รวมดาวแป้งฝุ่น Translucent รองพื้นเบอร์ไหนก็ไม่เปลี่ยนสี

61 22
          ไหนใครมีปัญหาหนักอกหนักใจ ใช้แป้งฝุ่นเซ็ตรองพื้นที่ไรแล้วเปลี่ยนสีตลอดมามุงกงนี้ด่วนๆแล้วค่ะ วันนี้จะมารวมดาวแป้งฝุ่นโปร่งแสง ที่ใช้เซ็ตรองพื้นแล้วไม่เปลี่ยนสี ไม่ดรอป เซ็ตหลังแต่งหน้าก็ยังเป๊ะยังปังอยู่  
NYX Professional Makeup HD Studio Photogenic Finishing Powder Poudre De Finition
ราคา 445.- / พิกัด : เคาท์เตอร์ NYX , Eveandboy , Sephora
          NYX นี่ชื่อเค้าก็บอกอยู่แล้วว่า Professional Make up เหมาะกับการใช้ในการแต่งหน้าแบบมือโปร ตัวนี้เป็นแป้ง Translucent เนื้อฝุ่น โปร่งแสงที่ผสมแร่ธาตุซิลิก้าบริสุทธิ์หนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ ทำมาสำหรับการใช้เซ็ตรองพื้น เซ็ตหลังเมคอัพให้ติดทนนานยิ่งขึ้น ใครที่ต้องการความตึ้บ ความแน่นของเมคอัพคือแนะนำตัวนี้เลย ด้วยความที่น้องเค้ามีเนื้อแป้งเป็นสีขาว ตรงนี้มันจะช่วยให้หน้าดูมิติมากยิ่งขึ้น ใครที่ต้องแต่งหน้าจัดเต็มทำงานบ่อยๆ ตัวนี้เหมาะมากๆๆๆๆ

จุดเด่น : ผสมแร่ธาตุซิลิก้าบริสุทธิ์หนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์ นื้อแป้งฝุ่นสีขาวทาแล้วเป็นธรรมชาติและใช้ได้กับทุกสีผิว

สารสกัดที่ใช้ในการบำรุง : -

ผลหลังใช้ : เนื้อแป้งเป็นสีขาว เบา ละเอียดมาก   ถ้าในแง่ของการใช้เพื่อเซ็ตรองพื้น เซ็ตเมคอัพ อันนี้คือแนะนำเลย เริ่ด ลงปุ๊บผ่องปั๊บ ใช้แล้วดูเป็นธรรมชาติ หน้าดูมีมิติขึ้น  ช่วยให้เมคอัพติดทนนานขึ้นจริงๆ ใช้ได้กับทุกสีผิว คุมมันโอเค  แผ่นซับมันนี่จะเห็นได้ชัดเลยว่าความมันน้อยลง ส่วนถ้าจะใช้แบบ every day look นี่ต้องระวังนิดนึง เพราะด้วยความที่เนื้อแป้งเป็นสีขาวอ่ะ มันจะวอก ต้องปัดน้อยๆ เบามือหน่อยนะคะคุณพี่ แต่การคุมมันยังดีอยู่เหมือนเดิม  ขนาดกระทัดรัดจริง แต่ไม่สะดวกพกพาเพราะเค้าไม่พัฟแถมมาให้ในตลับ ถ้าจะพกหรืออยากพกออกไปข้างนอกจริงๆคือต้องมีพัฟหรือแปรงพกแยกไปอีกด้วยนะ เปิดระวังด้วยค่ะ หกง่ายนิดนึง  
แป้งฝุ่นเจ้านาง Diamond Translucent Powder 
ราคา 319.- / พิกัด : watsons , Eveandboy , ตัวแทน , ร้านเครื่องสำอางทั่วไป  
          แป้งฝุ่นเจ้านางนี่เป็นแป้งกันตายอีกตัวเลยนะ ขาดไม่ได้เลย ส่วนตัวแล้วชอบมาก ชอบตั้งแต่แป้งพัฟเค้าละ กันน้ำกันเหงื่อคุมมันแบบขั้นเทพ แล้วแป้งฝุ่นที่เค้าทำออกมาก็ดีไม่แพ้กัน เนื้อแป้งเนียนละเอียด ยังคงคอนเซปต์ด้วยคุณสมบัติคุมมัน ติดทน ได้ดีเหมือนเดิม ช่วยอำพรางริ้วรอยได้ ใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเซ็ตรองพื้น เติมระหว่างวัน หรือทาเปล่าๆ ก็ยังรอด แล้วก็ยังมีสารสกัดที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วย

