[เปิดกล่องลองเลย] แกะลองแป้งที่ใครๆก็บอกว่าเบาม๊ากก แต่ให้ผิวสวย Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte

67 19
WITH <strong>Cute Press</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
เฮลโหลสวัสดีค่ะเพื่อนๆ พบกับซินดี้แสนซนคนสวยอีกครั้ง ช่วงนี้ซินไม่ค่อยเขียนบทความ เพื่อนๆอาจไม่ค่อยเห็นหน้ากันเท่าไหร่ น้องซินดี้แสนซนยังอยู่นะคะ ยังรีวิวอยู่แต่ส่วนมากเป็นเวอร์ชั่นสั้นๆในทวิตเตอร์ และวันนี้ที่มาเขียนบทความคือซินมีของใหม่มาลองนั่นเอง ก่อนนี้ไม่ค่อยตำแป้งผสมรองพื้นใหม่ๆเลย เนื่องจากขี้เกียจแต่งหน้า จะทาเป็นแป้งไม่ผสมรองพื้นซะมากกว่า ซึ่งคือตัวนี้มีพี่หลายคนบอกมันดีนะ มันบางพอๆกับทาแป้งไม่ผสมรองพื้น แต่ให้ฟินิชผิวสวย วันนี้ซินจะมาพิสูจน์ดูว่าพี่เขาบางเบาแล้วดูดีจริงหรือเปล่า


Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation Powder SPF30 PA+++

ราคา 299 บาท 13 กรัม

พิกัด ช็อปคิวท์เพรสทุกสาขา วัตสันมีบางสาขา บิวเทรียมและ Eve and Boy และช่องทางจำหน่ายออนไลน์ของคิวท์เพรส ได้ทั้ง Facebook และเว็บไซต์ ตอนนี้ทางคิวท์เพรสเขามีแอปพลิเคชั่นแล้วเด้อ

คุณสมบัติ นวัตกรรมแป้งงานผิวที่ให้ความปกปิด แต่มอบสัมผัสเบาสบายอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน ช่วยเบลอรูขุมขนด้วยเทคโนโลยี Soft Focus เสมือนใส่ฟิลเตอร์ให้ผิว สามารถควบคุมความมันได้ยาวนาน 12 ชั่วโมง กันน้ำ กันเหงื่อและสีไม่ดรอประหว่างวัน มีให้เลือกทั้งหมด 5 เฉดสีค่ะ


นี่คือทั้ง 5 เฉดที่มีนะคะ แอบกระซิบว่าเราจิ้มทางออนไลน์มา เบอร์ 1 ค่อนข้างสว่างจ้าเลย อยากให้ทุกคนไปเทสต์สีที่ของจริงดีกว่าแล้วค่อยตัดสินใจซื้อ


ในตลับจะแบ่งเป็นชั้นแป้งอยู่ด้านบน และชั้นเก็บพัฟอยู่ด้านล่าง มีกระจกมาให้เรียบร้อย การแยกชั้นพัฟกับเนื้อแป้งจะดีในแง่ของการรักษาความสะอาดนะคะ


พัฟนุ่มและยืดหยุ่นดีค่ะ เป็นเนื้อฟองน้ำ ไม่แข็ง ปกติซินทาแป้งด้วยวิธีแท็บๆเอา อันนี้ใช้แท็บแล้วไม่หนักไม่บาดหน้า โอเคเลย


ของซินเป็นเบอร์ 1 ที่เลือกมาเองนะคะ เนื้อแป้งค่อนข้างละเอียดและไม่เป็นฝุ่นผงมาก และบางจริง จะสวอทช์สีต้องปาดเน้นเยอะเพื่อให้สีแป้งดูชัดบนผิวนะคะ


ทดลองทาแป้งเลย บริเวณผิวทั่วไปซินใช้ประมาณ 2 เลเยอร์ ซึ่งยังคงบางอยู่ในสัมผัสของซินนะ ส่วนจุดที่อยากปกปิดซินลงซ้ำ หลายแท็บอยู่ คือเขาปกปิดอยู่ แต่ไม่ได้ปิดตึ้บทันทีภายใน 1-2 เลเยอร์นะฮะ รูขุมขนเบลอจริง ให้ฟินิชแมทท์ มีสัมผัสบางเบา และดูไม่หนาไม่หน้าแป้ง


โชว์การปกปิด พบว่าเขาบิลด์ได้ แต่ไม่ได้ถึงขนาดปิดมิดชิดอะไรขนาดนั้น ออกกล้องอะสวย แต่ตาเปล่ายังแอบเห็นอยู่นิดๆ อีกข้อที่เจอคือเขาไม่ไปกองรวมกันบริเวณที่เป็นขุย คือไม่เน้นขุยบนหน้าเราให้มันดูน่าเกลียดขึ้น เรียกได้ว่าเป็นมิตร


ฟินิชลุคในวันนี้ก่อนออกไปเดินเล่น อย่างที่บอกว่าเขาแมทท์ ไม่ถึงขนาดแมทท์เวอร์ แต่แมทท์จริง และถ้าสังเกตคือสีแอบสว่างกว่าคอนิดหนึ่ง ในบางแสงจะเห็นชัด แต่บางแสงจะจับไม่ได้ ซึ่งอย่างที่บอกไปด้านบนว่าไปเทสต์สีกับของจริงดีกว่า ปกติซินใช้ Evory Retouch สี P1 เบอร์ 1 ตัวนี้เหมือนจะขาวกว่า P1ของน้องตลับเหลี่ยมสีม่วงนะ แต่โชคดีที่เขาบาง(หรือซินลงบาง)เลยเห็นไม่ชัดว่าสีคอกับหน้าต่างกันมากขนาดนั้น


พื้นฐานซินดี้เป็นคนผิวมันช้าและมันเฉพาะตรงช่วงทีโซน ปัญหาหนักๆเลยคือเหงื่อ ตอนก่อนถ่ายไม่ได้ซับมันหรือซับหน้าใดๆ แต่ตอนออกไปเดินเล่นใช้ทิชชู่ซับเหงื่อไป คือร้อนจริงขอซับหน่อย เกือบ 5 ชั่วโมงผ่านไปหน้าซินยังดูแอบสว่างกว่าคออยู่เลย ซูมดูจะเจอมาสคาร่าเริ่มเลอะแล้ว

สรุปผลหลังลองใช้
  • เนื้อแป้งไม่เป็นฝุ่น บางเบา เกาะผิวดี เบลอรูขุมขนได้จริง ปกปิดบิลด์เพิ่มได้ถึงกลางๆ และให้ฟินิชแมทท์
  • ปกติข้างแก้มจะไม่มีความมัน เวลาผ่านไปก็ไม่มัน (ที่เห็นในรูปตรงโหนกแก้มคือไฮไลท์) ตรงทีโซนมีความมันนิดหน่อยตามปกติ ไม่ได้มากขึ้นจากการใช้แป้ง Airy Matte มีการฮวบลงไปในรูขุมขนนิดหนึ่งเมื่อเวลาผ่านไปนานๆ แต่เห็นไม่ชัด จากประสบการณ์คิดว่าน้องเขาฮวบน้อยอยู่นะ
  • เหงื่อเยอะก็ไม่หลุดนะ และสีก็ดูไม่ดรอปเลย
  • เทียบกับ Evory Retouch แป้งคิวท์เพรสที่เราใช้ประจำมาหลายปี ตัวนี้บางกว่ามากๆ ขนาดลง 2 เลเยอร์ยังไม่มีน้ำหนักเลย แต่น้องรีทัชเขาปิดอยู่ภายในไม่กี่แท็บเท่านั้น ปิดกริบกว่า ข้อดีของทั้งคู่คือเวลาผ่านไปนานถึงไม่ได้ทัชอัพก็ไม่ทำให้ผิวดูเยิน Airy Matte สำหรับซินเหมาะกับเอฟวรีเดย์ลุคมากกว่า เพราะว่าสบายผิวมากๆ แถมฟินิชดูผิวใสแบบก็ไม่ได้จริงจังกับการแต่งหน้าขนาดนั้น ตื่นมาก็สวยประมาณนี้ ใครอยากใช้ตัวนี้และเพิ่มการปกปิดเต็มที่แนะนำลงคอนซีลเลอร์เพิ่มนะคะ

สรุปในการลองแป้ง Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation Powder ในวันนี้ซินให้ผ่านนะคะ บางเบาจริงในแบบที่ฟีลลิ่งใกล้เคียงกับใช้แป้งไม่ผสมรองพื้นเลย ประทับใจในการเบลอรูขุมขนที่สุด ดูบางนะ แต่ก็ดูหน้าเนียนอยู่เหมือนกัน ที่สำคัญคือราคาไม่แพง ใครสนใจไปลองเทสต์แป้งกันได้ตามพิกัดด้านบนเลยค้าบ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว ไว้พบกันใหม่ในท้อปปิคถัดไป สวัสดีค่ะ



Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE