[Review] ตัวช่วยปลอบปละโลมและปลุกผิวโทรมจาก KIEHL’S Calendula ตัวไหนควรตำบ้าง มาดูกัน!

96 25
JEBAN GIVEAWAY / Jeban Surprise Box!

สวัสดีค่ะชาวจีบันนิสต้าทุกคนนน มาๆ หายๆ ตลอดเลย ขออภัยทุกคนด้วยจริงๆ ค่ะฮือออ มาเข้าเรื่องกันดีกว่า เชื่อว่า ถ้าพูดถึงสกินแคร์จากดาวเรืองหรือคาเลนดูล่าหลายคนน่าจะต้องนึกถึง KIEHL’S Calendula แน่ๆ ไลน์นี้นางเด่นเรื่องการใช้นวัตกรรมการใช้สารสกัดจากกลีบดอกคาเลนดูล่ามาตั้งแต่ไหนแต่ไร ยิ่งใครที่ผิวโทรมแลดูไม่สดใส หรือบอบบางระคายเคืองง่ายต้องการตัวช่วยปลอบปละโลมผิวดีๆ ต้องไม่พลาดไลน์นี้เลยยย



KIEHL’S Calendula


คาเลนดูล่า (Calendula) หรือชื่อไทยคือ ดาวเรืองหม้อ/ดาวเรืองฝรั่ง เป็นหนึ่งในพันธุ์ของต้นไม้ตระกูล Asteraceae (วงศ์เดียวกับทานตะวันหน้าตาเลยแอบคล้ายดาวเรืองผสมทานตะวันเล็กๆ) สันนิษฐานว่า มีต้นกำเนิดในแถบบริเวณเมดิเตอร์เรเนียนของยุโรป เมื่อก่อนถูกนำไปใช้ทำอาหาร และเป็นพืชสมุนไพรใช้เพื่อเป็นยา ปลอบปละโลมและสมานผิว ตั้งแต่ช่วงประมาณศตวรรษที่ 12 จนกระทั่งถูกหยิบมาทำเป็นส่วนประกอบใน Calendula Herbal Extract Alcohol-Free Toner โดยใช้สารสกัดและกลีบดอกจริงๆ ที่คัดสรรและบรรจุเองกับมือ จน KIEHL’S Calendula ได้รับความนิยมตั้งแต่ค.ศ. 1960 เป็นต้นมา 



ส่วนตัวเราได้รับสกินแคร์ KIEHL’S Calendula มาลองใช้จากกิจกรรมของทางจีบัน ทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน เราจะขอไล่เรียงการรีวิวตามลำดับรูทีนดังนี้นะคะ


1) KIEHL'S Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash 

2) KIEHL'S Calendula Herbal Extract Toner Alcohol Free 

3) KIEHL'S Calendula Serum Infused Water Cream

 


KIEHL'S Calendula Deep Cleansing Foaming Face Wash 

(230ml/1,150.-)


เจลล้างหน้าทำความสะอาดผิวอ่อนโยน โดยที่ไม่ทำให้สมดุลความชุ่มชื้นเสีย พร้อมบำรุงด้วยสารสกัดจากคาเลนดูล่า ตอบโจทย์ผิวธรรมดา-ผิวมัน และบอบบาง ระคายเคืองง่าย (แต่ส่วนตัวคิดว่า ผิวแห้งก็สามารถใช้ได้นะคะ)


ส่วนประกอบ : ตัวทำความสะอาดผิวใช้ Sodium Cocoyl Glycinate เป็นหนึ่งในสารที่ทำควาสะอาดกี่ตัวที่สร้างฟองได้เป็นธรรมชาติ ปลอดภัย ลดโอกาสระคายเคืองผิว ร่วมกับสารลดแรงตึงผิว Cocamidopropyl Betaine ปราศจาก SLS/SLES/Paraben มีตัวช่วยเรื่องความชุ่มชื้น Glycerin + Calendula Officinalis Flower Extract ช่วยปลอบปละโลม ต้านอักเสบ+ต้านแบคทีเรีย ปล. มีสารกลุ่มน้ำมันหอมระเหยด้วยค่ะ ใครที่ผิวไวต่อสารกลุ่มนี้อาจจะต้องลองเทสต์ก่อนนิดนึงนะคะ



เนื้อเป็นเจลใส ไม่มีสี เนื้อข้นเล็กน้อย กด 1 ปั๊มก็ใช้ได้ทั่วหน้า กลิ่นประมาณซิตรัสละมุนอ่อนๆ สัมผัสกับน้ำแล้วถูวนๆ จะมีฟองค่อนข้างน้อย เพราะจะช่วยเรื่องคงสมดุลความชุ่มชื้นไว้ไม่ให้เสียไประหว่างทำความสะอาดผิว ล้างออกง่าย และรู้สึกได้ว่าเกลี้ยง แต่ไม่แห้งตึง


ความเห็นส่วนตัวหลังลองใช้ : เป็นหนึ่งในเจลล้างหน้าที่ชอบมากกก ฟองละเอียด ใช้แล้วละมุนผิว ฟีลลิ่งและกลิ่นดี ล้างผิวหน้าได้สะอาดลบสิ่งสกปรกตกค้างและความมันส่วนเกินได้ค่อนข้างดี แต่ไม่แห้งตึงและไม่ลื่นผิวเลย คงความชุ่มชื้นของผิวได้โอเค ช่วงที่ผิวระคายเคืองก็สามารถใช้ได้ แถมให้ความรู้สึกสดชื่น สบายผิวด้วย ส่วนตัวแอบเชียร์ตัวนี้เด้อ อยากให้ไปลองมากๆ เลย ;w;



KIEHL'S Calendula Herbal Extract Toner Alcohol Free 

(250ml/1,500.-)


โทนเนอร์คาร์เลนดูล่าตัวดังประหนึ่งโทนเนอร์ที่ต้องมีทุกบ้าน (แอบเห็นเหมือนชาวทวิตภพเรียกว่า โทนเนอร์แจฮยอน) เน้นเรื่องเติมความมั่นใจในการทำความสะอาดผิวอีกขั้นอย่างอ่อนโยน + ปลอบปละโลมผิวและซ่อมแซมผิวที่มีปัญหา โดยปราศจากแอลกอฮอล์


ส่วนประกอบ : หลักๆ คือเป็นน้ำ + ตัวช่วยเรื่องความชุ่มชื้นอย่าง Propylene Glycol และ Glycerin มีการใช้ Calendula แบบที่เป็นสารสกัดและกลีบดอกจริง มาช่วยปลอบปละโลมและต้านการอักเสบ + Arctium Lappa Extract ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการระคายเคือง และผดผื่น ฯลฯ ร่วมกับ Allantoin ที่ช่วยลดโอกาสผิวระคายเคืองด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ก็มีสารสกัดจากพืชสมุนไพรอื่นๆ หลักๆ คือ เน้นเรื่องปลอบปละโลม ต้านการอักเสบ ต้านอนุมูลอิสระ ค่ะ ปราศจากแอลกอฮอล์และพาราเบน สูตรปัจจุบันใช้ Phenoxyethanol แทน 



เนื้อโทนเนอร์เป็นน้ำเหลวใส สีเหลืองอมส้ม ไม่เหนอะหนะ ส่วนตัวคิดว่าค่อนข้างซึมไว แม้จะไม่มีแอลกอฮอล์ก็ตาม ให้ความรู้สึกชุ่มชื้น สบายผิว และเหมือนลดอุณหภูมิผิวได้ในระดับหนึ่ง (เลยรู้สึกเหมือนช่วยเรื่องผิวแดงได้โอเค) ดมกลิ่นแล้วคิดถึงน้ำเก๊กฮวยเลยฮือ หรือเพราะหิวเกินไป 555


ความเห็นส่วนตัวหลังลองใช้ : อย่างที่บอกว่า ใช้แล้วรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้นเบาๆ ซึมไวสบายผิว ผิวธรรมดา-ผิวมันที่ไม่ชอบโทนเนอร์มีแอลกอฮอล์น่าจะชอบตัวนี้ เรื่องปลอบปละโลมผิว+ลดอุณหภูมิผิวในความคิดเราถือว่าทำได้ดี เนื้อ+กลิ่นช่วยทำให้ระหว่างใช้รู้สึกผ่อนคลาย ช่วยให้มั่นใจว่าผิวสะอาดมากขึ้น(หลังจากทำความสะอาดผิวมา 2 ขั้นตอน คือ คลีนซิ่ง กับเจลล้างหน้า) และช่วยปรับสภาพผิว แต่ไม่กั้นการบำรุงในขั้นตอนถัดไป เรื่องผด+การระคายเคือง+เติมความสดชื่น สมดุลผิวดี=คาดหวังได้ คนเป็นสิวน่าจะใช้ได้ ไม่แสบผิว แต่ไม่ค่อยมั่นใจเรื่องการรักษานะคะ โดยรวมคือ ชอบเรื่องความสบายผิวดมกลิ่นแล้วสบายใจ ปลอบปละโลม+ทำให้ผิวสงบได้ค่อนข้างดีค่ะ



