ฝึกภาษาสเปนรัว ๆ กับ 6 หนังดัง แสนปังปุริเย่ ใน Netflix

50 10

สวัสดีจ้า เจอกันอีกแล้วในช่วงหยุดยาว ใครแพลนที่จะฝึกภาษาสเปนมารวมตัวกันตรงนี้ได้เลย 

จะฝึกภาษาทั้งทีก็ขอฝึกแบบมีอรรถรสซะหน่อย วันนี้เราจะมาแนะนำหนังสเปนที่ไม่ดูไม่ได้แล้ว

1.Queen of the South


มาที่เรื่องแรกของเราเลย หนังมีแบ็คกราวน์ดำเนินเรื่องอยู่ในเม็กซิโกและสหรัฐอเมริกา ตามชื่อ South ของเรื่องเลย บอกเล่าเส้นทางชีวิตของหญิงสาวชาวเม็กซิโก ที่ชีวิตเปลี่ยนจากสาวข้างถนนกลายเป็นคุณนายใช้ชีวิตหรูหราฟู่ฟ่าจากเงินของสามีที่ค้ายา แต่เรื่องราวก็พลิกผันอีกเมื่อต้องหนีการไล่ล่าจากแก๊งค้ายาเสียเอง แต่เธอก็หาทางใช้มันสมองและความกล้าบ้าบิ่นล้วนๆ พยายามให้ตัวเองขึ้นไปอยู่บนจุดสุงสุดอีกครั้งแต่ไม่ได้สูงแค่เป็นเมียแก๊งค้ายานะจ๊ะ เพราะเป้าหมายของเธอคือ เป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาที่ใหญ่ที่สุดในโลกตะวันตก 


ซีรีส์เล่าเส้นทางและเหตุการณ์อย่างค่อยเป็นค่อยไป คุณจะยังไม่ได้เห็นสาวคนนี้เป็นหัวหน้าแก๊งในซีซั่นแรกๆหรอก แต่คุณจะเอาใจช่วยเธอตลอดแน่นอน เหมาะสำหรับคนเริ่มฝึกภาษาสเปนแบบละตินเพราะฟังง่าย ตัวละครจะพูดภาษาสเปนและภาษาอังกฤษปนกันไป ประโยคก็จะคมคายแนวประชันไหวพริบ อาจมีฉากเลือดสาดหรือ 18+ ตามสไตล์แก๊งค้ายานะจ๊ะ

2. The Occupant


หนังเล่าเรื่องราวของของนักโฆษณาที่ตกงานและต้องขายที่อยู่ของตัวเองเพื่อให้ครอบครัวอยู่รอด แต่เขาเสพติดชื่อเสียงและการใช้ชีวิตแบบเรียบหรู เขาอยากกลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิม ความอยากได้อยากมีหนี้ก่อตัวเป็นความอาฆาตแค้น แม้จะต้องทำร้ายใคร เขาก็จะยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ชีวิตเดิมกลับมา


เรื่องนี้จะมีบางฉากบางตอนที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผล ดู ๆ ไปก็จะรู้สึก “หรอวะ” ขึ้นมาในใจ แต่ถ้ามองข้ามฉากเหล่านั้นไป เราว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สะท้อนสังคมได้ดีเลยนะ ทำให้เราเห็นคนหนึ่งคนและเหตุผลที่คน ๆ หนึ่งจะลงมือก่ออาชญากรรมได้ หนังออกแนวทริลเลอร์หน่อย ๆ ไปลองดูกันได้จ้า

3. Elite (2019)


เป็นเรื่องภายใน high school (Exclusive private school) แห่งหนึ่ง ที่ผู้ก่อตั้งพยายามที่จะปรับภาพลักษณ์โรงเรียนโดยรับนักเรียนที่ทางบ้านฐานะยากจนเข้ามาเรียนรวมกับเด็กบ้านรวย ความต่างกันของชนชั้นและความรักนำไปสู่คดีฆาตกรรม ผู้เคราะห์ร้ายเป็นหญิงสาวไฮโซที่มีพี่ชายเป็นหนุ่มฮอตในโรงเรียน และมีความสัมพันธ์เป็นแฟนกับเด็กหนุ่มฐานะยากจน ต่างฝ่ายต่างสงสัยซึ่งกันและกัน ใครกันแน่ที่เป็นคนร้ายตัวจริง 


เรื่องนี้ดูยาว ๆ กันไป 3 ซีซั่นนะจ๊ะ ซึ่งบอกเลยว่าดีทุกซีซั่น ชอบทุกซีซั่น เรารักทุก character ในเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่พูดถึง LGBTQ ด้วย รักมาก เป็นเรื่องที่ผสมหนัง high school วัยรุ่นกับ Crime Dramas ได้เข้ากันมาก แล้ว 18+ นะจ๊ะ Sex / Violence มาเต็ม

4. High Seas (2019)


เป็นเรื่องราวในช่วงหลังสงครามโลกครังที่ 2 เมื่อสองสาวพี่น้องผู้ดี ที่ต้องไปร่องเรือสำราญเพื่อเดินทางจากสเปนไปยังบราซิล เรื่องราวเริ่มซับซ้อนขึ้นเมื่อหญิงสาวที่สองพี่น้องช่วยเธอหลบหนีขึ้นมาบนเรือได้เริ่มเคลื่อนไหว ความวุ่นวายบนเรือจึงเริ่มเกิดขึ้น ผู้คนบนเรือต่างมีความลับซึ่งกันและกัน สองพี่น้องจะไว้ใจใครได้หรือไม่ 


