How To แต่งหน้าไปคอนเสิร์ต เมื่อเราเป็นติ่งที่ต้องสวยในวันที่รอคอย! 🤙🏻💚

42 24
WITH <strong>Nami</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่
อันยองงงง ! อ่ะ เปิดมาก็ต้องทักทายแบบภาษาบ้านเกิดนะ 555555 ใครเป็นติ่งเคพ๊อพเหมือนกันบ้าง ยกมือเร้วววว คือปี 2022 นี้บอกเลยว่าใครเป็นสายคอนเสิร์ตจะรู้กันดี ว่าปีนี้มันปีของติ่งจริงๆ ไม่ว่าจะติ่งฝั่งตะวันตก หรือตะวันออก หรือทั่วทุกมุมโลก ก็พร้อมใจมาไทยแบบไม่ได้นัดหมาย555 ติ่งอย่างเรามีหรือจะพลาด

หลังโควิดโคใจทำพิษทำเฉา ปีนี้ขอหน่อย! ให้ได้ไปเจอหน้าศิลปินคนโปรดบ้างเถอะค่ะคุณพี่ 5555 ไปคอนทั้งทีอย่าไปแบบโทรมค่ะ (ถึงศิลปินจะไม่เห็นหน้าเราก็เถอะ555) จงเป็นติ่งที่สวยพร้อมในทุกคอน!

มาดูฮาวทูนี้กันค่ะ แต่งง่ายอีกแล้ว ส่วนใหญ่จะเน้นติดทนทั้งวัน เพราะเราไม่ชอบเติมหน้า นอกจากลิป แต่เอาจริงๆจากประสบการณ์คือ แต่งไปเถอะ เราเน้นไปสนุกกับเพลงและบรรยากาศอยู่แล้วค่า 5555 

เอ้า มาดูกันว่าใช้อะไรบ้างในลุคนี้ Let’s gooooooo!

สภาพผิว : ผิวมัน รูขุมขนกว้าง มีสิวอักเสบ รอยสิว

1. หลังทำความสะอาดหน้าเสร็จ ใช้ FYNE Bio Calm Watery Essesse ปรับสมดุลย์ผิวหลังล้าง ช่วยเตรียมผิวให้รับสกิแนคร์อื่นๆ ปลอบประโลม และให้ความชุ่มชื้น


2. ใช้เจล HYA-Hemp seed oil ของนามิบำรุง ทาให้ทั่วหน้า ช่วยให้ผิวกระจ่างใส เนื้อเบา ใช้ง่าย ไม่เป็นคราบ ได้ความอิ่มน้ำด้วย

3. อย่าลืมกันแดดนะสาวววว สำคัญมากงับ ใช้ของ Srichand Sun Lution SPF 50+ PA++++  สูตร Acne จะคุมมันนิดนึง ยังคงความสบายผิวอยู่ ไม่แห้งมาก


4. ลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาที่คล้ำ ใช้สี 202 Light จากชิเซโด้ จะสว่างกว่าผิวเรา ช่วยให้ใต้ตาดูสดใสขึ้น


5. งานผิวที่จะอยู่กับเราทั้งวันก็คือ BB จากนามิ เราใช้สี 02 Natural Beige ที่เข้ากับผิวเราพอดี สูตรนี้ปกปิดดี คุมมันด้วย และติดทนไม่หลุดจนติดแมสไปทั้งหมด ถ้าใครผิวแห้งมากๆไม่ต้องเซ็ตแป้งก็ได้ เพราะหลังทา BB จะทิ้งความแมตต์ไว้นั่นเอง
6. งานคิ้วเราง่ายอยู่แล้ว ด้วยเพราะวาดตามโครงเดิมเลย ใช้ทั้งแบบดินสอและแบบฝุ่น เพื่อความเป็นธรรมชาติ ดินสอใช้ของ Browit สี Copper Brown แบบฝุ่นใช้ KATE Designing eyebrow สี EX-4
7. แต่งตานี่อิงจากสถานการ์ณจริงเลยล่ะ 5555 เพราะรีบมาก จำเวลาผิด เกือบไปไม่ทัน เลยแต่งหน้าบนรถ ใช้พาเลตจาก Merrezca รุ่นสี่หลุม
สี 03 โทนน้ำตาลอมส้ม อมแดง เราใช้สีเดียวแต่ไล่เฉดเอาค่ะ ง่ายๆประหยัดเวลา


8. ขั้นตอนกรีดตาจริงๆไม่ต้องก็ได้ แต่ใครอยากคอมพลีทลุคให้สุด อยากตาเฉี่ยวเวลาเซลฟี่ลงโซเชี่ยล มาค่ะ จัดเลยลากหางให้เส้นบางที่สุด แต่เราไม่ลากจนเลยคิ้วนะ จะได้ลุคเท่ๆ ใช้ของ Canmake creamy touch liner สี 02

9. ดัดขนตาให้งอนที่สุด แล้วใช้ Canmake quick lash curler ปัดแบบตั้งใจ 5555 หมายความว่ามันจะไม่เป็นก้อน ขนตาไม่ตกด้วยค่ะ รุ่นนี้ค่อนข้างทน ไม่แพนด้าสำหรับเรา
10. มีแก้มเดียว แต่ปัดหลายสีได้นะคะ! ใช้ผสมกัน บลัชจาก Srichand รุ่น Blush of the day แบบฝุ่น พิกเม้นอยู่เด้อ แนะนำว่าปัดแบบเบามือหน่อยนะคะ

11. ใครไม่ชอบเติมลิปบ่อย ต้องมาทางเนื้อแมตต์เลย สีแน่นมากๆ แตะนิดเดียวก็ตะโกนชัดแล้วค่ะ เราใช้ 2 สีทาแบบombre สี No.1 Wild Rose และ No.3 Caramel Pink แต่ต้องบำรุงปากให้ชุ่มชื้นมากๆก่อนทานะ
12. ถึงเราจะใส่แมสตลอดอยู่คอน แต่เราก็จะเหลาดั้งไปค่ะ!55555 ต้องเก็บรูปก่อนเข้าฮอล อิอิ แล้วก็เซ็ตเมคอัพด้วยแป้งฝุ่นไม่มีสี ให้ติดทนมากขึ้น ใช้ของ The Face Shop Oil Clear Blotting Pact  

F I N I S H !!!


ลุคไปดูคอนของเรา ง่ายมั้ยค้าาา555 
ลองไปแต่งตามดูได้นะ 
ใช้เครื่องสำอางที่มีอยู่ได้เลยค่ะ 
หรือถ้าจะซื้อ+แต่งตามเรา ก็ยินดีนะคะ 
ขอให้มีความสุขกับการไปดูคอนค่าาา

🙌 🙌 🙌 🙌 🙌 🙌 🙌 🙌 🙌 🙌 🙌


Ps.จากคอนของ Yugyeom GOT7 ล่าสุดที่เราไปมาก็แต่งแบบนี้เลยค่า หลังคอนหน้ายังไม่เอือดนะ (แต่สภาพร่างคือไปแล้ว5555) ด้วยเพราะส่วนใหญ่ใส่แมสตลอดการดูด้วยค่ะ เน้นเด่นที่ตา! 🤣เพราะเราต้องเซลฟี่เก็บไว้รัวๆ55555 


offochu

offochu

สวัสดีค่ะจีบันและเพื่อนๆ เราชื่อ ออฟ นะคะ ชอบสกินแคร์มากๆ ติดตามทุกอย่างเกี่ยวกับสกินแคร์ได้ก็เพราะจีบัน ส่วนเมคอัพนี่ของคู่กันค่ะ แต่งหน้าเป็นได้ก็เพราะจีบันนี่ละ อิๆ

นอกจากความสวยความงามแล้ว life style ที่ชอบคือ เรียนภาษา เป็นคลั่งเกาหลี สะสมต้นไม้

สภาพผิวหน้า : ผิวมันขาดน้ำ,รูขุมขนกว้าง,เป็นสิวบ่อย,มีรอยสิว,ริ้วรอยร่องแก้ม

สภาพผิวกาย : ผิวที่หลังค่อนข้างมัน เหงื่อออกง่าย มีสิว รอยสิวด้วย

สีผิว : NC 20-25

สภาพผม : ผมตรงเส้นเล็ก หนังศีรษะมันมาก ผมร่วง ผมทำสี

Contact Line: chutima_24

FULL PROFILE