𝘚𝘬𝘪𝘯𝘤𝘢𝘳𝘦 𝘙𝘰𝘶𝘵𝘪𝘯𝘦 ในช่วงที่ผิวแพ้ง่าย ไวต่อการระคายเคือง

89 26
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

ขอเปิดกรุพูดถึงสกินแคร์ Routine ในช่วงที่ผิวมีอาการแพ้ระคายเคืองกันสักหน่อย …

เพราะช่วงนี้ยังคงต้องใส่แมสก์อยู่ทุกวัน บางวันที่มีธุระต้องแต่งหน้า แต่พอกลับมาบ้าน ผิวพังตลอด ไม่รู้ว่ามีใครเป็นเหมือนกันมั้ยคะ ?

.

ใส่แมสก์+ แต่งหน้า + อากาศร้อน

ผิวระคายเคืองมาก ทั้งผด ผื่น สิวอุดตันพร้อมใจกันมาเยือน T^T

  กระทู้นี้แจนเลยมาแชร์สกินแคร์ในช่วงที่ผิวแพ้ระคายเคือง สกินแคร์ที่หยิบมารีวิวทุกตัวล้วนมีความอ่อนโยนต่อผิวเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย คุณสมบัติของแต่ละชิ้นก็มีตั้งแต่ช่วยทำความสะอาด เติมความชุ่มชื้น ขจัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน และช่วยทำให้อาการระคายเคืองของผิวลดลง รอยสิว รอยแดงจางลง  จนกระทั้งช่วยทำให้ผิวแข็งแรงเลยค่ะ :D

​.

Institut Esthederm

Cellular Water Mist

ขนาด 100 ml

ราคา 1,150 บาท

______________________


คุณสมบัติ

สเปรย์ฉีดผิวหน้าที่มีความคล้ายคลึงกับน้ำในสภาพแวดล้อมธรรมชาติของผิวมอบความชุ่มชื้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน รวมถึงมีไฮยาลูรอนโมเลกุลเล็กและสารแอนตี้ออกซิแดนซ์และช่วยเติมพลังงานให้แก่ผิว มีเกลือแร่ในปริมาณที่พอเหมาะ  ไม่ดึงน้ำออกจากเซลล์ผิว ผิวก็จะไม่แห้ง  ทำให้ช่วยต่อต้านความโรยราของผิวอีกด้วย


วิธีใช้

สามารถใช้ได้ 3 แบบ

  • สเปรย์ก่อนลงสกินแคร์เพิ่มประสิทธิภาพของสกินแคร์มากขึ้น

  • สเปรย์หลังแต่งหน้าเพื่อเซตเมคอัพให้ติดทนได้ยิ่งขึ้น

  • สเปรย์ได้ตลอดวันเหมือนเติมเซรั่มตลอดเวลา

เนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้

สเปรย์ที่มีละอองละเอียดมาก ฟุ้งกระจายทั่วใบหน้า ให้ความสดชื่นมากๆ ใช้ได้ทั้งช่วงที่อากาศร้อนมากๆ หรืออากาศเย็นหรือแห้งมากๆ เรียกได้ว่าใช้ตอนไหนก็ดี ตัวนี้แจนใช้ซ้ำนะ ขวดแรกหมดแล้ว เรียกได้ว่าเป็นสเปรย์ที่ใช้แล้วชอบมากๆ ซื้อซ้ำได้เรื่อยๆ :D

.

Kiehl's

Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free

ขนาด 250 ml

ราคา 1,500 บาท

_______________________

คุณสมบัติ

โทนเนอร์ที่สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวธรรมดาและผิวมัน รวมถึงผิวที่มีแนวโน้มแพ้ง่าย มีส่วนผสมของ Calendula ที่อุดมไปด้วย Lutein ซึ่งมีคุณสมบัติลดการอักเสบ ลดรอยแดงจากสิว ช่วยสมานแผล เสริมความชุ่มชื้น ลดการระคายเคืองผิว ช่วยให้ชั้นผิวมีสุขภาพดี และ Allantoin ที่เป็นสารสกัดธรรมชาติที่ช่วยในเรื่องของการกระตุ้นการเพิ่มจำนวนของเซลล์และซ่อมแซมเนื้อเยื่อให้สมบูรณ์ ช่วยกักเก็บน้ำหล่อเลี้ยงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นตลอดเวลา พร้อมขจัดเซลล์ผิวที่ตายไป ให้กระตุ้นเกิดเซลล์ผิวใหม่อีกด้วย รวมทั้ง Great Burdock ช่วยปรับสภาพผิวที่แห้ง และบรรเทาอาการระคายเคือง มีสารออกฤทธิ์ในการต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านการอักเสบและยังช่วยควบคุมระดับการสร้างไขมันให้อยู่ในระดับปกติ


วิธีใช้

ใช้ทันทีหลังล้างทำความสะอาดผิวหน้า ใช้เป็นประจำเช้า-เย็นเพื่อเตรียมผิวสำหรับขั้นตอนต่อไป เทลงบนสำลีสำหรับเช็ดโทนเนอร์เพื่อเช็ดทำความสะอาด หรือแปะไว้บนผิวเพื่อทำเป็นมาสก์ก็ได้แล้วแต่ความชอบค่ะ


เนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้

โทนเนอร์สีชา มีกลีบดอกคาเลนดูลาผสมผสานอยู่กลิ่นหอมมาก เหมือนชาที่ดื่มอยู่ทุกวัน ได้กลิ่นแล้วหิวชา เมื่อเช็ดหรือมาสก์ลงบนผิวรู้สึกว่าผิวได้รับการปลอบประโลม ทำให้ผิวสดชื่น ชุ่มชื้นมากขึ้นด้วย ที่สำคัญไม่แพ้แถมยังลดความแดงอักเสบของสิวได้ดี :D

.

Fyne

Potent Vitamin C Antioxidant Brightening Fluid Serum

ขนาด 30 ml.

ราคา 2590 บาท

_______________________

คุณสมบัติ

เซรั่มวิตามินซีเข้มข้น 12% ที่ประกอบด้วยวิตามินซี 3 อนุพันธ์ ที่สามารถป้องกันผิวจากการถูก UV ทำลาย ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น  และอุดมไปด้วย สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวอย่างสารแอนตี้ออกซิแดนซ์เพื่อชะลอการเสื่อมของเซลล์ สามารถป้องกันการเปิดอนุมูลอิสระ และกำจัดอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นแล้ว จากสารสกัดจากเมล็ดองุ่น

ชาเขียว ใบแปะก๊วย วิตามินอี Superoxide Dismutase, Fullerenes, Astaxanthin, Coenzyme-Q10 รวมทั้งเปปไทด์เพื่อชะลอการเกิดริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน  และโซเดียมไฮยาลูรอเนต ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว

ปราศจาก ซิลิโคน แอลกอฮอล์ น้ำหอม สีสังเคราะห์ พาราเบน และมิเนรัลออย ผ่านการทดสอบ Dematologically Tested, Non Irritating, Clinically Tested จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว รวมทั้งผิวเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย


วิธีใช้

ใช้หลังทำความสะอาดผิวเป็นประจำทั้งตอนเช้าและก่อนนอนที่ผิวหน้าและลำคอ


เนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้

เนื้อเซรั่มมีสีเหลืองอมส้ม เนื้อบางเบาคล้ายน้ำแต่มีความหนืดเล็กน้อย มีกลิ่นแนววิตามินซีอ่อนๆ พอเกลี่ยลงผิวแล้วเนื้อสัมผัสนุ่มลื่น บางเบา อ่อนโยน  ใช้แล้วสีผิวสม่ำเสมอ โดยเฉพาะรอยแดง รอยดำจากสิวที่สีจางลงไว และผิวเรียบละเอียดขึ้น เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น แจนใช้ตอนเช้าควบคู่กับครีมกันแดดก็ไม่เหนอะผิวเลย ซึมซาบไว แต่งหน้าต่อได้สบายค่ะ

.

LANCÔME

Advanced Génifique

ขนาด 30 ml

ราคา 3,200 บาท

___________________


คุณสมบัติ

เซรั่มต่อต้านริ้วรอย ช่วยปรับสมดุลให้แก่ผิวด้วยเทคโนโลยี Microbiome ที่มีมากถึง 30 ล้าน Microbiome ผสานกับพรีและโพรไบโอติค 7 ชนิด ซึ่ง Microbiome เป็นสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่อาศัยอยู่บนผิวของเรา เป็นจุลินทรีย์ธรรมชาติที่พบบนผิวสุขภาพดี มักพบจำนวนมากในผิวเด็ก จึงทำให้มีผิวที่แข็งแรง เรียบเนียน กระจ่างใส ลดการระคายเคืองผิว ลดริ้วรอย เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ปลอดภัยเพราะปราศจากซัลเฟต SLS และ SLES, พาราเบน และพาทาเลต


วิธีใช้

ใช้เป็นประจำทั้งกลางวันและกลางคืน หลังจากล้างหน้า แจนใช้เป็นขั้นตอนหลังจากลงโทนเนอร์


เนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้

เป็นพรีเซรั่มที่มีสีขาวขุ่น เกลี่ยง่าย สบายผิว แจนใช้หมดไปขวดนึง ผลลัพธ์ที่ได้ หลังจากใช้หมดแล้วหนึ่งขวดคือสึกว่าผิวเรียบเนียนละเอียดขึ้น ผิวแข็งแรงขึ้น

.

Jurlique

Calendula Redness Rescue Soothing Moisturising Cream

ราคา 40 ml

ขนาด  1,300 บาท

_______________________

คุณสมบัติ

มอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวหน้าที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากพืชที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิก อุดมไปด้วยน้ำมันโรสฮิปและน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสซึ่งเป็นแหล่งกรดไขมันจำเป็นจากธรรมชาติเพื่อช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในผิว และยังมีส่วนผสมของเชียบัตเตอร์ที่ดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว เพื่อปกป้องการทำงานของเกราะป้องกันผิว


วิธีใช้

บีบครีมออกมา และวอร์มครีมปลายนิ้วแล้วก่อนทาลงเข้าสู้ผิวหน้าและลำคอ


เนื้อสัมผัสและความรู้สึกหลังใช้

เนื้อครีมสีเหลืองอ่อนๆ ไม่มีกลิ่นหอม กลิ่นที่ได้รับเป็นกลิ่นออกแนวธรรมชาติมากๆ สำหรับตัวนี้แจนใช้เฉพาะตอนกลางคืนเพราะเนื้อครีมที่เข้มข้น ทันมีที่ใช้รู้สึกว่าผิวนุ่มลื่น ให้ความชุ่มชื้นมากๆ บรรเทาอาการรอยแดงจากการแพ้หรือความร้อนได้อย่างดี

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

T E X T U R E

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _