งานผิวที่ให้ความรู้สึก Gorgeous กับคุชชั่นตลับหนังของ YSL จะปังแค่ตลับไหมมาลองค่ะ

59 9

สวัสดี หลังจากที่งานผิวของรองพื้น SHU UEMURA ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ๆ ไปแล้ว (ขึ้นกระทู้ HOT จีบันด้วย อุแง) วันนี้แป๋มก็หยิบงาน Foundation สวย ๆ ลูกรักอีกคนนึงมารีวิวกันต่อ คิดว่าหลายคนน่าจะเห็นผ่านตากันแล้วเพราะ packaging ของนางปังจริง ใช่ค่ะ วันนี้แป๋มมากับ YSL LE CUSHION ENCRE DE PEAU 

YSL LE CUSHION ENCRE DE PEAU


ต้องบอกก่อนว่า ไม่เคยใช้คุชชั่นของ YSL มาก่อนค่ะ ที่ผ่านมาก็มีแค่ตัวรองพื้นในฝั่งงานผิวที่เคยลอง แต่นี่เป็นครั้งที่พ่ายแพ้จริง ๆ เพราะดีเทลนางสวยมาก แป๋มชอบคำว่าคุชชั่นกูตูร์ มันเว่อวังดี ยังไม่ทันรู้คุณภาพว่าเป็นยังไงทำได้ระดับไหนก็ยอมจ่ายให้แล้ว555555555555 


ไอเดียของการทำให้ชิ้นเมคอัพกลายเป็น accessories เป็นอะไรที่น่าสนใจค่ะ เพราะฉะนั้นคะแนนตลับรุ่นนี้ ให้สิบเต็มจริง ๆ  เป็นตลับกลมแบบ standard ที่หน้าตลับเป็นหนังแบบหนังกระเป๋า เปิดมาจะเจอพัฟที่เนื้อแน่นมากๆ แป๋มคิดว่าพัฟตัวนี้ทำงานได้ดี คือกดแตะลงไปในตัวตลับ ก็จะได้เนื้อคุชชั่นขึ้นมาในปริมาณที่พอดี ไม่หนาเกินไป (ทดสอบเอานิ้วกด คือจะติดนิ้วขึ้นมาเยอะกว่ามาก)

มาพูดถึงการเลือกเฉดสี แป๋มเลือกใช้เบอร์ 20 ค่ะ (ผิวราว nc 25) มีทั้งหมด 8 เบอร์ เริ่มต้นที่ 5 จบที่ 40 ซึ่งอันเดอร์โทนจะแบ่งเป็น Yellow – Pink ค่อนข้างชัดเลยค่ะ เบอร์ 20 มันจะติดชมพูมากกว่า ซึ่งอันนี้อาจจะเป็นจุดที่อยากให้ YSL ปรับเพิ่ม เพราะระดับความขาวเดียวกันน่าจะมีสองโทนให้เลือก จะครบและเพอร์เฟคเลย ผิวแป๋มติดเหลืองค่ะ ใช้เบอร์ 20 ถือว่าพอดีกับผิว สว่างขึ้นนิดหน่อย แต่โทนอาจจะไม่กลืนมากนัก


สิ่งที่ประทับใจคือ coverage และ finished look ของผิวที่ได้จากนาง แป๋มรู้สึกว่าด้วย texture ไม่ได้หนาและตึ้บ แต่พอตบลงไปแล้วทำให้หน้าเนียนขึ้น ปกปิดร่องรอยได้ในระดับกลางอะ ทำให้ชอบคุชชั่น ysl ตัวนี้มาก ความที่ยังเบาผิวแต่กลบรอยได้ระดับหนึ่ง และผิวดูสวยเนียนมากๆ 

ผิวแป๋มอาจไม่ได้ต้องการการปกปิดเท่าไหร่ เลยเอาไปทดสอบกับการตบคุชชั่นทับอายไลน์เนอร์บนแขนเพิ่มเติมนะคะข้อดี มันได้ผิวแมตต์ ที่ไม่ใช่ matte สนิทธรรมดา YSL นางเรียกว่า Luminious Matte จุดนี้แหละที่ทำให้นางคู่ควรกะความแพง คือมันไม่ใช่ผิว glow ฉ่ำอะทุกคน มันมีความฟินิชแห้ง แต่ดูเป็นผิวที่สวย!

ซึ่งวันที่แต่งก็ลงแค่คุชชั่นเพียว ๆ ไม่ตบแป้งทับนะคะเพื่อจะได้ทดสอบประสิทธิภาพนางได้สุด ก็มีทั้งวันที่อยู่แต่ indoor และ indoor + outdoor วันที่อยู่ในห้องในแอร์อย่างเดียว สบายๆค่ะ ส่วนวันที่ออกไปข้างนอก ร้อนสลับเย็น แป๋มแต่งหน้าทั้งแต่เที่ยงจนถึงเที่ยงคืน แป๋มว่านางคุมมันได้ดีมากๆ เหงื่อออกก็ซับได้คุชชั่นไม่หลุดติดไป มีตกร่องบางๆตรงเหนือปาก ช่วงไรหนวด55555555555 แค่นั้นเลย ซึ่งแป๋มพอใจละนะ คือคอนซีลใต้ตามันดรอปลงแล้วอะ แต่ผิวหน้าแป๋มยังอยู่ดีเลย ผ่านละค่า พอใจ


สรุปว่าเหมาะกับคนที่ชอบฟินิชผิวแมตต์ค่ะ เพราะเป็นความแห้งที่สวย แพคเกจแค่ถือก็แพง พกไปทัชอัพระหว่างวันก็ได้ จะมีเรื่องอันเดอร์โทนสีคิดว่าทุกคนควรไปลองเองที่เคาท์เตอร์นะคะ เพราะมันติดโทนเหลือง / ชมพูแตกต่างกันไปแล้วแต่สี


(ซุบซิบ ราคาเกือบสามพัน แพงมั้ย แพง แต่ถามว่าคุ้มมั้ย เอาจริงนะ แค่ถือตลับก็ลืมแล้วว่าเพิ่งจ่ายเงินไป5555555555555555 ถือแล้วฉันสวย ฉันรวย ฉันเริศ จบ!)


Pameilin

Pameilin

ป๋อมแป๋มค่ะ :-)
Full time Content Creator | Part time Make up reviewer
Twitter / FB page : pameilin
Instagram : paamromeo
E-mail : natsinee.chanya@gmail.com (For work)

FULL PROFILE