ตัวช่วยเรื่องสิวจากหน้าพังกลายเป็นหน้าปัง

50 9

          เราเชื่อว่าสาวๆ หลายๆ คนคงจะเคยมีประสบการณ์เป็นสิวมากันบ้างไม่มากก็น้อย และตัวเรานั้นขอบอกเลยว่าเราเองก็เคยหน้าพังเพราะสิวบุกมาแล้วเหมือนกัน คือมันมาเป็นมากๆ ช่วงที่เราใสแมสนี่แหละสิวบุกเยอะมากๆ ตั้งแต่สิวเม็ดเล็กเม็ดน้อยยันสิวหัวหนองเลยค่ะ ที่หนักใจคือเราหนังหน้าเรามีความมันเทียบเท่าเหล่าบุรุษ 555 มันยิ่งทำให้เป็นสิวง่ายขึ้นมาก


         ดังนั้นการหาตัวช่วยดีๆ ในการรักษาสิวจึงเป็นเรื่องที่เราพึงกระทำ ก่อนที่จะกู่ไม่กลับมากกว่านี้ ซึ่งทุกอย่างที่เราใช้มาล้วนใช้แล้วได้ผลค่ะ สิวที่หน้าเราลดลงจริงๆ มาดูกันค่ะว่าเราใช้อะไรบ้าง 

1. โรจูคิสแอคเน่ พอร์เลส เซรั่มโฟม

         ตัวนี้คือสิ่งบังเอิญมากเลยค่ะ คือพี่สาวเราเค้าซื้อมาแต่เค้าซื้อมาผิดสี (นางใช้สีฟ้า) เราก็เลยยึดมาใช้ซะเลย 55 ตัวนี้จะช่วยในเรื่องสิวอุดตัน ตัวเนื้อโฟมจะเป็นสีขาวๆ ค่ะแต่ตีแล้วเป็นโฟมเยอะเหมือนกัน มีความละเอียดปานกลาง ล้างแล้วหน้าดูสะอาดดีค่ะ 


         เอาจริงตัวนี้ก็ใช้ดีนะ โอเคระดับนึง ชอบความรู้สึกตอนเช้าคือล้างแล้วหน้าไม่ความแห้งๆ ตื่นเช้ามาหน้าไม่ค่อยมันเลยค่ะ 


2. น้ำเกลือสำหรับเช็ดหน้า

          ใช่ค่ะสาวๆ อ่านไม่ผิดแน่นอนค่ะว่าคือน้ำเกลือสำหรับล้างแผลนี้แหละค่ะ แต่เราใช้ตัวนี้สำหรับเช็ดหน้า ใช้หลังจากล้างหน้าด้วยโฟมค่ะ คือปกติน่ะเราใช้น้ำเกลือเช็ดหน้ามานานแล้วค่ะ เราว่าเค้าให้ความรู้สึกสะอาดหน้าดีน่ะ แถมเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับหน้าอีกด้วยแหละ แต่ถ้าถามว่าน้ำเกลือช่วยรักษาสิวหรือไม่ ส่วนตัวแล้วเราคิดว่าไม่น่ะเพราะน้ำเกลือไม่ได้มีสารที่ช่วยเรื่องสิวเลย แต่ทำให้หน้าเราสะอาดอ่ะ ส่วนตัวชอบใช้เพราะไม่แพ้ไม่แพงและไม่แสบหน้ารวมทั้งเราก็มั่นใจว่ามันสะอาดกว่าน้ำประปาแน่นอน

3. สครับ Verite Luminous White Exfoliator

           สครับตัวนี้เป็นสครับผิวเนื้อเจลค่ะ โดยมีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาด และขจัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพได้ ซึ่งเราจะใช้ตัวนี้สครับผิวหน้าอาทิตย์ละ 3 ครั้ง เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างออกให้หมดค่ะ ซึ่งเราจะใช้ขณะผิวหน้าแห้งโดยไม่ต้องผสมน้ำค่ะ 


          ตัวสครับเป็นเนื้อเจลที่เนื้อเนียนละเอียดและมีความเนียนมาก ขัดแล้วไม่บาดผิวเลย หลังจากใช้ไปแล้วรู้สึกได้ว่าผิวหน้ามีความนุ่มขึ้นแะผิวหน้ามีความสะอาดขึ้นค่ะ

4. ครีมแต้มสิวยันฮี

          ตัวนี้เราได้จากพี่สาวเราอีกเช่นเคยค่ะ ฮ่าๆๆ เพราะพี่เราเห็นแหละว่าผิวหน้าเราเริ่มโดนสิวบุกแล้ว นางเลยโยนตัวนี้มาให้ใช้ค่ะ ตอนแรกๆ อ่ะเราก็ไม่กล้าใช้หรอกนะเพราะเห็นว่าครีมมันดูหนักๆ อ่าค่ะ แต่พี่เราอ่ะคอนเฟิร์มว่าใช้แล้วสิวยุบจริง เราก็เลยลองใช้ดูละกัน สำหรับตัวเนื้อครีมจะดูหนักๆ หน่อยค่ะส่วนใหญ่แล้วเราจะใช้เวลาก่อนนอนค่ะ เวลาใช้จะรู้สึกหยุบหยิบนิดหน่อยซักพักก็หาย ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วเราจะใช้ครีมแต้มสิวโป๊ะๆ ไปที่หัวสิวแล้วเข้านอนเลย ตื่นมาตอนเช้าคือสิวแห้งค่ะ แต้มซักสองคืนสิวก็แห้งยุบไปเลยค่ะ คือดีย์จริงๆ นับว่าเจ้าตัวแต้มสิวยันฮีเนี่ยะ เป็นไอเทมตัวช่วยเด็ดๆ ตัวหนึ่งที่เราชอบมากๆ เลยนะ

5. Uderma Bio Scar Care Gel
         สำหรับตัวนี้จะเป็นตัวช่วยเรื่องรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิวค่ะ (ถ้าพวกแผลเปิด แผลสดเนื้อเยื่ออ่อน ส่วนตัวไม่ค่อยแนะนำนะคะ ต้องรอให้แผลแห้งก่อน) เนื้อเจลจะมีสีใสๆ มีกลิ่นอ่อนๆ ที่ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมเข้าผิวได้ค่อนข้างไว  หลังจากใช้แล้วรู้สึกได้ผิวมีความแข็งแรงขึ้น รอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิวลดลงค่ะ ที่ชอบมากๆ คือสามารถใช้ก่อนแต่งหน้าได้ไม่ทำให้เป็นคราบ บอกเลยว่าตัวนี้ดีจริงไม่จกตา ซึ่งโดยรวมแล้วเราพอใจนะให้ 10 เต็ม 10 เลย

---------------------------------------------------------

จบไปแล้วนะคะ สำหรับการรีวิว สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังเผชิญปัญหาสิวบุกบนใบหน้า เราก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ หวังว่ารีวิวของเรานี้สามารถที่จะให้ประโยชน์ได้ไม่มากก็น้อยนะคะ :)