Current skincare routine สกินแคร์สำหรับคนผิวมันขาดน้ำแพ้ง่ายเป็นสิว

64 16
สวัสดีค่ะ ไม่ได้อัพเดทกันซะนานเลยสำหรับสกินแคร์รูทีนของอุ้ม ช่วง new normal พอต้องใส่แมสอบหน้าทั้งวัน สิวอุดตันเรียกได้ว่าขึ้นมาไม่หยุดหย่อนเลยค่ะ วันนี้เลยจะมาเล่าให้ฟัง skin care routine ตอนนี้ใช้อะไรอยู่บ้างเพื่อคุมสิวไม่ให้หนักไปกว่าเดิม แต่ละตัวคัดมาแล้วเน้นๆว่าอ่อนโยนเหมาะกับผิวมันแพ้ง่ายเป็นสิวแน่นอน  
Benzac 2.5% (15g. 150.- / 60g. 360.-)
ยาสามัญประจำบ้านของคนเป็นสิว ตัวนี้ช่วยให้สิวอุดตันกดออกง่ายขึ้น สิวอักเสบยุบ ใช้เพื่อฆ่า p.acne ค่ะ ทาก่อนล้างหน้า 5-10 นาทีแล้วล้างออก ถ้าใครไหวจะทิ้งไว้ทั้งคืนก็ได้นะ แต่เราไม่ไหวจริง หน้าแดงเป็นแตงโม ?

ใช้แล้วหน้าเรียบขึ้นเยอะมากเลยนะอุ้มว่า สิวยุบหมด ติดแค่มันระคายเคืองจังเล้ยยย หน้าลอกหน้าแดงมาหมด อยากแนะนำให้คนผิวแพ้ง่ายใช้แค่ 2.5% พอนะคะ เคยอ่านเจอว่าประสิทธิภาพ 2.5% กับ 5% ห่างกันไม่มาก แต่เปอร์เซ็นต์ความระคายเคืองต่างกันเยอะเลย ถ้าปล่อยให้ผิวระคายเคืองมาก ๆ สิวจะยิ่งไปกันใหญ่นะ
Vichy mineral 89 (30 ml 899.-)
เป็นตัวที่ไว้เนื้อเชื่อใจใช้มาน่าจะเป็นปีแล้ว หมดแล้วก็ซื้อซ้ำ เพราะส่วนผสมนาง simple มาก มี glycerin น้ำแร่ hya ไม่มีสารระคายเคืองอะไรเลย เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มฟูได้แบบไร้ความกังวล ผิวแข็งแรงมากขึ้น ระคายเคืองน้อยลงจริง ๆ  เป็นสกินแคร์ที่ดูไม่มีอะไรแต่ดีมาก ๆ  
Dr. Jart Vital Hydra Solution Biome Essence (50ml 590.-)
ตัวนี้เคยรีวิวแบบละเอียดไปแล้วในไอจีค่ะ หลัก ๆ ก็คือ essence ตัวนี้ มีทั้ง probiotic และ prebiotic ซึ่งเป็นอาหารอันโอชาให้กับแบคทีเรียที่ดีบนผิวเพื่อไปต่อสู้กับแบคทีเรียที่ไม่ดีค่ะ มี Hya 3 โมเลกุล และ Niacinamide ส่วนผสมครอบจักรวาลที่ช่วยได้ตั้งแต่ทำให้สีผิวสม่ำเสมอ ลดความมัน ผิวแข็งแรง ตัวนี้ alcohol-free, fragrance, essential oil-free ซึ่งติ๊กถูกทุกข้อจาก criteria ในสกินแคร์ที่อุ้มตามหา แอบไปเช็คมาจาก skincarisma ตัวนี้ Fungal acne safe ด้วยนะ ใครที่มีปัญหาสิวเชื้อราใช้ได้⁣ ตัวนี้ทำให้ผิวแดงน้อยลงมากกก สิวขึ้นน้อยลงด้วยค่ะ ชอบมากกก แนะนำๆ
Lancome advanced genefique (30ml 3,200.-)
อยากจะตีตัวเอง ทำไมเพิ่งมาได้ลองก็ไม่รู้ 5555555 เป็นตัวดังของลังโคมเลยตัวนี้ มี prebiotic กับ probiotic คล้ายๆของ dr.jart เลยเพียงแต่ตัวนี้เป็นเซรั่ม มีแอลกอฮอลล์นะคะ คงเป็นเหตุผลว่าทำไมนางซึมง่ายฉึบฉับมาก มีส่วนผสมที่ช่วยเรื่องสมานแผล ทำให้ผิวแข็งแรง แล้วก็ดังมากในเรื่อง anti aging ด้วย สาวๆวัย 20 กว่าๆควรเริ่มใช้ anti aging skincare ได้แล้ว กันไว้ดีกว่าแก้เด้อ  
Fyne potent vitamin c antioxidant brightening fluid serum (30ml 2590.-)
ตัวนี้เพิ่งเพิ่มเข้ามาใน routine ได้ไม่นานแต่ตื่นเต้นที่สุด พอเห็นว่าเค้าตั้งใจพัฒนาสูตรเพื่อให้เหมาะกับคนแพ้ง่ายเป็นสิว เรานี่ตาโตเลย เพราะฉันคือคนแพ้ง่ายเป็นสิวคนนั้น!
ขอเกริ่นก่อนกว่า อุ้มเคยพยายามจะลอง vit c มาหลายยี่ห้อแล้วแต่ใช้ไม่ได้ค่ะ แสบหน้าเบิร์นนิ่งออนไฟเย่อร์มากๆ แต่กับตัวนี้ไม่เป็นอะไรเลย ไม่แสบไม่แดง ตัวนี้มี vitamin c 12% เกิดจากการรวมตัวกันของ sodium ascorbyl phosphate 8% ascorbyl glucoside 2% และ ethy ascorbic acid 2% ทั้งสามตัวนี้มีความเสถียรแล้วก็อ่อนโยนมากๆ อุ้มใช้เป็นเซรั่มตอนเช้ามาเกือบ 1 เดือน ประทับใจกับผลลัพธ์มากๆเพราะรอยสิวเก่าจางลงและหน้ากระจ่างใสขึ้นจริง เค้าใส่ antioxidant มาเต็มที่มากๆ peptide hya คือครบหมดจบในที่เดียวทั้งผิวกระจ่างใส ผิวแข็งแรง ชุ่มชื้น ชะลอริ้วรอย เนื้อนางเป็นน้ำเหลวๆ ซึมง่าย ไม่ทิ้งความมัน อุ้มว่ากลิ่นอาจจะแปลกนิดนึง เหมือนกลิ่นอานตี้แอนส์ตอนเพิ่งออกจากเตาผสมกับกลิ่นธูปงะ ไม่ได้เหม็นนะคะ แค่ไม่คุ้นเฉยๆ สรุปคือดีมากกก ถ้าหมดซื้อซ้ำแน่นอนค่ะ  
Fyne skin barrier +prebiotic serum in cream
ยังค่ะ ยังไม่จบกับเทรนด์ prebiotic ในสกินแคร์ มอยเจอร์ไรเซอร์เนื้ออิมัลชั่นลูกรักตัวนี้เป็นคล้ายๆ cocktail รวมส่วนผสมดีงามต่อผิวเอาไว้ในขวดเดียว ชอบแบรนด์นี้มากๆที่เค้าไม่ลืมที่จะใส่ส่วนผสมที่ดีต่อผิวเข้าไปด้วยและไม่ได้โฟกัสที่ตัว main ingredient อย่างเดียว เคยทำกระทู้รีวิวในจีบันไปแล้วเหมือนกันค่ะ ลองไปหาอ่านกันได้นะ ตัวนี้ช่วยทำให้ skin barrier แข็งแรง ลดการระคายเคือง ลดการอักเสบ เนื้อทาง่ายมากๆ กำลังจะขึ้นขวดที่สามแล้วพี่น้องค้าบบ  
Cerave moisturizing lotion (88ml 260.-)
ถ้าวันไหนที่ผิวแห้งมากๆจะสลับมาทาตัวนี้แทน fyne ค่ะ
ตัวนี้สามารถทาได้ทั้งหน้าและตัว มี ceramide 3 ชนิดช่วยทำให้ skin barrier แข็งแรง แล้วก็มีไฮยาเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดีแต่ไม่เหนียว เนื้อเป็นแบบโลชั่น เกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า เป็นอีกตัวที่ถูกและดี แนะนำเลยค่า  
Bioderma Photoderm Aquafluid SPF50+ (40ml 940.-)
ที่ขาดไม่ได้เลยคือกันแดด ผิวจะดีหรือจะเหี่ยว หลักๆอยู่ที่กันแดดเลยนะ ตัวนี้เป็นกันแดดที่อุ้มรู้สึกว่า underrated มาก ๆ แทบไม่มีใครพูดถึงเลย กันแดดของ Bioderma ตัวนี้เป็น chemical sunscreen เนื้อเหลว ทาง่าย หน้าไม่วอก
water resistant ด้วย แอบไม่เห็นด้วยตรงที่บอกว่าเป็น anti-shine texture อุ้มว่าทาแล้วหน้าแอบวาวขึ้นหน่อย ๆ  กันแดดได้ดีมาก ปกติถ้าใช้ครีมกันแดดที่กันแดดไม่ค่อยดี พออุ้มล้างเครื่องสำอางออกจะเห็นชัดเลยค่ะว่าหน้าแดงเป็นจ้ำ ๆ แต่ตัวนี้ไม่เป็นหน้าไม่คล้ำเลย ดีงาม  
ประมาณนี้ค่ะสำหรับสกินแคร์ที่ใช้ช่วงนี้ จะเน้นสกินแคร์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นและทำให้ผิวแข็งแรง ถามว่าผิวตอนนี้ดีมากมั้ย ไม่เลยค่ะ แต่ก็ไม่ได้แย่มากเหมือนที่เคยเป็น อย่างที่ทุกคนทราบว่าสิวเกิดได้จากหลายปัจจัย ในชีวิตอุ้มก็ยังมีหลายอย่างที่อาจจะ trigger สิวได้อยู่ค่ะ และตราบใดที่ยังต้องใส่แมสอยู่ สิวไม่จากเราไปง่ายๆแน่ๆ ฮื่อออออ เอาใจช่วยทุกคนที่เป็นสิวน้า มาสู้ไปด้วยกันนน ????

มีสกินแคร์อันไหนที่ทุกคนลองแล้วคิดว่ามันดีต่อคนเป็นสิวมั้ยคะ มาเม้ากันหน่อยซิ  


ouummuu

ouummuu

ชื่ออุ้ม เป็นสิว ผิวมันแพ้ง่าย ชอบงานผิวนัวละมุน สายเกา หยุดซื้อลิปสติกไม่ได้สักทีค่า ._.


เปลี่ยนชื่อแอค ig twitter เป็น ouummuu นะคะ
lipstickedme ไม่ได้ใช้แล้วค่า💕

FULL PROFILE