สกินแคร์ที่ไม่รบกวนเมคอัพระหว่างวัน คนหน้ามันเป็นปลื้ม Morning Skincare Routine For Oily Skin

62 19
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

ปัญหาของคนผิวมัน


คือ น้ำมันที่ออกมาตามรูขุมขนเยอะ ทำให้หน้าดูเยิ้มตลอดเวลา บางคนจะไม่มั่นใจในจุดนี้ เราเองก็เป็นนะ แต่ก่อนนี่กระดาษซับมันคือของที่ขาดไม่ได้เลย 55555 แต่พอโตขึ้น เคยทั้งอ่านเจอบทความ และมีคนเคยบอกว่า “ยิ่งเราซับหน้า หน้าจะยิ่งมัน” เอ๊ะ ยังไงกัน เลยได้มาหาความรู้เพิ่มเติม ถึงบางอ้อที่ว่า ร่างกายเราจะผลิตน้ำมันตามธรรมชาติอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้ผิวบริเวณนั้นแห้ง 

ด้วยเพราะที่เรามีรูขุมขนด้วย ซึ่งเป็นปกติ แต่ที่หน้ามันเนี่ย เกิดจากผิวข้างใต้มีความแห้ง มันไม่สมดุลกัน แล้วยิ่งเราไปไล่น้ำมันตามธรรมชาติออก ร่างกายก็จะคิดว่าผิวเริ่มแห้งแล้ว เลยผลิตน้ำมันมาใหม่ ออกมาเรื่อยๆ เลยเป็นสาเหตุว่าทำไมยิ่งซับ หน้ายิ่งมัน (ปัญหาที่คนผิวแห้งอาจจะไม่เก็ท แต่มันคือความเบื่อหน่ายของคนผิวมันมากจ้า555555)


วิธีที่เราแก้ไข

คือ พยายามลดการซับหน้าให้น้อยลง จนตอนนี้แทบจะไม่หยิบการะดาษซับมันมาใช้เลย (หรือถ้ามีงานสำคัญ อาจจะพกติดไว้บ้าง) แล้วมาเลือกใช้สกินแคร์ที่ช่วยควบคุมความมัน แต่ไม่ถึงขนาดหน้าแมทแห้งมากจนเกินไป คือจะมีความพอดีของเท็กเจอร์เมื่อลงบนผิว ง่ายๆคือไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มขึ้นนั่นเอง นี่คือรูทีนที่จะเป็นเซ็ทสามัญของเราในช่วงนี้ ที่ลองแล้วไม่ทำให้หน้าเราเป็นคราบ หรือรบกวนเมคอัพของเรานั่นเองค่า


Bioderma Sebium Lotion


ในการเตรียมผิวตอนเช้า เราจะใช้เป็นน้ำตบแทนโทนเนอร์รวบขั้นตอนไปเลย เป็นการประหยัดเวลา 55555 เขาคือน้ำตบเนื้อใส ไม่มีสี กลิ่นหอมแบบสดชื่น ช่วยปรับ PH น้ำมัน ลดความมันส่วนเกินได้ดี เพราะมีส่วนผสมของ Zinc gluconate กับ Vitamin B6 จะใช้กับสำลีก็ได้ หรือถ้าไม่ต้องการให้ผิวเสียดสีในตอนเช้าๆ ก็เทลงฝ่ามือ แล้วตบเบาๆ แปปเดียวก็ซึมเข้าผิวแล้ว ไม่เหนอะหนะเลย


ปริมาณ/ราคา

200 ml /800 บาท


ความรู้สึกหลังใช้

เป็นน้ำตบหรือโลชั่นที่เราว่าคุ้มราคามาก ใน่แง่ของการบำรุงในขั้นตอนต้นๆ ใครว่าน้ำตบไม่สำคัญ เราบอกเลยว่าสำคัญนะ เพราะเขาช่วยเปิดรูขุมขน ให้สกินแคร์ได้ซึมได้ดีขึ้น ใครที่หน้ามันเป็นสิว แนะนำ เพราะด้วยราคาที่ไม่แรงมาก ต้องซื้อตอนโปร มีจัดบ่อยๆ แต่คนผิวแพ้ง่ายอาจจะลองหาขวดเล็กมาใช้ก่อนนะ เพราะมีน้ำหอมใส่มาด้วยจ้า


Dr.Jart+

Vital Hydra Solution Biome Eye Cream


ขั้นตอนต่อมาคือการลงอายครีม ของ Dr.Jart+ ไลน์ Vital Hydra นี้คือเน้นความชุ่มชื้นเป็นหลัก เนื้อคล้ายไพร์เมอร์ มีความเคลือบๆอยู่นะ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นเลย ลงใต้ตาแล้วตาฉ่ำขึ้น แนะนำว่าไม่ต้องลงเยอะ ค่อยๆกดออกมาทีละนิด ไม่งั้นจะฉ่ำเกินไป 5555 แพ็คเก็จสีน่ารัก น่าใช้มาก หัวกดทำออกมาดี ควบคุมปริมาณได้ไม่ยาก



ปริมาณ/ราคา 

 20ml / 1,150 บาท


ความรู้สึกหลังใช้ 

เราเลือกใช้อายครีมที่มีคุณสมบัติเพิ่มความชุ่มชื้นใต้ตาตอนเช้า เพราะเราต้องแต่งหน้าไปทำงาน ด้วยเท็กเจอร์ที่ไม่เหลว แต่ไม่ข้นจนเกลี่ยยาก ทำให้เติมร่องเล็กๆใต้ตาได้ดี ที่ชอบคือหลังลงคอนซีลเลอร์แล้ว ไม่ทำให้เป็นก้อนแบบสังขยาด้วย  ระหว่างวันใต้ตาไม่แห้งเลย เรื่องลดความคล้ำ ลดบวม ขวดนี้อาจไม่ตอบโจทย์นะ อย่างที่บอกเช้าๆนี่ขอความชุ่มชื้นเป็นหลักก่อนละกัน  


Mesoestetic

HA Densimatrix


เมื่อผิวเราแห้งจากข้างใน แต่มันด้านนอก ก็ต้องเติมน้ำเข้าไปให้ผิวชุ่มชื้นยิ่งขึ้น อย่าแปลกใจว่าทำไมเรื่องนี้เราหยิบมาพูดเสมอ เพราะความชุ่มชื้นนี่ล่ะ ที่ดูแลผิวเราแบบองค์รวม ช่วยให้ผิวดูอิ่มฟู ป้องกันการเสียน้ำจากผิว ริ้วรอยดูจางลง มันคือพื้นฐานของสกินแคร์เลยก็ว่าได้ เป็นไฮยายาลูโรนิกแบบเข้มข้นเข้มข้น ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เนื้อเป็นเจลน้ำ ซึมเข้าผิวไวมากก ไวที่สุดที่เคยใช้มาแล้ว ซึ่งไม่กองอยู่บนหน้าเราเลย


ปริมาณ/ราคา

 30 ml/3,490 บาท


ความรู้สึกหลังใช้   

 บอกต่อไฮยาขวดน้ำเงินนี้กับคนใกล้ตัวมาก หากงบไม่จำกัดเราแนะนำเลยจริงๆ ด้วยคุณสมบัติที่ให้มากกว่าความชุ่มชื้น เราใช้เช้าเย็นเลย ช่วยให้ผิวดูอิ่มมากขึ้น แบบนอนมาพออ่านะ 5555 แต่ไม่ทิ้งความมันไว้เลยจริงๆ รูขุมขนถูกเติมเต็ม แล้วแต่งหน้าต่อคือผิวดูสวยจากข้างในเลยจ๊ะ


Fresh

Vitamin Nectar Glow Juice Antioxidant Face Serum


ตอนเช้าจะขาดวิตซีไม่ได้ เพราะเราอยากผิวกระจ่างใส พร้อมกับความโกลว์เบาๆ เห็นน้องมาขวดเล็กๆ แต่คุณสมบัติเกินตัวมาก หลายคนจะติดใจในกลิ่นหอมน้ำส้มหวานๆแบบคั้นสด น้องจะให้ความฉ่ำแบบพอดีกับผิวพร้อมกับปกป้องผิวจากมลภาวะได้ดี


ปริมาณ/ราคา 

15ml 1200 (sephora),15mlx3 2500 (King Power)


ความรู้สึกหลังใช้

อย่างที่บอกว่าขวดนี้ให้ความโกลว์แบบสุขภาพดี เราชอบที่เป็นแอนตี้ออกซิแดนท์ในตัว ป้องกันอนุมูลอิสระ ถึงเซรั่มจะมีสี แต่ไม่ได้ทำให้รองพื้นเปลี่ยนเฉดเลย แต่งหน้าได้ตามปกติ  กลิ่นหอมชวนมีความสุขตอนทาทุกครั้งเลย


Fyne 

Hybrid Light Hydrating 

Sunscreen Broadspectrum SPF 50 PA+++ 


ขั้นตอนสุดท้ายคือต้องจบด้วยกันแดดเสมอ กันแดดไฟน์มีความพิเศษตรงที่เป็นแบบ Hybrid Sunscreen คือสามารถป้องกันผิวในรังสีที่อยู่ในช่วงความยาวคลื่น ประมาณ 200-500 นาโนเมตร และยังป้องกันแสง Blue Light ด้วย เหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่ใส่น้ำหอม ไม่ใส่ซิลิโคน ไม่ใส่พาราเบน แม้ผิวเป็นสิวหรือแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เนื้อไม่หนัก ไม่เหนอะหนะ

 ปริมาณ/ราคา

 50 g/ 1290 บาท 


ความรู้สึกหลังใช้ 

ด้วยความที่เนื้อสัมผัสให้ความชุ่มชื้นดีมาก เหมือนทาเซรั่ม ไม่มีกลิ่นปรุงแต่ง เนื้อข้นสีขาว เกลี่ยลงผิวแล้วแทบจะไม่ทิ้งความมันเลย เราชอบที่ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่เป็นขุย ส่วนใหญ่เราจะทำงานในห้องแอร์ แต่ก็ต้องเติมกันแดดด้วย เพราะแสงจากหน้าจอที่เราต้องจ้องเกือบ 8 ชม. เป็นประจำก็สามารถทำร้ายผิวได้ พอทาทับเมคอัพก็ไม่เพิ่มคราบ ในวันที่ผิวเซ้นซิทีฟมาก มีสิวอักเสบ ก็ไม่ทำให้อุดตันเพิ่ม ช่วยให้ผิวดูผ่องเบาๆด้วย


ไม่มีอะไรดีไปกว่า การใช้สกินแคร์ที่"เหมาะกับสภาพผิว"ของเรา 

ต้องได้ลองกับตัวเองนะทุกคน กว่าเราจะมาเจอที่ใช้แล้วถูกใจและเข้ากับผิวเราได้ ก็ผ่านไรมาเยอะ 5555 ต้องอาศัยระยะเวลาและประสบการณ์
 ให้กระทู้เราเป็นอีกช๊อยส์ก็ไม่ติดเน้อ

 ที่สำคัญคือดูแลร่างกายในดีพอด้วย ไม่งั้นอัดสกินแคร์มากแค่ไหน

ถ้าบำรุงจากข้างในไม่ดีก็คือจบเลยจ้าา


ดูแลผิวให้ดีไปพร้อมกันนะคะ 

xoxo


offochu

offochu

สวัสดีค่ะจีบันและเพื่อนๆ เราชื่อ ออฟ นะคะ ชอบสกินแคร์มากๆ ติดตามทุกอย่างเกี่ยวกับสกินแคร์ได้ก็เพราะจีบัน ส่วนเมคอัพนี่ของคู่กันค่ะ แต่งหน้าเป็นได้ก็เพราะจีบันนี่ละ อิๆ

นอกจากความสวยความงามแล้ว life style ที่ชอบคือ เรียนภาษา เป็นคลั่งเกาหลี สะสมต้นไม้

สภาพผิวหน้า : ผิวมันขาดน้ำ,รูขุมขนกว้าง,เป็นสิวบ่อย,มีรอยสิว,ริ้วรอยร่องแก้ม

สภาพผิวกาย : ผิวที่หลังค่อนข้างมัน เหงื่อออกง่าย มีสิว รอยสิวด้วย

สีผิว : NC 20-25

สภาพผม : ผมตรงเส้นเล็ก หนังศีรษะมันมาก ผมร่วง ผมทำสี

Contact Line: chutima_24

FULL PROFILE