Review: Cartier Santos-Dumont | นาฬิกาสุด classic

49 9
วันนี้จะมารีวิวนาฬิกากัน ทั้งในแง่ของการเลือกซื้อ ลงทุน ของสะสม เหตุผลที่เลือกซื้อค่ะ วงการนี้เราว่าแล้วแต่คนจริงๆว่าชอบแบบไหน มองในแง่ไหน และต้องการสร้างมูลค่าได้เท่าไหร่ เกริ่นก่อนว่าเราไม่ค่อยหวั่นไหวกับนาฬิกาเท่าไหร่ นานๆทีจะดูหรือศึกษาแต่ละเรือน จนมาลองดู Cartier แบบจริงจัง พอได้เห็น Tank Solo กับ Santos Dumont แล้วรู้สึกว่านี่คือสิ่งที่เราชอบ สิ่งที่เราชอบในนาฬิกามีอะไรบ้าง? ประกอบไปด้วย สามารถเป็น timeless piece หรือ classic ใช้ได้ยาวๆ, หน้าปัดใหญ่, สามารถใช้งานประจำวันได้ และสิ่งที่ไม่ถูกใจคือนาฬิกาที่โดนปัดเป็น category ผู้หญิง (เช่น หน้าปัดเล็ก) เรือนนี้เราตัดสินใจระหว่าง tank solo อยู่นาน จนได้ขึ้นข้อแล้วตัดสินใจ Santos Dumont ค่ะ
ราคาของ Cartier ไม่ได้สูงจนเอื้อมไม่ได้ เป็น starter ที่ดี ตอนนี้เราก็จะเห็น vintage ของ Cartier อย่างละลานตา ซึ่งแปลว่าเราสามารถตีมูลค่าจากตรงนี้ได้ไม่มากก็น้อย เรือนนี้เรามองในแง่ของการใช้มากกว่าการลงทุน ถ้าถามว่าลงทุนต่อหรือต่อยอดได้มั้ย? ก็ตอบว่าได้แต่อาจจะไม่ได้ตามมูลค่าที่หลายคนต้องการในแง่ของกำไร (อันนี้ก็ต้องเจาะลึกเป็น insight ในแต่ละเคสหรือเรือนไป ว่านิสัยการลงทุนเป็นอย่างไร ต้องการตัวเลขคืนมาเท่าไหร่ ขาดทุนเท่าไหร่ได้บ้างที่เรียกว่ารับได้) รูปแบบ ดีไซน์ของตัวนาฬิกาใช้งานง่าย ดีไซน์เรียบ เม็ดมะยมที่มีรายละเอียดสวยงาม เป็นความลงตัวที่เรามองว่าใช้เป็น everyday เพราะสามารถ match กับ outfit ที่เราใส่เป็นประจำ  
ถ้าคิดถึง Cartier ก็ต้องคิดถึง Tank Solo ก่อน เชื่อว่าใครๆก็ต้องเคยเห็นกันมาบ้าง สำหรับเรารู้สึกว่า Tank Solo สวย เผลอๆอาจจะ classic กว่าในแง่ของตลาดแต่พอขึ้นข้อเรา กลายเป็นว่าไม่เหมาะ ซึ่งตรงนี้เป็นจุดที่ทำให้คิด ด้วยเหตุผลที่ว่า เราซื้อมาใช้มากกว่าสะสม ใจเลยเอียงไปที่ Santos Dumont พอได้ลองแล้วเรารู้สึกชอบมากๆ เพราะ modern กว่า เหมาะกับเรา ทั้งในแง่ของการแต่งตัวและวัย ทรงสี่เหลี่ยมของหน้าปัดรับกับข้อมือเรา ซึ่งแปลว่าเราตัดสินใจมาทาง Santos Dumont ค่ะ เราอยากเน้นว่าอยากให้ไปลองก่อน เพราะจะได้ดูในหลายมิติ ตอนนี้ราคาช็อปก็ไม่ได้แรงเกินไป SA ที่สยามพารากอนก็บริการดี ใส่ใจมากๆด้วย
สิ่งที่ได้จากการซื้อเรือนนี้คือ อุปกรณ์ทำความสะอาด และตัวซอง jewelry สำหรับการพกพาค่ะ ตัวซองจะใส่ได้ทั้งนาฬิกาหรือแหวนก็ได้

สรุปแล้วเรือนนี้เราชอบ ใช้ได้ทุกวัน match กับเราได้หลายๆลุค มองในมุมใช้สำหรับเรายังไงก็คุ้มค่ะ  


withpeachy

withpeachy

Visual Content
WPC Management
Bangkok, Thailand

For work: st@syncup.co.th (096-462-6955)

FULL PROFILE