SUNSILK NATURAL COCONUT HYDRATION แชมพูใสช่วยลดหนังศีรษะมัน

55 12
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

สวัสดีค่ะทุกคน

ขอมาเริ่มกระทู้แรกของเดือนกันยายนด้วย

ของรางวัล Boxset จากบ้านจีบันนะคะ

นั่นก็คือแชมพูใส


S U N S I L K  N A T U R A L


แชมพูสูตรใหม่ล่าสุดจากซันซิลค์ค่ะ

ช่วงหลังๆ มานี้เรามักจะเห็นแชมพูใสหลากหลายแบรนด์กันเลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้ทางซันซิลค์เค้าได้ปรับแพคเกจใหม่ บรรจุมาในขวดใสเพื่อให้เห็นเนื้อแชมพูสีสวยใส มีด้วยกันทั้งหมด 6 สูตร 6 กลิ่น อยากบอกว่าหอมทุกกลิ่นเลยนะคะ เรียกว่าใช้แล้วผมหอมด้วย สะอาดด้วย และรอบนี้เค้าได้เพิ่มตัวสีม่วงที่ช่วยลดอาการผมหลุดร่วงมาด้วยนะคะ


และแน่นอนว่าแชมพูใสเค้าก็จะไม่ใส่สารพาราเบนมาในแชมพู ทำให้เวลาเราสระผม จะรู้สึกสะอาด เบาสบาย และไม่มีสารตกค้างที่หนังศีรษะด้วยนะคะ มาดูกันค่ะ ว่าเค้ามีสูตรอะไรที่เหมาะกับสภาพผมแบบใดบ้าง

A L M O N D  &  H ON E Y

Anti-Breakage


สวีทอัลมอนด์ ออยล์ จากอเมริกา : สารสกัดอัลมอนด์ ออยล์ จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แหล่งปลูกอัลมอนด์ชื่อดังที่สุดในโลก นำผลิตผลสู่กระบวนการสกัดเย็น ทำให้สามารถทรงคุณค่าวิตามินและแร่ธาตุได้สูงสุด 


น้ำผึ้งจากฝรั่งเศส : น้ำผึ้งจากดอกอาคาเชียที่บานเพียงปีละหนึ่งครั้ง ได้มาซึ่งเกสรจากดอกอาคาเชียที่มีชื่อเสียงด้านคุณค่าและการปกป้องเส้นผม


Healthy Look and Stronger Hair

ช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมแห้งเสียให้กลับมาแข็งแรง มีชีวิตชีวา และไม่ขาดเปราะง่าย พลิกฟื้นผมเสียให้เป็นผมสวยแบบธรรมชาติได้อย่างใจ 


เหมาะกับสภาพผม : ผมเสีย

S A K U R A  &  R A S B E R R Y

Shine & Soft


ซากุระจากญี่ปุ่น : สัญลักษณ์แห่งความงามอันทรงคุณค่าการบำรุงของชาวญี่ปุ่น แรงบันดาลใจของกลิ่นหอมนุ่มละมุน

ราสเบอร์รี่ซีดส์ออยล์จากแคนาดา : การันตีคุณภาพด้วยการรับรองจากสถาบัน ECOCERT สำหรับการปลูกและเก็บเกี่ยวแบบออแกนิค อุดมไปด้วยวิตามินอีและสารแอนติออกซิแดนซ์อันทรงคุณค่าแห่งการป้องกันรังสี *UV เทียบเท่ากับสารป้องกันยูวีที่ใส่ในเครื่องสำอางค์กันแดด

 

Soft and Dazzling Shine All Day

ฟื้นบำรุงผมแห้งกระด้าง ไร้ชีวิตชีวา ไม่เงางามจากการเผชิญความร้อนและรังสี UV ให้กลับผมนุ่มสวยเปล่งประกายมีชีวิตชีวาตลอดวัน 


เหมาะกับสภาพผม : ผมธรรมดา - ผมแห้ง 


*ปกป้องผมจากยูวีโดยทดสอบในห้องปฏิบัติการกับปอยผมที่ผ่านยูวีด้วยเทคนิค DSC หลังสระด้วยแชมพูและครีมบำรุงผม


B E R G A M O T  &  B U T T E R F L Y  P E A

Anti - Hairfall


มะกรูด : ช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง

อัญชัน :ช่วยให้ผมหนานุ่มสวยสุขภาพดี


Stengthen Scalp & Reduce Hair Fall

แชมพูที่จะช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง ลดผมขาดหลุดร่วงได้ถึง 2 เท่าตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้


เหมาะกับสภาพผม : ผมขาด หลุดร่วงง่าย

A L O E  V E R A  &  M I N T

Scalp Care


ว่านหางจระเข้ : ช่วยปลอบประโลมหนังศีรษะให้ชุ่มชื้น
มินท์ : ทำให้หนังศีรษะสดชื่น

Soothe and Relief Scakp From Itch

ช่วยปลอบประโลมหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน ลดอาการคัน พร้อมบำรุงผมให้นุ่มสวย ผมนุ่มลื่นไม่มัน ไม่คัน

เหมาะกับสภาพผม : ผมมัน และมีอาการคัน

W A T E R M E L O N  &  M I N T

Cooling Fresh


แตงโม :  ทำให้ผมหอมสดชื่น ผมนุ่มพลิ้ว

มิ้นท์ : ให้ความเย็นสบายหนังศีรษะ


Soft Hair and Cooling Scalp

ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยให้ผมพลิ้วสวยตลอดทั้งวัน


เหมาะกับสภาพผม : ผมลีบแบน

C O C O N U T

Hydration


สารสกัดน้ำมะพร้าว ณ หมู่เกาะทรอปิคอล : อุดมด้วยแร่ธาตุและวิตามินที่เหมาะสมในการบำรุง ให้ความชุ่มชื้นที่สมดุลต่อเซลล์เส้นผม

Soft and Lightweight Bouncy Hair

คืนความสมดุลและเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมในปริมาณที่พอเหมาะ ให้เส้นผมชุ่มชื้น มีวอลลุ่ม แลดูสวยสุขภาพดี

เหมาะกับสภาพผม : ผมธรรมดา - ผมแห้ง

เราลองเทแชมพูทุกสูตร เพื่อให้ดูว่าเนื้อแชมพูเค้าใสจริงๆ ตามสีของแต่ละสูตรนะคะ จะเห็นว่าเนื้อแชมพูเหมือนกันทุกสูตรค่ะ

สำหรับคนหนังศีรษะมัน ปลายผมแห้งแบบเรา ขอเลือกใช้สูตร Coconut Hydration ค่ะ เพราะเป็นสูตรที่เหมาะกับสภาพผมเราที่สุด


ช่วงนี้เรางดใช้ครีมนวดผมมาหลายเดือนแล้ว เนื่องจากครีมนวดทำให้หนังศีรษะมันเร็ว และโคนผมของเราลีบแบน รวมทั้งครีมนวดผมยังมีซิลิโคนที่ทำหนังศีรษะอุดตัน ขวางทางงอกของผมขึ้นใหม่ เราจึงหันมาใช้น้ำมันมะพร้าวในการหมักผมประมาณ 60 นาที เพื่อช่วยฟื้นบำรุง ก่อนที่จะสระผมค่ะ โดยจะชโลมผมด้วยน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วทั้งศีรษะ และเว้นบริเวณโคนผมไว้ ช่วงที่หมักผมทิ้งไว้อาจจะรู้สึกหนัก เหนอะหนะ และรำคาญ บางคนอาจจะไม่ชอบกลิ่นของน้ำมันมะพร้าว แต่ถ้าอดทนทำได้ มันจะทำให้ผมนุ่ม สวย มีน้ำหนัก แค่เพียงสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเท่านั้นเองค่ะ

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นหมักผม มีดังนี้ค่ะ


1. น้ำมันมะพร้าวปลูกผม เร่งผมยาว ลดผมร่วง

น้ำมันมะพร้าวมีแร่ธาตุและโปรตีนที่ช่วยดูแล แก้ปัญหาผมร่วง เร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม อีกทั้งยังช่วยให้เส้นผมยาวและดูหนามากขึ้น อุดมด้วยสารอาหาร เช่น กรดลอลิค กรดไมรีสตริก และวิตามินที่จะช่วยเสริมสร้างการทำงานของรากผม ช่วยรักษาความสมดุลของหนังศีรษะด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เพื่อยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์ แบคทีเรียและเชื้อราอื่นๆที่อาจก่อให้เกิดการติดเชื้อและเป็นสาเหตุให้ผมร่วง

2. น้ำมันมะพร้าวหมักผม ป้องกันรังแค คันหนังศีรษะ เพิ่มความชุมชื้นให้เส้นผม

การใช้น้ำมันมะพร้าวหมักเส้นผมก่อนนอนและล้างออกในเช้าวันถัดไป จะช่วยต่อต้านเชื้อราและขจัดรังแค นอกจากนี้ยังช่วยให้เส้นผมมีความชุ่มชื่น เก็บกักน้ำหล่อเลี้ยงไว้ในเส้นผมได้อย่างยาวนาน เพื่อให้เส้นผมมีน้ำหนัก นุ่มสลวย

3. น้ำมันมะพร้าวหมักผมดูแลปัญหาผมแตกปลาย

น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันธรรมชาติที่ปราศจากซิลิโคน แอลกอฮอลล์และสารเคมี สามารถช่วยดูแลแก้ปัญหาผมแตกปลาย และรักษาเส้นผมที่แพ้สารเคมีได้

4. ใช้แทนครีมนวดผม

น้ำมันมะพร้าวมีกรดไขมันที่ช่วยปกป้องผิวจากแบคทีเรียและเชื้อรา ซึ่งกรดไขมันเหล่านี้ ยังช่วยควบคุมความเป็นกรดด่างของหนังศีรษะ และช่วยทำให้เส้นผมนุ่มสลวย มีน้ำหนัก

5. น้ำมันมะพร้าวหมักผมก่อนสระแก้ปัญหาผมเสีย ผมแห้งกรอบชี้ฟู

หากหนังศีรษะของเราแห้งและคัน การหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าว จะช่วยบรรเทาและแก้ไขปัญหานี้ได้ควรใช้น้ำมันมะพร้าวอุ่นๆ 2 ช้อนชา นวดเบาๆให้ทั่วเสนผมและหนังศีรษะ หมักทิ้งไว้ 30 นาที และสระผมด้วยแชมพู
หลังจากที่หมักผมจนครบ 60 นาทีแล้ว ให้ทำความสะอาดด้วยแชมพูใส Sunsilk Natural สูตร Coconut Hydration โดยให้สระทั้งหมด 2 ครั้ง และต้องสระจนมั่นใจว่าได้ชำระล้างน้ำมันมะพร้าวออกจากเส้นผม จนไม่ทิ้งความมันหลงเหลือไว้

จากในรูปก่อนสระผม จะเห็นว่าผมมัน มีรอยหักงอจากการรัดผม แต่หลังจากหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าว และทำความสะอาดด้วยแชมพูแล้ว หลังจากที่ปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ จะเห็นว่าผมดูมีน้ำหนัก ไม่ลีบแบน ที่สำคัญหนังศีรษะไม่มัน และปลายผมก็ไม่แห้งด้วยค่ะ 


ใครที่มีสภาพเส้นผมและมีปัญหาเหมือนกับเรา อยากให้ลองเอาเคล็ดลับนี้ไปใช้ดูนะคะ เราทำแบบนี้มาประมาณ 3 เดือนแล้วค่ะ สภาพผมเราดีขึ้นมากเลยค่ะ แล้วตอนนี้ก็เริ่มติดใจแชมพูใสสูตร Coconut Hydration แล้วด้วยค่ะ เพราะกลิ่นมะพร้าวในแชมพูมันหอมมาก และมันก็ไม่ไปตีกับกลิ่นน้ำมันมะพร้าวที่เราใช้ด้วยค่ะ


Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE