camphora leaf extract : ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ต้านการอักเสบ ลดรอยผิวแห้งแตก หยาบกร้าน ช่วยรักษาสมานแผล ช่วยปกป้องผิวจากอันตรายของแสงสีฟ้า ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยและผิวหมองคล้ำ

  • Avena sativa leaf extract : อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด เช่น ฟินอล (phenols), กรดไฟติก (phytic acid), สเตอรอล (Sterols), และวิตามินอี (Vitamin E) เพิ่มความชุ่มชื้น (Moisturizer) ลดการแพ้และการอักเสบ ช่วยปกป้องผิวจากอันตรายของแสงสีฟ้า ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยและผิวหมองคล้ำ

  • Niacinamide : ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น กักเก็บน้ำไว้ในผิวได้เป็นอย่างดี มีส่วนประกอบอย่าง Collagen ที่ช่วยลดริ้วรอย ช่วยยับยั้งไม่ให้ผิวผลิตเม็ดสีมากผิดปกติ ช่วยให้ผิวดูขาวกระจ่างใสและสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังมี Niacinamide 4% ซึ่งมีประสิทธิภาพในการรักษาสิว

  • Ethylhexyl Methoxycinnamate : เป็นสารกันแดดที่สามารถกันรังสี UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพราะใช้หลักการดูดซับรังสีไม่ให้แสงแดดส่งผ่านไปยังเซลล์

  • Micro Titanium Dioxide : สารกันแดดที่ทำหน้าที่เคลือบผิวเพื่อป้องกันรังสี UVA-UVB มีความเสถียรสูงในการป้องกันแสงแดด และไม่ระคายเคืองต่อผิว

  • Zinc Oxide : สารกันแดดที่ทำหน้าที่เคลือบผิวเพื่อป้องกันรังสี UVA-UVB ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองเนื่องจากไม่ซึมลงผิว และเป็นตัวช่วยกระจายเนื้อครีมกันแดดให้สามารถป้องกันรังสี UV ได้อย่างทั่วถึง

เท่าที่เห็นส่วนผสมแล้วนอกจากจะช่วยกันรังสี UVA-UVB แล้ว ยังอ่อนโยน มี Collagen ที่ได้จากพืชสีแดงซึ่งช่วยบำรุงให้ความชุ่มชื่น สารสกัดจากคาโมมายล์ลดการอักเสบ หน้าไม่แสบร้อน แม้โดนแสงแดดยาวนาน และยังมีสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง Cinnamomum camphora leaf extract, Avena sativa leaf extract ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าที่อยู่ในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะหน้าจอคอมพิวเตอร์, ทีวี, โทรศัพท์ และอื่นๆ อีกมาก 

และยังมี สารกันแดดชนิดสะท้อนแสงออกจากผิวหนัง ป้องกันได้ทั้งรังสี UVA และ UVB เข้าผิวหนังน้อยมาก ที่สำคัญคือมีวิตามินบีหรือ Niacinamide ซึ่งเป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิวของเรา สามารถช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างครอบคลุม โดยสามารถไล่ตั้งแต่ช่วยลดริ้วรอย และรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว ช่วยลดอาการแดง และอาการระคายเคืองบนผิว ไปจนถึงช่วยกระตุ้นการผลิตเซราไมด์ (ceramide) ที่ช่วยให้ผิวกระชับและชุ่มชื้น ซึ่งจะส่งผลให้ผิวเรียบเนียนขึ้น


*ไม่มีแอลกอฮอล์ 

*ไม่มีพาราเบน


จึงอ่อนโยนใช้แล้วไม่แพ้ค่ะ


ถึงแม้ว่าจะมี Salicylic acid หรือ BHA แต่ก็มีน้อยกว่า 2% ซึ่งในประเทศไทย ทาง อย.ได้กำหนดให้ใช้ salicylic acid ในเครื่องสำอางได้ไม่เกิน 2% อยู่แล้วค่ะ ดังนั้น ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ salicylic acid ในบ้านเรา จึงใช้กับคนท้องได้  (โปรดพึงระวังแบรนด์ที่ไม่น่าเชื่อถือ อาจใส่เกิน2%)

เนื้อครีมกันแดดจะเป็นเนื้อมูส เกลี่ยง่าย มีสีคล้ายรองพื้นหรือบีบีครีมเพราะผสมรองพื้นเข้าไปแต่มีปริมาณที่น้อยมากทำให้เนื้อไม่หนักแต่กลับเบาบาง พอให้หน้าดูกระจ่างใสหลังทา เรียกได้ว่าเป็นกันแดดที่ครบเครื่องมากค่ะ 



เปรียบเทียบให้ดูค่ะว่าหลังทากันแดดจะช่วยให้หน้าผ่องขึ้นแต่ไม่ลอย เหมือนได้ทาแป้งอัดแข็งที่เรามีกันตามปกติ

ตรงนี้ตอบโจทย์ปิ่นมากรวมทั้งบรรดาสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าเบาๆ ใสๆ มากเลยค่ะ 

คือหลังจากลงสกินแคร์และครีมกันแดดเป็นขั้นตอนสุดท้ายแล้ว รอให้เขาเซ็ตตัวแห้งสักครู่แล้วตามด้วยแป้งฝุ่น (สำหรับคนผิวมันและผิวผสม) หรือทาด้วยแป้งผสมรองพื้น แล้วทาปาก ก็ออกจากบ้านได้เลยค่ะ ซึ่งตอนนี้กลายเป็น routine ปกติในวันทำงานของปิ่นไปแล้ว ง่าย เร็ว สะดวกต่อชีวิตขึ้นมากค่ะ (ปิ่นผิวสี NC25 ค่ะ)

หรือจะแต่งหน้าจัดเต็มก็สามารถค่ะ เพียงแต่จะต้องสลับขั้นตอนในการลงผลิตภัณฑ์เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคราบ เพราะอย่างที่บอกว่าเขามีส่วนผสมของรองพื้นด้วย ถ้าเราทาเขาแล้วเริ่มสู่ขั้นตอนการแต่งหน้าจัดเต็มก็ไม่ต่างอะไรกับการลงรองพื้นก่อนแล้วค่อยลง Primer หรือ Corrector ค่ะ เป็นคราบแน่นอน ดังนั้นพี่ปิ่นจึงสลับขั้นตอนโดยที่ทาสกินแคร์เสร็จแล้วก่อนจะลงกันแดด พี่ปิ่นก็ลง Primer พรางรูขุมขนคุมมันไปเลยค่ะ แล้วถึงค่อยลงกันแดดตัวนี้ จากนั้นก็ลงรองพื้นตามปกติจะได้ไม่เป็นคราบค่ะ

เท่านี้ก็แต่งหน้าได้เนียนกริบแล้วค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้

นอกเหนือไปจากช่วยให้ชีวิตปิ่นง่ายขึ้นในวันสบายๆ และเร่งรีบแล้ว เวลาที่ไปออกรอบ (เที่ยว, ออกกำลังกาย) ล่าสุดเลยคือไปยืนต่อแถวไหว้หลวงพ่อรวยเป็นชั่วโมง ตากแดดแล้วรู้สึกว่าผิวถูกปกป้อง ไม่แสบ ไม่ร้อน หน้าไม่ลอก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้ความว่าเราไม่ต้องใส่หมวก กางร่มแล้วไปยืนจังก้าท้าแดดนะคะ เราก็ยังคงใช้วิธีการเดิมๆ ร่วมด้วยเช่นกัน สำหรับปิ่นแล้วเขาเป็นกันแดดที่ทาแล้วรู้สึกชุ่มชื่น ไม่แห้ง ไม่เป็นขรุย เกลี่ยง่ายมากกกกกกกกก คุมมันได้ค่อนข้างดีอันนี้จากใจสาวผิวผสมค่อนไปทางมันอย่างปิ่นเลยค่ะ 



Note : แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นกันแดดของแบรนด์ไหนก็ตาม หน้าที่กลไกของเขาคือจะมีบางส่วนที่ทำหน้าที่เคลือบตัวอยู่ที่ผิวชั้นบนเพื่อสะท้อนรังสี UV ดังนั้นจึงมีโอกาสการตกค้างตามรูขุมขนจนก่อให้เกิดสิวอุดตันได้หากทำความสะอาดไม่ดีพอ ยิ่งตัวนี้มีส่วนผสมของรองพื้นด้วยแล้วแม้จะผสมมาในเปอร์เซ็นต์ที่น้อย แต่ปิ่นขอแนะนำให้เช็ดทำความสะอาดด้วย Cleansing ที่ทุกคนมีแล้วค่อยล้างหน้าตามปกตินะคะจะได้ไม่เป็นสิวอุดตันค่ะ 



สำหรับวันนี้พี่ปิ่นขอลาไปก่อน
เจอกันใหม่ครั้งหน้า
บายจ้า


pinlosophy

pinlosophy

สวัสดีค่า ชื่อ ปิ่น อายุ 39 ปาเข้าไปค่อนชีวิตแล้ว
- รักการแต่งหน้า
- ผิวผสม เป็นกระฝ้า รูขุมขนใหญ่
- พยายามดูแลตัวเอง

ใครมีเคล็บลับก็มาเม้ามอยกันค่า
Line ID : pinlo29
Tel : 094-5950946
Tiktok : pinlo29

FULL PROFILE