Skincare Routine รวมสกินแคร์ปังปัง ผิวใสไร้รอยดำ ดีจนต้องบอกต่อ

84 16

ฮัลโหลลล สวัสดีหน้าฝนนะทุกคน ช่วงนี้คือแสนล้านมรสุม ช่วงพายุเข้า ช่วงโควิด ช่วงที่อะไรถาโถมเข้ามามากมาย ช่วงนี้แมสก์ก็ต้องใส่ ฝนก็ต้องหลบ งานก็ต้องทำจนหัวฟู ช่วงที่แสนหนักหนาของเรา ฮืออ เป็นช่วงที่เพิ่งผ่านช่วงสิวเห่อมาและตอนนี้คือสิวเริ่มหายไปแล้ว แต่! เขาทิ้งรอยดำ รอยแดงไว้เยอะมาก และที่ผ่านมาเป็นเพราะโควิดเลย ไม่ได้กลับไปเลเซอร์ IPL บ่อยๆ จนตอนนี้เลยต้องรักษาด้วยตัวเองไปก่อน มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละตัวที่เราใช้ช่วงหน้าพังๆ มีอะไรบ้าง ไปเริ่มกันที่ขั้นตอนแรกกันเลย


Dr. Jart+ Cicapair Toner Tonique

ขั้นตอนแรกเป็นขั้นตอนโทนเนอร์ บอกเลยว่าตัวนี้เป็นโทนเนอร์ที่เรียกว่าเชื่อใจ55 เพราะเราใช้ไลน์นี้เกือบทุกตัวและรู้สึกว่าไลน์นี้เข้ากับผิวเราอะ ใช้แล้วเห็นผล ถึงแม้สิวจะน้อยลงแล้ว แต่ก็ยังอยากเสริมให้ผิวแข็งแรงอยู่เลยเลือกใช้ตัวนี้ เพราะตัวนี้เขาเป็น cica ที่ช่วยปลอบประโลมผิว เหมาะกับผิวแพ้ง่ายๆ โดยเฉพาะผิวที่ Sensitive แบบช่วงที่สิวกำลังจะหายเห่อ ตัวนี้เขามีใบบัวบก ที่ช่วยปลอบประโลมผิว และอย่างที่ทุกคนรู้เขามีส่วนผสมจาก Tiger Grass ที่ลดการอักเสบของผิว พวกสิวอักเสบ ผดผื่น


หลังใช้แล้วรู้สึกว่าหลักๆเขาช่วยลดปัญหาผิวต่างๆของเรา เขาช่วยลดการระคายเคืองของผิวได้ดีอะ เป็นโทนเนอร์ที่เหมือนน้ำเปล่าอะ คือไม่มีฟอง จะถูแรง หรือถูเบาๆก็ไม่มีฟอง มีกลิ่นหอมอ่อนๆ อ่อนโยน และให้ความชุ่มชื้นดี


Fyne Potent Vitamin C Antioxidant Brightening Fluid Serum

ต่อมาหลังจากโทนเนอร์ก็ต้องเป็นเซรั่ม บอกเลยว่าพอสิวเริ่มหาย ทิ้งรอยดำรองแดงไว้ แน่นอนว่าเซรั่มที่เลือกมาใช้ก็ต้องเป็นเซรั่มวิตซีแน่นอนจ้า ตัวนี้เป็นเซรั่มวิตซีที่เนื้อบางเบา ไม่แสบหน้า ไม่กัดผิว ไม่ระคายเคืองผิวแม้จะยังมีสิวอยู่นะ คือหลายคนคิดว่าโห ผิวเป็นสิวแบบนี้ใช้เซรั่มวิตซีจะได้หรอ แน่นอนว่าเราไม่แพ้นะ คือเขาอ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิวเลย รวมถึงคนที่ผิวเป็นสิว แพ้ง่ายด้วย เพราะเขาบอกไว้เลยว่า 0% Silicone, Alcohol, Fragrance, Paraben, Mineral oil และ Colorant ตัวนี้เขาเป็นเซรั่มวิตามินซีเข้มข้น 12% ที่มีสารอาหารที่จำเป็นต่อผิว ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอริ้วรอย ลดรอยดำ รอยแดงต่างๆ ปกป้องผิวจากมลภาวะด้วย


ตัวนี้หลังจากเราใช้มาประมาณเดือนนึงได้ อย่างแรกเลยเนื้อเซรั่มซึมง่าย ไม่เหนอะหนะอะไร พวกรอยแดง รอยดำลดลงมาก ประมาณ 1-2 สัปดาห์พวกรอยดำรอยแดงใหม่ๆจากการกดสิวน้อยลงมากเลย ระหว่าใช้มีสิวขึ้นใหม่บ้างจากช่วงประจำเดือน สุดท้ายก็ยุบไป ไม่ได้เห่อหรือแพ้อะไร เราสามารถรักษารอยดำต่างๆไปพร้อมกับการรักษาสิวได้จริง เขาผ่านการทดสอบจากการระคายเคืองจาก Dematologically Tested, Non Irritating, Clinically Tested การันตีด้วย อยากให้ลองกัน


MIZUMI Cica Soothing Moisture Gel

ต่อมาเป็นขั้นตอนของครีมทาผิว คือช่วงที่เราเพิ่งผ่านการสิวเห่อมา เราจะไม่ชอบใช้ครีมหรือมอยซ์เจอร์ที่เนื้อหนักๆ เราเลยใช้เป็นตัวนี้แทน คือตัวนี้พอเห็นว่าแบรนด์เขาออกใหม่ปุ๊ปเราก็ซื้อเลยทันทีจาก Watson เพราะเราเห็นว่า 1 แถม 1 ด้วยความงก555 บอกเลยว่าแฮปปี้ว่าที่คิดมาก ตัวนี้แน่นอนว่าเขาเป็นสูตร Cica  มีสารสกัดจากใบบัวบก ว่างหางจระเข้ ช่วยปลอบประโลมผิว ปกป้องผิวจากมลภาวะ และช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว เหมาะกับคนเป็นสิวมากๆๆ


หลังใช้อย่างแรกที่ชอบเลยคือเนื้อเขาสบายผิวมากกกกก เนื้อเขาเย็นแบบไม่มีสาเหตุ แม้จะเก็บไว้ในห้องแบบอุณภูมิห้องใช้แล้วก็ยังสบายผิว เราเองคือทาเช้า - เย็น โบกไปเยอะมากเพราะเขาช่วยปลอบประโลมผิวดี พวกรอยแดงจากสิว สิวที่แบบกำลังอักเสบอะไรงี้ เขาช่วยให้ยุบไวดี โบกไปหนาๆก็ไมไ่ด้เหนอะหนะผิวอะไรเลย ใครเป็นสิว ผิวมัน อยากให้ลองเลยตัวนี้ ปังมาก


Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense SPF50 PA++++ Anti-Pollution

ต่อมาหลังจากทาเซรั่ม ทาครีมเสร็จ เราก้ตามด้วยครีมกันแดดเลย ตัวนี้ก็คือไม่พูดเยอะ ชื่อเสียงเขาอื้ออึงมาอย่างยาวนาน ถามถึงกันแดดใครๆก็แนะนำตัวนี้มา จนโอเคๆๆ ฉันซื้อได้ ตอนนี้ก็คือใช้มาจะหมดขวดแล้ว ตัวนี้เขาเนื้อบางเบาหมาะกับคนผิวมันมากๆ ไม่แต่งกลิ่น ไม่มีน้ำหอม


เราว่าคนเป็นสิวง่ายๆแบบเรา คงจะรู้ว่ากันแดดนั้นส่งผลกับผิวมากเลย ตัวนี้ชอบเลยคือเขาไม่อุดตันผิว ไม่ทำให้สิวขึ้นเพิ่ม ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม แต่ยังคงความชุ่มชื้นไว้ในผิวเพราะมีส่วนผสมของวิตามินอีด้วย เคยลองเปลี่ยนไปใช้ครีมกันแดดตัวอื่นแต่บำรุงผิวเหมือนเดิม เครื่องสำอาง รองพื้นตัวเดิม แต่มันเยิ้มก็มี ตัวนี้คือตอบโจทย์ผิวมันมากๆจริง แต่อย่างเดียวเลยที่ที่ไม่ชอบคือเหมือนเนื้อครีมเขาไหลอยู่ตลอดเวลา เปิดฝาปุ๊ปคือหกออกมาทุกรอบ555

ถ้าเป็น Steps ที่ทาตอนกลางคืนก็คือตัดครีมกันแดดออก และตามด้วยมาส์ก 2 ตัวนี้ จะเลือกใช้ตามสภาพผิวในแต่ละวันว่าควรใช้ตัวไหน


Sulwhasoo Clarifying Mask EX (ขวดสีอ่อน)


ตัวนี้เป็นมาส์กแบบลอกออก ที่จะช่วยขจัดพวกสิ่งสกปรก สิวเสี้ยน เซลล์ผิวเก่าออกไป ให้ผิวดูเรียบเนียนมากขึ้น ตัวนี้เขามีส่วนผสมของสมุนไพรตามแบบฉบับของเกาหลี Small Solomonseal Powder, น้ำผึ้งบริสุทธิ์ และดอกของต้นสายน้ำผึ้งญี่ปุ่น ที่จะช่วยทำความสะอาดผิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใสมากขึ้น


เนื้อตัวนี้จะเป็นสีน้ำตาลเข้ม เนื้อเหนียวๆเล็กน้อย คือเวลาใช้ก็คือใช้เยอะๆหน่อย เวลาลอกออกจะได้เป็นแผ่น ตอนแรกที่ลองใช้ก็คือทาบางมากลอกไม่ซะใจเลย เพราะลอกแล้วขาด ครั้งต่อมากเลยโบกหน้ามาก คือดึงออกมาสะใจมาก พวกสิวเสี้ยนและไขมันเล็กๆในรูขุมขนอะไรงี้ตอนลอกก็คือหลุดออก บริเวณจมูกนี่เรียบเนียนขึ้นแบบรู้สึกได้เลย ช่วงนี้ก็พยายามจะใช้บ่อยๆ เขาจะได้ชวยผลัดเซลล์ผิว พวกรอยดำต่างๆจะได้จางลง


Sulwhasoo TR Overnight Vitalizing Mask


ตัวนี้เป็นเหมือนสลีปปิ้งมาส์ก คือทาแล้วนอนไปเลย ตัวนี้เขามีส่วนผสมจากสมุนไพรดั้งเดิมของเกาหลี ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใจ ชุ่มชื้น รวมถึงมีสารสกัดจากรากของตังกุย,ทับทิม,วอลนัทและรากต้นหม่อนสีขาว ที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้ดูเรียบเรียนขึ้น คือผิวดูสุขภาพดีขึ้นนั้นแหละ


ตัวนี้ใช้แล้วชอบมากๆๆๆ ถ้าให้เลือกให้คะแนนเต็ม 10 ระหว่างมาส์ก 2 ตัวนี้ของเขาจะเลือกให้คะแนนตัวนี้ คือตัวนี้ผลลัพธ์ว้าวและชัดมาก เราทาไว้ก่อนนอนตื่นมาตอนเช้าคือผิวนุ่มมาก แบบจับแล้วลื่นๆมือ ผิวเรียบเนียนขึ้น มันดูฟูๆ เหมือนผิวได้รับการเติมน้ำอย่างเต็มที่อะ ดูแบบสดใส สุขภาพดี ชอบมากกก มีบางอาทิตย์คือใช้ทุกวันต่อกันเลยจ้า


Klavuu Nourishing Care Lip Sleeping Pack

ขั้นตอนสุดท้ายอันนี้ถือว่าเป็นของแถมเพราะอยากป้ายยาเหลือเกิน55 ตัวนี้เป็นบอกเลยว่าเพิ่งรู้จักได้ไม่นานเพราะได้ลองตัวคุชชั่นของเขาแล้วชอบมาก เลยอยากอยากฝั่งสกินแคร์ของเขาบ้างว่ามันโอไหมนะ ตัวนี้เขามีส่วนผสมจาก อะโวคาโด น้ำมันแอลมอนด์ และน้ำมันจากเมล็ดแอพริคอท ที่ช่วยให้ปากของเราชุ่มชื้นยาวนานตลอดคืน แต่จริงๆตัวนี้เราเอาทาระหว่างวันและตามด้วยลิปสติกก็ได้เหมือนกัน แค่เนื้อเขาหนักกว่าลิปมันทั่วๆไปเล็กน้อย


เราใช้แล้วเราชอบมากกก คือมันชุ่มชื้นตลอดคืนจริงๆ คือตอนกลางคือเราทาแบบเยอะมาก เพราะเป็นคนชอบเลียปากอะ กลัวปากแห้ง ก็คือไม่แห้งลอกอะไรเลยจ้า แถมสบายปากมาก นี่ใช้สลับกับสลีปปิ้งมาส์กของลาเนจ เลิฟมากตัวนี้


ทิ้งท้ายด้วยผลลัพธ์การรักษารอยดำ รอยแดงจากสิวด้วยตัวเองของเรา ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน สำหรับใครที่มีไอเท็มเด็ดๆตัวไหนอยากแนะนำเราเพิ่มเติม คอมเมนต์ได้เลยนะคะ