สยบทุกความพังให้ผิวกลับมาปังอีกครั้งด้วย 3 ไอเทมเด็ดจาก BoNTCARE วิเคราะห์ส่วนผสมเน้นๆ ทำไมดีต่อผิว

88 12
เชื่อว่าหลายคนต้องเคยมีโมเม้นต์ที่อยู่ๆ ผิวก็เกิดอาการงอแงแบบที่ปกติไม่เคยเป็นมาก่อน ไม่ว่าจะอาการแห้ง-ลอก ระคายเคือง สิวขึ้นแบบไม่มีที่มาที่ไป ทั้งๆ เราก็ไม่ได้เปลี่ยน Skincare และใช้ไลฟ์ไสตล์แบบเดิม แต่หากลองพิจารณาดีๆ เราต้องยอมรับว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาเราต่างก็เผชิญกับมลภาวะ ฝุ่นละออง รวมไปถึงความแปรปรวนของสภาพอากาศอย่างหนักหน่วง จึงไม่แปลกเลยที่ใบหน้าของเราจะงอแง และแสดงออกเป็นสิวอักเสบ ผุดขึ้นมาบนใบหน้า!!

จนสุดท้ายเราต้องปรับสกินแคร์กับยกใหญ่ และก็ได้มาเจอกับเวชสำอางจากแบรนด์ BoNTCARE หรือบอนท์แคร์ ที่ผ่านการคิดค้นและพัฒนาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผิวหนัง และจากที่เราได้ลองใช้มาซักระยะในบริเวณที่มีการอักเสบของสิว ก็พบการเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงในทางที่น่าสนใจ เลยขอหยิบมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชม เอาเป็นว่าอย่ารอช้าเราไปทำความรู้จักกับทั้ง 3 ไอเทมนี้เลยฮะ...

BoNTCARE Anti Acne Cleansing Gel (100ml./700.-)

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ช่วยชำระล้างความมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรกอย่างอ่อนโยน และช่วยปกป้องผิวจากการเกิดสิว

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เนื้อสัมผัสของคลีนซิ่งขวดนี้มาในรูปแบบเจลใสๆ เมื่อผสมเข้ากับน้ำสามารถก่อฟองได้เล็กน้อย จุดที่เราค่อนข้างปลื้ม คือ เค้าสามารถทำความสะอาดได้ดีทีเดียว แต่ในขณะเดียวกันกลับไม่ทำให้ใบหน้าแห้งตึง และยังคงเก็บความชุ่มชื้นไว้บนผิวได้ดี
  • Scent : ถึงแม้จะมีส่วนผสมของน้ำหอมแต่จากที่เราใช้มาเกือบ 2 สัปดาห์ เราไม่พบอาการแพ้/ระคายเคืองนะขอรับ
  • Packaging : บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบขวดปั๊มพลาสติกที่เราชื่นชอบ ใช้ง่ายสะดวก มีหัวล็อคเพื่อไม่ให้เผลอไปกดโดน ถือว่าตอบโจทย์สิ่งที่เราอยากได้ทุกอย่างเลยทีเดียวฮะ

Key Ingredients

Let's Try...

ในช่วง 2 วีคที่ผ่านมาด้วยปัญหาเรื่องสิวอักเสบที่เกิดขึ้น ทำให้ในตอนแรกเราลังเลว่า BoNTCARE Anti Acne Cleansing Gel จะทำให้ผิวแห้งมากขึ้นหรือเปล่า เพราะส่วนมากแล้ว Cleansing Gel มักจะล้างแล้วหน้าแห้ง ตึง แต่ปรากฏว่าตรงข้ามกันเลยฮะ เพราะหลังล้างผิวยังคงความชุ่มชื้นได้ดี ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงเหมือนที่คิด แถมเมื่อพิจารณาจากส่วนผสมแล้วพบว่าค่อนข้างอ่อนโยนทีเดียวหละครับ

BoNTCARE Defense Plus (20 ml./1,200.-)

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ด้วยสารสกัดจากพืชกว่า 8 ชนิด ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิว มีคุณสมบัติ Natural anti-microbial และให้ความชุ่มชื้นได้ยาวนาน 24 ชม. จึงอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เนื้อผลิตภัณฑ์ในรูปแบบเจลครีมที่ค่อนข้างเข้มข้น แต่กลับทำเนื้อสัมผัสออกมาได้ค่อนข้างสมูท และซึมง่าย เมื่อเซทตัวแล้วไม่ทิ้งความเหนอะหนะเอาไว้บนผิว
  • Scent : กลิ่นที่เราได้จากผลิตภัณฑ์ตัวนี้ให้ความรู้สึก สะอาด ปลอดภัย ซึ่งน่าจะเป็นกลิ่นของตัว Tea Tree Oil ในส่วนผสมที่ใส่เข้ามา
  • Packaging : บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบหลอดพลาสติก ส่วนตัวแล้วนี่เป็นบรรจุภัณฑ์ที่เราชอบเป็นลำดับที่ 2 รองจาก Airless Pump เพราะนอกจากจะใช้ง่ายแล้ว เวลาผลิตภัณฑ์ใกล้หมดเรายังสามารถตัดหลอดเพื่อใช้ต่อได้อีกหลายวันเลยหละครับ

Key Ingredients

Let's Try...

