Review | Sunsilk Bergamot & Butterfly Pea Anti-Hairfall ลดผมขาดร่วง

64 19

สวัสดีเพื่อน ๆ จีบันค่ะ มีใครบ้างที่มีปัญหาผมแห้งเสีย ขาดและหลุดร่วงแบบหวานบ้าง ซึ่งโดยปกติแล้ว คนเราจะมีผมหลุดร่วงวันละ 50-100 เส้น หลังจากนั้นก็จะมีผมงอกมาใหม่แทนเส้นเดิม แต่ถ้าผมของเราไม่งอกใหม่อาจมีสาเหตุมาจาก กรรมพันธุ์ ฮอร์โมนของเรา หรือเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตและการดูแลเส้นผมของเราไม่ถูกวิธี นั่นเอง

ปัจจัยที่มีผลต่อการทำให้เกิดผมร่วง


  • กรรมพันธุ์   คนที่มีฮอร์โมน Dihydrotestosterone(DHT) มากเกินไป จะยับยั้งการเจริญเติบโตของเส้นผม ทำให้ผมหลุดร่วง

  • ผมร่วงจากการใช้แชมพูที่มีซิลิโคนและน้ำมัน  สารเคมีนี้ช่วยหนังศีรษะชุ่มชื้น แต่จะสะสมจนรูขุมขนอุดตันได้ ทำให้เซลล์ส่วนนั้นไม่สามารถสร้างเส้นผมได้อีก ถ้าใช้แชมพูที่มีส่วนผสมนี้อยู่จึงควรล้างผมให้สะอาด โดยเฉพาะแชมพูลดรังแค (บางตัวจะมีซิลิโคน)

  • ผมร่วงจากการดูแลหนังศีรษะไม่ดี พฤติกรรมการใช้ชีวิตของเรา  สระผมด้วยน้ำอุ่นบ่อย ๆ ผมเจอแดดแรงๆ ซึ่งทำให้ผมสูญเสียความชุ่มชื้นและทำลายสารเคลือบเส้นผม จนทำให้ผมเปราะขาดหลุดร่วงได้ง่าย และยังมีการใส่หมวก มัดผมแน่นเกินไป การหวีผมแรงขณะผมเปียก

  • ผมร่วงจากการทำร้ายเส้นผมหรือสารเคมี  การทำสี สารเคมี ยืดผม ดัดผมหรือพฤติกรรมที่ทำให้ผมโดนความร้อนสูงเป็นประจำ จะทำให้ผมหยาบกระด้าง เส้นผมแตกปลาย ชี้ฟู แห้งเสีย ถ้าบำรุงไม่ดี จะทำให้รากผมเปราะบาง หนังศีรษะอ่อนแอผมร่วงได้

  • ขาดสารอาหาร  ขาดโปรตีน  ช่วยให้กระดูก ฟัน และเส้นผมของเราแข็งแรงมากขึ้น เมื่อขาดโปรตีน ก็ทำให้เส้นผมงอกช้าลง และไม่แข็งแรงได้

  • เชื้อราบนหนังศีรษะ  นอกจากจะทำให้ผมมีกลิ่นเหม็นอับ คัน และเป็นรังแค ทำให้รากผมไม่แข็งแรง เปราะบางและหลุดร่วงได้

วันนี้หวานก็มีแชมพู คอนดิชันเนอร์ที่ช่วยเรื่องผมหลุดร่วงมาแนะนำเพื่อน ๆ ด้วย Sunsilk Bergamot & Butterfly Pea Anti-Hairfall ลดผมขาดร่วง 2 เท่า

ส่วนผสมน่าสนใจ

มะกรูด

ช่วยบำรุงเส้นผม ทำให้ผมนุ่มลื่นเป็นมันเงางาม และช่วยป้องกันปัญหาลดรังแค ลดผมขาดหลุดร่วง

อัญชัน

มีสารแอนโธไซยานิน (Anthocyanin) ช่วยกระตุ้นให้เลือดสามารถเลี้ยงเส้นผมได้ดี ทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น ดกดำ เงางาม ดูมีน้ำหนัก

แพคเกจและเนื้อสัมผัส

วิธีใช้ : ชโลมแชมพูบนผมเปียก นวดให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผมแล้วล้างออก ตามด้วยขั้นตอนการใช้คอนดิชันเนอร์

มาดูเปรียบเทียบสภาพผมหลังใช้  1 สัปดาห์กันค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้

ตอนที่สระผม รู้สึกเย็นสบายหนังศีรษะมาก ที่สำคัญกลิ่นหอมสดชื่นติดผมมาก หลังสระผม รู้สึกผมพันกันน้อยลง ผมหลุดร่วงอาจจะยังเห็นผลไม่ชัดเจน (สำหรับผมหวานอาจจะต้องใช้ระยะเวลามากกว่านี้) แต่รู้สึกผมแตกปลาย ชี้ฟู จากการโดนความร้อนบ่อยแล้วไม่ได้ใส่ออยล์บำรุง รู้สึกผมชี้ฟูน้อยลงเหมือนผมขาดหรือเปราะง่ายดูแข็งแรงขึ้น ไม่ค่อยขาดครึ่งหรือหลุดเวลาหวีมาแล้ว โดยรวมชอบฟีลตอนกำลังสระผมมากค่ะ ทั้งสบายหัวและกลิ่นหอมสดชื่น ถ้าใครมีอาการผมร่วงและชอบฟีลเวลาสระผมแบบหวานแนะนำ ลองซื้อมาใช้ดูนะ คิดว่าน่าจะชอบเหมือนกันค่ะ

สำหรับผู้ที่สนใจ

ปริมาณ 150 มล.  ราคา 39 บาท

ปริมาณ 380 มล.  ราคา 135 บาท

ปริมาณ 450 มล.  ราคา 159 บาท

พิกัด : Watsons, Boots, Tops, 7-11,Bigc

ออนไลน์ : Lazada, Shopee

ปัจจุบันผมของเราต้องเจอกับหลายปัจจัยที่ก่อให้เกิดปัญหาผมร่วง ดังนั้น เราต้องพยายามหลีกเลี่ยงหรือป้องกัน และอย่าลืมเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผมของตัวเองดูนะคะ แล้วเราจะมีสุขภาพผมที่ดีขึ้นค่ะ สำหรับวันนี้ขอจบการรีวิวค่ะ บ๊ายบาย


Bhatranits

Bhatranits

ชื่อเล่นว่า หวาน ☺
รักสวยรักงาม รักธรรมชาติ
อยากแชร์ทุกสิ่งที่คิดว่ามีประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ
อยากมีเพื่อนไว้คุยไว้ปรึกษาแลกเปลี่ยนสิ่งดีๆ กัน
หวาน สูง 162 ซม. หนัก 46 กก.
ผิวหน้า >> ผิวผสม มีรอยสิว สิวหลุม รอยกระ รูขุมขนกว้าง สิวผด
ผิวกาย >> ค่อนไปทางผิวแห้ง
ผม >> ผมเส้นเล็กบาง ผมค่อนข้างเสียและยังผมร่วงไปอีกกกก
line : diizwann
TW : @bhatranits

FULL PROFILE