อัพเดท 5 สกินแคร์ผิวแพ้ง่าย ลดสิว คุมมัน ประจำปี 2020

60 8
สืบเนื่องมาจากเป็นคนผิวมันค่ะ และผิวแพ้ง่าย นี่ก็งงกับผิวตัวเองว่าจะใช้อะไรดี ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายดีมั้ย แต่ผิวจะมันไปหรือเปล่า เหมือนไปเติมน้ำให้ผิวมันยิ่งมันขึ้น แต่พอใช้แบบอื่นๆ ก็กลัวเป็นสิวอักเสบขึ้นมาเหมือนกัน เพราะผิวแพ้ง่ายมาก เลยต้องเลือกมากเป็นพิเศษ และมีสกินแคร์ที่ใช้ได้น้อยค่ะ ซึ่งก่อนหน้านี้ หลังจากวนเวียนเป็นๆหายๆ ก็มีโอกาสเจอตัวที่ถูกใจถูกกับผิวเลยได้โอกาสใช้ยาวๆ จนผิวดีขึ้นมากๆ วันนี้เลยหยิบเอาสกินแคร์ 5 ตัวที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไม่เป็นสิว คุมมัน มาฝากคนที่มีปัญหาผิวเหมือนๆ กันค่า
BIODERMA SENSIBIO H2O / 810 บาท

เห็นราคาแล้วก็อะเฮือก เกือบหายใจไม่ทัน แพงมากจริงๆ แต่ใช้ดีเลยต้องยอม5555 หาซื้อได้ตามดรักสโตร์ทั่วไปเลยค่ะ เป็นคลีนซิ่งสูตรสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย เพราะไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์ ค่อนข้างอ่อนโยนกับผิวมากทีเดียว เนื้อคลีนซิ่ง สีใส ไม่มีกลิ่น เช็ดเครื่องสำอางกันน้ำหนักๆได้ดีมาก ปาดทีเดียวออกหมดจดค่ะ หลังเช็ด ผิวไม่แห้ง ไม่รู้สึกเหนอะหนะ ไม่แสบตา ไม่แสบผิว ผิวเกลี้ยงมาก และรู้สึกว่าผิวสดชื่น ไม่อุดตันด้วยค่ะ หลังเช็ดเป็นประจำ สิวอุดตันเราลดลง และอ่อนโยนมาก ใช้เช็ดรอบๆ ดวงตาก็ไม่แสบตาค่ะ ถึงราคาจะแพงแต่ชอบมาก เช็ดสะอาด สิวอุดตันน้อยลง ผิวไม่แห้ง หนีไปใช้ตัวไหนก็กลับมาตายรังตัวนี้ตลอดเลย
Facelabs Facial Cleanser Pure Gel No.3 / 150 บาท

เจลล้างหน้าตัวนี้สำหรับคนหน้ามันเลยค่ะ จากใจคนที่เคยใช้มาหลายยี่ห้อนะ จะมีที่ล้างแล้วชุ่มชื้นมากๆ ผิวไม่แห้ง แต่ความมันจะออกไม่หมด ผิวหน้าก็จะมันๆบ้างนิดหน่อย แต่ตัวนี้ไม่เลยค่ะ เพราะล้างแล้วความมันออกเกลี้ยง แต่ผิวไม่แห้ง นุ่มชุ่มชื้นมากๆ เราใช้ประจำเช้าเย็นได้สบายเลย ทำความสะอาดดี แล้วก็ช่วยลดสิวด้วย เนื้อเจลสีใส ไม่มีกลิ่น ไม่มีฟองนะคะ เลยทำให้หน้าเราไม่เอี๊ยด ล้างออกง่ายค่ะ หลังล้างผิวจะนุ่มๆ ชุ่มชื้นดี แล้วตัวนี้ใช้ประหยัดด้วยนะคะ บีบกะปริมาณง่ายมาก นอกจากเหมาะกับคนผิวมันแล้ว ยังเหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ผิวเป็นสิวด้วยค่ะ เพราะเป็นสูตร 5 Frees ปราศจาก พาราเบน สบู่ SLS สี และ น้ำหอม อ่อนโยนมาก ลดสิวดีมากจริงๆ ที่ดีมากอีกอย่างคือ ราคาถูก หาซื้อได้ง่าย ตามวัตสันมีขาย เราก็ซ้ำมาหลายหลอดแล้วค่ะ ดีเกินราคาอ่ะ ตัวนี้
Clear Nose Acne Care Solution Essence Clear Nose / 690 บาท

ขวดนี้ใช้เป็นโทนเนอร์ได้ เป็นน้ำตบก็ได้ เราใช้ทั้งสองอย่างเลย บางวันก็ใช้อีกแบบงี้ แล้วแต่สะดวก แต่ส่วนมากบำรุง เพราะรู้สึกหลังล้างหน้า ผิวหน้ามันสะอาดอยู่แล้วค่ะ เลยใช้เป็นน้ำตบมากกว่าเป็นโทนเนอร์บำรุง น้ำใสๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ซึมไวด้วย ทาบำรุงเช้าเย็นได้เลยค่ะ บางวัน ขก. ทาครีม เราก็ล้างหน้าแล้วใช้ตัวนี้ค่อยๆ ตบให้ซึมลงผิวก็โอเคแล้ว ใช้แล้วผิวชุ่มชื้น ซึมไว ลดสิวได้ค่ะ ไม่ทำให้สิวอักเสบที่เป็นอยู่แล้วระคายเคือง โดยเฉพาะสิวผด หายไปเยอะมากๆ และกระชับรูขุมขนด้วยค่ะ แบบผิวมันดูกระชับขึ้น เรียบเนียน ใช้เป็นขั้นตอนแรกๆ ช่วยเตรียมผิวก่อนการบำรุงได้มากค่ะ ราคาก็ถูก ใช้ดีกับผิวเป็นสิว ผิวแห้งมากๆ ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ดีค่ะ บางทีเราก็เทใส่สำลีแปะหน้าเป็นมาส์กก็ช่วยให้ผิวสดชื่น อิ่มฟูมากขึ้นค่ะ
Eucerin Pro Acne Solution A.I Matt Fluid / 990 บาท
ตัวนี้ของยูเซอรีน ไม่ต้องบอกเนอะว่าดีแค่ไหน ถึงราคาจะสูง แต่ดีกับผิว ดีกับใจค่ะ5555 ตัวนี้จะช่วยลดสิว คุมมัน ลดรอยดำรอยแดงจากสิว ทาเช้าเย็นได้เพราะเราก็ใช้สลับๆ กับลาโรชเนอะ เนื้อครีมมีสีเหลืองอ่อน เข้มข้น ตอนแรกแอบกลัวว่าจะมันๆ เหนียวๆ แต่พอทาลงผิว เนื้อครีมลื่นมากๆ และไม่มันเลย หลังทาผิวจะนุ่มชุ่มชื้น ช่วยบำรุงผิวได้ดีมาก อ่อนโยน ไม่แสบผิว แต่ถ้าทาตอนเป็นสิวเหมือนเค้าจะช่วยให้สิวสุกไวขึ้น อันนี้เราชอบมาก ใช้ทาเวลาเป็นสิวอักเสบไม่มีหัว หัวสิวก็จะออกมาเลย และคุมมันได้ค่อนข้างดี หน้าไม่ค่อยมัน ลดรอยสิวได้ค่ะ แต่ใช้เวลาหน่อย แล้วก็ลดสิวอุดตันด้วย สิวขึ้นน้อยลงกว่าเดิมเยอะเลย
La Roche-Posay Innovation Effaclar DUO(+) / 990 บาท
นอกจากเจลล้างหน้ามีอะไรที่ถูกอีกบ้างมั้ย5555 คือเราไม่ซีเรียสเรื่องราคาอ่ะ ใช้ดีก็ซื้อ แต่ถ้าได้ของถูกก็จะยิ่งดีคูณสองงี้ ส่วนอันนี้เป็นครีมทาหน้าที่ช่วยลดความมันบนใบหน้าได้มากๆ และช่วยลดการเกิดสิวได้ดีด้วยค่ะ เนื้อครีมจะออกครีมๆ เข้มข้น แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ เนื้อแตกตัวง่าย ใช้ปริมาณไม่เยอะก็ทาได้ทั่วทั้งใบหน้า มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เป็นกลิ่นสะอาดค่ะ หลังทาผิวหน้าจะไม่แห้ง มีความชุ่มชื้น และผิวหน้านุ่ม ไม่เหนียว ทำให้ทาตอนเช้าได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องกลัวว่า หน้าจะมันเลยค่ะ ช่วยลดสิวได้จริง โดยเฉพาะสิวที่เกิดซ้ำๆ ต้องใช้เวลาหน่อย ใจเย็นนิดนึง แต่หายแน่นอน ลดอาการแดงของรอยสิวให้มันจางลง อ่อนโยนค่ะ ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง เพราะไม่มีสารกันเสียและพาราเบน ราคาสูงแต่คุ้มค่าที่จะซื้อค่ะ

อันนี้เรียงตามลำดับที่ใช้ อยู่ก็จะวนๆ ประมาณนี้ล่ะคะ ไม่กล้าใช้เยอะ กลัวจะกลับไปพังอีก ตอนนี้ผิวก็ดีขึ้นค่ะ ไม่ค่อยเป็นสิวแบบแต่ก่อน ผิวแข็งแรงขึ้น ผิวหน้าไม่ค่อยมันด้วยค่ะ รวมๆ คือ ผิวดีกว่าเก่ามากๆ คืนไหนโบกเยอะ ผิวตอนเช้าก็จะฟูๆ เงาเหมือนใช้ฟิลเตอร์ไอจีเลยค่ะ555 ยังไงฝากรีวิวไว้ด้วยนะคะ มีตัวไหนอยากเม้ามอยคอมเม้นมาคุยกันได้เลยนะคะ ขอบคุณค่า