ย้อนวัยกันหน่อย!! How to แต่งหน้าไปเรียนยังไง ไม่ให้ครูจับได้ ในงบเบา ๆ

55 10

เฮโหลลลลล สวัสดีค่าเพื่อน พี่ๆ น้องๆ ทุกคน



วันนี้จะมาขอย้อนวัย ย้อนรอย ไปเป็นเด็กนักเรียน กันหน่อย ~☆



ช่วงนี้เปิดเทอมกันแล้ว น้อง ๆ หลายคนคงจะตื่นเต้นกับเทอมใหม่ (ที่มาพร้อมโควิด 555+ ) กันแน่ ๆ เลยใช่ไหมล่ะ เปิดเทอมใหม่ทั้งที มันก็ต้องดูดี ดูสวย เพราะถ้าจะให้หน้าสด หน้าโทรมไปเรียนเนี่ย คงไม่ไหว มันไม่มีกำลังใจในการเรียนแน่ ๆ 555+ งั้นเพื่อเพิ่มความมั้นใจ และความสดใส วันนี้เราเลยมี How to ง่าย ๆ “ แต่งหน้าไปเรียนยังไง ไม่ให้ครูจับได้ ”



เป็นสไตล์ที่เน้นงานผิว เน้นความเป็นธรรมชาติ โชว์ความใสในวัยเราเนี่ยแหละ  และเครื่องสำอางที่ออมใช้เนี่ย ยังหลักร้อย ไม่แพงด้วย จะเป็นอย่างไรนั้น เรามาดูกันเลยจ้า  >///< 

★*…สำหรับลุคนี้ มีไอเทมที่ออมใช้ ตามนี้เลยค่า…*★

-* Sistar Watermelon EE Cream (EE แตงโม) *-


-* Sasi magic matte BB powder *-


-* Maybelline Define and Blend Brow Pencil (สี LIGHT BROWN) *-


-* Wet N Wild Color Icon Blush #3292 *-


-* CEZANNE Clear Mascara R *-


-* KA Magic Lip กลิ่น Pure*-

★*…เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่า…*★

เริ่มแรก ออม จะเน้นงานผิวก่อนนะ ซึ่งออมใช้ Sistar Watermelon EE Cream หรือที่เค้าเรียกกันว่า EE แตงโม โบกไปให้ทั่วเลยค่ะ 


ตัวนี้สารสกัดจากแตงโมเข้มข้น นอกจากจะช่วยปรับผิว ให้ขาวกระจ่างใสแล้ว ยังมีสารกันแดด ด้วยค่า SPF50 PA+++  และยังเป็นตัวบำรุง มี Glutathione มี วิตามินบี 6 ช่วยให้ผิวหน้าอิ่มน้ำ ดูสุขภาพผิวดี ควบคุมความมันส่วนเกินได้ด้วย

เนื้อครีม จะสีชมพูอ่อนนิด ๆ ทาแล้วแตกตัวเป็นน้ำ  เกลี่ยง่าย  ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะ ทาแล้วผิวชุ่มชื่น ให้งานผิวแบบใส ๆ ธรรมชาติมาก เอาจริง ๆ งานผิวปัง ก็คือหน้าดี ไปเรียนได้แล้วอะแม่!!

จากนั้น ออม ใช้แป้งฝุ่น Sasi magic matte BB powder เซ็ตผิวอีกรอบ เพื่อให้ผิวเนียน และตรงไหนที่รู้สึกว่ามันง่าย ก็ทาแป้งบาง ๆ อย่างพวก T Zone ลงไป เพื่อซับมัน คุมมันได้ยาวนานมากขึ้น

เพิ่มสีสันให้พวงแก้มของเรา ดูชมพูระเรื่อ กันหน่อยดีกว่าค่ะ ออมใช้ Wet N Wild Color Icon Blush #3292 โทนสีชมพูบาร์บี้มาก ๆ ค่อย ๆ ปัดลงบนโหนกแก้มเลยค่ะ ปัดเบา ๆ นะ เอาแค่พอใส ๆ พอ แต่ถ้าใครพลาดหนักมือไป แนะนำให้ใช้แป้งฝุ่นเนี่ยแหละ ทาเกลี่ย ๆ สีก็จางลงอยู่นะ

มาต่อกันที่คิ้ว และดวงตากันค่ะ ออม ใช้ดินสอเขียนคิ้ว Maybelline Define and Blend Brow Pencil สี LIGHT BROWN แท่งเดียวจบเลย (จริง ๆ แล้วเลือกตามสีขนคิ้วของสาว ๆ กันได้เลยนะจ๊ะ) ออม เป็นคนมีขนคิ้วอยู่แล้ว เลยเลือกเติม ๆ หางให้เห็นเป็นทรงนิดหน่อย ไม่เน้นทาเข้ม เพราะเดียวโป๊ะ!!

ส่วนดวงตา  ก็ใช้ดินสอเขียนคิ้ว อันเดิมเนี่ยแหละค่ะ มาทาที่เปลือกตา แต่ด้วยความที่ออมเป็นคนตาเล็ก 555+ เลยใช้ทาบริเวณชั้นพับตา  เพื่อให้ชั้นตาดูชัดขึ้น  และเน้นที่ขอบตา เขียน อารมณ์เหมือนเขียนอายไลเนอร์เลย

มาในส่วนของขนตากันบ้าง ซึ่งออมใช้เป็น มาสคาร่าใส CEZANNE Clear Mascara R  (ใช้นานแล้วอาจจะดูเกรอะ ๆ ไปหน่อย 555+) ก่อนอื่นต้องดัดขนตาก่อนนะจ๊ะ  แล้วก็ปัดทั้งขนตาบน และ ล่างเลย มาสคาร่าตัวนี้ เซ็งที่มันจะไม่แข็งโป๊ก ตลอดวัน ใช้เติมระหว่างวันเอา

ปิดท้ายกันที่งานปากค่า  ออมใช้  KA Magic Lip กลิ่น Pure  เป็นแบบไม่มีกลิ่น จะได้ไม่โป๊ะ! 555+  ตัวนี้เป็นลิปเปลี่ยนสี ที่ออมว่าสีสวย ดูเป็นธรรมชาติดี และก็ชุ่มชื้นดีด้วย แต่ข้อระวังคือ อย่าทาซ้ำ ๆ กันหลายครั้งนะ เพราะสีมันจะเข้มขึ้นเรื่อย ๆ แล้วจะเข้มเกินเบอร์ >///<

เป็นอย่างไรบ้างคะน้อง ๆ หวังว่าจะชอบ Look นี้กันน้า เป็นลุคใส ๆ ที่สามารถเอาไปแต่งตามกันได้ เอาจริง ๆ แล้วลุควัยเรียนเนี่ย ถ้างานผิวเนียนสวย ใส แค่เติมปากนิดหน่อยก็รอดแล้ว เพราะว่าความใสของวัยนี้เนี่ย ชนะทุกสิ่งจริง ๆ (ร้องไห้ อยากย้อนเวลา T^T)


ยังไงแล้วก็ลองเก็บเอาไปเป็นไอเดีย ไปแต่งตามกันดูได้นะจ๊ะ



สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันไหม บ๊ายบายค่า >///<


Uh-ee_aoM

Uh-ee_aoM

เฮโหลลลลล สวัสดีค่า

ออมเองจ้า >///< ชอบกิน! ชอบเที่ยว!
รีวิวอะไรไปเรื่อยเปื่อย แต่เน้นในราคาประหยัด 5555+

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนฮับ!!

อ้ออออ >> ฝากติดตามเพจเราด้วยน้าา เยิ้ฟๆ

FULL PROFILE