นับว่า BoNTCARE Defense Plus เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยให้ผิวของเราแข็งแรงขึ้น เพราะในช่วงที่ผ่านมาเรายังคงวนเวียนอยู่กับการใส่หน้ากากอนามัย ยิ่งวันไหนที่อาการร้อนอบอ้าว เจอฝุ่นควันและมลภาวะต่างๆ ผิวเราก็จะเริ่มผื่นขึ้น มีอาการอุดตัน จนบางครั้งก็ลุกลามไปเป็นสิวอักเสบ

แต่ในช่วงที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าอาการไม่พึงประสงค์เหล่านี้ลดน้อยลงไปมาก โดยเฉพาะผดผื่นต่างๆ แทบไม่เกิดเลยหละครับ ทำให้เราค่อนข้างมั่นใจว่าผิวเราแข็งแรงขึ้นจริง แถมทางแบรนด์ยังเคลมในเรื่องการป้องกันและบรรเทาการเกิด sebderm ได้อีกด้วย

นอกจากความแข็งแรงของผิวที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัดแล้ว จากที่เราลองสังเกตุพบว่าเค้ายังช่วยให้อาการอักเสบของสิวบรรเทาลงค่อนข้างดีทีเดียว ซึ่งเราได้เก็บภาพมาให้ได้เชยชมกันด้วยหละฮะ...
นี่คือภาพที่เราถ่ายเปรียบเทียบผลลัพธ์ก่อนและหลังใช้ BoNTCARE Defense Plus 3 วัน จะเห็นว่าสิวอักเสบที่มีทีท่าว่าน่าจะปะทุ และอักเสบใหญ่ขึ้นกลับสงบ และยุบตัวลงอย่างรวดเร็ว เหลือไว้แค่เพียงรอยแดง ถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจทีเดียวหละครับ

BoNTCARE  Power Infusing Moisturizer (30 g./930.-)

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ซึมซาบเข้าผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่มัน ให้ความชุ่มชื้นได้ยาวนาน อุดมไปด้วยเพนตะวิทิน และอนุพันธ์ของกลูตามีน ช่วยเพิ่มความแข็งแรง และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง จึงทำให้ผิวเรียบเนียน

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เนื้อผลิตภัณฑ์อยู่ในรูปแบบเจล ที่ดูเผินเหมือนจะบางเบา แต่กลับเข้มข้น และมอบความชุ่มชื้นได้ดีทีเดียวขอรับ
  • Scent : ทางแบรนด์ยังคงยึดคอนเซ็ปท์เดิม คือ ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และแอลกอฮอล์ ดังนั้นค่อนข้างมั่นใจได้เลยว่าจะไม่เกิดอาการแพ้/ระคายเคืองจากน้ำหอม และผิวไม่แห้งตึงจากแอลกอฮอล์แน่นอนฮะ
  • Packaging : ขอปรบมือรัวๆ ให้กับบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบ Airless Pump ที่เราโปรดปราน เพราะนอกจากจะใช้งานได้ง่ายแล้ว ยังลดโอกาสปนเปื้อน และคงสภาพสารสกัดต่างๆ ไว้ให้ยาวนานขึ้นอีกด้วย

Key Ingredients

นอกจากนี้ยังมี Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Extract สารสกัดจากโรสแมรี่ ที่มีลักษณะเป็นน้ำมัน ใช้เพื่อป้องกันการเกิด oxidation(หรือการเกิดอนุมูลอิสระ) และยังช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวได้อีกด้วย

Let's Try...

ด้วยความที่ช่วงนี้เราพักผ่อนน้อย และดื่มน้ำน้อย ทำให้ผิวเราค่อนข้างเสียสมดุลและขาวความชุ่มชื้น อีกทั้งในแต่ละวันกว่าจะเคลียร์งานเสร็จก็แทบจะหมดแรงทำอะไรแล้ว ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่จะจะหยิบมาใส่ใน Skincare Routine จะต้องเรียบง่าย เบสิคและที่สำคัญคือต้องอ่อนโยน ซึ่งหลังจากที่เราปรับรูทีนโดยนำ BoNTCARE  Power Infusing Moisturizer เข้ามาแทรกในส่วนของ Moisturizer พบว่า...
ผิวโดยรวมเรียบเนียนขึ้น ความยืดหยุ่นในผิวเพิ่มมากขึ้น รูขุมขนที่เกิดจากการขาดความชุ่มชื้นในผิวแลดูกระชับขึ้นเล็กน้อย ความมันส่วนเกินบนใบหน้าผลิตออกมาน้อยลง และเรายังแอบรู้สึกว่าผิวเรากระจ่างใสมากขึ้นอีกด้วยหละครับ

Conclusion

โดยรวมเรามองว่าผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ BoNTCARE  ค่อนข้างน่าสนใจ ด้วยความที่ทางแบรนด์ Concern ในเรื่องการแพ้/ระคายเคืองค่อนข้างมาก สังเกตุได้จากการที่ไม่ผสมน้ำหอม แอลกอฮอล์เข้ามาในผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังใส่สารสกัดหลายตัวที่ค่อนข้างอ่อนโยนแม้ผิวที่บอบบาง แพ้ง่ายเข้ามาค่อนข้างเยอะ และเมื่อพิจารณาถึงประสิทธิที่เห็นได้จากภาพ Before - After แล้ว จะเห็นได้ว่านอกจากจะช่วยลดสิวอักเสบ ลดอาการระคายเคือง ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวดูสมูท เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเพิ่มปราการผิวให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วยหละครับ


ซึ่งแน่นอนว่าผลลัพธ์ทั้งหมดนี้ Based-on สภาพผิว การดูแลตัวเอง ไลฟ์สไตล์ และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ที่ได้ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ส่วนคำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือไม่ เราไม่สามารถให้คำตอบได้ เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้/ระคายเคือง หรืออุดตันของแต่ละท่านนั้นแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่ลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ให้ทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขนและลำคอ ก่อนใช้บนใบหน้าเพื่อป้องกันอาการแพ้ที่จะเกิดขึ้นบนใบหน้านะครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE