How to แต่งหน้างานผิว Every Day Look💓 ง่ายๆ ผิวผ่อง เนียนกริ๊บ

52 11
สวัสดีค่ะทุกคนน เราเป็นคนที่ผิวหน้าไม่ค่อยดี รูขุมขนกว้าง รอยดำจากสิวเยอะ และผิวหมองคล้ำ ไม่ว่าจะประโคมสกินแคร์มากมายแค่ไหน แต่ผิวก็ยังไม่เป๊ะอย่างใจหวัง เพราะฉะนั้นเราเลยเลือกที่จะแต่งหน้าแทน แต่สารภาพตามตรงว่าเราพึ่งเข้าวงการความสวยความงามได้ไม่นาน แต่งหน้ายังไม่ค่อยเก่งเลย รองพื้นยังใช้ไม่ค่อยเป็น และราคาก็สูงด้วย เชื่อว่าหลายๆคนที่พึ่งเริ่มจะแต่งหน้าหลายๆคนมีปัญหาเหมือนเรา กระทู้นี้เราเลยคัดสรรสินค้างานผิวที่ใช้ง่ายๆ หาซื้อได้ทั่วไป ราคาน่ารัก มาลองแต่งหน้าให้ทุกคนดูค่ะ เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนบำรุงผิวจนฟินิชลุคเลย มาดูกันว่าจะออกมาเป็นแบบไหน เพื่อนๆจะชอบกันรึเปล่า
ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่เราใช้ตามรูปนี้เลยค่า มีเป็นตัวสกินแคร์บำรุงผิว เบสปรับสีผิว BB ครีม และเครื่องสำอาง จริงๆเครื่องสำอางเพื่อนๆสามารถเลือกใช้ตามชอบได้เลยนะคะ ทั้งโทนสี เนื้อผลิตภัณฑ์ แต่ปกติเราใช้แค่ 2 ตัวนี้อยู่แล้วเลยหยิบมาค่ะ
และนี่คือหน้าสดและห้องรกๆของเราค่ะ มาเริ่มขั้นตอนแรกกันเล้ย
ขั้นตอนแรก ขั้นตอนบำรุงผิว เราจะใช้สกินแคร์สลับกัน คือ NAMI I’m fresh JEJU VITAMIN C BRIGHTENING GEL และ NAMI I’m fresh ALOE-LEMON BRIGHTENING GEL เนื้อผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ตัว เป็นเจลใส ซึมไวลงผิวไปเลย ไม่เหนอะหนะ หลักการใช้ของเราคือ ถ้าวันไหนต้องเจอแดด เหงื่อออกเยอะ เราจะใช้ตัวอโล เพราะมีส่วนช่วยคุมความมัน แต่ถ้าอยู่ห้องแอร์ปกติจะใช้ตัวส้มเพราะอยากให้รอยดำจางไวๆ แต่ทั้งสองตัวให้ความชุ่มชื้น เวลาแต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางติดดี ผิวไม่เป็นขุย แถมใช้ตอนกลางคืนได้ด้วยน้า
ทาเสร็จแล้วจะรู้สึกเย็นๆผิว ผิวนุ่ม เด้ง ชุ่มชื้น รูขุมขนกระชับขึ้น พร้อมสำหรับลงเครื่องสำอาง
เนื่องจากเราเป็นคนที่ผิวคล้ำเสียจากแดดเราเลยอยากลงไพรม์เมอร์ปรับสีผิวให้สว่างขึ้นก่อน เราเลือกใช้ NAMI AA Aura Primer Base
เนื้อครีมเหลว สีชมพูเกลี่ยแล้วมีความเป็นน้ำๆ เรียบเนียนไปกับผิว
ผิวดูกระจ่างใสขึ้นทันทีหลังใช้ มีความอมชมพูเบาๆ ในรูปหน้าอาจจะดูเหมือนวอกมาก แต่จริงๆคือมันพอดีคอเลยค่ะ พอดีแสงเข้าหน้าเลยมันเลยดูข๊าวขาว แต่ใต้ตาคือเอาไม่อยู่นะ ดำมากกก น้องไม่สามารถช่วยอะไรได้ในจุดๆนี้ ถ้าใครขาวอยู่แล้วอยากได้ลุคเบาๆใสๆใช้ตัวนี้ตัวเดียวได้เลย แต่ถ้าใครผิวค่อนข้างคล้ำ กลัวลอย แนะนำให้ใช้แต่น้อยนะคะ เราชอบใช้เพราะพอแต่งเสร็จแล้วผิวดูขาวใสกว่าตอนไม่ใช้
ถึงขั้นตอนสำคัญของงานผิวเราแล้ววว แทนที่เราจะลงรองพื้น เราเลือกลง NAMI แป้งพัฟ BB เนื้อครีมแทน เพราะใช้ง่ายกว่ากันเยอะเลย ผิวเราค่อนข้างขาวเลยเลือกใช้สี Natural Beige นะคะ ถ้าใครผิวเข้มก็เลือกใช้สี Almond Beige ได้น้า ถ้าใครลองแล้วสีไม่พอดีกับผิวก็สามารถผสมสีให้พอดีกับผิวตัวเองได้นะคะ แต่ถ้ายังขาวไปอีกคงได้รอลุ้นให้เขาทำเฉดสีเพิ่ม อยากให้ทุกคนได้ใช้เพราะมันดีมากจริงๆ
ผิวเนียนกริ๊บบ รูขุมขนหายไปเลย กลบรอยดำจากสิว รอยคล้ำใต้ตามิด สีผิวกลับมาสม่ำๆเสมอ โทนเหลือง หน้าไม่ลอยแล้วว ตัว BB เองเป็นเนื้อครีม เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ แต่พอเกลี่ยเสร็จปุ๊ป น้องจะกลายสภาพตัวเองเป็นเหมือนแป้ง เบาสบายผิว ผิวมันๆแบบเรานี่แมทเลย คุมมันดีมากๆ งานผิวเป๊ะมากก
ขั้นตอนสุดท้ายแล้วว ผ่านงานผิวไปรวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ ขั้นตอนนี้แต่งหน้าได้ตามใจชอบเลยค่า วันเบาๆเราเลือกใช้แค่บลัช Juicy Pang Blusher สีเชอรี่ เนื้อน้ำเกลี่ยง่าย สีติดผิวดี กับลิป Dior Tattoo สี 451 Natural Coral เนื้อน้ำ บางเบาสีติดปากดีมาก ไม่เลอะแมสก์ กินข้าวก็ไม่หลุด ไม่ต้องเติมบ่อยๆ ชอบมากเพราะเป็นคนขี้เกียจค่ะ 5555
ลุคตอนแต่งเสร็จค่า แสงเข้าสว่างมาก สีแก้มหายไปเลยค่ะ แง แต่สรุปเลยก็คือผิวแน่น ปั๊วะ ปัง รูขุมขนหายไปเลย หน้าเนียนมาก รอยคล้ำรอยดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอต่างๆ กลบมิดโดยไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์เลยค่ะ เดี๋ยวเราลองไปถ่ายนอกห้องรกๆดูบ้างดีกว่า
ขึ้นมาถ่ายรูปสู้แดดบนดาดฟ้าหอค่ะ ผิวโดนแดดยิ่งดูผ่อง จริงๆคือแดดร้อนมากกก เหงื่อไหลไคลย้อย แต่หน้าไม่ไหลไม่เมือกตามอากาศนะเอ้อ ถ้าใครชอบลุคนี้ก็ลองไปแต่งตามดูได้น้า เหมาะกับวันสบายๆ เน้นแต่งไวๆ แต่งานผิวยังสวย
เพราะเป็นผู้หญิงต้องอย่าหยุดสวย ถึงแม้เราจะขี้เกียจขนาดไหนเราก็ต้องแต่งหน้า เพราะวันไหนที่ไม่แต่ง ต้องมีอันได้เจอคนรู้จักทุกทีเลยค่ะ?
ครีมซองทุกอย่างที่เค้าใช้สามารถหาซื้อได้ที่ 7-11 เลยนะคะ จริงๆคือเห็นน้องวางอยู่ใกล้ๆกันเลยลองหยิบมาใช้ทีเดียวเลย สรุปมันเวิร์ค เลยเกิดเป็นกะทู้นี้ขึ้นมานี่แหละค่ะ


Fafa Crystal A'wvn

Fafa Crystal A'wvn

สวัสดีค่า เป็นผู้หญิงขี้แพ้ ผิวมันขาดน้ำ รูขุมขนกว้าง สิวผดขึ้นบ่อย เป็นมนุษย์ชอบแกะสิว หน้าเลยมีรอยดำตลอดเวลาเลย T^T

FULL PROFILE