ครีมบำรุงผิวของ Mizumi ที่ต้องมีติดบ้านไว้เลย

49 16
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้นัทจะมาแนะนำครีมบำรุงผิวที่นัทใช้แล้วชอบมากๆ หมดแล้วซื้อซ้ำ ต้องมีติดบ้านไว้เลย นั่นก็คือครีมบำรุงผิวของ Mizumi นั่นเอง นัทใช้สูตรสีฟ้าแล้วประทับใจมาก พอทางแบรนด์เค้าออกสูตรใหม่สีเขียวก็ไม่พลาดที่จะไปซื้อมาลอง พอใช้แล้วก็ชอบอีก นัทก็เลยจะมาเขียนให้เพื่อนๆได้อ่านกันว่าทำไมนัทถึงชอบน้องเค้ามากๆๆ แล้วทั้ง 2 ตัวมีความแตกต่างและเหมือนกันยังไงบ้าง
สีฟ้าจะเป็นสูตร Dry Rescue Intense Melt-In Cream ช่วยเติมความชุ่มชื้น เติมน้ำให้ผิว ส่วนสีเขียวจะเป็นสูตร Cica Soothing Moisture Gel จะช่วยปลอบผิว ลดการระคายเคือง สูตรสีฟ้าจะเหมาะกับผิวแห้งที่อยากเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ส่วนสูตรสีเขียวจะเหมาะกับผิวมันเป็นสิว
มาดูส่วนผสมกันก่อนนะคะ
สูตร Dry Rescue Intense Melt-In Cream
- AQUAXYL™ = ช่วยเติมน้ำให้ผิว ลดการสูญเสียน้ำ รักษาความชุ่มชื้น และรักษาริ้วรอย
- Hyaluron Acid = ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวยืดหยุ่น

สูตร Cica Soothing Moisture Gel
- Centella Asiatica Leaf Extract (2%) = ช่วยฟื้นบำรุงผิว ปลอบผิว ลดการอักเสบของผิว
- Aloe Vera Extract (99.5%) = ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น
- Alteromonas Ferment Extract = ช่วยปกป้องผิว ลดการระคายเคือง

ส่วนผสมที่ทั้งคู่มีเหมือนกันก็คือ Bio-P Exopolusaccharide สารสกัดจากจุลินทรีย์จากธรรมชาติ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ฝุ่นละอองและ PM2.5
มาดู texture กันบ้าง สีฟ้าจะเป็นเนื้อครีมเข้มข้น แต่บางเบา ทาแล้วไม่หนักผิว ส่วนสีเขียวจะเป็นเนื้อเจล ( เนื้อบางเบากว่าสีฟ้า ) ไม่เหนอะหนะ ซึมไวทั้งคู่
ปาดเนื้อให้ดูกันชัดๆ ส่วนตัวนัทเป็นคนผิวผสม สามารถใช้ทั้งคู่ได้ทั้งตอนเช้าและตอนเย็นเลย ไม่เจอปัญหาหน้ามันเพิ่ม ลงตอนเช้าก็ไม่ไปรบกวนเมคอัพ แต่บางวันก็จะสลับใช้สีเขียวตอนเช้าแล้วใช้สีฟ้าตอนกลางคืน บางคืนนัทมีทาคู่กันด้วย ลงเนื้อเจลก่อนแล้วค่อยลงเนื้อครีม ใช้คู่กันก็ไม่ได้รู้สึกเหนียวหน้าหรือทำให้หนักผิวเพิ่มนะ แต่นัทก็จะรอให้เนื้อเจลซึมลงผิวไปก่อนแล้วค่อยลงเนื้อครีมตาม
ที่เอามาทาคู่กันก็เพราะสำหรับนัท 2 ตัวนี้ช่วยกันคนละเรื่อง สีเขียวจะช่วยปลอบผิว บางวันที่นัทออกไปข้างนอกใส่แมสตลอดแล้วผิวอบ ก็จะใช้ตัวนี้เพื่อช่วยลดการระคายเคือง แล้วตามด้วยสีฟ้าที่จะช่วยเรื่องความชุ่มชื้น จริงๆสีเขียวเค้าก็ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นนะแต่สำหรับนัทสีฟ้าให้ความชุ่มชื้นได้ดีกว่ามากๆ แต่ถ้าวันไหนไม่อยากใช้ 2 ตัว นัทก็จะทาสีเขียวตัวเดียวในปริมาณที่เยอะขึ้นกว่าเดิม สูตรนี้สามารถเอามาทาหนาๆเพื่อให้เป็น sleeping mask ได้ ที่ทำให้นัทประทับใจก็คือ ถึงจะทาหนาๆแต่ก็ไม่รู้สึกเหนียวหน้าเลย
ใครอยากเน้นบำรุงเรื่องให้ความชุ่มชื้นนัทเชียร์สีฟ้าเลยค่ะ นัทเคยพกไปทาตอนไปเที่ยวที่หนาวๆ ใช้ตัวนี้ผิวไม่แห้งไม่ลอกเลย
ส่วนสีเขียวนัทคิดว่าเค้าให้ผลลัพธ์ได้มากกว่าในหลายๆเรื่อง เช่น ช่วยปลอบผิว ลดการระคายเคือง ลดการอักเสบ แถมยังช่วยปรับผิวให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วย สูตรนี้จะเหมาะกับใครที่กำลังเป็นสิวแล้วอยากหา moisturizer ซักตัวที่ไม่หนักผิว ไม่ทำให้เกิดการอุดตันเพิ่มหรือไม่ทำให้ผิวมันเพิ่มมาใช้บำรุง แนะนำตัวนี้เลยจริงๆ เพราะเค้าจะช่วยลดความมันที่เป็นสาเหตุนึงของการเกิดสิว ใช้แล้วระหว่างวันหน้ามันน้อยลง ทำให้สิวขึ้นน้อยลง แถมยังช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี
ทั้งคู่ดีงามมากๆจริงๆ แถมใช้แล้วผิวยังเรียบเนียนขึ้นด้วย อยากให้ลองจริงๆค่ะ นัทซื้อมาตอนเค้าลดเหลือกระปุกละ 345 บาท หาซื้อได้ตามร้านขายคสอ.เลยค่ะ เช่น วัตสัน บิวเทรี่ยมหรืออีฟแอนด์บอย สำหรับกระทู้นี้เพื่อนๆคิดยังไงก็คอมเมนต์มาบอกกันได้น้า ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่า บ๊ายบาย <3


KYNNSK

KYNNSK

สวัสดีค่า ชื่อนัทค่า
> NC23 & Combination Skin
> เป็นคนชอบซื้อชอบลอง เลยอยากมาบอกต่อว่าใช้แล้วเป็นยังไง
> เขียนรีวิวตามผลลัพธ์ที่ได้เลย
> Twitter , IG = @kynnsk
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนน้า ฝากตัวด้วยนะคะ

FULL PROFILE