✨ถักทอ ร้อยเรียง เชื่อมโยงเรื่องราว TIPAKORN (ทิพากร) น้ำหอมแบรนด์ไทยจาก Siam 1928 หอมมีเสน่ห์ ใช้แล้วน่าหลงไหล จนต้องขอมาป้ายยา!

86 11

สัมผัสทางกลิ่นถือเป็นส่วนที่มีความสำคัญมากๆ เพราะกลิ่นเปรียบเสมือนความทรงจำที่ถูกบรรจุอยู่ในขวดน้ำหอม เคยเป็นใช่ไหมครับเวลาที่เราได้กลิ่นน้ำหอมเรามักจะนึกย้อนไปในอดีต ในที่เราเคยได้กลิ่นนี้ หรือสถานที่ในอดีตที่มันถูกฝังอยู่ในความทรงจำ แต่เราจะนึกถึงได้ก็ตอนที่เราได้กลิ่นน้ำหอมนี่ล่ะครับ ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกดี ซึ่งผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบน้ำหอมและสะสมน้ำหอมทุกขวดที่ผมใช้มีเรื่องราวและความทรงจำที่ดีเวลาที่หยิบมาใช้ทุกครั้ง มันทำให้เรานึกถึงวันวานในอดีต

วันนี้จะมาพูดถึงน้ำหอมแบรนด์ไทยตัวนึง ที่เป็นน้ำหอม 1 ใน 3กลิ่น ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีส่วนผสมที่ทำให้ผมชอบมากๆ นั่นก็คือ

SIAM1928 Fragrance: TIPAKORN - Eau de Parfum 

(60ml. / 3,300.-) 

•สะดุดตาครั้งแรกที่ได้เจอน้ำหอมตัวนี้ก็คือขวดนี่ล่ะครับ ซึ่งเป็นขวดเซรามิกมีความทึบพอสมควร ข้อดีคือช่วยกันแสงไปโดนน้ำหอม ทำให้คงคุณภาพของน้ำหอมที่มีส่วนผสมของธรรมชาติต่างๆให้อยู่คงที่ไปนานๆ (อย่างที่รู้ๆว่าศัตรูของน้ำหอมก็คือแสงแดดและความร้อน) ข้อดีอีกอย่างของเซรามิกคือน้ำหนักเบากว่าขวดแก้ว ทำให้หยิบขึ้นมาใช้แบบไม่หนักมือ  


✯แนวกลิ่นและความทน:

•ตอนที่ไปลองเทสโดยการฉีดใส่กระดาษแล้วดม กับได้ฉีดลงบนผิว ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันเลยครับ ฉีดที่ผิวกลิ่นให้กลิ่นที่หอมดีกว่าตอนอยู่บนกระดาษ (ทิพากร) กลิ่นเปิดเป็นกลิ่นที่มีความหอมส้มยูสุ มีความฟุ้งกระจายดีมาก กลิ่นกลางจะให้กลิ่นควันไม้และใบยาสูบ ให้ความรู้สึกคล้ายบุหรี่ กลิ่นกลางให้ความอบอุ่นชัดเจนและแน่น ส่วนกลิ่นปลายจะหอมเหมือนหญ้าเบาๆติดที่ผิว เท่าที่ใช้มากลิ่นติดผิวได้เเกิน6 ชม.ครับ 


•โดยส่วนตัวผมเป็นคนที่ชอบกลิ่นบุหรี่ ใบยาสูบแนวนี้อยู่แล้วเพราะว่ามันไม่ค่อยซ้ำใครดี และเป็นกลิ่นที่มีเสน่ห์ต้องมนต์ ลึกลับแต่ดูน่าค้นหา ฉีดกลิ่นนี้แล้วคนที่ได้กลิ่นต้องเหลียวหลังครับ ใครไม่ชอบกลิ่นหวานๆ น่าจะชอบตัวนี้เลยครับ


➢โน๊ต:

✯Tops Notes

•Borneol, Nium-Horm (Thai Plant), YUZU, Bergamot

✯Middle Notes

•Matcha, Tobacco, Smoke

✯Base Notes

•Agarwood, Patchouli, Vitiver

✍️สรุป:

ถือเป็นน้ำหอมนีชแบรนด์ไทย ที่ปรุงกลิ่นออกมาได้ดีเกินคาดเลยครับ มีเอกลักษณ์ของความเป็นไทยและกลิ่นอายของอินเตอร์ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ด้วยขวดน้ำหอมที่เป็นเซรามิกสีขาวและวาดลวดลายที่สื่อถึงความเป็นไทยอยู่บนขวด พร้อมกล่องใส่น้ำหอมที่ทำเป็นเหมือนหนังสือที่เปิดออกมาจะมีภาพวาดและเรื่องราวในประวัติศาสตร์ชาติไทยของกลิ่นนั้นๆเขียนลงบนกล่องให้เราได้อ่านทำให้มองดูสวยงามสะดุดตา (ทิพากร) ถือเป็น1ใน3 กลิ่นของคอลเลคชั่นนี้ ที่ผมใช้แล้วชอบครับ

 

#สยาม๑๙๒๘


KennyLimited

KennyLimited

♾ ใช้แล้วชอบ จึงมา Review ♾

??FB Page : Kenny Limited
??Line : kennylimited

FULL PROFILE