5 คลีนซิ่งและคลีนเซอร์สุดเวิร์ค

63 15

ฮัลโหลลลเพื่อนๆ ไม่ได้ทำกระทู้ TOP5 มานานมากกก เลิกงามยามดีใกล้สิ้นเดือนกันแล้วเลยมาทำกระทู้ 5 คลีนซิ่งและคลีนเซอร์ที่เราใช้ใน 1-2 เดือนนี้และชอบที่สุด 5 ตัว ไปดูแต่ละตัวกันดีกว่าว่าเขาน่าใช้และดียังไงบ้าง 


มาเริ่มกันด้วย CLEANSER กันก่อน

SOME BY MI BYE BYE BLEMISH VITA TOX BRIGHTENING BUBBLE CLEANSER


มาเริ่มกันที่ Clenser ที่เพิ่งออกมาใหม่ได้ไม่นาน จริงๆเขามีรุ่นก่อนหน้านี้เป็นขวดสีเขียว SOME BY MI BYE BYE BLACKHEAD ที่ช่วยในเรื่องของสิวโดยเฉพาะ ตัวนั้นก็คือดังและเป็นที่อื้ออึงอยู่ ส่วนตัวนี้จะช่วยในเรื่องผิวกระจ่างใสเพราะเขามีสารสกัดจากส้มและวิตามินอีก 18 ชนิด 


ตัวนี้เราลองใช้แล้วแบบชอบที่ตัวนี้เขาเป็นแบบ Bubble อะ คือเราใช้ตัวนี้แทนโฟมล้างหน้าเลยหลังจากเช็ดเครื่องสำอางออกปุ๊ป ก็ทาคลีนเซอร์ลงบนผิวตอนแห้ง ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์ของเขามีเม็ดบีทส์เล็กๆที่เวลาทาเบาๆวนๆไปบนหน้าก็จะช่วยขัดผิวไปในตัวด้วย และพอถูๆเบาๆไปเขาก็จะกลายเป็นฟองออกซิเจนแทน ซึ่งฟองของเขาจะช่วยขัดสิ่งสกปรกออกจากผิวและรูขุมขน พอล้างหน้าออกก็คือรู้สึกหน้าสะอาดมากก นี่แบบว้าวและชอบมาก

Institut Esthederm Osmoclean Deep Pore Cleanser


ตัวนี้เป็นคลีนเซอร์ที่เป็นเนื้อครีมสีขาวๆคล้ายเนื้อมูส ที่จะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าและช่วยดูดซับเอาสิ่งสกปรกและมลภาวะออกจากผิวและรูขุมขนได้ถึง 98% และตัวนี้เขาจะช่วยปรับสมดุลแบคทีเรียบนผิวหน้า และช่วยบำรุงผิวด้วยเพราะเขามี Anti-Oxidant ด้วย


คือเราชอบมาก จริงๆตัวนี้ใช้แค่สัปดาห์ละ 2 ครั้งก็พอ แต้ม 3 จุดดลงบนใบหน้าที่แห้ง คือเราใช้แทนโฟมล้างหน้าเลย พอใช้แล้วรู้สึกเลยว่าแบบเออมันรู้สึกสะอาดกว่าโฟมล้างหน้าทั่วๆไป ช่วยลดความมันบนหน้าและหน้ามันน้อยลงด้วย


ต่อมาเป็น CLEANSING เช็ดเครื่องสำอางกันบ้าง

Faith in Face Truly Waterly Cleansing Water


คือตัวนี้เราใช้เป็นขวดที่ 2 แล้ว ขวดแรกตอนนั้นลองใช้เพราะเห็นคนรีวิวเยอะแล้วก็ถูกมากถ้าเทียบกับปริมาณที่ได้ 500ml จุกๆจ้า และก็ตอนนี้เขาก็ลดราคาอีกแล้วที่ Watson หรือ Watson Online ชิ้นที่ 2 ราคา 1 บาท เอ้ารีบไปตุนกันจ้า55555 ที่เราเลือกตัวนี้เข้ามาใน Top5 ของเราเพราะว่าเราชอบที่เขา 2 in 1 เป็นได้ทั้ง Cleansing และ Toner เลย ก็คือเราสามารถใช้เช็ดเครื่องสำอางก็ได้ และยังเป็น Toner ใช้เตรียมผิวก่อนลงครีมบำรุงได้อีกอะ ตัวนี้เขามีสารสกัดจากดอกบัว ดอกคาโมมายล์และสารสกัดอื่นๆจากธรรมชาติอีก 14 ชนิด ที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย


ตัวนี้เราใช้แล้วก็ชอบมากเพราะเขาล้างเครื่องสำอางได้หมดในแผ่นเดียว คือวันไหนที่แบบว่าแต่งหน้าไม่เยอะมากอะไรงี้แผ่นเดียวก็เกลี้ยงแล้วจริงๆนะ ลิปแมตต์ที่ว่าทนๆก็คือออกหมด แล้วก็ใช้แล้วสบายผิวก็ไม่ได้รู้สึกแห้งตึงอะไร ผิวชุ่มชื้นดีอาจจะเพราะเขามีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นด้วยแหละ แล้วก็ไม่แสบตาด้วยจ้า เริ่ดมาก แล้วก็ตอนที่เราใช้เป็นโทนเนอร์ก็รู้สึกเหมือนว่าใช้โทนเนอร์อยู่จริงๆแบบไม่ได้รู้สึกว่าชื่อของเขาเป็น Cleansing อะเข้าใจไหม555 แต่เราจะชอบใช้เป็น Cleansing ซะมากกว่า แล้วก็อีกอย่างที่สำคัญเลยเขาไม่มีสารที่ทำให้เกิดการระคายเคือง ไม่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำมัน น้ำหอมและสี ใช้ได้ทุกสภาพผิวและผิวแพ้ง่ายใช้ได้        

garnier micellar cleansing water


ตัวนี้ที่ชอบเลยคือเขามีให้เลือกหลายสูตรแล้วแต่สภาพผิวของเราในช่วงนั้นๆ ที่เราใช้ตอนนี้เป็นสูตรสีชมพูสำหรับผิวธรรมดา - ผิวแพ้ง่าย และตัวนี้สามารถเช็ดฝุ่น PM 2.5 ออกได้ 100% พอได้ยินคำเคลมแบบนี้ก็สบายใจ เพราะขนาดฝุ่นขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 เขายังการันตี มลภาวะอื่นๆเราก็สบายใจ555 ตัวนี้เป็นไมเซล่าที่จะดูดสิ่งสกปรกต่างๆออกจากผิว ความมัน หรือพวกเครื่องสำงอางต่างๆก็ออกได้หมดจด 


และที่เราชอบเลยตัวนี้เขาบอกว่าช่วยลดพวกสิวเสี้ยน การอุดตัน ลดการอักเสบของผิวด้วย และช่วยปรับสมดุลผิว ทุกครั้งที่ใช้เขาช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้สะอาดจริง รู้สึกหน้าสะอาด เลิฟฟ

The Weekend Skin Milk Me Soothing Cleansing milk


ตัวนี้เคยรีวิวไปแล้วในกระทู้ Skincare Routine เมื่อกลายเดือนก่อน ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ใกล้หมดแล้วด้วย ตัวนี้เขาเป็นเนื้อน้ำนม เป็นคลีนซิ่งมิลล์ที่เนื้อเบาๆนะแต่ช่วยคลีนเครื่องสำอางค์ได้ดีมาก เราใช้ตัวนี้ถูวนๆบนหน้าสักพักเครื่องสำอางก็จะละลายเป็นไขออกมาเลย ทั้งมาสคาร่า หรือเครื่องสำอางที่เป็น Water Proof ก็ออกหมด และที่เลิฟคือต้วนี้เขามี EXO-P ที่ช่วยลดการเกาะติดของมลภาพวะบนผิวจ้า ฝุ่น PM 2.5 ก็รอด แล้วก็ตัวนี้ด้วยความที่เนื้อเขาเป็นน้ำนมที่สบายผิวแล้วเขายังมีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวนุ่มๆลื่นๆด้วย และยังลดการอักเสบและปลอบประโลมผิวด้วย


สุดท้ายเราเอา Cleansing ทั้ง 3 ตัว ทั้ง Faith in face, Garnier และ The Weekend Skin มาเช็ดเปรียบเทียบให้ดูกันชัดๆกับสำลี 1 แผ่น มาดูกันว่าตัวไหนสะอาดหมดจดที่สุด

Faith in Face Truly Waterly Cleansing Water : 

ตัวนี้กับสำลี 1 แผ่นเช็ดได้สะอาดหมดจดที่สุด เอาเป็นว่าทั้งสะอาด ปริมาณคุ้มค่า ราคาถูก แถมได้ 2 in 1 เป็นได้ทั้งคลีนซิ่งและโทนเนอร์บำรุงผิวในตัวเดียว คุ้มค่าจุกๆ 


garnier micellar cleansing water : 

ตัวนี้ก็สะอาดไม่แพ้กันเลย เหมาะกับใครที่เป็นสิว ลดสิวเสี้ยน ลดการอุดตัน ลดการอักเสบของผิวด้วย คือง่ายๆใครเป็นสิวตัวนี้เลย


The Weekend Skin Milk Me Soothing Cleansing milk : 

เป็นคลีนซิ่งมิลล์ตัวเดียวในนี้ตอนใช้อาจจะต้องวนๆ นวดๆ สักพักให้เครื่องสำอางละลายออกมา เหมาะกับใครที่ไม่ชอบใช้สำลีเยอะๆ อยากใช้เป็นคลีนซิ่งที่สบายๆผิวตัวนี้เลย แถมเนื้อน้ำนมเขาช่วยบำรุงผิวด้วย


จบกันไปแล้วกับ 5 ตัว Cleansing & Cleanser ที่เราใช้แล้วชอบ จริงๆขั้นตอนการทำความสะอาดหน้าสำคัญมากพอๆกับการทาครีมบำรุงเลย เพราะฉะนั้นเราจะเลือกแล้วเลือกอีกจนมาเป็น 5 ตัวนี้55 เพื่อนๆมีตัวไหนที่ชอบหรือใช้อยากบอกต่อมาคอมเมนท์บอกกันได้นะคะ


imnoodee

imnoodee

#หนูดีมีเรื่องจะเล่า #noodeestoryteller

FULL PROFILE