KIEHL'S Calendula Serum Infused Water Cream

(50ml/1,800.-)


เซรั่มคาเลนดูล่าในรูปแบบ Water Cream ที่เราเคยรีวิวฉบับเต็มไปแล้วเมื่อประมาณปีที่แล้ว กดอ่านเต็มๆ  เป็นตัวที่ใส่สารสกัดจากดอกคาเลนดูลาเข้มข้นที่สุด+กลีบดอก100ดอก เน้นเติมความสดชื่น ปลุกผิวโทรม ฟื้นฟูความเปล่งปลั่ง


ส่วนประกอบ : ตัวที่มาหลักๆ คือ เรื่องความชุ่มชื้นมี Glycerin,  Propylene Glycol และ Panthenol +  ปลอบปละโลมและต้านอักเสบจาก Bisabolol (บางงานวิจัยว่าตัวนี้ช่วยเรื่องผิวดูไบรท์ด้วย) คาร์โมมายล์, Calendula และ โกฐจุฬาลัมพา  + ต้านอนุมูลอิสระจากวิตามินอี นอกจากนี้ก็มีตัวอื่นๆ เพิ่มเติม แต่ตัวนี้ค่อนข้างมีน้ำมันหอมระเหยหลายตัว ใครที่ผิวไวต่อสารกลุ่มนี้หรือระคายเคืองง่าย ควรเทสต์ก่อนใช้จริงนะคะ



เนื้อครีมขุ่นสีเหลืองอ่อน เป็นเหมือนประมาณกึ่งเจลกึ่งครีมที่ข้น แต่ปาดง่าย เหมือนจะกลายเป็นเซรั่มซึมเข้าผิว ไม่เหนอะหนะ แต่ก็กักเก็บความชุ่มชื้นไว้ค่อนข้างพอเหมาะสำหรับผิวธรรมดา-ผิวมัน กลิ่นประมาณซิตรัสดมแล้วสดชื่นผ่อนคลาย


ความเห็นส่วนตัวหลังลองใช้ : ความรู้สึกยังคงคล้ายเดิมเหมือนกับที่ใช้กระปุกแรกคือ เรื่องแรกที่จะรู้สึกเลยคือ ความชุ่มชื้น ผิวดูอิ่มน้ำ และสดชื่นมากขึ้น เป็นตัวที่ในบรรดาทั้ง 3 ตัว ตัวนี้จะเห็นเรื่องผิวสดชื่น มีชีวิตชีวาท่ีสุด ผิวจะเปล่งปลั่งดูไบรท์เบาๆ และช่วยเรื่องปลอบปละโลมผิวเล็กน้อย ใครที่กำลังมองหามอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อไม่หนักตัวนี้ค่อนข้างตอบโจทย์เลยเด้อ *แต่ก็อย่างที่บอกไปแล้วว่า ผิวระคายเคืองง่าย หรือไวต่อน้ำมันหอมระเหยควรเทสต์ก่อนใช้จริงนะคะ*



สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณกิจกรรมเซอร์ไพรส์ #JebanxKiehls ทั้งบ้านจีบันและทางแบรนด์คีลส์ ที่ส่งผลิตภัณฑ์ดีๆ มาให้ลองใช้และได้บอกต่อชาวจีบันนิสต้าทุกคนนะคะ แถมแอบทำให้รู้ว่าหาดอกดาวเรืองหม้อหรือคาเลนดูล่ายากมาก ไปตามหาตามกรุ๊ปในเฟสจะเอามาเป็นพร๊อพคือ ไม่เจอเลยฮือ ต้องทำใจล้มเลิกไปคนับ TwT 

ใครที่สนใจก็อาจจะลองไปเทสต์ที่เคาท์เตอร์ หรือหาตัว Sampling มาลองใช้ก่อนก้ได้นะคะ เพื่อความมั่นใจ ส่วนตัวแอบเชียร์ทุกตัวเลยแหะๆ ชอบจริงน้า ;w; แต่ถ้าเลือกสอยทีละตัวขอแนะนำตามนี้เลยงับ 1) เจลล้างหน้า 2) โทนเนอร์ 3) วอเตอร์ครีม ค่ะ เรียงลำดับความชอบส่วนตัว+คิดว่าคนอื่นก็น่าจะลองแล้วชอบเหมือนกัน  ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้านะคะ สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3 



turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE