กันแดด Rooz ปกป้องผิว ปกป้องสิ่งแวดล้อม

67 24
WITH <strong>Rooz</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)


เพื่อนๆมีทริคในการเลือกใช้สกินแคร์บ้างหรือเปล่าคะ

 

นอกจากคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ผิว แพ็คเกจ ราคา หรือโปรโมชั่น มีช้อยส์อื่นๆบ้างไหม อย่างของเราตอนนี้ หากจะเลือกซื้อสกินแคร์ จะมีองค์ประกอบอื่นๆเข้ามาเพิ่มด้วย


“การใส่ใจสิ่งแวดล้อม”

 

สิ่งนี้คือสิ่งที่เรามองหาในสกินแคร์หรือเมคอัพเข้ามาเพิ่มเติมค่ะ แต่ก่อนเรายังไม่มีความรู้ในการเลือกใช้สกินแคร์มากนัก จะเน้นไปทางซื้อตามกำลังทรัพย์ ไม่ได้ใส่ใจว่า ข้อมูลหรือสตอรี่ของแบรนด์นั้นๆว่ามีความเป็นมาอย่างไรบ้าง
 
พอโตขึ้น ได้ศึกษาความรู้ต่างๆเพิ่มเติมมากขึ้น เรารู้สึกดีที่เจอสกินแคร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 ที่มาก็คือเราทุกคนยังคงเผชิญปัญหาภาวะโลกร้อนอยู่นะ การเริ่มต้นที่จะรักษ์โลก เราคิดว่ายังคงจำเป็นเลยล่ะ การใส่ใจ มีวินัย คงต้องเริ่มจากตัวเราเอง มันง่ายสุดแล้ว 

ที่เล่ามานี่ถามว่าเกี่ยวข้องอย่างไรกับผลิตภัณฑ์ที่เราอยากนำเสนอ เรามีโอกาสทำความรู้จักกับ Rooz (รู้ซ) แบรนด์กันแดดของคนไทยกับ 

Rooz SPF50+PA+++ Rooz Gentle Sunscreen with the Tea Extracts 


กันแดดสูตรอ่อนโยน ผสมสารสกัดจากสมุนไพรชาขาว คีย์หลักคือ Reef Friendly ปราศจากสารที่ทำให้ปะการังฟอกขาว นี่ล่ะที่เราพูดถึงไปก่อนหน้านี้ว่าทำไมสกินแคร์ที่ใส่ใจสภาพแวดล้อมถึงมีความสำคัญมาก และทำให้เราอยากเลือกซื้อเลือกใช้

คุณสมบัติของกันแดด Rooz


☑️ ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการป้องกันแสงแดดจากแลปมาตรฐาน ISO24443 มั่นใจได้ว่าค่าSPFและPA เป็นจริงตามที่ระบุในฉลาก

☑️ เนื้อครีมเบาสบาย อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย

☑️ อุดมด้วยสารสกัดจากชาขาว ช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรง

☑️ Pregnancy Safe ปราศจากสารเคมีและสารกันแดดชนิดที่เป็นอันตรายต่อผู้ที่ตั้งครรภ์หรืออยู่ในระยะให้นมบุตร

☑️ Reef Friendly ปราศจากสารที่ทำให้ปะการังฟอกขาว

☑️ Water Resistance สูตรกันน้ำ-กันเหงื่อ ไม่เป็นคราบขาว

ทำไมกันแดดของ Rooz ถึงปลอดภัยต่อปะการัง


เพราะที่มาของโลโก้นี่ล่ะ  ทำให้ต้องเราพลิกดูส่วนผสมก็คือไม่มีสารที่ทำให้ปะการังฟอกขาว นั่นก็คือ

?Oxybenzone (Benzophenone-3, BP-3)
?Octinoxate (Ethylhexyl methoxycinnamate)
?4-Methylbenzylid Camphor (4MBC)
?Butylparaben

เจ้า 4 ตัวการที่อันตรายต่อท้องทะเล หากเราทาไปเที่ยว คงจะรู้สึกผิดมากถ้าสกินแคร์ที่เราเลือกใช้มีส่วนผสมของสารเหล่านี้ เวลาเลือกช๊อปต้องดูส่วนผสมดีๆนะ อย่างน้อยเริ่มที่เรา ก็ถือว่ามีส่วนร่วมในการดูแลสิ่งแวดล้อมด้วย

ประโยชน์ของชาขาวที่ Rooz นำมาใช้ 



จากการทดลองของมหาวิทยาลัย University of Copenhagen ที่ประเทศเดนมาร์ก ร่วมกับ Stephens & Associates Inc ของสหรัฐอเมริกา ได้พบว่า สารสกัดจากชาขาวสามารถช่วยยับยั้งและป้องกันการถูกทำลายของสารพันธุกรรม (DNA) ในเซลล์หลังการสัมผัสแสงแดดได้ โดยสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยปกป้องผิวจากภายในและปกป้องเซลล์ผิว จึงช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ รวมทั้งแสงแดดซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดริ้วรอยและจุดด่างดำได้ 


จากการที่ชาเขียวมีคุณสมบัติในการปกป้องผิว ฟื้นฟูสภาพผิว และช่วยบำรุงผิวพรรณที่ถูกทำลายร้ายจากมลพิษ จึงมีการนำมาสกัดใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและผมประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นครีมกันแดด ครีมอาบน้ำ โฟมล้างหน้า ยาสระผม เป็นต้น (credit : medthai.com) 

แพ็คเก็จ/เนื้อผลิตภัณฑ์

มาในหลอดพลาสติกสีขาว เราชอบโลโก้ เป็นน้อนโลมากดไลก์ มีความน่ารักมากและสื่อถึงความเป็นมิตรต่อท้องทะเล เนื้อกันแดดสีขาวข้น ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นใดๆ เกลี่ยไม่ยากแต่มีระยะเวลานิดนึง หลังจากนั้นครีมจะซึมลงผิว ไม่ทิ้งความเหนอะ

ปริมาณ/ราคา

20 กรัม 420 บาท


ความรู้สึกหลังใช้

จากที่ได้ลองใช้กันแดด Rooz ตอนที่ทาจะมีความขาวเล็กน้อยแต่ไม่ถึงกับทำให้หน้าขาวลอย แนะนำแต้มเนื้อครีม 5 จุดแล้วค่อยๆเกลี่ยจะเหมาะกว่าการทาแบบปาดลงผิว เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวแพ้ง่าย ช่วงนึงที่เรามีสิวจากประจำเดือน ก็สามารถใช้ได้ตามปกติ ไม่ทำให้อุดตันเพิ่ม ใช้เป็นเบสเมคอัพได้สบายๆ สำหรับคนที่มีผิวมันแบบเราจะมีซับหน้าระหว่างวันบ้าง ส่วนคนที่ผิวแห้งต้องชอบความชุ่มชื้นที่มาในแบบพอดีแน่นอน ป้องกันแสงแดดไม่พอ ยังช่วยป้องกันแสงสีฟ้าจากหน้ามือถือ และหน้าจอคอมด้วย สาวออฟฟิศแบบเราเลิฟเด้อ เพราะต้องอยู่หน้าจอตลอด ถึง 8 ชั่วโมง อีกอย่างที่สำคัญคือหากมีโอกาสไปทะเล เราจะพาน้องโลมา Roozไปด้วยแน่นอน 

พิกัดช๊อป

  • ร้าน Castle C สาขาสยามสแควร์
  • เพจ Rooz Thailand
  • Rooz @ Lazada


offochu

offochu

สวัสดีค่ะจีบันและเพื่อนๆ เราชื่อ ออฟ นะคะ ชอบสกินแคร์มากๆ ติดตามทุกอย่างเกี่ยวกับสกินแคร์ได้ก็เพราะจีบัน ส่วนเมคอัพนี่ของคู่กันค่ะ แต่งหน้าเป็นได้ก็เพราะจีบันนี่ละ อิๆ

นอกจากความสวยความงามแล้ว life style ที่ชอบคือ เรียนภาษา เป็นคลั่งเกาหลี สะสมต้นไม้

สภาพผิวหน้า : ผิวมันขาดน้ำ,รูขุมขนกว้าง,เป็นสิวบ่อย,มีรอยสิว,ริ้วรอยร่องแก้ม

สภาพผิวกาย : ผิวที่หลังค่อนข้างมัน เหงื่อออกง่าย มีสิว รอยสิวด้วย

สีผิว : NC 20-25

สภาพผม : ผมตรงเส้นเล็ก หนังศีรษะมันมาก ผมร่วง ผมทำสี

Contact Line: chutima_24

FULL PROFILE