รีวิวไอเท็มสังหารสิว ใน 2 คืน ถึงใส่ Mask ก็ไม่อักเสบซ้ำ !

54 15
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

วันนี้คนเป็นสิวไม่มีหยุด..จากการที่ต้องใส่ Mask ทุกวัน ไม่มีเว้นวันหยุดราชการ

ทั้งสิวอักเสบ สิวหัวหนอง แข่งกันขึ้นไม่มีพัก

.

เพราะความอบของ mask / การเสียดสี mask กับหน้า / น้ำลายของเราเอง / อากาศที่ร้อนๆ ฝนๆ ความชื้นพวกนี้ก็ทำให้เกิดสิวง่ายขึ้นไปอีก


ทำให้ชีวิตต้องหาอะไรก็ได้มาสังหารสิวพวกนี้ให้หายในเร็ววัน

เพราะไม่งั้น..ถ้าสิวหายไม่ทันเม็ดใหม่ (ที่เกิดจากการใส่ mask อีกนั่นแหละ) เราก็จะกลายเป็นเหมือนชะนีไม่ใส่ใจดูแลหน้า ฉะนั้นเราจะปล่อยให้สิวขึ้นคางเยอะขนาดไม่ได้!

แล้วไอเท็มที่ว่าก็ไม่ลึกลับซับซ้อน มันก็คือเจลแต้มสิว & แผ่นแปะสิวนั่นแหละ 

แต่ตัวไหนล่ะแม่ที่มันใช้แล้วหายไวววววว..แบบไม่สร้างความรำคาญให้เรานานเวลาส่องกระจก


ซึ่งด้วยความปังปะรังปังปี้ ที่เราได้เจอ 2 ตัวนี้ เจลแต้มสิวและแผ่นแปะสิวของ เมนโทลาทั่ม แอคเน่ส์ (อ่านว่า แอคเน่ส์ มะช่าย แอคเนสสสส นี่ก็เพิ่งรู้ 555) เป็นแบรนด์อันดับ 1 ในญี่ปุ่น หาซื้อที่ไทยง่ายด้วย ที่วัตสันก็มี 


พอใช้คู่กันแล้วคือเวิร์คมาก ไม่ว่าสิวที่เกิดจาก Mask จะเป็นแบบประเภทไหน ถ้าแปะกับโปะ 2 ตัวนี้ไปก็คือ 2 คืน ลู่เลื่อง!

ซึ่งขอแชร์ความดีงามแต่ละตัวให้ฟัง เอาตัวเจลแต้มสิวกันก่อน 

เมนโทลาทั่ม แอคเน่ส์ ซีลลิ่ง เจล

เจลแต้มสิวตัวนี้ เค้าบอกว่ามันช่วยให้สิวยุบเร็ว ยุบทุกสิว จะสิวอุดตัน / หัวหนอง / หัวดำ / อักเสบ / นูนแดงปูดๆ / หรือสิวหัวช้างงง ก็โปะไปเลย เหมือนมันจะช่วยลดการอักเสบจากสิวปูดๆ มันก็จะค่อยๆ ลดลง และความเจ็บ ความแดงก็ลดลงด้วย 


และสิ่งที่ชอบอีกอย่างก็คือ ตัวนี้มันมีสารสกัด เซนเทลล่า เอเชียติกา / วิตามินอี ที่ช่วยลดอักเสบ รอยแดง รอยดำไปให้ในตัวตั้งแต่ที่ยังรักษาสิวอยู่ ทำให้เวลาสิวมันเริ่มแห้ง เริ่มหาย รอยแดงก็หายไปด้วย เพราะรอยไม่ได้ฝังลึกตั้งแต่แรก ไม่เหมือนกันเจลแต้มสิวบางตัวที่สิวหาย แต่ทิ้งรอยดำอ่ะ

ส่วนตัวเนื้อเจล ก็เป็นสีขาวขุ่น กลิ่นไม่ฉุด ทาแล้วซึมง่าย วิธีใช้ของเราก็คือตอนเช้าทาบาง >>> ตามด้วยแผ่นแปะสิว / ส่วนกลางคืนก็โปะไปเลยหนาๆ ให้ตัวยามันค่อยๆ ซึมระหว่างที่เรานอน


ต่อมาจะเป็นตัวแผ่นแปะสิว เมนโทลาทั่ม แอคเน่ส์ เดรสซิ่ง (สเตอร์ไรล์)

ไอเท็มนี้ชอบมากกก (ด้วยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบใช้แผ่นแปะอยู่แล้ว เพราะมันช่วยดูดหัวสิวจริง ถ้าเราใช้ถูกวิธี) แต่พอมาเจอตัวนี้ก็คือดี มันทั้งดูด แล้วก็ติดผิวแน่น ไม่เผยอ เอาใจไปเลยจ่ะ

ซึ่งตัวนี้เค้าบอกว่าช่วยดูดซับของเหลวและความมันจากสิว ลดความอักเสบ ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียและช่วยป้องกันสิ่งสกปรกที่เจอทั้งวันหรือจะจาก mask ที่เราใส่ตลอด แผ่นแปะไม่หลุดง่าย พร้อมทั้งระบายอากาศและกันน้ำ

และตัวนี้แผ่นบาง แปะแล้วเนียนไปกับผิว ถ้าดูภาพข้างล่างจะเห็นว่าของ เมนโทลาทั่ม แอคเน่ส์ สีจะเนียนไปกับผิวกว่า แปะเนียนไปกับผิวมากกว่า และให้แพค มีให้เลือก 3 Size แล้วแต่ขนาดสิวเลย และมีที่คีบมาให้ด้วย ไม่นั่งมานั่งแกะ ไม่ต้องกลัวสกปรก คีบ ลอก แล้วมาแปะที่สิวเลย

ส่วนวิธีใช้ตัวนี้ของเราก็คือ 

1. เราจะสะกิดหัวสิวก่อน แล้วก็แต้มเจลแต้มสิว 

2. ตามด้วยแผ่นแปะสิว แปะตอนเช้าก็ได้กัน mask เสียดสีกับสิว กลางคืนก็แปะทับให้มันดูซับหัวหนอง และแกะออกตอนเช้า 


แผ่นที่แปะก็จะหลายเป็นสีขาวๆ เพราะมันดูดซึมของเหลวใต้ผิว หัวหนองออกได้ดีมาก ผลก็คือมันสิวอักเสบลดลง แผ่นแปะก็คือดูดหัวหลองออกเกลี้ยง ไม่มีการสิวกลับมาอักเสบซ้ำ 

และนี่คือความ Before & After ตอนที่ใช้ 

คือสิวยุบค่อนข้างไว ไม่อักเสบซ้ำ หัวสิวไม่เป็นแผลใหญ่

และอีกอย่างที่เราชอบตอนแปะแผ่นแปะสิว คือมันเนียนไปกับผิว จะใส่ mask ทั้งวัน หรือถอดเข้าถอดออกบ่อยแค่ไหน แผ่นแปะยังติดเนียน แน่น ไม่หลุด ป้องกันสิ่งสกปรกและการเสียดสีจาก mask ได้ดี ทำให้สิวหายไวด้วย ถือว่าช่วยลดสิวที่เกิดขึ้นจาก mask ได้ดีมาก

ส่วนใครที่มีปัญหาแบบเราไม่จบไม่สิ้นแบบนี้ สำหรับเราต้องมี 2 ตัวนี้ติดบ้านไว้เลย เราแนะนำให้ใช้คู่กัน แต้มสิวก่อนแล้วแปะสิวตาม มันทั้งช่วยป้องกัน ทั้งช่วยให้ยุบไว ลองตามดูกันได้ค่ะ

ส่วนใครมีตัวช่วยอื่นๆ ที่ใช้แล้วเวิร์คลองมากระซิบบอกกันบ้างนะคะ 

สำหรับวันนี้ไปละจ้าาา บาย ^___^