[Hair Care Only!] เปิดถุงช็อป + มินิรีวิว ไอเท็มบำรุงผมแบบออร์แกนิก จากร้าน All About You

49 7
WITH <strong>Chati</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

สวัสดีค่า กระทู้นี้จะมารีวิว ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม แบบออร์แกนิก ที่เราได้ช็อปมาจากร้านที่รวมของออร์แกนิกจากทั่วโลกอย่าง All About You กันค่ะ ซึ่งจะมีตั้งแต่ขั้นตอนการ สระผม นวดผม ทรีทเมนต์ผม ไปจนถึงการบำรุงผมด้วยสเปรย์เลยค่า

ซึ่ง Hair Care ทั้งหมดนี้ เนื้อหารีวิวทั้งหมดมาจากการใช้งานจริง จึงมีทั้งส่วนที่ชอบ และไม่ชอบนะคะ ส่วนราคาที่ลงทุกชิ้น จะเป็นราคาเต็มของสินค้า ซึ่งตอนที่ได้มา มีทั้งโปรลด 5% ของเมมเบอร์ และโปรลดหน้าร้านประจำเดือนอีกค่ะ ประหยัดไปได้เยอะเลย สนใจตัวไหนลองส่องที่หน้าร้าน หน้าเว็บกันดูนะคะ ราคาจะถูกกว่านี้อีกค่า

ส่วนตัวเราจะมีปัญหาหนังศีรษะมัน ผมร่วง และมีรังแคบ้าง แบบรูปนี้เลย พอมัดผมแล้วยิ่งเห็นชัด ซึ่งก็จะเป็นๆ หายๆ ค่ะ แล้วแต่สุขภาพผมช่วงนั้น และยาสระผมที่ใช้ด้วย บางทีเราเข้าใจว่าหายขาดแล้ว แต่เปลี่ยนแชมพูก็กลับมาเป็นอีก พอหลังใช้เซ็ตนี้แล้วก็มีความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เดี๋ยวจะรีวิวให้ฟังกันนะคะ

1. Chati Amino Acid sensitive shampoo 280 ml. (ราคาเต็ม 590฿)


ชิ้นแรกจะเป็น แชมพูสูตรอ่อนโยนจากแบรนด์ Chati (ฌาฏิ)  จะไม่มีพาราเบน / ซิลิโคน / น้ำหอม จึงเหมาะกับคนที่แพ้ง่าย (คนท้อง และผู้ป่วยที่ใช้เคมีบำบัดก็ใช้ได้) มีหนังศีรษะแห้ง หรือสระผมบ่อยจนหนังศีรษะสูญเสียความชุ่มชื้น และมีปัญหาอื่นๆ เช่น รังแค ผมร่วงค่ะ


โดยแชมพูสูตร Amino Acid ของ Chati เนี่ย ก็จะช่วยทำความสะอาดเส้นผม โดยไม่ทำลายความชุ่มชื้นบนหนังศีรษะ และยังช่วยป้องกันรังแค ผมขาดหลุดร่วงด้วย เพราะอุดมไปด้วยส่วนผสมที่มีสารอาหารจำเป็นต่อเส้นผมและหนังศีรษะค่ะ เช่น น้ำมันมะพร้าว, อาร์แกนออยล์, วิตามินอี และ อะมิโนแอซิด 


ความรู้สึกหลังใช้ :


ยาสระผมจะมีกลิ่นมะพร้าวหอมอ่อนๆ ผ่อนคลาย ตัวฟองนุ่ม ละเอียด และล้างออกง่าย หลังสระช่วยให้หนังศีรษะชุ่มชื้น และรู้สึกสะอาด แต่ผมอาจจะไม่ได้นุ่มมากเหมือนแชมพูที่มีซิลิโคน (ซึ่งไม่มีซิลิโคนนี่แหละ ดีต่อเส้นผมมากกว่าค่ะ) จึงแนะนำให้ใช้คู่กับครีมนวดของเค้าค่ะ


จากคำเคลมของแบรนด์ หลังใช้ประมาณครึ่งขวด เราว่าเค้าช่วยลดปัญหารังแคได้ดี ผมไม่มันง่าย บวกกับเส้นผมดูดำ เงางามขึ้น ส่วนเรื่องผมร่วงก็น้อยลงค่ะ แต่ยังไม่หายสนิท (น่าจะเป็นเพราะเราชอบสระผมกลางคืน T^T) โดยรวมก็ชอบนะคะ 

2. Chati Amino Acid coconut conditioner 150 ml. (ราคาเต็ม 550฿)


สระผมแล้วก็ต้องนวดผมต่อ และนี่ก็คือ ครีมนวดผมสูตรอ่อนโยนจาก Chati ค่า ก็จะเป็นสูตรอ่อนโยน ที่ไม่มีพาราเบน / ซิลิโคน / น้ำหอมเช่นเดียวกับยาสระผมค่ะ เค้าก็ยังใส่สารสกัดที่เด่นเรื่องความชุ่มชื้นอย่าง น้ำมันมะพร้าว, อาร์แกนออยล์, วิตามินอี และ อะมิโนแอซิด มาให้เหมือนกัน 


ถ้าเป็นครีมนวดผมทั่วไป จะเคยได้ยินคำแนะนำว่า ให้ใช้เฉพาะปลายผม แต่สำหรับ ครีมนวดผมสูตรนี้ของ Chati เค้าบอกว่า ถ้าใครหนังศีรษะแห้งมากๆ สามารถใช้ลงบนหนังศีรษะได้เลยนะคะ เพราะจะไม่มีสารตกค้างที่อาจทำให้รูขุมขนอุดตันค่าา ดีงามมม


ความรู้สึกหลังใช้ :


ครีมนวดผมเป็นเนื้อเข้มข้น มีกลิ่นมะพร้าวหอมอ่อนๆ ให้ความชุ่มชื้นได้ดี ตอนล้างออกไม่ทิ้งความมัน และช่วยให้ผมนุ่มขึ้นมากกกก ดูมีน้ำหนัก เหมือนใช้ทรีทเมนต์เลยค่ะ ปกติเราจะไม่ชอบใช้ครีมนวดเลย แต่อันนี้เวิร์คมากสำหรับเรา พอใช้สูตรเดียวกันกับแชมพู ก็เหมือนมาส่งเสริมกัน บำรุงได้ดีขึ้นด้วยค่ะ

3. Kyren Moisture Nature Dear Lavender Treatment 500 ml. (ราคาเต็ม 420฿)


สระ - นวดผมเรียบร้อย ก็ได้เวลาทรีทเมนต์ค่าา ส่วนตัวเราจะทรีทเมนต์อย่างน้อย 1 ครั้ง / วีคค่ะ และตัวนี้จะเป็นทรีทเมนต์บำรุงผมจากแบรนด์สัญชาติเกาหลีอย่าง Kyren (ไคเรน) ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่ เป็นสูตรอ่อนโยน ปราศจากสารเคมี เหมาะกับผมเสีย ชี้ฟู แตกปลาย และหนังศีรษะที่แพ้ง่าย สามารถใช้ได้ทั้งคนท้อง และเด็กเลย


ทรีทเมนต์เค้ามีให้เลือกหลายกลิ่นเลย แต่เราเลือกเป็นสูตรลาเวนเดอร์มาค่ะ ก็จะมีกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ และ เปปเปอร์มิ้นท์ โดยเค้าจะมีสารสกัดจากธรรมชาติที่น่าสนใจกว่า 30 ชนิด เช่น ผลไม้ตระกูล Berry, Milk Protein, Sunflower seed และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีโปรตีนเคราติน ที่ช่วยให้ผมแข็งแรงด้วย


ความรู้สึกหลังใช้ :


ทรีทเมนต์สูตรนี้ เค้าแนะนำให้ชโลมทั่วเส้นผม โดยเฉพาะปลายผม นวดๆ เล็กน้อย แล้วล้างออกค่ะ ไม่ต้องทิ้งไว้นาน ตัวทรีทเมนต์ค่อนข้างเข้มข้นมากกก เลยจะล้างออกยากหน่อยค่ะ แต่ชอบตรงที่ไม่แพ้ ผมนุ่ม และผมแตกปลายดูน้อยลง Size ก็ใหญ่มาก น่าจะใช้ได้นานเลยค่ะ

4. Alteya Organics White Rose Water 100 ml. (ราคาเต็ม 624฿)


ชิ้นสุดท้ายจะเป็น น้ำกุหลาบขาวบริสุทธิ์ 100% จากแบรนด์ Alteya Organics ค่ะ ตัวนี้เหมือนเป็น Haire Care & Skincare เลย เพราะแบรนด์เคลมว่า ใช้ได้ทั้งบำรุงผิวหน้า ผิวกาย รอบดวงตา และเส้นผม แถมยังผสมน้ำดื่มได้ด้วย โอ้โห ครอบจักรวาลหนึ่ง 555555


โดยน้ำกุหลาบขาวตัวนี้ จะมาในรูปแบบสเปรย์ค่ะ แบรนด์เคลมว่า อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และอาหารผิวต่างๆ ช่วยเพิ่มความสดชื่น เติมน้ำ และความชุ่มชื้นให้ผิว และยังมีสารอาหารที่จำเป็นต่อผม ทำให้ผมเงางามด้วย


ความรู้สึกหลังใช้ :


เราลองใช้สเปรย์ตัวนี้ ฉีดก่อนไดร์ผม หนีบผมค่ะ คิดเอาเองว่าน่าจะช่วยให้ผมแข็งแรงขึ้นกว่าไปโดนความร้อนตรงๆ เลย 5555 เค้าก็จะมีกลิ่นหอมกุหลาบนะคะ แต่ไม่ได้มีกลิ่นติดผมใดใด ถ้าอยากผมหอมแนะนำไปฉีด Hair Mist โดยตรงค่าา 


ซึ่งหลังใช้มาสักพัก เราก็ไม่ได้รู้สึกพิเศษหลังฉีดว่าผมมันจะนุ่มนิ่มอะไรทันควันขนาดนั้นนะคะ ถ้าใครอยากบำรุงผม แนะนำไปโฟกัสที่ ยาสระผม / ครีมนวด / ทรีทเมนต์ดีกว่าค่ะ ตัวนี้เอาไปฉีดหน้าแทนสเปรย์น้ำแร่ หรือใช้เป็น Toner แทนละกัน หอมสดชื่น ชุ่มชื่นดีงามค่าาา

-------- หลังใช้มาประมาณ 2 สัปดาห์ --------

เราสระผมทุกวัน ทรีทเมนต์อาทิตย์ละครั้ง และฉีดสเปรย์เฉพาะก่อนผมโดนความร้อนค่ะ (ไม่ทุกวัน) ผลลัพธ์ที่ได้ก็ประมาณนี้ (ขออภัยในความชี้โด่เด่ของลูกผมค่ะ น้องกำลังโต 555)


โดยรวมก็คือ รังแคน้อยลง ผมไม่มันง่าย ผมดูเงางาม ผมไม่แตกปลาย ผมที่ร่วงก็น้อยลง แต่ยังร่วงอยู่บ้าง จะลองใช้ต่อเนื่องดูคิดว่าน่าจะดีขึ้นค่ะ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ชอบตัวไหนลองแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ : )


mininatthanya

mininatthanya

ชอบลองสกินแคร์ใหม่ ๆ เมกอัพยังไม่เก่งแต่จะพยายามมากขึ้น ฝากตัวด้วยนะคะ ^^

FULL PROFILE