🌟รวมดาว🌟 Skincare คุมสิว - - ลดโอกาสเกิดสิว ผิว strong l namtarnpim

52 8

สวัสดีค่ะ น้ำตาลพิมพ์นะคะ ไม่ได้มาทำกระทู้ซะนาน เพราะไปสู้รบปรบมือกับสิวอุดตันมาค่ะ อยู่ๆก็เป็นสิวอุดตันบริเวณแก้ม ถึงจะเป็นสิวระดับปานกลางแต่มันก็กวนใจ พอเริ่มสงบก็มาเป็นสิวจากการใส่ Mask อีก ? ? หลังจากสู้รบมาสักพักพิมพ์ก็เอาชนะศึกครั้งนี้ได้ วันนี้เลยมารีวิวรวมดาว ให้กับทุกคนที่ประสบปัญหาสิวอยู่ ลองตำมาใช้กันดูนะคะ
ก่อนจะซื้อผลิตภัณฑ์จัดการสิวมาใช้ เราต้องวิเคราะห์ตัวเองก่อนว่า สาเหตุหรือปัจจัยใดที่ทำให้เราเป็นสิวค่ะ สำหรับพิมพ์ ที่มีผิวผสม เป็นสิวอุดตันง่ายอยู่แล้ว วิเคราะห์ตัวเองคร่าวๆพบว่า ปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวในครั้งนี้คือ
?ปล่อยเครื่องสำอางไว้บนหน้านานเกินไป - - กลับบ้านแล้วไม่รีบล้าง คสอ. ออก
?รบกวนผิวบ่อย ทำให้ผิวระคายเคือง - - พิมพ์ชอบเปลี่ยน skincare บ่อยค่ะอะไรดีต้องโดน ? พอมีหลายตัวก็ลงหลายๆlayer แถมช่วงนึงพอกมะขามเช้า-เย็น รวมๆที่กล่าวมาคือมากไปค่ะ น้องผิวไม่ไหว ระคายเคืองและอ่อนแอ
? ใส่ mask เป็นเวลานาน (อันนี้เราต้องทำใจอ่ะเนอะ เพราะเป็นสิ่งจำเป็น)
ทั้งหมดนี้เป็นสาเหตุของการเกิดสิวของพิมพ์ค่ะ นอกจากพิมพ์แก้ไขสาเหตุที่แก้ได้แล้ว ก็ได้เจอ skincare ที่ช่วยรักษาสิวของพิมพ์ให้ดีขึ้นมากๆ คุมสิวอยู่หมัด ตามคลิปนี้เลยยยย
น้องๆดาวเด่นที่พูดถึง มีดังนี้ค่ะ

Benzac AC 5% 

น้องคนดีคนเดิม รู้จักกันดีในชื่อของยาละลายหัวสิวอุดตัน ทาก่อนล้างหน้า พิมพ์ไม่ได้ใช้มานานมาก เพราะรู้สึกใช้แล้วเฉยๆ
แต่ก่อนจะกลับมาใช้ในครั้งนี้ได้ไปอ่านบทความของเภสัชกร แล้วได้ทราบข้อมูลและกลไกการทำงานของตัวยา Benzoyl peroxide นี้มาว่า ตัวยานี้ จะปล่อย O2 เข้าสู่รูขุมขน ลดโอกาสการอุดตันผิว ลดโอกาสการเกิดสิวอักเสบ เพราะเชื้อแบคทีเรียก่อสิว จะเจริญเติบโตแบบไม่ใช้ O2 ดังนั้น ถ้ามี O2 ถูกปล่อยเข้าไป เชื้อจะตาย และยาตัวนี้ใช้นานได้ ไม่ต้องกลัวดื้อยา เพราะไม่ใช่ยาปฏิชีวนะ สิ่งที่ต้องระวังคือระวังผิวระคายเคือง ควรเลือก% และระยะเวลาในการทาที่เหมาะสมค่ะ

พิมพ์ใช้ Benzac ที่ความเข้มข้น 5% ทาหลังจากเช็ดเครื่องสำอางออกแล้ว ทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วล้างออกค่ะ ผิวไม่ระคายเคืองแต่อย่างใด แถมสิวเกิดขึ้นน้อยลงด้วยค่ะ
Fyne BHA Charifying Serum 
อันนี้ตำตามเค้ามาอีกที ก่อนจะใช้ กล้าๆกลัวๆมากๆ กลัวจะแหกเหมือนครั้งก่อน
เรื่องก็มีอยู่ว่าเมื่อเกือบๆ 10 ปีที่แล้ว เริ่มมีปัญหาสิวอุดตัน ตอนนั้น BHA ของป้าพอลล่าดังมากๆ หาซื้อก็ยาก แต่ก็จัดมาจนได้ ใช้แบบไม่เข้าใจกลไกของยา ปรากฎว่าหน้าแหก อดทนไป 3 เดือน สุดท้ายต้องไปหาหมอผิวหนัง เข็ดไปนาน?
กลับมาครั้งนี้ เป็นสิวอีกครั้ง ครั้งนี้มี BHA แบรนด์ไทย ที่รีวิวเพียบ ว่าอ่อนโยน ไม่ระคายเคือง เลยตัดสินใจตำมาลองดูค่ะ แล้วก็พบว่าตัวนี้เป็นลูกรักที่จัดการกับสิวอุดตันได้ดีมากๆ เพราะมี Active ingredient คือ Salicylic acid 2% ซึ่งเป็นความเข้มข้นที่เหมาะสมในการสลาย keratin ที่ผิวหนังชั้นขี้ไคล ลดการอุดตันของผิว และเขายังใส่สารสกัดอื่นๆที่ช่วยปลอบประโลมผิว และเติมความชุ่มชื้นให้ผิวค่ะ ช่วงแรกพิมพ์ใช้แค่วันละครั้งตอนเย็น เพราะกลัวหน้าแหก ปรากฎว่าสิวอุดตันค่อยๆโผล่และหลุดแบบค่อยเป็นค่อยไป หน้าไม่แหกแต่อย่างใด ไม่ระคายเคืองอะไรเลย พอใช้ไปสักเดือนสองเดือน ก็ยังคงมีสิวอุดตันขึ้นบ้าง เลยขยับมาใช้เช้า-เย็น สิวอุดตันขึ้นน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ ดีมากๆ ใครเคยหน้าแหกจากป้าพอลล่า ลองตัวนี้ดูค่ะ คือดีย์
ถ้าเพิ่งลองใช้ พิมพ์แนะนำว่าค่อยๆปรับความถี่ในการใช้ที่เหมาะสมกับตัวเองดูนะคะ แล้วจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจค่ะ
The Laboratorian : Agness The All-Rounded Solution 
เป็น skincare แบรนด์ไทย ของคุณโดนัท เภสัชกร ที่เขียนบทความให้ความรู้เรื่องสิวอยู่บ่อยๆ ค่ะ
พิมพ์ตำมาใช้เพราะอยากได้ skincare ที่ช่วยลดโอกาสการเกิดสิว สามารถ add ใน skincare routine ที่มีได้ ตัวนี้ก็ตอบโจทย์เลยค่ะ เนื้อผลิตภัณฑ์ใส หนืดเล็กน้อย ซึมง่าย มีส่วนประกอบที่ช่วยลดเชื้อสิว ลดน้ำมันบนผิว ลดการอักเสบ ลดรอยสิว และยังเติมความชุ่มชื้นด้วย Hya และ Ceramide คือครบ
ชอบตรงที่ add เข้ามาใน routine เราได้เลย เพราะเรามีเยอะ อันนั้นก็อยากทา อันนี้ก็อยากใช้55 ไม่ต้องกลัวว่าจะใช้ร่วมกับตัวไหนไม่ได้ ผลลัพธ์ที่ได้คือเสริมความแข็งแรงให้กับผิวอีกขั้น ใช้แล้วติดใจ ใช้ต่อเนื่องมาขวดที่ 3 แล้วค่ะ
DDC Skinbooster Serum และ DDC Herbal Acne Serum 
แบรนด์ไทยอีกเช่นเคย ทุกคนคงคุ้นหน้ากันดี น้ำตาลพิมพ์ก็ต้องมีกับเค้าค่ะ55
พิมพ์เริ่มซื้อ Herbal acne serum มาแต้มสิวก่อน สำหรับพิมพ์ ใช้ตัวนี้เดี่ยวๆแล้วเรื่อยๆนะ ก็อารมณ์สมุนไพร ออกแนวเฉยเลยล่ะ
ส่วน Skin bootster serum อันนี้พิมพ์ชอบมากค่ะ ใช้มา 3 ขวดแล้ว ผิวแข็งแรง เนียนละเอียดขึ้นจริง ก็ใช้มาเรื่อยๆ จนมีวันนึงไปดูไลฟ์ของคุณมดและคุณหมอโจ้ เจ้าของแบรนด์ ในIGTV ของ DDC คุณหมอแนะนำว่า ก่อนนอนเราจะหยดตัว booster ผสมกับ Acne serum แล้วโปะๆบนสิว เป็น overnight mask ก็จะช่วยลดการอักเสบได้อีกขั้น พอพิมพ์ลองใช้แล้วมัน work มาก สิวอักเสบดีขึ้นแบบชัดเจนเลยค่ะ ลองดูกันนะคะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็น รวมดาว skincare ที่พิมพ์ใช้ คุมสิว แล้วเอาอยู่ค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกๆคนนะคะ ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้านะคะ


สวัสดีค่ะ ?
namtarnpim


Namtarn Pim

Namtarn Pim

พิมพ์นะคะ เรามีผิวผสม เป็นสิวอุตันง่าย สีผิวประมาณ NC20-25 ค่ะ อายุ 33 ปี ขอมาแชร์ Beauty items ต่างๆ ที่เรามีว่าใช้แล้วเป็นยังไง ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE