อัพทริปช่วง Season Change..ให้ปังปุริเย่ ต้องมี 12 ไอเท็มนี้ติดกระเป๋า

48 8

สวัสดีค่าทุกโค้นนนน อีกไม่กี่วันก็หยุดยาวอีกแล้นนนนน ตั๋วพร้อม โรงแรมพร้อม ชุดพร้อม 

พร้อพพร้อม สามมมสี่ แฮร่!

.

แต่ถึงจะเตรียมพร้อมกันแล้ว แต่วันนี้เราอยากจะมาแชร์ ไอเท็มที่อยากที่ให้ทุกคนพกติดกระเป๋าแบบไปไหนมาไหน ขึ้นเขา ลงน้ำ ให้พานางไปด้วย เพราะ 12 ตัวจี๊ด จะทำให้ทริปในอากาศ Season Change ที่เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน ปั่นป่วนงงๆ แบบนี้ ให้ปังปุริเย่ขึ้นได้อี๊กกกก เพราะมีแล้วอุ่นใจ จะเที่ยวที่ไหนก็รอด! 


จะมีไรอะไรบ้างน้านนน…เราขอเทกระเป๋าออกมาให้ดูเลยแล้วกัน

และนี่คือไอเท็มทั้งหมดที่หยิบไปด้วยก่อนออกจากโรงแรม และที่สำคัญอย่าลืมมือถือ และกระเป๋าไปด้วยนะจ๊ะ 55555

มากันที่ 3 ไอเท็มแรก ที่จะช่วยอัพทั้งลุค อัพ mood 

อัพรูปลง IG แบบปังๆ

กล้องฟิล์ม : กล้องฟิล์มก็คือฮอตสุดแล้ว ณ ตอนนี้ ยิ่งถ่ายตอนแดดจ้า ก็คือได้ภาพสวยสุด และก็ลุ้นสุดก็ตอนเราไปล้าง แต่รูปที่ได้ออกมาก็คือดือออ ไม่ต้องแต่งผ่าน VSCO Lightroom ก็สวยยย ลง IG ชิคๆ ส่วนที่เราใช้จะเป็นของ Fuji ที่ใช้แล้วทิ้ง ราคาก็ไม่แพง ภาพสีที่ถ่ายออกมาก็ไม่แพ้ก็ฟิล์มราคาแรงๆ เลย 

แว่นทรงเก๋ : ไอเท็มนี้บอกเลยว่าต้องมีนะทุกโค้นนนน เพราะจะลงน้ำ หรือขึ้นเขา

พอแดดมาที จะได้ไม่เห็นตาหยีๆ ถ้าให้เราแนะนะอยากให้ลองหาเป็นทรงเฉี่ยวๆ เพราะตอนถ่ายรูปออกมาก็คือเปรี้ยวมากแม่ จะใส่คู่กับบิกินี่ หรือชุดสไตล์มินิมอลก็เข้าหมด ถ่ายมุมไหน โพสต์ท่าไหนก็รอดอะพูดเลยย


True Wireless : จะทริปสั้น ทริปยาว ก็ต้องชาร์ตแบตหูฟังไปให้เต็ม เพราะมันจะช่วยปรับ mood อารมณ์ดีขึ้น นั่งริมหาดก็ฟังชิล ระหว่างทางก็ฟังแก้เหงา หรือถ้าแก้เหงาจริง ก็ยื่นให้แฟนฟังคนละข้าง หวานๆ 1 กรุบ ประโยชน์เยอะนะ ว่าไม่ได้ 555

ตามมาด้วย 5 ไอเท็ม จะช่วยอัพลุค ให้ดูน่า LOOK น่าจับ 

น่าจ้อง น่าหยิกกันจ้า

แฮนด์ครีม : เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยยย เพราช่วง New normal เราฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์บ่อย ล้างมือบ่อยมากก ก็จะมีแฮนด์ครีมนี่แหละที่ช่วยชีวิตมือ ไม่ให้แห้งเหี่ยวววว ให้ยังน่าจับ น่าหอม เพราะเราอีกคนนึงที่เวลาได้กลิ่นหอมๆ จากมือละจะมีความฟิน และชอบให้มือดูนุ่มตลอดเวลา ส่วนที่เราใช้จะเป็น HAND NATIONS เนื้อจะเข้มข้นหน่อย ชุ่มชื่น ซึมไว ไม่เหนอะ และเค้าบอกว่าช่วยฟื้นฟูมือให้ดีขึ้นใน 14 วัน ซึ่งเราว่าจริง เพราะเราใช้มาเรื่อยๆ มือก็ดีขึ้น (เพราะเราเคยใช้ยี่ห้ออื่นมาทาแล้วเหมือนไม่ได้ทา ทาไปก็แห้งเหมือนเดิม อันนี้เหมือนเติมน้ำให้ผิวจริงๆ) ที่สำคัญคือมีความหอมเบาๆ ของดอกไม้ ฟินนนทั้งมือ ฟินทั้งตอนดม


แผ่นมาส์กหน้า : อันนี้จะใช้ก่อนแต่งหน้าให้หน้ามันชุ่มๆ เครื่องสำอางจะได้ติดแน่นๆ ทั้งวันก็ได้ แต่ส่วนใหญ่เราใช้มาส์กหลังออกแดดมาแสบๆ ร้อนๆ รู้สึกโดนแผดเผา ตัวที่เราใช้ก็จะเป็น Vita Genic สูตร hydrating เติมน้ำให้ผิว จะบูสหน้าให้กับมาฉ่ำมงลง พรุ่งนี้หน้าจะได้ไม่แห้งกร้าน เดินเที่ยวได้แบบเชิดๆ ต่อ 

น้ำหอม : แต่ถ้าอยากเชิดแบบสวยๆ ตัวก็ต้องหอม ซึ่งระหว่างวันน้ำหอมที่เราฉีดมามันก็จะจางลงเลย การพกน้ำหอมแบบหลอดเล็กๆ ติดตัวไว้ก็คือช่วยได้เยอะ เพราะเราเป็นคนนึงที่รู้สึกว่า การแต่งตัวจะคอมพลีสลุคได้ดีคือต้องฉีดน้ำหอมช่วย ซึ่งกลิ่นที่เราใช้ก็จะแนวหอมดอกไม้อ่อนๆ Daisy dream ของ MARC JACOBS


ลิป / บรัชออน : ทริปของชาวเราในแต่ละวันคือไม่ใช่แค่เดินเล่นขำ 2-3 ชม. เรียกได้ว่าเที่ยวทั้งวัน ทั้งคืน ปากเราและแก้เราจะไม่จบที่รอบเดียวแน่ๆ ฉะนั้นหน้าต้องปัง ปากต้องเป๊ะ ถ้ารู้สึกว่าฉีดจางก็หนิบขึ้นมาปาดเลยค่ะ อย่าปล่อยให้ความสวยดรอประหว่างวัน ส่วนเฉดสีที่เหมาะกับช่วงนี้ คือต้องดูฉ่ำ ดูบ่มแดด แต่ต้องดูให้เนียนกับผิวแบบธรรมชาติ เราเลยใช้บัรชออน NARS ORGASM กับลิป BOBBI BROWN สี SMOOTHIE MOVE สองอย่างนี้อยู่ด้วยกันคือสุด

และไอเท็มอีก 4 ชิ้นนี้ คือสำคัญมากเว่อร์ เพราะมันช่วยปกป้องเราความตั่งต่าง ย้ำว่าต้องพกนางไปด้วยเถอะ แล้วทริปจะสมูท

สเปรย์กันแดด : ตอนนี้ถ้าฝนไม่ตก ก็คือแดดเดือดมากแม่ พ่นสเปร์ยไว้เถิดจะเกิดผล ตัวจะได้ไม่ไหม้ ไม่แสบ และที่แนะนำแบบสเปรย์เพราะว่ามันใช้ง่าย ไม่เหนอะตัว ไม่เหนียวมือ ตัวที่เราใช้เป็น BANANA BOAT สูตร COOLZONE จะเย็นๆช่วงแรกตอนฉีด และระหว่างวันก็หยิบมาฉีดได้เรื่อยๆ ไม่เหนียวตัว 


สเปรย์แอลกอฮอล์ : ตัวจี๊ดที่ช่วยสู้รบปรบมือกับความตั่งที่ต้องเจอในช่วงอากาศแปรปรวนแบบนี้ เพราะด้วยความเดี๋ยวฝน เดี๋ยวแดดสลับกัน ความชื้นก็จะเยอะ แต่เชื้อโรคเยอะกว่า สเปรย์แอลกอฮอล์ขอร้องไห้พกไว้เถิด เพราะมันคือความหวังหมู่บ้านของทริปนี้ เพราะด้วยที่เราต้องหยิบจับอะไรบ่อยๆ ความเสี่ยงเรื่องเชื้อโรคคือสูงมากกก ก็หยิบนางมาฉีดเลยจ่ะ ฉีดบ่อยได้เลยแบบไม่ต้องสนใดๆ


เพราะตัวนี้มันสำหรับผิวแพ้ง่าย ฉีดบ่อยได้ไม่ทำให้มือแห้ง ไม่ลอก ไม่แสบ แต่กลับทำให้มือชุ่มชื่น เหมือนเติมน้ำให้ผิวไปในตัว แถมกลิ่นหอมไม่ฉุนจมูก ไม่เหนียวด้วย จะได้เดินเที่ยวได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องมาคอยวิ่งหาห้องน้ำล้างมือ และของที่ใช้ก็ HAND NATIONS ตามเคย ชอบที่กลิ่นและบำรุงไปพร้อมๆ กัน

 

แซมบัค : สำหรับคนผิวแพ้ง่ายขอร้องให้พกไว้เถิด เพราะถ้าผิวแพ้ง่ายโดนมดกัด แล้วไม่ได้ทายาเลย คือจบ จากตุ่มเล็กๆ ก็จะบวมขึ้นๆ และรักษาหายช้ามาก ความเป็นไปได้ในเรื่องรอยแผลเป็นก็จะสูงขึ้นตามด้วย ฉะนั้นพกไว้อุ่นใจดีกว่า


ร่ม : ไม่พูดเยอะ กันแดด กันฝน พกไว้จะร้อน จะฝนก็หยิบขึ้นมากาง เพราะความสวยของเราต้องเซฟไว้ก่อน



ถ้าชาวเราอยากเที่ยวกันแบบสวยๆ เดินสวยๆ มีรูปสวยๆ อย่าลืมหยิบของพวกใส่กระเป๋าถือไปกันด้วย แล้วขอให้ Vacation นี้ของทุกคนปังปุเย่ๆ ๆ ๆ ค่า

ร่ม


เจลลี่

เจลลี่

FULL PROFILE