Kaff & Co. กลับสู่ธรรมชาติ เพื่อสร้างพื้นฐานผมให้แข็งแรง

66 20
WITH <strong>Kaff & Co.</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

แต่ก่อนการเลือกใช้แชมพูของเราจะห่างไกลคำว่า สมุนไพร พอสมควร ด้วยความที่ชินกับใช้กับแบรด์ที่ขายตามทั่วไป จนมาช่วงนึงที่เราเกิดอาการแพ้แชมพู คือจะเป็นลักษณะที่จะแสบ คัน และมีตุ่มที่หนังศรีษะ มันทรมารมาก!และค้นพบว่าเราไม่สามารถใช้แชมพูเนื้อข้นๆหนักๆได้อีกต่อไป เลยเป็นที่มาของการหันมาใช้แชมพู ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติเป็นหลัก 



Kaff & Co.  


เป็นแบรนด์แชมพูของคนไทยที่เรารู้จักจากในไอจี พบว่าคอนเซปต์น่าสนใจมาก เป็นแบรนด์ที่เกิดจากความตั้งใจของเจ้าของแบรนด์ที่อยากพลิกโฉมของการเลือกใช้สมุนไพรไทย ในมีความทันสมัย และลบคำสบประมาทที่ฝังในภาพจำของสมุนไพรไทยที่คนมักบอกต่อกันว่า ‘ดี’ แต่บางทีใช้แล้วไม่เห็นผลจริง โดยการผ่านการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ เพื่ออยากให้ทุกคนหยิบใช้แชมพูได้อย่างมั่นใจและสบายใจ


ปัญหาของผมเราหลักๆคือ หนังศรีษะมันง่าย แห้งที่ปลาย และหลุดร่วง ด้วยกรรมพันธุ์เป็นหลักเลย คือสระผมไม่กี่วันก็มันมากแล้ว บวกกับการทำสีผม ก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้ผมอ่อนแอ ยิ่งช่วงที่ออกกำลังกายบ่อยๆ เราต้องสระทุกวันเลย ไม่งั้นหัวจะเป็นสังขยาเลยล่ะ ทำให้ไม่มั่นใจ ต้องหาวิธีแก้ เพื่อผมที่มีสุขภาพดีกว่าเดิม

โปรดักซ์ของ Kaff & Co. จะเน้นไปทาง ลดรังแค ลดอาการคัน กับลดผมร่วง


สูตรที่เหมาะกับสภาพผมของเราคือ 

เน้นลดการหลุดร่วง 

ลดการอักเสบ

และเสริมสร้างให้ผมที่งอกใหม่แข็งแรงมากขึ้น

โปรดักซ์ที่เราได้ลองใช้ 

คัดมาแล้วว่าเหมาะกับคนผมมัน ขาดหลุดร่วงจริงๆ

Ginger Rhizome & Kaffir Lime

แชมพู สารสกัดจากเหง้าขิงเข้มข้น และ น้ำมันมะกรูดสกัดเย็น


แชมพูที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีหนังศีรษะมันมาก ช่วยขจัดคราบไขมันที่ตกค้าง ลดอาการหลุดร่วง และเสริมสร้างการเกิดใหม่ของเส้นผม เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง (ผลลัพธ์ขึ้นกับแต่ละบุคคล) แพ็คเกจจิ้งเป็นขวดพลาสติกสีน้ำตาล ดูเรียบแต่เท่ หัวเป็นฝาปั๊มกดง่าย เนื้อแชมพูเป็นเจลสีน้ำตาลอ่อนๆ ฟองปริมาณกำลังดี ไม่เยอะไม่น้อย เราชอบกลิ่นแชมพูได้กลิ่นนำของมะกรูดชัดมาก ไปโทนทาง citrus ให้ความรู้สึกผ่อนคลายดีจริง
ส่วนประกอบ

  • Ginger Rhizome Extract (Cold Press- สารสกัดเหง้าขิง (สูตรเย็น) มีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการหลุดร่วงของเส้นผม เพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผม ช่วยให้รากผมแข็งแรงมากขึ้น

  • Kaffir Lime Essential Oil (Cold Pressed) - น้ำมันหอมระเหยสกัดเย็นจากผิวมะกรูด มีฤทธิ์ยับยั้งจุลินทรีย์ การเจริญเติบโตของเชื้อรา ต้นเหตุของการเกิดรังแคและอาการคันศีรษะ กรดซิตริกในน้ำมะกรูดยังช่วยชะล้างสารตกค้างบนเส้นผม ทำความสะอาด ช่วยให้เกล็ดผมปิดเรียงเป็นชั้น เส้นผมเรียบ หวีง่าย และยังช่วยให้ผมดกดำเงางาม ชุ่มชื้น ไม่เสียและไม่เปราะขาดง่าย

  • Soapnut Berry Extract สารสกัดมะคำดีควายอุดมด้วยสาร saponins ซึ่งมีคุณสมบัติในการชะล้างและทำให้เกิดฟองคล้ายสบู่ ช่วยรักษาอาการโรคชันนะตุซึ่งเกิดจากเชื้อราบนหนังศีรษะ

  • Indian Goose Berry Extract สารสกัดมะขามป้อม ประกอบไปด้วยกรดอินทรีย์หลายชนิด อาทิ กรดมาลิค กรดมูซิค และวิตามินซี มีสรรพคุณช่วยทำความสะอาด กำจัดเชื้อโรค ช่วยให้ผมดกดำ หงอกช้า และยังกระตุ้นการงอกของเส้นผมอีกด้วย

  • ไม่มีสาร SLS ,SLES,Paraben,Perfume

วิธีใช้ 
ล้างผมและหนังศีรษะให้สะอาดจนเปียกชุ่ม อย่างน้อย 15 วินาที กดหัวปั๊มเพียง 1-2 ครั้ง ลงบนฝ่ามือ ถูมือให้เกิดฟอง นวดลงบริเวณหนังศีรษะให้ทั่วด้วยปลายนิ้ว ล้างด้วยน้ำอุณหภูมิปกติให้สะอาด อย่างน้อย 30 วินาที ขึ้นไป ควรใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับ ทรีทเม้นท์บำรุงหนังศีรษะที่เหมาะกับสภาพปัญหาหนังศีรษะ

ปริมาณ/ราคา  
·150 ml 255 บาท
·300 ml 480 บาท

ความรู้สึกหลังใช้

บอกก่อนว่าพวกแชมพูสมุนไพรจะฟองน้อยนะ จากที่เราใช้มาหลายแบรนด์ ฉะนั้นถ้าใครสายชอบฟองเยอะๆอาจจะไม่ชิน แต่สำหรับเราชอบความฟองน้อย เพราะรู้สึกว่าไม่มีสารชะล้างหนังศีรษะให้แห้งจนเกินไป เป็นแชมพูที่ใช้ครั้งแรกก็ชอบเลย ตอนสระชวนให้คลายความเครียดได้ด้วย กลิ่นของน้ำมันมะกรูด กระตุ้นการไหลเวียนเลือด สามารถทำความสะอาดหนังศีรษะได้ดี ให้ความเย็นที่หนังศีรษะแบบพอดี ไม่ใช่เย็นแบบวาร์ปเข้าหัว


คำแนะนำจากทางแบรนด์

  • ในกรณีที่หนังศีรษะมันมาก หากต้องการสระซ้ำให้ลดปริมาณแชมพูลง
  • หากใช้ครีมนวดผม ให้ใช้เเค่ปลายผม
  • หลีกเลี่ยงการล้างผมและหนังศีรษะด้วยน้ำอุ่น
  • เพื่อการเห็นผลที่ดียิ่งขึ้น ควรงดเป่าลมร้อนที่บริเวณหนังศีรษะ


________________________________________________

Aloe Vera Nourishing Conditioner

 ครีมนวดผมว่านหางจระเข้เข้มข้น 99%


การสระผมของเราทุกครั้งต้องตามด้วยครีมนวดเสมอ ไม่งั้นจะรู้สึกไม่คอมพลีทการสระผม 55555 สำหรับครีมนวดสูตรนี้ออกแบบมาให้ใช้ได้กับทุกสภาพเส้นผม เนื้อเป็นครีมสีขาวข้น ช่วยฟื้นฟูเส้นผมที่อ่อนแอให้แข็งแรง แพ็คเก็จเป็นหลอดพลาสติก สีเขียวสื่อถึงความสดชื่นจากว่านหางจระเข้  บีบง่าย เป็นครีมนวดที่ไม่มีกลิ่นใดๆคือไม่ผสมน้ำหอมมาเลย มั่นใจได้ว่าคนที่แพ้น้ำหอมใช้ได้แน่นอน 
ส่วนประกอบ

  • Aloe Vera Extract (Organic) - สารสกัดว่านหางจระเข้เข้มข้น 99%อุดมไปด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความนุ่ม ยืดหยุ่นให้กับเส้นผม สาร Aloctin A และ B ช่วยลดการอักเสบ การระคายเคืองจากมลภาวะ และเเสงแดด นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติช่วยลดเชื้อรา รังแค และเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผม

  • Pro Vitamin B5 ซ่อมแซมผิวรอบนอกของเส้นผมที่ถูกทำร้ายจากความร้อน สารเคมี เพิ่มความชุ่มชื้น และไม่ทำให้ผมแห้งเสียหรือชี้ฟู

  • Shea Butter เติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมที่แห้ง ขาดน้ำ ให้มีน้ำหนัก โดยที่ไม่ทำให้เส้นผมลีบแบน

วิธีใช้ 
หลังสระผม บีบครีมนวดผมลงบนฝ่ามือ ถูให้เนื้อครีมแตกตัว
สำหรับหนังศีรษะมัน นวดชโลมเบาๆ ลงบนเส้นผมไปจนถึงจรดปลาย 
สำหรับหนังศีรษะเเห้ง หรือมีรังเเค เริ่มนวดเบาๆ ตั้งเเต่หนังศีรษะให้ผ่อนคลาย ไปจนถึงปลายผม ทิ้งไว้ 1-2 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ

ความรู้สึกหลังใช้

ครีมนวดที่ไม่มีกลิ่นหอมใดๆ แรกๆจะไม่ชิน แต่เราชอบที่ว่าเขาทำมาให้คนที่แพ้ง่ายก็ใช้ได้ ความลื่นนุ่มอยู่ในระดับปานกลาง เนื้อข้นกำลังดีไม่ข้นมากไปจนรู้สึกหนักผมตอนนวด สำหรับผมมันเราจะนวดแค่ปลายผมขึ้นมาประมาณ 1 นิ้ว ก็เพียงพอ ล้างออกง่าย ลดปัญหาผมพันกันได้จริง

คำแนะนำจากทางแบรนด์

  • ใช้ได้ทุกสภาพเส้นผม แม้ผิวหนังแพ้ง่าย และผมทำสี
  • ผู้ที่มีหนังศีรษะแห้ง แนะนำให้นวดได้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ ผู้ที่มีหนังศีรษะมัน แนะนำให้นวดบริเวณเส้นผมจรดปลายผม ใช้ปริมาณเพียงเล็กน้อย
  •  เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ควรใช้ร่วมกับแชมพู และทรีทเม้นท์ ตามสภาพหนังศีรษะ และสภาพปัญหาหนังศีรษะ

________________________________________________

Ginger Rhizome & Kaffir Lime Scalp Treatment (leave-on) 

ทรีทเม้นท์บำรุงหนังศีรษะสารสกัดจากเหง้าขิง และน้ำมันมะกรูดสกัดเย็น


ตัวเสริมให้ผมแข็งแรงจะขาดทรีทเม้นท์ไม่ได้ ซึ่งช่วยให้รากผมแข็งแรงเหมาะกับคนที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด กระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม และช่วยลดอาการคันจากรังแค่ได้ มาในรูปแบบขวดดรอปเปอร์แบบแก้ว สีน้ำตาลทึบ ให้ความรู้สึกเหมือนขวดยา หัวดรอปเปอร์แข็งแรงดี ควบคุมปริมาณได้  สีของทรีทเม้นต์เป็นสีเหลืองเข้มไปทางน้ำตาล กลิ่นเดียวกับแชมพูก่อนหน้า แต่จะมีความเข้มข้นมากกว่า กลิ่นติดหนังศีรษะแต่ไม่ฉุนนะ
ส่วนประกอบ
  • Ginger Rhizome Extract สารสกัดเหง้าขิง มีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการหลุดร่วงของเส้นผม เพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผม

  • Kaffir Lime Essential Oil (Cold Pressed) - น้ำมันหอมระเหยสกัดเย็นจากผิวมะกรูด มีฤทธิ์ยับยั้งจุลินทรีย์ การเจริญเติบโตของเชื้อรา ต้นเหตุของการเกิดรังแคและอาการคันศีรษะ กรดซิตริกในน้ำมะกรูดยังช่วยชะล้างสารตกค้างบนเส้นผม ทำความสะอาด และช่วยให้เกล็ดผมปิดเรียงเป็นชั้น เส้นผมเรียบ หวีง่าย และยังช่วยให้ผมดกดำเงางาม ชุ่มชื้น ไม่เสียและไม่เปราะขาดง่าย

  • Indian Goose Berry Extract สารสกัดมะขามป้อม ประกอบไปด้วยกรดอินทรีย์หลายชนิด อาทิ กรดมาลิค กรดมูซิค และวิตามินซี มีสรรพคุณช่วยทำความสะอาด กำจัดเชื้อโรค ช่วยให้ผมดกดำ หงอกช้า และยังกระตุ้นการงอกของเส้นผมอีกด้วย


วิธีใช้
หยดทรีทเม้นท์สารสกัดเหง้าขิง และ น้ำมันมะกรูดสกัดเย็น เป็นหยดเล็กๆ ลงบนหนังศีรษะที่สะอาดและแห้งหมาด ในปริมาณเพียงเล็กน้อย ตามจุดหลักๆของหนังศีรษะ นวดคลึงเบาๆ ทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก สามารถใช้ได้เป็นประจำทุกครั้งหลังสระผม

ความรู้สึกหลังใช้

เราชอบที่ทรีทเม้นท์ให้ความสบายหนังศีรษะมากๆ มีความเย็นเล็กน้อยตอนหยดใช้ กลิ่นหอมของน้ำมันสกัดจากมะกรูดช่วยให้สดชื่น สำหรับเราไม่มีอาการแพ้ และรู้สึกได้ว่าผมแข็งแรงมากขึ้น สังเกตได้จากไรผมที่งอกมาใหม่ แต่ก่อนเอามือสางจะหลุดมาเยอะมาก ตอนนี้ก็ยังมีหลุดแต่ปริมาณน้อยลง


คำแนะนำจากทางแบรนด์

  • แนะนำให้ใช้หลังการสระผมในช่วงกลางคืน
  • หากใช้ตอนเช้าหลีกเลี่ยงการโดนเเดดจัดหลังการใส่ทรีทเม้นท์ อย่างน้อย 2 ชั่วโมง หรือใช้ปริมาณเพียงเล็กน้อย เพราะสารสกัดกลุ่มวิตามินซีรวมทั้งมะกรูด เวลาโดนแดดจะทำให้ผิวดำและระคายเคืองได้
  • เมื่อใช้ 3 เดือน ติดต่อกัน ควรหยุดใช้ 1 สัปดาห์ (เนื่องจากทรีทเม้นท์มีน้ำมันหอมระเหยที่เข้มข้นมาก อาจทำให้หนังศีรษะระคายเคืองและบอบบางได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของน้ำมันหอมระเหยทั่วไป)

________________________________________________

ความเบาสบายของผมหลังจากใช้ต่อเนื่อง หนังศีรษะเหมือนได้รับการดีท็อกซ์ทุกครั้งที่สระ  ผมมันน้อยลง ไม่ต้องสระผมบ่อยๆแล้ว อาการคัน แสบ ของหนังศีรษะเราดีขึ้น ในส่วนของการงอกใหม่ของเส้นผมจะต้องใช้เวลานิดนึง เพราะความสมุนไพรอาจจะเห็นผลช้า แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องผลข้างเคียงเลย แทบจะไม่มี แต่ที่สังเกตุได้ก็คือลูกผมที่ขึ้นจะมีเส้นที่แข็งแรง หนังศีรษะไม่เหม็นอับด้วยค่ะ รักษษและแก้ไขปัญหาผมของเราได้แบบประทับใจจริงๆ

เพื่อนๆสามารถเข้ามาให้ Kaff & Co.ช่วยวิเคราะห์สภาพผมเราได้ด้วยนะ 
ที่ kaffandco.com พร้อมกับโปรโมชั่นที่ออกมาแต่ละเดือนได้เลยค่า
?  


offochu

offochu

สวัสดีค่ะจีบันและเพื่อนๆ เราชื่อ ออฟ นะคะ ชอบสกินแคร์มากๆ ติดตามทุกอย่างเกี่ยวกับสกินแคร์ได้ก็เพราะจีบัน ส่วนเมคอัพนี่ของคู่กันค่ะ แต่งหน้าเป็นได้ก็เพราะจีบันนี่ละ อิๆ

นอกจากความสวยความงามแล้ว life style ที่ชอบคือ เรียนภาษา เป็นคลั่งเกาหลี สะสมต้นไม้

สภาพผิวหน้า : ผิวมันขาดน้ำ,รูขุมขนกว้าง,เป็นสิวบ่อย,มีรอยสิว,ริ้วรอยร่องแก้ม

สภาพผิวกาย : ผิวที่หลังค่อนข้างมัน เหงื่อออกง่าย มีสิว รอยสิวด้วย

สีผิว : NC 20-25

สภาพผม : ผมตรงเส้นเล็ก หนังศีรษะมันมาก ผมร่วง ผมทำสี

Contact Line: chutima_24

FULL PROFILE