เพราะเรื่องผมไม่ใช่เรื่องเล่นๆ Ricapil Rapid ตัวช่วยสุดปัง ป้องกันอาการผมร่วง!!

59 7
WITH <strong>RICAPIL</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
นอกจากเรื่องผิวแล้ว ก็ดูเหมือนว่าจะมีเรื่องเส้นผมนี่แหละที่เราค่อนข้างใส่ใจและดูแลเป็นพิเศษ ด้วยความที่เราจัดแต่งทรงผมค่อนข้างบ่อย ทำให้ผมต้องเจอทั้งความร้อน และสารเคมีอยู่บ่อยครั้ง จนบางครั้งการดูแลด้วยแชมพู และครีมนวดก็ไม่เพียงพอที่จะฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสีย หลุดร่วงประหนึ่งฤดูใบไม้ร่วงทุกครั้งที่สระผม

แต่เหมือนสวรรค์ทรงโปรดให้เราได้เจอกับไอเทมลับอย่าง MaxxLife Ricapil Rapid ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่กู้ชีพเส้นผมอันเปราะบาง ให้กลับมาแข็งแรงและลดการขาดหลุดล่วงได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งจากที่เราได้ลองใช้อย่างต่อเนื่องมาประมาณ 2 สัปดาห์ ทำให้ได้เห็นถึงความแตกต่าง จนพอจะหยิบมาแชร์ให้ฟังถึงความรู้สึก ส่วนผสม และผลลัพธ์ เอาเป็นว่าอย่างรอช้าไปชมกันเลยฮะ...

The Claim

MaxxLife Ricapil Rapid(200ml./1,990.-) : ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมและหนังศรีษะ ที่พัฒนามาอยู่ในรูปแบบโฟม เพื่อใช้สำหรับหนังศรีษะโดยเฉพาะ ป้องกันผมร่วง บำรุงรากผม กระตุ้นการไหลเวียนบริเวณหนังศรีษะและรากผม กระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เป็นครั้งแรกที่เราได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่มาในรูปแบบมูสโฟม เพราะโดยปกติแล้วจะมาในลักษณะเซรั่มน้ำๆ ที่คอนโทรลค่อนข้างยาก แต่สำหรับ Ricapil Rapid ที่มีลักษณะเป็นมูสโฟมสีขาวละมุน ทำให้ค่อนโทรลและใช้ผลิตภัณฑ์ได้ง่ายกว่าเยอะเลยหละฮะ
  • Scent : กลิ่นค่อนข้างให้ความรู้สึกสะอาด สดชื่น ไม่แรงจนเกินไป ซึ่งส่วนตัวเราใช้แล้วก็ไม่พบอาการระคายเคืองแต่อย่างใดครับ
  • Packaging : บรรจุภัณฑ์มาในรูปแบบกระป๋องปั๊มโฟมสำเร็จรูปใช้งานง่าย โดยทางแบรนด์แนะนำให้เขย่ากระป๋องประมาณ 10 วินาที ก่อนการใช้ (หากไม่ได้ใช้มานานเกิน 10 วัน ให้เขย่าอย่างน้อย 30 วินาที) 

Key Ingredients 

Let's Try...

เราใช้ Ricapil Rapid หลังสระผมและเช็ดผมหมาดๆ จากนั้นปั๊มลงบริเวณโคนผม แล้วนวดเบาๆ ให้ซึมทั่วศรีษะ ในระหว่างที่ใช้จะมีความรู้สึกเย็นสดชื่น และมีเสียงซ่าๆ ของมูสต์โฟมที่กำลังซึมเข้าสู่หนังศรีษะ ให้ความรู้สึกสนุกดีไม่น้อยเลยหละครับ โดยที่ผ่านมา 2 สัปดาห์เราใช้ทั้งเช้า-เย็น ซึ่งพอมาสังเกตุผลลัพธ์ก็พบว่า...
ในช่วงแรกก่อนที่เราใช้ Ricapil Rapid เรามีปัญหาเรื่องเส้นผมที่ขาดหลุดร่วงขณะสระผม และจัดแต่งทรงผมค่อนข้างเยอะ แต่เมื่อผ่านไป 2 สัปดาห์ปริมาณเส้นผมที่ขาดหลุดร่วงลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดหลังสระผม เรียกว่าลดลงในระดับที่น่าพึงพอใจเลยทีเดียวหละครับ
นอกจากปริมาณเส้นผมที่หลุดร่วงน้อยลงแล้ว เมื่อลองสังเกตุดีๆ จะเห็นว่าเส้นผมดูหนาขึ้น และดูแข็งแรงมากขึ้น ซึ่งจุดนี้พอเรานำภาพมาทำ Before-After ถึงกับประหลาดใจเลยหละครับว่า เพียงแค่ 2 สัปดาห์แต่กลับให้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันพอสมควร 

Conclusion

เอาหละหลังจากที่ได้เห็นทั้งส่วนผสม เนื้อสัมผัส และผลลัพธ์กันไปแล้ว เรามาสรุปภาพรวมของ Ricapil Rapid กันซักหน่อยดีกว่าครับ โดยส่วนตัวแล้วบูมมองว่าไม่ใช่แค่ผู้ที่มีปัญหาเส้นผมขาดหลุดร่วงที่สามารถใช้ได้นะครับ อย่างบูมที่เมื่อเทียบแล้วก็ดูเหมือนว่าจะมีปัญหาในส่วนนี้ไม่มากเท่าท่านอื่นๆ แต่มักจะได้รับผลกระทบจากผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม รวมถึงการใช้ความร้อนในการเป่าผม ทำให้เส้นผสมแห้ง เสีย ไม่แข็งแรงและขาดหลุดร่วง กลับมาแข็งแรงสุขภาพดี และดูหนาขึ้นอีกครั้งในเวลา 2 สัปดาห์ (ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)

ซึ่งแน่นอนว่าผลลัพธ์ที่เพื่อนๆ เห็นนั้น Based-on สุขภาพเส้นผม สุขภาพองค์รวมและการดูแลตัวเองของเราเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์อาจแตกต่างกันในแต่ละบุคคลครับ ส่วนคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม เราไม่สามารถให้คำตอบได้ เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ของแต่ละท่านล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะลองผลิตภัณฑ์ใหม่ ให้ทดสอบอาการแพ้ที่ท้องแขนเป็นบริเวณเล็กๆ ทิ้งไว้ซัก 1 คืนเพื่อสังเกตุอาการแพ้ก่อนนะครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE