5 สามัญประจำผิว ที่ใช้แล้วจะทำให้คุณยิ่งตกหลุมรักผิว (สายเน้นงานผิวใส ฉ่ำ ชุ่มชื่น ห้ามพลาด)

99 20
สวัสดีฮะทุกคน ผมอาร์มฮะ :D

ปฏิเสธไม่ได้เลยนะฮะ ว่าการดูแลผิวหน้าของเราเองก็ส่วนสำคัญในแต่งหน้าของเรา เพราะถ้าหากผิวของเราไม่ได้รับการบำรุงอย่างสม่ำเสมอแล้ว เมคอัพที่ไม่ว่าจะแพงหรือดีขนาดไหนก็คงไม่สามารถทำให้ใบหน้าของเราดูนวลผ่องและสดใสได้เลยฮะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับที่ชอบงานผิว งานฉ่ำวาว การบำรุงผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยฮะ

และในวันนี้อาร์มก็เลยอยากมาแบ่งปัน 5 สกินแคร์ตัวโปรดที่ผมใช้อยู่เป็นประจำ ที่จะช่วยเผยผิวใส เติมความชุ่มฉ่ำให้ผิวของเพื่อน ๆ ฮะ

1)   AMOREPACIFIC Treatment Toner
หลังจากที่เราได้ทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งวัน เราก็ควรที่จะให้รางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ กับตัวเองด้วยการลอบประโลมผิวหน้าของเราด้วยน้องตัวนี้เลยฮะ Treatment Toner จากทาง AMOREPACIFIC ที่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำตบชานั้นเอง โดยเป็น Toner ที่ช่วยปลอบประโลมผิวหน้าของเรา ให้รู้สึกผ่อนคลายเหมือนเป็นการทำ Treatment ไปในตัวเลยฮะ น้องเขาจะไปช่วยปรับปรับสมดุลค่า pH ของหน้าของเรา ลดรอยแดงและการระคายเคืองของผิว รวมไปถึงให้ความชุ่มชื่นไปในตัวฮะ อีกทั้งยังช่วยการทำความสะอาดผิวของเราอีกครั้งหนึ่งหลังจากการล่างหน้า เพื่อให้มั่นใจว่าหน้าของเรานั้นสะอาดจริง ๆ เพื่อเตรียมผิวหน้าของเราให้พร้อมลงสกินแคร์ในขั้นต่อไปฮะ

2)   Vichy Mineral 89 
สำหรับน้องตัวนี้ Vichy Mineral 89 ถือเป็นเวชสำอางตัวแรกของผมเลยในบรรดาสกินแคร์ทั้งหมด แต่ถึงจะเป็นเวชสำอางตัวเอง แต่ก็ต้องบอกเลยว่าน้องเป็นตัวเด็ดเลยที่ขาด โดยปกติแล้วผมจะเป็นคนที่วนสกินแคร์ไปเรื่อย ๆ หมดอันนี้ก็เปลี่ยนแบรนด์ไปเรื่อย ๆ แต่ไม่ใช่สำหรับน้องตัวนี้ฮะ น้องเป็น pre-serum น้ำแร่ภูเขาไฟจากฝรั่งเศสไม่มีแบรนด์ไหนมีซึ่งน้ำแร่นี้มีแร่ธาตุที่จำเป็นต่อผิวมากถึง 15 ชนิด และเข้มข้นด้วยไฮยาลูรอนธรรมชาติฮะ โดยถ้าผมมี Toner AmorePacific ไว้ปรับ pH ตอนกลางคืนแล้ว ผมก็มีน้อง Vichy Mineral 89 ไว้ปรับ pH ของผิวหน้าตอนเช้านี้แหละฮะ (แต่จริงผมใช้ทั้งตอนเช้าและตอนกลางคืนเลยฮะ) Texture น้องคือดียยย์ตรงที่เป็นเซรั่มใส ซึมเร็ว ไม่เหนอะหน้าเลย 

จากใช้น้องเขาแล้ว ผมรู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าดูสุขภาพดีขึ้นมาก ๆ จริง ๆ ฮะ โดยปกติแล้วหลังจากบ่ายไปผิวหน้าของผมจะเริ่มมีจุดที่แห้ง โดยเฉพาะหน้าแก้ม แต่หลังจากเพิ่มน้องเข้าไปในการ skincare routine ผมสัมผัสได้เลยว่าหน้าของผมอิ่มน้ำมากขึ้น เหมือนได้เติมน้ำเข้าไปในผิว รู้สึกถึงความชุ่มชื่น ไม่รู้สึกแห้งเลย จะแต่งหน้าฉ่ำแค่ไหนก็ไม่มีปัญหาเลยฮะ และหากลงตอนกลางคืนก็คือชุ่มชื่นข้ามคืนเลยฮะ อีกทั้งน้องยังช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรงและดูเรียบเนียนขึ้น สัมผัสได้เลยว่าหน้าดูฟูขึ้น เนียนขึ้น แต่งหน้าได้ง่ายขึ้นมาก ๆ ฮะ

3)   Sulwhasoo First Care Activating Serum EX
สำหรับน้องตัวนี้ ผมคิดว่าคงไม่มีใครรู้จัก เพราะน้องเป็นเหมือนผลิตภัณฑ์เรือธงของทาง Sulwhasoo เลย สำหรับ First Care Activating Serum EX โดยน้องเป็น pre-serum ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากสมุนไพรเกาหลีหลากหลายชนิด ซึ่งจะช่วยในการบำรุงผิวหน้าของเราให้ดูสุขภาพดี ฟู เนียนนุ่ม และอ่อนเยาว์ ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่เสียจากปัจจัยต่าง ๆ กระชับรูขุมขน รวมไปถึงให้ความชุ่มชื่นอีกด้วยฮะ เรียกว่าครอบจักรวาลเลยฮะ ส่วนตัวแล้วชอบน้องตัวนี้ตรงที่น้องช่วยความชุ่มชื่นกับผิวหน้าได้ดีและไม่เหนียวหน้า อีกทั้งช่วยเป็นเหมือนตัวช่วยเสริมประสิทธิภาพให้สกินแคร์ตัวอื่น ๆ ที่จะลงต่อไปด้วยฮะ ซึ่งผมจะลงน้องแค่ตอนกลางคืนคู่กับตัว Toner ด้านบนฮะ เป็นเหมือนทำสปาให้ผิวหน้าไปในตัว

