Q&A with Fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum เค้าคืออะไรกันแน่ ! มาสรุปให้อ่านกัน

85 17
WITH <strong>fresh</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

หลายๆ คนคงเห็นพี่เนตหยิบใช้ fresh ขวดในภาพนี้มาระยะนึงละเนอะ เจอคำถามจากน้องๆ ว่า “เห็นแล้ว งงอะพี่เนต สรุปเค้าคืออะไรกันแน่” จากลักษณะขวด ชื่อ เนื้อผลิตภัณฑ์ ...ก็อาจสับสนกันได้ วันนี้เลยคิดว่ามาเขียน “ตอบคำถามที่เจอบ่อย” เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้ ให้พอเข้าใจกันดีกว่า

1.Q คือ อะไรA ขวดนี้เค้าคือ weightless oil infused serum ที่มีส่วนผสมของน้ำ และน้ำมันร่วมกัน
.
Water phase : Rose water และ Damask Rose extract ช่วยเติมน้ำ ให้ความชุ่มชื้น ลดอักเสบระคายเคือง ปลอบประโลมผิว และยังเป็น Antioxidant ให้กับผิวด้วย
.
Oil Phase : Rose flower Oil, Camelina Oil, Rosehip Oil, Squalane อุดมไปด้วยวิตามิน omega บำรุงผิว ปลอบประโลม เพิ่มความแข็งแรงให้กับชั้นผิว ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ไม่มีตัวไหนอุดตันผิวนะคะ ทั้งหมดจะช่วย rebalance น้ำมันและน้ำบนผิวให้ชุ่มชื้นพอดี มีเนื้อสัมผัสบางเบาเหมือนน้ำ บำรุงล้ำลึกให้สารอาการผิวนุ่มฟูแบบ Oil แต่ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ ซึมเข้าผิวได้ดี แก้ไขผิวแห้งกร้านภายนอก และฉ่ำน้ำภายในได้ค่ะ โดยทาง fresh เคลมว่าผลิตภัณฑ์นี้สามารถเติมความชุ่มชื้นในระดับผิวที่ลึกขึ้นกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆของ fresh เองถึง 50 เท่าค่ะ
2.Q : เป็นเซรั่ม น้ำตบ หรือ face oilA: หากเรามองตามชื่อ เค้าเป็น “เซรั่ม” แหล่ะค่ะ และเป็นเซรั่มเนื้อ Bi-phase แยก 2 ชั้น ของน้ำและน้ำมัน ที่ต้องมีการเขย่าให้รวมตัวกันก่อนใช้ มาในเนื้อเบาสบาย เติมความชุ่มชื้นให้ผิวก็ได้
.
การที่มาเป็นขวด เนตคิดว่าทาง fresh เองก็คงอยากทำบรรจุภัณฑ์ให้ เขย่าง่าย มองเห็นตัวเนื้อ สะดวกต่อการใช้มากกว่าขวดบรรจุเซรั่มทั่วไป ที่อาจจะเลอะเทอะตามขอบขวดได้หากเขย่าไปมา
.
แต่พอมาในขวดแบบนี้ บางคนก็คงนึกว่าคือ น้ำตบ ซึ่งเอาจริง...ไม่ผิดอะไรนะ...มันก็ขึ้นกับ routine เรา และความต้องการของเราในวันนั้นเช่นกัน ราอาจจะประยุกต์ใช้เป็นน้ำตบแทนในวันที่เราต้องการปลอบประโลมผิวมากๆ ก็ได้ แล้วตามด้วยเซรั่มตัวอื่นๆ ก็ได้
.
หรือ หากเราจะมองว่าเค้าเป็น Face Oil ใน version ที่ใช้ได้ง่าย สบายผิวมากขึ้น เหมาะกับคนที่อยากใช้ Oil แต่ไม่สามารถใช้เพราะไม่ชอบเนื้อสัมผัสของออย ก็สามารถเลือกใช้ fresh ขวดนี้แทนได้เช่นกัน
สรุป ทั้งหมดทั้งมวลไม่ต้องคิดมากกับชื่อผลิตภัณฑ์ แต่อยากให้มองถึงเนื้อสัมผัส และจุดประสงค์ในการบำรุงผิวดีกว่าว่าเพื่ออะไร ส่วนผสมตัวไหนบ้าง เนื้อสัมผัสเป็นอย่างไร เราก็จะพอรู้แล้วว่าเค้าควรอยู่ใน routine เราขั้นตอนไหนค่ะ ซึ่งแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้ค่ะ ซึ่งสำหรับเนตแล้วเค้าสามารถเป็นได้หลายขั้นตอน
3. Q: ช่วยปัญหาผิวด้านไหน เหมาะกับใครบ้าง.
Fresh ตัวนี้มาช่วย #แก้ไขผิวขาดน้ำ เพิ่มความชุ่มชื้น ปลอบประโลม ลดการระคายเคือง ปรับ balance ของน้ำและน้ำมันบนชั้นผิวให้เหมาะสม ดังนั้นเลยเหมาะกับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม เป็นสิว เพราะทุกผิวต้องการชุ่มชื้น และต้องการความสมดุลของน้ำและน้ำมัน เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว
.
