รีวิว SIAM1928 น้ำหอมแบรนด์ไทย สไตล์โมเดิร์น

92 18
ต้องบอกเลยว่าเราเป็นคนนึงที่ชื่นชอบในศาสตร์แห่งกลิ่นของน้ำหอมมาก ๆ เวลาจะเลือกซื้อน้ำหอมสักขวด ก็จะเลือกกลิ่นที่ชอบจริง ๆ เทสแล้วเทสอีก ดมแล้วดมอีกกว่าจะตัดสินใจได้ วันนี้เลยหยิบน้ำหอมในกรุอีกหนึ่งขวดมารีวิว เห็นมีคนรีวิวกลิ่นอื่นแล้วก็อยากมารีวิวกลิ่นที่เรามีบ้าง

“ แสงเพียงหนึ่ง ผุดขึ้น จากผิวน้ำ

ยามพลบค่ำ ผ่องผุด สุขสดใส

มวลดอกไม้ ต่างเต้นรำ สุนทรีย์ใจ

อยู่ภายใน อโนดาต วิลาวัณย์


แสงนวลอ่อน ทอดไกล สุดขอบฟ้า

เสน่หา ต้องนลิน ไม้สวรรค์

ปทุมตูม กลีบแย้มบาน อาบแสงจันทร์

ส่งกลิ่นพลัน สู่ยอดเขา ไกรลาสเอย”

และนี่คือบทกลอนของน้ำหอมกลิ่น “จันนาลัจ (CHANALAJ)” จากแบรนด์น้ำปรุงสยาม (น้ำหอมไทย) อย่างแบรนด์ “Siam1928” นั่นเองค่ะ ส่วนตัวเราใช้น้ำหอมไทยหลายแบรนด์เลย อันนี้เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ชอบมาก ตั้งแต่ Story ของแต่ละกลิ่น แพ็คเกจกล่อง, ขวด ตกคนแบบเราไปได้เต็ม ๆ เลยค่ะ

กล่องข้างนอกออกแบบมาเป็นสไตล์โมเดิร์น เหมือนเรากำลังอ่านหนังสือบทกลอนอยู่สักเล่มเลยค่ะ ยิ่งพอเปิดกล่องออกมาคือสวยมากกกกกกกก กล่องข้างในของกลิ่นนี้จะเป็นสีม่วงและมีลวดลายเหมือนบนขวด ให้ฟีลลิ่งของความหรูหรา แต่ยังมีกลิ่นอายของความเป็นไทย และก็มีความโมเดิร์นด้วย

ความพิเศษของขวดน้ำหอมไม่ใช่แค่ลวดลายสวยงามนะคะ แต่ขวดน้ำหอมขวดนี้เค้ายังเป็นเซรามิกที่มีน้ำหนักเบากว่าขวดแก้วมาก ๆ เบามากจริง ๆ ค่ะ ตอนแรกที่หยิบขวดขึ้นมายังแบบเอ้ะ ทำไมเบาขนาดนี้ หรือว่าหมด 5555555 เพราะปกติเราเคยใช้แต่น้ำหอมขวดแก้ว และมีคุณสมบัติโปร่งแสงจนเกือบทึบ ทำให้แสงลอดผ่านไปโดนน้ำหอมได้น้อยค่ะ

 

แต่ข้อเสียของขวดแบบเซรามิกก็มีนะคะ นั่นก็คือเค้าจะบอบบาง และแตกง่าย เวลาหยิบมาใช้เลยต้องหยิบเบา ๆ ปราณีตนิดนึง ถือซะว่าได้บรรยากาศการฉีดน้ำหอมแบบหญิงไทยยุคสมัยก่อนก็ได้ค่ะ นุ่มนวล อ่อนหวาน 555555555 

บนฝาจะมีสลักโลโก้ของแบรนด์ไว้ สวยไปหมดทุกส่วนเลย

เรามาดู Notes ของน้ำหอมกลิ่นนี้บ้างค่ะ

Top : Borneol, Nium-Horm (Thai Plant), Mandarin, Bergamot, Grapefruit Pink

Middle : Ylang Ylang, Mimosa, Royal lotus, Night Jasmine, Lily water, Orchid

Base : Sandalwood, Cashmeran, White musk

กลิ่นหลักของเค้าคือดอกบัวหอมละมุน นุ่ม แฝงไปด้วยความสดชื่น ฟีลเหมือนเดินอยู่ท่ามกลางธรรมชาติในคืนที่มีแสงจันทร์ส่องลงมา ผสมกับกลิ่นของพืชและสมุนไพรอื่น ๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และส่วนตัวเราว่ากลิ่นเค้าจะคล้ายพวกน้ำอบ น้ำปรุง ของคนสมัยก่อนเหมือนที่เราเคยได้กลิ่นมาเลยค่ะ มันนุ่มนวล อ่อนหวานมาก ๆ หอมแบบเหมือนอยู่ในภวังค์เลย


แต่เห็นว่าเป็นกลิ่นน้ำปรุงก็ไม่ได้หมายความว่ากลิ่นจะแก่ หรือโบราณเด้อทุกคน เป็นกลิ่นที่ทำมาเพื่อให้คนรุ่นใหม่ใช้ได้ค่ะ ฟีลแบบน้ำปรุง ที่เป็นน้ำหอมคนรุ่นใหม่เลย

เค้าเป็นน้ำหอมแบบ EDP (Eau de Parfum) ซึ่งมีความเข้มข้นของน้ำหอมเยอะที่สุดรองลงมาจาก PERFUM เลยค่ะ แน่นอนว่ากลิ่นหอมติดทนมาก ๆ เราแนะนำให้ฉีดตามจุดชีพจรของร่างกาย ข้อมือ, ข้อพับ, หลังใบหู, หน้าอก ตัวนี้กลิ่นเค้าติดผิวมาก ๆ เลยค่ะ

ใครที่ชื่นชอบน้ำหอมกลิ่นสไตล์ไทย ๆ แต่ยังคงความทันสมัยไว้ อยากให้ไปลองเทสกลิ่นน้ำหอมของแบรนด์ Siam1928 กันดูนะคะ แล้วจะหลงไหลในความงาม ความปราณีตบรรจง และความหอมของกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของเค้าแน่นอน


วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้วค่ะ เดี๋ยวจะเปิดกรุน้ำหอมที่มีทั้งแบรนด์ไทย แบรนด์ต่างชาติแน่นอน ขอเวลาถ่ายรูป และเรียบเรียงการเขียนก่อนน้าาาาาาา บะบุยค่า xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE