Kiehl's Calendula ปลอบประโลมผิวด้วยพลังดอกไม้

48 12
JEBAN GIVEAWAY / Jeban Surprise Box!

สวัสดีค่ะทุกคน


หลังจากที่พี่ปิ่นเคยพูดถึงเรื่อง Morning Skincare Routine ในกระทู้นี้


https://www.jeban.com/topic/307015 


หนึ่งในนั้นที่พี่ปิ่นพูดถึงมี Kiehl's Calendula Set อยู่ด้วย พูดง่ายๆ ว่าพี่ปิ่นใช้เป็นประจำอยู่แล้ว และล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้พี่ปิ่นก็ได้ Surprise Box จากบ้าน Jeban (ขอกราบเบญจางสวยๆ) ต้องขอขอบคุณมากๆค่ะ 


ซึ่งในวันนี้พี่ปิ่นจะขอมาพูดถึงแบบเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับ Line Calendula ของ Kiehl's รวมไปถึงความรู้สึกส่วนตัวหลังใช้ว่าเอ๊ะ! เหตุไฉน พี่ปิ่นถึงชอบและเลือกใช้ให้น้องๆ เป็น 1 ใน Skincare ของหญิงวัย 38 อย่างพี่ปิ่นด้วย ถ้าพร้อมแล้ว มาจ้ะ!

ก่อนอื่นต้องเกริ่นนำถึงสรรพคุณของตัวชูโรงก่อน ดอกคาเลนดูล่า หรือ ดอกดาวเรืองฝรั่งพบมากใน แถบเมดิเตอร์เรเนียน  เป็นที่ทราบกันดีว่ามีคุณสมบัติปลอบประโลมผิว และเป็นสมุนไพรที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงทั้งในทางการแพทย์อายุรเวทและแพทย์แผนจีนโบราณมานานหลายร้อยปี ถูกใช้แทบจะทุกส่วนของต้นเลยค่ะ ตั้งแต่ราก ต้น ใบ กลีบดอก น้องมีสรรพคุณทางยามากมายชนิดที่เรียกได้ว่าเป็นยาสามัญประจำบ้านเลยค่ะ


ดาวเรืองฝรั่ง ชื่อสามัญ Calendula, Common marigold, Cape marigold, English marigold, Garden marigold, Scottish marigold, Marigold, Pot marigold, Ruddles

ดาวเรืองฝรั่ง ชื่อวิทยาศาสตร์ Calendula officinalis L. จัดอยู่ในวงศ์ทานตะวัน (ASTERACEAE หรือ COMPOSITAE)

สมุนไพรดาวเรืองฝรั่ง มีชื่อท้องถิ่นอื่น ๆ ว่า ดาวเรืองหม้อ (กรุงเทพฯ), จินจ่านจวี๋ (จีนกลาง), กิมจั้วเก็ก (จีนแต้จิ๋ว) เป็นต้น


ได้ตั้งแต่ใช้เป็นยาธาตุ(ดอก) ขับพยาธิ(ต้น,ดอก) แก้คลื่นเหียน(ต้น,ดอก) แก้ไข้ทรพิษได้ไปอีก(ดอก) และอื่นๆ อีกมาก ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะช่วยในเรื่องรักษาแผลผุพอง รักษาแผลทั้งภายในและภายนอก แน่นอนค่ะว่าตรงนี้ใช้กลีบดอกเป็นสำคัญ จนในที่สุดได้ถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตเครื่องสำอาง ซึ่งมีความสำคัญสำหรับทารก โดยนำมาใช้ผสมในแป้งสำหรับโรยตัวเด็ก ผสมในน้ำสำหรับอาบน้ำทำความสะอาดร่างกาย เช่น คาโมไมล์ และคอมเฟรย์   


สารสกัดที่ได้จากดอกคาเลนดูล่าคือ Lutein ซึ่งมีสรรพคุณในด้าน 

- ลดการอักเสบ เช่นการอักเสบจากสิว ช่วยลดรอยแดงจากสิว ช่วยสมานแผล 

- เสริมความชุ่มชื้น ลดการระคายเคืองผิว โดยเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย หรือผิวที่ระคายเคือง 

- ชะลออายุของผิว ทั้งยังช่วยป้องกันอนุมูลอิสระ

- กรองเเสง ลดการอุดตัน 


เห็นไหมคะว่าสรรพคุณของดอกคาเลนดูล่ามีเยอะชนิดยาวเป็นหางว่าว 


สภาพผิวก่อนได้มารู้จัก Kiehl's Calendula

เป็นสภาพผิวที่ได้รับการดูแลจนดีขึ้นส่วนหนึ่งซึ่งก่อนหน้านั้นเป็นผิวผสมค่อนไปทางมัน ขาดน้ำ หน้าหมองคล้ำ มีริ้วรอย เหี่ยวย่น เป็นสิวอุดตัน สิวผด ที่ปะทุขึ้นเป็นสิวอักเสบหัวหนองรอบกรอบหน้า หลังจากรู้สึกตัวก็เริ่มบำรุงด้วยการลงทุนใช้ครีมดีๆ ถ้าให้คะแนนเต็ม 10 สภาพหน้าก่อนใช้ Kiehl's Calendula อยู่ที่ 4 คะแนนค่ะ


ต่อไปมาดูแยกแต่ละตัวกันเลยค่ะว่ามีดีอย่างไร

Kiehl's Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash


ตัวนี้ได้รับแรงบันดาลในการผลิตมาจากโทนเนอร์ดอกคาเลนดูล่าที่ผลิตมาตั้งแต่ปี 1960's

นอกจากจะมีส่วนผสมของสารสกัดจากดอกคาเลนดูลาแล้ว (Calendula Flower Extract) ยังมีกลีเซอริน (Glycerin) ซึ่งมีอยู่ทั่วไปในพืช ช่วยดึงดูดความชื้นจากอากาศเพื่อเสริมน้ำหล่อเลี้ยงและเติมเต็มผิว แอคติเวเต็ดซี (ACTIVATED C)มอบความกระจ่างใสโดยรวม โดยการลดเลือนความหมองคล้ำ และ สารสกัดจากว่านหางจระเข้ Aloe Vera ที่ช่วยลดอาการระคายเคือง 

เรียกได้ว่าโฟมล้างหน้า Kiehl's Calendula Foaming Wash ช่วยทำความสะอาดยังอ่อนโยนต่อผิวด้วยเช่นเดียวกัน


ความรู้สึกหลังใช้

ตัวนี้พี่ปิ่นได้ใช้ครั้งแรกตอนไปพักกับน้องคนสนิทค่ะ เขาคะยั้นคะยอให้ใช้ให้ได้ "แล้วเจ๊จะติดใจ" น้องพูดทิ้งท้ายไว้แบบนี้ เราก็ใช้เลย สัมผัสแรกที่ได้คือความเนียนนุ่มของฟองที่มีน้อยแต่รู้สึกว่าทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ทุกครั้งที่ใช้มือวนถูไปทั่วใบหน้รากลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายกลิ่นเก๊กฮวยกรุ่นกำจายเข้าจมูกอย่างแผ่วเบา ตอนนั้นพี่ปิ่นถึงขั้นหลับตาล้างหน้าเพราะฟินมากจริงๆ เหนือสิ่งอื่นใดคือสภาพผิวหลังล้างน้ำออก ไม่มีความแห้งตึง แต่กลับนุ่มนิ่ม จนต้องจับแล้วจับอีก หลังจากนั้นมาพี่ปิ่นซื้อใช้เป็นของตัวเอง แล้วพบว่ายิ่งใช้หน้าก็ยิ่งสดชื่น เนียนนุ่ม กระจ่างใสขึ้นจริงๆ   

Kiehl's Calendula Herbal-Extract Toner Alcohol-Free


โทนเนอร์ Kiehl's Calendula Toner ทรงประสิทธิภาพสูตรไร้แอลกอฮอล์เหมาะสำหรับผิวธรรมดา-ผิวมัน รวมถึงผิวที่มีแนวโน้มแพ้ง่าย

โทนเนอร์ สูตรไร้แอลกอฮอล์ที่เป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในหมู่ลูกค้าคีลส์ตั้งแต่ 1960’s ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์สูตรคลาสสิคที่มีส่วนผสมของกลีบดอกคาเลนดูล่า เป็นอีกขั้นตอนที่จะช่วยทำความสะอาดผิว อีกทั้งยังปลอบประโลมและปรับสภาพผิวให้นุ่มและรู้สึกสบายผิว เหมาะสำหรับผิวธรรมดา-ผิวมัน


มีส่วนผสมของสารสกัดจากดอกคาเลนดูล่า มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้น ลดการอักเสบระคายเคือง รักษาผิวแพ้ง่าย และชะลออายุของผิว ทั้งยังช่วยป้องกันอนุมูลอิสระ กรองเเสง ลดการอุดตัน และอุดมไปด้วย Lutein , สารสกัดได้จากรากสมุนไพรคัมฟรี (comfrey) เป็นที่รู้จักดีจากสรรพคุณบรรเทาอาการระคายเคือง และ Great Burdock รู้จักกันมานานนับศตวรรษแล้วถึงประสิทธิภาพในการปรับสภาพผิวที่แห้ง และยังมีคุณสมบัติในการบรรเทาอาการระคายเคือง และยังช่วยควบคุมระดับการสร้างไขมันให้อยู่ในระดับปกติ 

ที่สำคัญคือไม่มีแอลกอฮอล์ค่ะ

ส่วนผสมหลักซึ่งก็คือกลีบดอกคาเลนดูลาจะเก็บด้วยมือ ดอกคาเลนดูลาที่คีลส์นำมาเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ปลูกโดยไม่ใช้ยากำจัดศัตรูพืช จากนั้นจึงนำมาคัดแยกด้วยมือ แล้วผึ่งแดดให้แห้งในที่โล่ง โดยไม่มีการเพิ่มกระบวนการพิเศษหรือใช้ความร้อนจากแหล่งพลังงานอื่นที่มนุษย์ประดิษฐ์ขึ้น


ซึ่งโทนเนอร์ของคีลส์จะช่วยปลอบประโลม คืนความสดชื่น ความมีชีวิตชีวาสู่ผิว เสริมเกราะป้องกันผิวให้ปราการคุ้มกันผิวได้รับการปกป้องแข็งแรง


ความรู้สึกหลังใช้

หมดแล้วหมดอีก พี่ปิ่นใช้น้องคนนี้แล้วพบว่าผิวสมดุลมากขึ้น สะอาดมากขึ้น และลงสกินแคร์ได้ล้ำลึกขึ้นกว่าเดิม แล้วผิวหน้าก็สะอาดมากขึ้น แถมยังช่วยบรรเทาสิวอักเสบที่ปะทุมาจากสิวอุดตันให้น้อยลง พูดง่ายๆ ก็คือ ถ้ามีสิวอักเสบที่กำลังจะเป็นหัวหนอง คืนนั้นโปะโทนเนอร์ไปแล้วทาครีมปกติ ตื่นเช้ามาสิวที่คาดว่าน่ากลายเป็นหัวหนองกลับหายไปค่ะ! ยิ่งเช็ดยิ่งใช้น้องเหมือนช่วยรักษาสภาพผิวให้สิวอุดตันน้อยลง สิวอักเสบน้อยลงเรื่อยๆ จนตอนนี้พูดได้เลยว่า "ไม่มี" แล้วค่ะ

Kiehl's Calendula Serum-Infused Water Cream


ครีมชุ่มชื้น ปลุกผิวโทรมให้เปล่งปลั่งใน 7 วัน* ด้วยวอเตอร์ครีมที่ผสาน Calendula serum ลงไป

ใช้สารสกัดจากดอกคาเลนดูลา(Calendula Flower Extract) ที่มีความเข้มข้นสูงสุดเท่าที่เคยใช้มา เพื่อช่วยปลอบประโลมและคืนความสดชื่นให้ผิวพร้อมมอบความเปล่งปลั่งที่มองเห็นได้


ช่วยลดเลือนสัญญาณแรกของความร่วงโรยที่เกิดขึ้นเมื่อปราการคุ้มกันผิวถูกทำให้อ่อนแอลงจากปัจจัยก่อความระคายเคืองในสิ่งแวดล้อม เมื่อใช้ต่อเนื่อง ผลิตภัณฑ์ครีมเพิ่มความชุ่มชื้นสูตรนี้ยังช่วยลดรอยแดงอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย


ซึ่ง 1 กระปุกจะมีดอกคาเลนดูลานับ 100 กลีบ ผสานเข้ากับสารสกัดเข้มข้นจากดอกคาเลนดูลาด้วย


โครงสร้างที่มีลักษณะเฉพาะของสูตรผสมนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อ “บรรจุ” ส่วนผสมของคาเลนดูลาเซรั่มเข้มข้นไว้ในวัฏภาคน้ำ (water phase) เมื่อลูบไล้ลงบนผิว เซรั่มอินฟิวชั่น (serum infusion) นี้จะเปลี่ยนจากเนื้อเจลเป็นน้ำ บางเบา ซึมไว สามารถผสานพลังจากกลีบดอกคาเลนดูลาที่บดละเอียด (micronized Calendula Petals) หลายร้อยกลีบและสารสกัดคาเลนดูลา (Calendula Extract) เข้าสู่ผิวโดยตรง


ก่อนที่กลีบดอกคาเลนดูลาทั้งหมดจะถูกเพิ่มลงในสูตรผสมเพื่อแปรสภาพ จะถูก “แช่น้ำ” ที่อุณหภูมิสูงเป็นเวลาสิบนาที เพื่อให้องค์ประกอบต่าง ๆ ที่มีคุณสมบัติปลอบประโลมผิวของกลีบถูกปล่อยออกมามากที่สุด หลังจากนั้นกลีบคาเลนดูลาทั้งหมดจะถูกใส่ลงในสูตรเพื่อผสม ในขั้นตอนการผสมนี้ กลีบดอกจะถูกบดละเอียดเป็นกลีบขนาดจิ๋วหลายร้อยกลีบ ซึ่งมองเห็นได้ด้วยกล้องจุลทรรศน์เท่านั้น  

ความรู้สึกหลังใช้

ครีมตัวนี้ทำพี่ปิ่นตื่นเต้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ใช้ เพราะเห็นเป็นเนื้อครีมตอนอยู่ในกระปุก แต่พอเอามาปาดลงผิวกลับแตกตัวเป็น "น้ำ" แล้วซึมเข้าผิวเลยทันที แต่กลับรู้สึกชุ่มชื่นที่หน้า และเหมือนมีฟิล์มแผ่นบางเคลือบผิวไว้อีกชั้น หลังทารู้สึกได้ถึงผิวที่เนียนนุ่มชุ่มชื่น ตรงจุดไหนที่แห้งกร้านตรงจุดนั้นจะเหลือฟิล์มเคลือบผิวน้อยกว่าทุกจุด คือรู้ได้เลยว่าครีมแทรกตัวลงไปแล้วกำลังเยียวยาให้เรา สิวอักเสบ สิวผด ความแห้งกร้าน ความเหี่ยวย่น และอื่นๆ ค่อยๆ ถูกฟื้นฟูขึ้นทีละน้อยจนกระทั่งวันหนึ่งพี่ปิ่นรู้สึกตัวว่า เออ...ผิวฉันแข็งแรงขึ้นนะ ตรงที่เคยแดง อักเสบ หายไปแล้ว ถ้าให้เปรียบ Feeling น้องก็เหมือนพระมาสวดส่งวิญญาณร้าย จากที่เคยอาละวาดก็ค่อยๆ สงบลงแล้วขึ้นสวรรค์ไปสู่ที่ชอบๆ ได้ในที่สุด

ในวัย 38 เช่นนี้ พี่ปิ่นไม่ขออะไรมาก ขอแค่ผิวหน้าที่เคยละเลยไปจนย่ำแย่ถูกฟื้นฟูให้ดีขึ้น อาจจะไม่ใสปิ๊งเหมือนตอนสาวๆ แต่อย่างน้อยขอให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น ไม่มีสิว และทุกอย่างอยู่ในความสงบก็พอแล้วค่ะ ซึ่งต้องบอกเลยว่า Kiehl's Calendula เป็น 1 ในขุนพลรบที่ช่วยกอบกู้ผิวหน้าของพี่ปิ่นและยังเฝ้าระวังไม่ให้ปัญหาต่างๆ เหล่านั้นกลับมาด้วยค่ะ 


รักมาก


และจะรักตลอดไป 5555


วันนี้ขอลาไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้า


บายจ้า


pinlosophy

pinlosophy

สวัสดีค่า ชื่อ ปิ่น อายุ 39 ปาเข้าไปค่อนชีวิตแล้ว
- รักการแต่งหน้า
- ผิวผสม เป็นกระฝ้า รูขุมขนใหญ่
- พยายามดูแลตัวเอง

ใครมีเคล็บลับก็มาเม้ามอยกันค่า
Line ID : pinlo29
Tel : 094-5950946
Tiktok : pinlo29

FULL PROFILE