แต่เมื่อทั้ง อายุที่มากขึ้น สภาพ ความร้อน มลภาวะ การแต่งหน้าบ่อยๆ การทำงานในห้องแอร์นานๆในแต่ละวัน ก็ทำให้ผิวไม่แข็งแรงเก็บกักความชุ่มชื้นได้ไม่ดีพอเกิดการสูญเสียน้ำได้ สังเกตได้จาก ผิวแห้งก็จะยิ่งแห้งกร้านมากขึ้น มีริ้วรอย ระคายเคืองง่าย ผิวมันก็รู้สึกผิวกร้านภายในแต่หน้าเยิ้มเต็มไปด้วยน้ำมันที่ร่างกายผลิตออกมาชดเชยน้ำที่สูญเสียไป ทำให้รูขุมขนดูกว้าง ไม่เรียบเนียน ผิวดูหมองโทรม และน้ำมันที่ผลิตออกมา อาจะทำให้เกิดการอุดตันเป็นสิวได้
.
หลายคนแก้ปัญหาด้วยการทา moisturizer เข้มข้นหรือการใช้ face oil สำหรับอากาศบ้านเรา หลายคนก็คงไม่ชอบเนื้อสัมผัส และความหนักผิว ดังนั้น fresh ขวดนี้ก็จะตอบโจทย์มากกว่าค่ะ
4. Q: ทำไมทำแยกเป็น 2 phases ล่ะ.
A : อย่างที่บอกไปว่า fresh ต้องการทำเซรั่มที่มีส่วนของน้ำและน้ำมันค่ะ เพื่อให้ทำหน้าที่ตามข้างต้น แต่ที่แยกเป็น 2 phases เพราะน้ำกับน้ำมันไม่เข้ากัน เลยเห็นเป็น 2 phases ซึ่งเซรั่ม หรือครีมปกติจะมีการใส่สาร emulsifier (สารเชื่อม) ไปผสานให้เข้ากันค่ะ เราเลยเห็นเป็นเนื้อเดียวกันนั้นเอง แต่ fresh ใส่มาน้อยมาก จึงยังเห็นการแยกชั้นอยู่เมื่อตั้งวางไว้ เพื่อให้สาร Active คงประสิทธิภาพมากที่สุดนั้นเอง
แต่แล้วทำไม ไม่ทำ packaging แยกเป็น 2 ช่องไปเลย เพราะ ทาง fresh ก็ยังอยากให้มีลูกเล่นในการใช้ได้ 2 แบบ ด้วยการเขย่าที่ต่างกัน ก็ได้ texture การทาที่ต่างกันค่ะ ซึ่งหากแยกช่อง ก็คงได้แบบเดียวนั้นเอง
5. Q วิธีการใช้.
1. คว่ำขวดขึ้นลง 3-5 ครั้ง เวลาลงผิวจะได้ look ฉ่ำน้ำ glow จากน้ำมันยังไม่ผสานกัน น้ำมันยังเกาะกลุ่มกันดี เรายังได้ความนุ่มนวลฉ่ำโกลวคล้ายการทา face oil หยดลงในเซรั่มน้ำค่ะ
2. เขย่ามากๆ ให้เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีขาวขุ่น น้ำกับน้ำมันจะผสานกันชั่วคราว เป็นเนื้อเดียวกัน กลายเป็น emulsion เนื้อน้ำนม ลงที่ผิวแล้วให้ความชุ่มชื้น นุ่มผิว ไม่ทิ้งความมันที่ผิวค่ะ
6. Q: เรียงลำดับการ Skincare อื่นๆ .
A: หากใช้ fresh routine ตามที่ทาง fresh บอกมา เค้าคิดมาให้แล้วตามนี้นะคะ Black Tea Kombucha Essence > Vitamin Nectar Serum > Rose Deep Hydration Oil-infused serum > Lotus Cream 
หากใช้ร่วมกับ Serum/ Face oil อื่นๆ ให้ลง Rose Deep Hydration Oil Infused serum ก่อน เพื่อเติมน้ำเข้าผิว และปรับเรื่องน้ำและน้ำมันก่อน แล้วค่อยตามด้วยเซรั่มอื่นๆ > Face Oil > Moisturizer
7. Q: พี่เนตแนะนำ holy grail ของ fresh ให้ที.
จริงๆ พี่เนตชอบหลายตัวมาก แต่หากให้แนะนำว่าไม่ควรพลาด และน่าจะใช้ได้กับทุกผิวเลย ก็คือ fresh rose ขวดนี้ร่วมกับ Vitamin Nectar Serum จะได้ทั้งเรื่องเติมน้ำให้ผิว ความกระจ่างใส โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเรื่องรอยดำสิว ผิวหมองโทรม คู่นี้ work มากจริงๆ ค่ะ
fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum
_____
Full Ingredients
Aqua (Water), Rosa Damascena Flower Water, Coco-Caprylate/ Caprate, C9-12 Alkane, Propanediol, Ethylhexyl Palmitate, Pentylene Glycol, Glycerin, Squalane, Rosa Damascena Flower Extract, Rosa Damascena Extract, Camelina Sativa Seed Oil, Rosa Rubiginosa Seed Oil, Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract, Rosa Damascena Flower Oil, Tocopherol, Sodium Citrate, Sodium Chloride, Ethylhexylglycerin, Xanthan Gum, Citric Acid, Caprylic/ Capric Triglyceride, Sorbitan Sesquioleate, 1,2- Hexanediol, Caprylyl Glycol, Sodium Benzoate, Potassium Sorbate, Citronellol, Geraniol


Nettybeautylife

Nettybeautylife

สวัสดีค่า ชื่อ เนตตี้นะคะ อายุก็ปาไป 30+++แล้ว แต่ก็ชอบเครื่องสำอางและ skincare มากๆ พึ่งมาเล่น Jeban ก็ 2018 แล้ว หวังว่าจะได้ up review บ่อยๆ นะ 555

FULL PROFILE