เรื่องมี 2 ซีซั่น ที่ชอบสุดต้องยกให้เสื้อผ้า ฉาก นักแสดง ดูดีมากกก ตอนแรกงงเพราะลักษณะการแสดงมันดูใหญ่แปลก ๆ เหมือนนั่งดูในโรงละครอ่ะ แต่พอเริ่มชินเรารู้สึกว่ามันสนุกนะ เป็นเรื่องที่ดูได้เรื่อย ๆ

5. Money Heist 


เป็นเรื่องของกลุ่มโจรที่แต่ละคนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ใช้ Code name เป็นชื่อเมืองหลวงแต่ละประเทศในการเรียกแทนชื่อของแต่ละคน หลัก ๆ คือวางแผนปล้น


เรื่องนี้ยาว ๆ จุก ๆ กินไป 4 ซีซั่นจ้า เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ๆ ที่ทำให้เราอยากดูหนังสเปนเรื่องอื่น ๆ ต่อ เรื่องนี้คือแมสมากนะ ใครไม่เคยดูไปดูเถอะ ช่วงฮาโลวีนคือทุกปาร์ตี้จะต้องมี costume จากเรื่องนี้โผล่ไปทุกปี  มีฉากที่ถ่ายในประเทศไทยด้วยนะ

6. The two popes (2019)


จุดเปลี่ยนของศาสนาคริตส์ (Catholic) เมื่อ pope สวรรคตลง พระคาร์ดินัลจึงต้องจัดพิธีเพื่อเลือกพระสันตปาปาองค์ใหม่ หนังถ่ายทอดเรื่องราวความสัมพันธ์ของ pope Benedict XVI และ Pope Francis ( Pope คนปัจจุบัน) ตัวแทนจากฝั่งอนุรักษ์นิยมและฝั่งเสรินิยมตั้งแต่วันนั้นจนถึงปัจจุบัน 


ในเรื่องนี้จริง ๆ พูดหลายภาษามาก สเปน อังกฤษ ละติน เป็นเรื่องที่จะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของศาสนาคริตส์ที่มี Pope สองคน *ปกติ pope ต้องเสียชีวิตถึงจะมีการเลือก pope คนใหม่ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สนุกมาก บทสนทนาของทั้งสอง popes คือเดือด มัน คมคายมาก  เราชอบที่หนังมีการจำลองฉากการเลือกพระสันตะปาปาองค์ใหม่ เพราะปกติแล้วเขาจะไม่มีการถ่ายทอดให้เห็นเลย จะเห็นแค่ควันที่ถูกปล่อยออกมาทางปล่องเพื่อบอกผล ควันสีดำคือผลยังไม่ขาด ควันสีขาวคือผลเป็นเอกฉันท์ได้พระสันตะปาปาองค์ใหม่แล้ว ใครที่ชอบหนังแนว Documentary แนะนำเลยจ้า

7. Street Food – Latin America


อันนี้มาแถมให้น้า เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์สารคดีเกี่ยวกับอาหารของฝั่งละตินอเมริกา เช่นประเทศ อาเจนติน่า บราซิล โบลิเวีย เปรู เม็กซิโก โคลัมเบีย ต่าง ๆ ซีรี่ยนี้มี 6 EP แต่ละ EP ก็จะเล่าถึงอาหารประจำชาติของประเทศนั้น ๆ ซึ่งนอกจากจะได้เห็นอาหารที่น่าอร่อย ชวนให้น้ำลายไหลแล้ว ก็จะได้เห็นที่มาและวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ ผู้คน ความเป็นอยู่ การแต่งกาย ยิ่งถ้าใครเคยไปแลกเปลี่ยนที่ประเทศในแถบนี้ ยิ่งคิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ มาก เป็นอีกหนึ่งซีรีย์ที่ดูเสร็จแล้วอยากแพ็กกระเป๋าไปตะลุยกินตามมาก ๆ




ใครชอบเรื่องไหน หรือมีเรื่องไหนมาแชร์ คอมเมนต์ไว้ที่ด้านล่างได้เลยน้า ขอบคุณทุกคนที่เข้ามากระทู้นี้มาก ๆ นะคะ <3



Shersight

Shersight

ชื่อเฌอช์นะคะ เมื่อก่อนเราเป็นสิวหนักมาก ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว เลยอยากจะมารีวิว skincare ที่ใช้ตลอดช่วงที่ผ่านมา
ถ้ามีใครอยากรู้เรื่องอะไรเพื่อเติมทักเราไปได้เลยน้า #มือใหม่หัดรีวิว ฝากกดไลก์ กดฟอล ด้วยนะคะ

*รับเขียน Beauty / Food / Healthy Lifestyle Contents นะคะ
นุ้งหาเงินไปเรียนต่อ ผู้ใจดีอยากสนับสนุนติดต่อ
Line: staaampp
E-mail: sher.siriwatchakul@gmail.com

FULL PROFILE