4)   Biotherm Life Plankton Essence
สำหรับ Biotherm แล้ว เจ้าน้ำตบ Life Plankton Essence นั้นก็คงเปรียบได้เรือธงของแบรนด์เลยก็ได้ เพราะใคร ๆ ก็มักจะนึกถึงน้องเขาเป็นตัวแรกเมื่อพูดถึง Biotherm โดยน้องน้ำตบตัวนี้เป็น essence ที่สกัดมาจากแพลงตอนในบ่อน้ำพุที่ขึ้นชื่อเรื่องฟื้นฟูผิวฮะ ส่วนตัวแล้วน้องเป็นสกินแคร์จากฝั่งยุโรปตัวแรก ๆ เลยที่ใช้ ต้องขอบอกว่าชอบน้องมาก ๆ ฮะ เพราะน้องเป็นเหมือน miracle essence ของผมเลย

จริง ๆ มีช่วงหนึ่งที่ผมไม่ได้ดูแลผิวตัวเองเลยเนื่องจากเป็นช่วงทำวิจัยหนัก ๆ จนหน้าแห้งและพังมาก แต่มีวันหนึ่งผมได้ไปห้องเพื่อนเพื่อทำวิจัยแล้วได้ลองเจ้าน้ำตบตัวนี้ของเพื่อน ต้องบอกเลยฮะ ว่ามันมหัศจรรย์มาก หน้าผมชุ่มชื่นขึ้นมาทันที จากที่แห้ง ๆ เป็นขุย ๆ น้องเป็นน้ำตบที่ให้ความชุ่มชื่นได้ดีมาก ๆ แทบจะเห็นผลทันทีเลยฮะ ตอนนี้คือขาดน้องไม่ได้เลยฮะ วันไหนไม่ลงความชุ่มชื่นลดลงอย่างชัดเจนเลย อีกทั้งยังช่วยให้หน้าดูเปลั่งปลั่ง กระชับรูขุมขนอีกด้วยฮะ โดยจะลงน้องเป็นน้ำตบแค่สำหรับตอนเช้าเท่านั้นฮะ เพื่อไม่ให้ตีกับ Sulwhasoo ด้านบน

5)   Pimera Alpine Berry Watery Oil-Free Gel Cream
สำหรับ Primera แล้ว เพื่อน ๆ ส่วนใหญ่อาจจะยังไม่รู้จักแบรนด์นี้นะฮะ จริง ๆ แล้วแบรนด์นี้ถือเป็น Luxury skincare ของทาง AmorePacific หรือเครือเดียวกับ Sulwahsoo นั้นเอง สำหรับแบรนด์นี้เขาจะเน้นสกินแคร์ที่มีส่วนผสมมาจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีอันตรายฮะ และเป็นสกินแคร์สายรักษ์โลกฮะ ใครมาสายนี้ก็คือพลาดไม่ได้แล้ว 

โดยตัวสกินแคร์ที่ผมใช้ของเขาเนี่ยจะเป็นตัวเจลครีมสูตรปราศจากน้ำมันฮะ เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องหน้ามันแต่อยากเติมความชุ่มชื่นให้แก่หน้าฮะ โดยเป็นเจลครีมที่มีสารสกัดจากต้นอ่อนของ strawberry และ blackberry ป่าจากยอดเขาสูง ซึ่งมีความสามารถในการเติมความชุ่มชื่นให้แก่หน้าของเรา อีกทั้งยังมี Cool Shower Technology ที่ช่วยให้ตัวเจลครีมมีน้ำหนักที่เบาและเย็นสบายฮะ และจากการใช้จริงของผมก็ต้องบอกเลยว่าเขาทำตามคำเคลมได้หมดเลยฮะ ทั้งเพิ่มความชุ่มชื่น เนื้อเบาสบายไม่หนักหน้า เหมาะกับการแต่งหน้างานผิว ๆ เบา ๆ อีกทั้งยังเหมาะกับอากาศเมืองร้อนของเรามากฮะ เพราะน้องเขาเย็นสบายหน้ามากฮะ

หมดแล้วนะฮะกับการ 5 Skincare ที่ผมใช้เป็นประจำทุกวันเพื่อช่วยให้ผิวของเราดูใสขึ้น และชุ่มชื่นพร้อมกับการแต่งหน้างานผิวดูธรรมชาติ หรือจะเป็นแนวฉ่ำวาวดูสุขภาพดีก็ได้ฮะ หวังว่าเพื่อน ๆ ทุกคนจะชอบกันนะฮะ และทั้งนี้อยากฝากไว้ว่าเรื่องการดูแลผิวนั้นอาจจะต้องใช้เวลานะฮะ แต่ถ้าหากเรามีการดูแลอย่างสม่ำเสมอ รับรองได้เลยฮะ ว่าผลมันจะต้องออกมาดีแน่นอนฮะ ^^


Norawit Suwannakarn

Norawit Suwannakarn

เด็กผู้ชายที่ชอบดูแลผิวและแต่งหน้าฮะ

facebook page: เห้ยแกฉันว่ามันสวย
id line: armsnsd
ig: norawit_lin

FULL PROFILE