จุดเด่น : ช่วยอำพรางริ้วรอย ด้วยกระบวนการกระเจิงแสงของเพชร ผ่านการทดลองมาแล้วว่าเหมาะสำหรับทุกโทนสีผิวและผิวแพ้ง่าย

สารสกัดที่ใช้ในการบำรุง : Hyaluronic Acid และ PCA Group ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

ผลหลังใช้ : เนื้อแป้งเนียนละเอียด สีแป้งอมเหลืองนิดๆ ช่วยปรับผิวให้ผ่องขึ้น แบบไม่วอกไม่ลอย ไม่เปลี่ยนสีรองพื้น กลืนเข้ากับผิวดีมาก เป็นแป้งที่ทาแล้วผิวสวย ล็อคเครื่องสำอางให้ติดแน่นทนทาน ระหว่างวันหน้าแทบไม่มันเลย คุมมันดีจริงสมคำเคลม สามารถพกพาไว้เติมได้ด้วย ไม่เป็นคราบนะ ใครมองหาแป้งฝุ่นโปร่งแสงไม่มีสี แนะนำตัวนี้เลยจริงๆ ทาแล้วผิวสวย เบลอรูขุมขนดีสุด ให้งานผิวแบบเป็นธรรมชาติไม่หนาเตอะ คือคุณภาพปังเกินราคาไปไกลมาก
Cute Press 1-2 Beautiful Ultra Fine Matte Loose Powder
 ราคา 359.- / พิกัด :  Cute Press 
          ของคิวท์เพลสตัวนี้ก็เริ่ดอยู่นะคะ เป็นแป้งฝุ่นในไลน์ 1-2 Beautiful ที่ออกมาล่าสุดของคิวท์เพลสนี่แหละ คือบอกก่อนว่าเราก็เป็นคนนึงที่ใช้แป้ง ใช้ผลิตภัณฑ์ของคิวท์เพลสอยู่หลายตัว เค้าก็ทำออกมาดีอยู่หลายตัวเหมือนกัน ส่วนแป้งฝุ่นตัวนี้ที่หยิบมารีวิวทางแบรนด์เคลมไปเรื่องเซ็ตเมคอัพให้ติดทนนาน แพ็คเกจจิ้งก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก ทั่วไปสไตล์คิวท์เพลส ยังคงความเป็นสีม่วงและสามารถพกพาได้สะดวกค่ะ

จุดเด่น : แป้งฝุ่นโปร่งแสง เนื้อเนียนละเอียดบางเบาเป็นพิเศษ เกลี่ยง่าย เข้ากับทุกสีผิว มีตาข่ายกรองแป้ง

สารสกัดที่ใช้ในการบำรุง : สารสกัดมะเขือเทศและแครนเบอร์รี่ ช่วยบำรุงผิวหน้าให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

ผลหลังใช้ : เนื้อแป้งเนียนละเอียด สีอมเหลืองนิดๆ ใช้เซ็ตรองพื้นหรือหลังแต่งหน้าค่อนข้างโอเค ไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี ใช้เป็น every day look ก็โอเค ใช้ได้กับทุกสีผิว ไม่วอก ไม่ลอย มีความเป็นธรรมชาติ ปกปิดริ้วรอยได้ระดับกลางๆ แต่เรื่องเบลอรูขุมขนนี่ยังเฉยๆ มีตกร่องแก้มบ้างนิดหน่อย เรื่องการคุมมันก็อยู่ในระดับกลางๆ ยังต้องซับมันระหว่างวันอยู่ เรื่องกันน้ำกันเหงื่ออยู่ในระดับดีเลยเลยค่ะ โดนละอองฝน เหงื่อออกบ้างไรบ้าง ซับออกมาก็ไม่ติดหลุดทิชชู่ ไม่ดรอปลง ไม่เป็นคราบ พัฟที่แถมมาให้ก็โอเคเลย เก็บแป้งได้ดี ตาข่ายที่กรองแป้งเล็กมาก แน่นอนว่าเราจะได้แป้งที่ละเอียดจริง และแป้งไม่หก แต่มันลำบากไปนิดนึงตรงที่ เวลาที่แป้งมันค่อยจะออกมา ต้องเคาะๆหน่อย
Holika Holika Naked Face Feather Fit Finish Powder
ราคา 550.- / พิกัด : Eveandboy , Shopee
          แบรนด์เกาหลีก็จะมาในคอนเซปต์เกาหลีนิดนึง คือ หน้าสวยแบบสาวเกาหลี  ที่เน้นความเบาบาง แต่สามารถปกปิดรูขุมขนได้ เรียบเนียน คุมมันระหว่างวัน  ใครที่ชอบสไตล์ Make up No Make up ตัวนี้เหมาะมาก แล้วอีกอย่างที่ประทับใจคือตลับน้องเค้ามาเป็นแบบฝาเปิด-ปิด มีกระจกและพร้อมพัฟมาในตลับด้วยค่ะ เหมาะกับการพกพามากๆ ใครที่ไม่ชอบความหนักหรือไม่อยากเติมแป้งพัฟระหว่างวันก็พกตัวนี้ก็ตอบโจทย์อยู่นะคะ

จุดเด่น : ปกปิดรูขุมขุน ติดทน ให้ลุคแบบธรรมชาติ งานผิว ไม่เป็นคราบระหว่างวัน  

สารสกัดที่ใช้ในการบำรุง : -

ผลหลังใช้ : เนื้อแป้งเนียนละเอียด อมเหลืองนิดๆ ใช้ได้กับทุกสีผิว ลงหลังรองพื้นจะให้ความเป็นแมทขึ้นมาเลยทันที แต่ยังมีความเป็นงานผิว รองพื้นไม่เปลี่ยนสี หน้าผ่องขึ้น แต่ไม่ได้ปกปิดอะไรมาก จะใช้เพียวๆแบบ everyday look ก็รอดอยู่ ไม่วอก ไม่ลอย ไม่เป็นคราบ เรื่องความมันอยู่ในระดับกลางๆนะ สำหรับเราเพราะยังมีการซับหน้าระหว่างวันอยู่ เหมือนเค้าจะให้ความแมทแค่ตอนเซ็ตรองพื้นใหม่ๆ แต่เวลาเติมแป้งตัวนี้ระหว่างวันก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกหนักนะ เป็นแป้งที่เติมได้เรื่อยๆอ่ะ เติมเท่าไรก็ไม่หนักหน้า
 BK Acne Loose Powder
 ราคา : 389.- // พิกัด : Eveandboy , Shopee 
          ถึงจะมาในรูปแบบของแป้งฝุ่น แต่ BK Acne ก็ยังคงคอนเซปต์สกินแคร์และเมคอัพสำหรับคนเป็นสิว รวมถึงแป้งฝุ่นตัวนี้ด้วยเช่นกันค่ะ ตัวตลับมีความคล้ายกับของ Holika Holika Naked Face ตรงที่เป็นฝาปิด-เปิด มีกระจกและพัฟมาให้ในตลับ  ตัวนี้ใครที่กลัวอุดตัน กลัวเป็นสิว หรือกลัวแพ้แล้วก็ไม่กล้าใช้อะไร กังวลไปหมด ตัวนี้ก็ตอบโจทย์อยู่นะคะ เพราะเป็นแป้งฝุ่นที่มีส่วนผสมที่ช่วยลดสิวได้ ข้างกล่องเค้าเขียนบอกไว้เลยว่า ผ่านการทดสอบจากสถาบันผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณจากยุโรป ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

จุดเด่น : ลดสิว เซ็ตผิว คุมมัน บางเบา ไม่อุดตัน คนแพ้ง่ายใช้ได้

สารสกัดที่ใช้ในการบำรุง : Tea Tree Oil และวิตามินอี ช่วยค่าเชื้อแบคทีเรียและช่วยลดการเกิดริ้วรอย

ผลหลังใช้ : เนื้อแป้งเนียนละเอียด บางเบา ทาหลังลงรองพื้นแล้วผ่องอยู่นะ ไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี ไม่ตกร่อง เรื่องคุมมันนี่ว่ายังเฉยๆอยู่ ซับออกมาก็ยังมีความมันปกติ ไม่ได้น้อยลงกว่าเดิม แล้วก็ยังต้องซับมันระหว่างวันอยู่ แต่หลังซับค่อนข้างโอเค หน้าผ่องเหมือนเดิมไม่มีหลุดติดแผ่นซับมันออกมา ถ้าใช้เซ็ตรองพื้นเซ็ตเมคอัพให้ติดทนนานนี่ว่ายังไม่ค่อยเวิร์คเท่าไร เหมาะกับที่ชอบ every day look แบบเบาๆ หรือที่อยากทาแป้งแล้วไม่อยากให้อุดตันตัวนี้ก็โอเคค่ะ ตลับแป้งกระทัดรัด พกพาสะดวก ยิ่งมีกระจกในตลับยิ่งดีเลย พกสะดวก
          สุดท้ายนี้เราหวังว่ารีวิวของเราจะเป็นอีกตัวเลือกดีๆสำหรับใครที่กำลังมองหน้าแป้ง Translucent ดีๆสักตัวนะคะ ขอฝากน้องๆไว้ในอ้อมอกอ้อมใจแม่ๆด้วยน้า เอามาป้ายยาเพราะน้องดีจริง คุณภาพคับตลับจริงค่ะ